Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฉันเห็นแก่ตัวไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดอะไร ขอโทษด้วยนะคะ

เราสงสัยว่า... คนอย่างเรา เรียกว่าเห็นแก่ตัวหรือป่าว

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า...

   เรามีกลุ่มเพื่อนอยู่ หกคนค่ะ (ก็คบๆกันมา 5 ปีล่ะ) เรากับเพื่อนๆ ก็สนิทกันดีค่ะ แต่ว่า เวลามีชีทงาน หรือใบงานต่างๆ เราจะทำเสร็จเป็นคนแรก แต่คนอื่นๆ มันไม่่ยอมทำกันค่ะ เราก็ถามอยู่ทุกครั้งนะคะ ว่าทำไมถึงไม่ทำ งานมันก็ต้องส่งตอนเช้าก่อนเข้าเรียน จะรออะไร จะรอเมื่อไหร่ พวกมันก็ตอบมาว่า "ทำไม่ได้"  เราก็เข้าใจค่ะ ก็สอน (แต่มันไม่ทันจริงๆ เราเป็นคนมาโรงเรียนไม่ได้เช้า 7:45 ถึง โรงเรียน) แต่พอสอนไม่ทัน มันก็ต้องมีลอกอ่ะค่ะ  แล้วมันก็เป็นอย่างนี้เสมอ จนเราขี้เกียจจะพูด (เคยพูดทุกครั้ง แต่มันก็ทำสีหน้ารำคาญทุกครั้ง แล้วก็บอกว่า "เออๆ เด่วอ่านทีหลังน่า" ไม่รู้ว่ามันอ่านจริงหรือ่ปาว)

   พอสอบเก็บคะแนน ก็ตามเวรตามกรรมล่ะค่ะ คะแนนใครคะแนนมัน คะแนนเราออกมา 7.5 / 10 ส่วนพวกมัน 1/10 หรือหนักๆเลย 0/10 (อนาถ!!) พอเราเห็นคะแนนมันนี่แบบ เห้ย!! อะไรเนี่ย!!    แล้วเราก็ถามพวกมันว่า "ได้อ่านหนังสือมาไหม ได้กลับไปทบทวนหรือ่ปาว" พวกมันก็ตอบกันมาว่า "ก็มันไม่เข้าใจ อ่านไปก็เท่านั้น" ตอนเราได้ยินครั้งแรกนี่แบบ จี๊ดอ่ะ คิดในใจ อะไรฟระ ไม่เข้าใจทำไมไม่ถาม?

  พอหลังจากนั้น จะสอบ เราก็นัดติวค่ะ เราเป็นติวให้เองเลย (แบบ ตัวต่อตัว ไม่ติวทีเดียว 5 คน ) พอสอบ คะแนนออกมาก็แบบเดิมค่ะ คะแนนเราอยู่ในเกณฑ์ ดี แต่พวกมัน ได้ 1 งี้ 0 งี้ ไม่เกินนี้เลยค่ะ

 พอมาวั้นนี้ อาจารย์เรียกชีทที่ให้ไปแก้ ว่าใครยังไม่ได้ส่ง ก็มีชือ คบทุกคนเลยค่ะในกลุ่มเราท้งนั้น (ยกเว้นเรา เราไม่ตก) ตอนอาจารย์ประกาศชื่อพวกเพื่อนเราว่า พวกมันยังไม่ได้ส่งซ่อม เราก็เลยหันไปถาม ว่า "อ่าว นี่ยังไม่ส่งซ่อมอีกหรอ ไหนวันนั้นสอนแล้วไง บอกว่าจะกลับไปแก้ ทำไมยังไม่แก้อีก" มันก็บอกว่า "ไม่ว่างๆ ตอนนี้แก้ก็ไม่ทันล่ะ ลอกคนอื่นก่อนแล้วกัน " แล้วพวกนางก็ไปขอคนนอกกลุ่มมาลอกส่ง   เราก็เลยตอบไปว่า "เดี่ยวเราสอนให้ก็ได้" มันก็ตอบกับมาว่า " เห้ยแก ไม่ได้ยินที่อาจารย์บอกหรอ ว่าเหลือแค่กลุ่มเรา แกไม่อายหรอ แค่กลุ่มเราที่ไม่ไดส่งนะเว้ย ไม่ต้องหรอก ลอกๆแล้วส่งๆไปเลย" เรานี่แบบเงิบค่ะ คิดได้แค่นี้หรอ แค่ลอก แล้วส่ง เราก็เลยบอกไปว่า "งั้นก็เรื่องของแก แล้วกัน นี่มันชีวิตแก ถ้าคิดว่าแค่ลอกๆ แล้วส่ง ก็เรื่องของแก เพราะตอนสอบ ยังไงเราก็ไม่ได้สอบกลุ่มอยู๋แล้ว! " เราไม่สนใจพวกมันแล้วเดินหนีออกมาเลยค่ะ คือแบบ อะไรกัน เด็กสมัยนี้คิดได้แค่นี้หรอ? ไร้ความรับผิดชอบ แถมไร้ความคิดอีกต่างหาก (โตๆกันแล้วนะ ม.5 ค่ะ)


ที่เราไม่สนใจพวกมัน จนพวกมันไ้ดคะแนนแค่นี้ เรานี่เรียกว่าเห็นแก่ตัวหรือป่าวคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

กระดิ่งปีศาจ 26 พ.ย. 57 เวลา 18:17 น. 1

ไม่เห็นแก่ตัวเลยค่ะ เพื่อนเราก็เป็นแบบนี้(ขอระบายหน่อย) ไม่เคยทำอะไรเป็นเลยซักอย่าง จ้องแต่จะลอกอย่างเดียว เวลาอาจารย์เข้าสอนก็คุยกันบ้าง หลับบ้าง พออาจารย์ให้งานมาทำก็บอกว่าทำไม่เป็น เรานี่แบบ เบื่อกับการกระทำของเพื่อนเรามาก ที่เรื่องไปเที่ยวนี่สนใจ จำวัน เวลานัดถูกกันดีแท้
เหอะๆ เหอะๆ เหอะๆ เหอะๆ เหอะๆ เหอะๆ เหอะๆ เหอะๆ เหอะๆ

0
ต๊ะ' โมเอะ 26 พ.ย. 57 เวลา 19:23 น. 2

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

น้องทำถูกแล้วล่ะ ที่เลือกเดินออกมา เผลอๆออกมาแล้ว คะแนนน้องอาจสูงขึ้นก็ได้นะ

ถ้ามัวจมอยู่แต่กับ (ปลัก ?) ก็ไม่มีวันได้ขึ้นมาสู่ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ (พอๆ เลิกลิเกซะที)

พอเข้าม.6 เขาจะรู้ซึ้งเองครัช เพราะมันยากมว๊ากกกกกกก กว่าจะจบเลือดตาแทบกระเด็น

ไหนจะสอบนั่นนี่ นี่นั่นอีก พอถึงเวลา พวกเขามาขอร้องให้ติวให้ ก็เชิดๆหน่อยครัช

แล้วบอกไปว่า "ติวแล้วไม่จำ เก็บเอาคำขอร้องไปพูดกับโซเชี่ยลมีเดียเถอะ" (แรงไป ไม่ผ่าน) 

เอาเป็นว่า ดีแล้วแหละ ที่ออกมาได้ ตั้งใจเรียน อนาคตจะได้สูงส่งขึ้นน เค๊ ?

0