Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอบปัญหา รูปหน้า คางสั้น แก้มตอบ จะหน้าเรียวได้หรือไม่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่







 ตอบปัญหา รูปหน้า คางสั้น แก้มตอบ จะหน้าเรียวได้หรือไม่?

 

ข้อมูลโดย นพ. กลวัชร์ เหล่าชัยศรี

 

วิธีการฉีดสารต่างๆ ที่จะช่วยจัดแต่งรูปหน้าให้เป็นรูปตัว V  เป็นการทำศัลยกรรมหลายอย่างร่วมกัน เช่น ตัดแต่งขอบกราม หรือใช้ Botox สลายกล้ามเนื้อกราม การเสริมปลายคางด้วยซิลิโคลน หรือใช้ Filler + ร้อยไหม FPO + เลาะไขมันกระพุ้งแก้ม และปรับแต่งลดความกว้างของใบหน้าลงและเสริมความยาวของใบหน้าเพื่อให้ได้-ส่วนที่สมดุล สวยงาม วีธีข้างต้นใช้เวลาพักฟื้นเพียงแค่ 3-7 วัน

รูปหน้าคางสั้น คนไทยส่วนใหญ่จะมีคางเล็ก เมื่อเทียบกับโครงสร้างใบหน้าครึ่งบน การเสริมคางด้วยวัสดุสังเคราะห์จึงเป็นหนทางที่ง่ายที่สุด ได้ผลอย่างใจที่ต้องการโดยไม่ยาก โดยมีแผลผ่าตัดอยู่ในปาก จะสามารถทำให้รูปหน้าเปลี่ยนเป็นรูป V-Shape ได้ และใช้เวลาพักฟื้นเพียง 5-7 วัน

รูปหน้าแก้มตอบ ในบางรายโดยเฉพาะคนไข้จัดฟันที่ต้องถอนฟันจำนวนมาก มักมีปัญหาแก้มตอบเกินไป เมื่อมองดูแล้วไม่สดใส ไม่มีชีวิตชีวา การแก้ไขปัญหาที่สามารถใช้ได้คือ การใช้ไขมันคนไข้ไปทดแทนโดยใช้ไขมันจากหน้าท้อง, และต้นขา แล้วนำมาคัดแยกเซลล์และฉีดกลับเข้าไปตามตำแหน่งที่ต้องการ ใช้เวลาพักฟื้น : 3-5 วัน

รูปหน้ากลม อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้มีรูปหน้าที่เรียวสวยได้รูปแบบ V-Shape ได้แบบถาวร นั่นคือ การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม หรือ Buccal fat pad ซึ่งเป็นไขมันของ แก้ม ที่อยู่ลึกระหว่างกล้ามเนื้อกับกล้ามเนื้อที่ใช้ในการเคี้ยว ไม่เหมือนกับไขมันที่ โหนกแก้ม ซึ่งจะอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งไขมันกระพุ้งแก้มนี้มักเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาแก้มป่อง

                ซึ่งข้อดีของการผ่าตัดกระพุ้งแก้มเมื่อเปรียบเทียบวิธีลดแก้มอื่นๆ คือจะให้ผลลัพธ์ถาวร มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการดูดไขมันลดแก้ม เป็นทางออกสำหรับคนที่มีปัญหาแก้มป่องจากพันธุกรรม เปิดแผลในช่องปาก ดังนั้นจะไม่เห็นรอยแผลชัด ทั้งนี้หากจะให้หน้าเรียว ในกรณีที่คนไข้หน้ากลมและใหญ่มาก อาจะใช้วิธีการฉีดโบท็อกซ์ร่วมด้วย เพื่อลดกล้ามเนื้อกรามและร้อยไหมเพื่อเก็บเหนียงร่วมด้วย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ DRK Clinic (สาขาเอกมัย, พระประแดง)
Tell : 02-654-6346
Web : 
http://www.drkbeauty.com
E-mail : drkbeautyclinic@gmail.com
ราคา : สอบถามคลินิก 081-319-6856

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น