Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไก่ทอดในรั้วโรงเรียน อันตรายหรือไม่!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้า โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด เราเห็นมีร้านขายอาหารมาเปิดใหม่ เปิดมาตั้งแต่เปิดเทอมแล้วล่ะ ของที่ขายก็จะมี ปลาไข่ทอด น่องไก่ทอด ปีกไก่ทอด แต่ส่วนใหญ่เราจะซื้อน่องไก่ทอดซะส่วนใหญ่ เพราะกรอบ อร่อยดี หน้าร้านเค้าจะเขียนว่า ปลอดภัย ไม่ใช้วัคซีน
แต่เราสงสัยอย่างหนึ่งคือ กัดไปแล้วมันมีกลิ่นแปลกๆออกมา เหมือนกลิ่นสารเคมี พวกกลิ่นสีอะไรแบบนี้อ่ะ ตอนก่อนจะใส่ถุงให้เราเค้าก็จะเอาไก่ไปใส่ในกล่องพลาสติกแล้วก็ใส่ผงปรุงรสสีส้มๆ (เราก็ไม่รู้มันคืออะไร) แล้วก็เขย่าๆให้มันคลุกเคล้าไปกับไก่ แต่อันนั้นเราก็ไม่ได้อะไรหรอก แต่สงสัยตรงกลิ่นของไก่นี่แหละ ทำไมกลิ่นมันเหมือนกลิ่นสีจังเลย เลยสังสัย อยากถามผู้รู้ใน Dek-D ว่า เค้าใส่อะไรลงกันแน่??ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ฮฺนดู 27 พ.ย. 57 เวลา 19:08 น. 1

มีกลิ่นสีอันตรายมากๆอาจจะตายหรือเป็นโรคร้ายแรงภายในสามปีได้ ต้องเลิกกินทันที ลองซื้อสักชิ้นไปให้นักวิจัยในมหาวิทยาลัยแถวบ้านถ้ามีทดสอบดู หรือให้ครูเคมีดูว่าจะแยกองค์ประกอบอะไรออกมาได้บ้าง

้อ้อของร้อนๆห้ามใส่ลงพลาสติกนะ เพราะมันจะละลายแล้วติดกับอาหาร เข้าใจว่าเมื่อเข้าท้องเราก็ย่อยไม่ได้น่ะ ผ่อนส่งรอตาย ยิ่งกินประจำยิ่งตายไว ต้องเอาไปใส่ในพวกกระดาษขาว ใบตอง ชามกระเบื้อง หรือชามแก้ว

แม่ค้าในโรงเรียนตรวจสอบยาก เพราะไม่มีใครเข้าไปตรวจสอบ

0
WHITE-SHADOW 28 พ.ย. 57 เวลา 11:49 น. 2

ผงปรุงรส สีส้มๆ ? ลองถามป้าเขาสิว่า ผงปรุงรสสีส้มๆนั้นคืออะไร แล้วลองบอกป้าว่าไม่ต้องคลุกสิ ลองเอามาเปรียบเทียบกันของ แบบคลุกเครื่องปรุง กับ ไม่คลุกสิ 

0
April MB 28 พ.ย. 57 เวลา 18:15 น. 4
ผงปรุงรสสีส้มๆ ผงปาปริก้ารึเปล่าคะ?
ส่วนที่มีกลิ่นเหมือนกลิ่นสี เลิกกินไปเหอะค่ะ บางทีอาจเป็นอันตรายต่อเราก็ได้นะ 
0
ตลาดมืด 30 พ.ย. 57 เวลา 14:49 น. 6

ผงมันคล้ายๆผงมาม่าแบบราคาถูกอ่ะไม่ใช่กลิ่นสีหรอก อย่ามโน
แต่มันก็ไม่อร่อยจริงๆ
พี่แนะนำร้านนี้ถ้ากินให้กินแบบไม่ปรุงจะอร่อยกว่า(มาก)

อิอิ Dark Market At ......... 5 5


เยี่ยม

0