Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดีทางบ้านไม่ยอมให้เรียนวารสารTT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราม.6แล้ว เรามุ่งมั่นที่จะเข้าคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพมาตลอดแล้วทางบ้านก็อยากให้เราเรียนด้านนี้อยู่แล้วด้วย แต่พอเราได้ไปดูโอเพ่นเฮาส์วารสารมธ.แล้วรู้สึกว่าจริงๆแล้วเราก็ชอบวารสารอยู่เหมือนกันเลยกลับบ้านมาหาข้อมูลเพิ่ม แล้วปรากฎว่ายิ่งหาข้อมูลก็ยิ่งชอบจนเราเริ่มที่จะเปลี่ยนมาเข้าวารสารเราก็เน้นแกทเต็มที่เลย แต่พอทางบ้านรู้ก็โดนห้ามสะ TT เค้าบอกว่าเรียนวิทย์มาจะเปลี่ยนแนวไปทำไม จะมีงานทำมั้ยเด็กจบมาเยอะต่อปี แต่ยังไงเราก็ยังอยากจะเข้าวารสารอยู่ดีอ้ะ พี่ๆเพื่อนๆพอมีวิธีที่จะบอกให้ครอบครัวเข้าใจมั้ย ตอนนี้เราเครียดมากเลยกลัวว่าถ้าเข้าไปเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพแล้วจะต้องซิ่ว จริงๆเราก็ยังชอบวิทย์สุขภาพนะแต่เราชอบวารสารมากกว่า ช่วยเราด้วยยยยยย 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

รักของพ่อแม่ 26 พ.ย. 57 เวลา 18:49 น. 1

พ่อแม่ทุกคน รักและเป็นห่วงลูกทุกคนนะ กลัวลูกจะลำบาก เขาผ่านโลกมาก่อน
เรียนวิทย์สุชภาพ ถ้าเธอมั่นในตัวเอง เต็มที่ไปเลย สอบหมอ ทันตะ ให้ได้ตามที่มุ่งมั่นไว้ จบมามีงานทำทันที แม้อาจไม่รวยแต่ก็อยู่ได้สบาย เงินเดือน+ค่าตอบแทนอื่น ก็มากกว่าจบคณะอื่นๆ ถ้าอยากเรียนวารสารจริงๆไม่ใช่แค่ตามเพื่อน ก็หาข้อมูลแล้วบอกท่านไปตรงๆ เขาอาจหวานอมขมกลืน แต่คงต้องยอม ด้วยความรักลูกนะ เมื่อ10กว่าปีมาแล้ว นิเทศกับวารสาร บูมมากเหมือนเรียนวิศวะที่เขาเรียกมนุษย์ทองคำ แต่เวลานี้ก็งั้นๆ เพราะมีคนเรียนมาก กว่างานที่มีรองรับได้ ม.รัฐ เอกชน ราชภ้ฏ ราชมงคล ราม โอกาสตกงานจึงมากตามไปด้วย คิดดูให้ดีรักเลย

0
ยุค2014ค่ะ 27 พ.ย. 57 เวลา 00:28 น. 2

ไม่เห็นด้วยกับ คห.แรกค่ะ
เราเป็นคนหนึ่งที่เรียนสายวิทย์มา คะแนนติดแทบทุกคณะที่เป็นสายวิทย์สุขภาพ แต่เราก็เรียนวารสารฯ เพราะเรามองว่ายุคนี้คณะนี้ต่อยอดได้ไกลค่ะ และก็พบว่าไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่จบสายวิทย์มา เกือบครึ่งคณะก็เป็นเด็กวิทย์ค่ะที่มาเรียนวารสารฯ แล้วก็ไม่เห็นจะมีรุ่นพี่ที่จบไปคนไหนว่างงานนะคะ ทุกบริษัทแทบจะถามหากันเลยทีเดียว ส่วนตัวเราเชื่อว่าทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ยังไงก็ได้ดีทั้งนั้น แล้วก็ยุคนี้มันยุคไอทีแล้วค่ะ เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วนั้นเขามุ่งเน้นคณะที่จบมามีสายอาชีพโดยตรง จะได้มีการงานที่มั่นคงเพราะโอกาสว่างงานมีสูง เช่นวิศวกรรม แพทย์ พยาบาล ครู ตำรวจ แต่โทษนะคะ ยุคนี้มันปี 2014 แล้วค่ะ ฮัลโหล ตื่นเถอะค่ะ เรียนในสิ่งที่รักแล้วจะทำได้ดี จำคำที่พี่บอกไว้นะคะ คณะไม่ได้อยู่กับน้องแค่4ปี แต่มันจะเป็นทั้งชีวิตของน้อง เลือกผิดชีวิตก็เศร้าค่ะ
ปล. น้าเราก็จบด้านนี้มา เงินเดือนหกหลักต่อเดือน ก็ไม่รู้สินะ อืมส์ อย่าดูถูก ค่าของคนไม่ได้ตัดสินที่ชื่อคณะ และชื่อคณะก็ไม่ได้ตัดสินคนเหมือนกันค่ะ สวัสดี

0
snwgot7 27 พ.ย. 57 เวลา 17:06 น. 3

ขอบคุณมากจ้า เราจะพยายามทำให้ครอบครัวเห็นให้ได้ว่าคณะนี้ยังไงก็มีงานทำ แล้วเราอยากจะเรียนคณะนี้มากๆ ><

0
22057 27 พ.ย. 57 เวลา 20:06 น. 4
เราก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน 555  พ่อแม่เราอยากให้เรียนหมอ ครู วิศวะ ไรพวกนี้มากกว่า

 แต่เราพยายามอธิบายว่าคณะนี้มันได้ภาษาด้วย คล้ายๆอักษรแต่ไม่ลึกเท่า  แล้วภาษามันสำคัญต่ออาเซียนไรงี้  แถๆๆ 5555555  สายงานกว้าง
 
พ่อกะแม่ก็ถามว่า  ทำไมเรียนนิเทศวารสาร อยากเป็นนักข่าวรึไง ไม่เหมาะหรอก ไม่รุ่งหรอกไรงี้  

แต่เราก็บอกว่า  เราอยากทำในสิ่งที่สนใจ ชอบจริงๆ จะได้มุ่งเต็มที่ เวลาอ่านหนังสือจะได้ตั้งใจ กระตือรือร้น

ถ้าพ่อแม่อยากให้เป็นครูจริงๆ เดี๋ยวพอจบนิเทศแล้วเป็นครูมหาลัยเอาก็ได้  
คือเราก็แถไปก่อนอ่ะ  55555555555   
..........สู้ๆนะเธอ 
                      ............   จ๊ะเอ๋.............โมโห.................
0
เรื่องจริง 28 พ.ย. 57 เวลา 18:45 น. 6

เรียนวารสารจบมางานกว้างมากครับ
ทั้งในและนอกวงการ เบื้องหน้าและเบื้องหลัง
ในยุคทีวีดิจิตอลแบบนี้ มีหรือจะตกงาน
จะตกได้ก็คือตัวเราขี้เกียจเอง สู้ๆ นะ ลองบอกท่านดู

0