Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบเพื่อนสนิทตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้นั้นแหละทุกคน
เราเพิ่งรู้สึกชอบเพื่อนสนิทคนนี้มาสักพัก ไม่นานเท่าไหร่ และเพื่อนคนนี้ของเรา... เป็นผู้หญิง!!!
เราเองก็เป็นผู้หญิง และก่อนหน้านี้ก็ยังชอบผู้ชายอยู่ มีรุ่นพี่ผู้ชายที่คุยๆกันอยู่ด้วย (แต่ไม่ได้เป็นแฟนหรอก) 
แชทไลน์คุยกันอยู่เป็นปี จนพี่เขาจบจากโรงเรียนไป ก็เริ่มห่างๆกันไป นี่ก็ไม่ได้คุย+ติดต่อกันเลยเกือบครึ่งปีล่ะ
เราก็ชอบพี่เขานะ แหม่ คนคุยกันทุกวันก็ต้องมีหวั่นไหวบ้างแหละ เอิ๊กๆๆๆๆๆ
โอเค ประเด็นพี่เขาก็จบกันไป ไม่มีการคบ หรือพูดให้ชัดเจนในความสัมพันธ์ เราก็งงๆ ว่านี่เราเป็นอะไรกันหว่า? แต่ทำไงได้ เราเป็นกุลสตรีศรีสยาม ให้พูดก่อนก็น่าเกลียดดิ (จริงๆแล้วก็จ้องเผด็จศึกอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน //โอ๊ย กระป๋องโค้กลอยมาจากไหน)
เข้าเรื่องเพื่อนคนนี้เลยแล้วกัน เราอยู่ห้องเดียวกันมาปีครึ่ง แต่เพิ่งเริ่มสนิทกันก็-ตอนปีครึ่งนี่แหละ
เขา(เพื่อนผู้หญิงนะ)เป็คนเฮฮา ตลก ช่างคุย เปิดเผย ออกแมนๆด้วยซ้ำ (แต่เจ้าตัวแย้งว่าตัวเองเป็นสาวหวานตลอด จะบ้าาาาาา)
เราเริ่มสนิทกันจากการที่เรามีอะไรทีคล้ายๆๆกัน เช่น ความชอบการ์ตูน ปัญหาครอบครัว เรื่องเพื่อน ทำให้เราเข้าใจกันเร็ว คุยถูกคอ เป็นคนที่บอกว่าอยากสนิทกับเราก่อนด้วย เลยคิดว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมาก
สนิทกันมาสักสี่ห้าเดือนแล้ว เราก็เริ่มรู้สึกไม่อยากให้เพื่อนคนนี้ไปเล่นกับคนอื่น พักหลังเริ่มหนักขึ้น เริ่มรู้สึกเจ็บๆเวลาเขาไปคุยกับคนอื่น (ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติเเท้ๆ) เวลาที่เอาเรื่องของคนที่เขาชอบมาเล่าให้เราฟัง (เรารู้ว่าเขาชอบคนอื่นอยู่ก่อนแล้ว ก่อนที่เราจะชอบเขา) สายตาเรามักหันไปมองเพื่อนคนนี้บ่อยๆ
ครั้งหนึ่งเคยคิดจะสสารภาพ เลยเกริ่นๆว่าไม่ได้ชอบพี่คนนั้นแล้ว (พี่ที่เคยคุยกันนั้นแหละ) พอเพื่อนคนนี้ถามว่าชอบใคร ใจกลับเริ่มกลัว คิดว่าจะไม่สารภาพแล้ว เเต่เขาก็คะยั้ยคะยอ เรารู้ว่าเพื่อนคนนี้ไม่ได้ชอบเราแน่ กลัวเสียเพื่อนด้วย เลยโกหกไปว่าชอบเพื่อนในห้องอีกคนหนึ่งแทน เหมือนเพื่อนคนนี้ของเราจะเชื่อล่ะ 
เรากังวล ว่าที่เราเป็นอยู่ ที่เราชอบผู้หญิงแบบนี้ อาจจะเป็นเพราะเราอยู่ในสังคมที่การชอบเพศเดียวกันเป็นเรื่องธรรมดา (โรงเรียนเราผู้หญิงเยอะมากกกกกกก ผู้ชายนิดเดียว ส่วนใหญ่ผู้หญิงจึงคบกันเอง) ทำใหเราเปลี่ยนไป
เราไม่ได้รังเกียจเลสเบี้ยน หรือทอม หรือดี้ หรือรักร่วมเพศสักนิด เรามีเพื่อนแบบนี้เยอะแยะมาก ทุกคนเป็นคนดีทั้งนั้น นี่พูดเลย แต่เราคิดว่าโดยธรรมชาติของตัวเรานั้นไม่ได้ชอบเพศเดียวกันมาตั้งแต่ต้น เรากลัวว่าเราจะกลายคนที่ไม่ใช่ตัวเอง กลัวตัวเองจะเปลี่ยนไป ไม่เป็นตัวของตัวเอง
ที่สำคัญเลยนะ เรากลัวเสียเพื่อนไป
ก็เวิ่นไปเรื่อยนะเรา แค่อยากเล่าให้ฟัง เผื่อใครมีประสบการณ์แบบเรา ก๊ากๆๆๆๆๆๆ (หัวเราะไปงั้นแหละ ใจมันไม่ได้รู้สึกดีขนาดนั้นหรอก)





     ***9/12/14***

จะเริ่มไงดีล่ะ คือพอเรามาตั้งกระทู้ในเด็กดีแล้ว ดันมียอดแชร์+ติดตาม+เข้าชมเยอะล่ะมั้ง เลยทำให้กระทู้นี้ได้แชร์ในเพจเด็กดี แล้วเพื่อนของเพื่อนสนิทเราคนนั้นก็ดันไปกดไลค์ จนขึ้นหน้า new feed ของเพื่อนสนิทเรา 

พอเพื่อนสนิทคนนั้นของเราอ่่าน เขาคิดว่ามันคล้ายกับเรื่องที่เราเคยเล่าในฟัง (แบบโกหกๆนั้นแหละ)  เลยมาถามเราว่าเราใช่เจ้าของกระทู้รึเปล่า

ตอนแรกก็โกหกไป เนียนๆว่าไม่รู้ไม่เห็น ก็เหมือนจะเนียนได้อยู่นาน แต่เขาไม่เชื่ออ่ะ สุดท้ายเลยยอมบอกความจริงไป

สรุปคือ ตอนนี้เราสองคนได้คบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะ คบกันมาได้ 1สัปดาห์แล้ว

ตอนตั้งกระทู้ มันเป็นอารมณ์แบบว่าไม่ค่อยเข้าใจอะไร งงๆเบลอๆ แค่อยากลองตั้งกระทู้เล่นด้วยล่ะมั้ง อีกทั้งปัญหาแบบนี้มันกวนใจ แล้วพอตั้งเสร็จก็คิดว่าอีกสองสามวันจะมาลบ แต่ก็ลืมกระทู้นี้ไปโดยสิ้นเชิง รู้ตัวอีกทีก็ตอนที่เพื่อนเราคนนั้นเห็นกระทู้แล้วนี่แหละ

ตอนแรกรู้สึกโกรธตัวเองนิดหน่อยที่มาตั้งกระทู้อะไรของเราเนี่ย 55555 ความลับก็ควรเป็นความลับต่อไปสิเนอะ แต่พอมาอยู่ตรงจุดนี้แล้วก็รู้สึกสบายใจที่ไม่ต้องโกหกอีก ได้พูดความในใจ สบายใจทั้งสองฝ่าย

อยากให้คนที่เป็นแบบเราอีกหลายๆคนลองเปิดใจ เผชิญหน้ากับความรู้สึกนะ อาจจะเสี่ยงบ้างอาจดีหรือไม่ดีก็ได้ แต่ถ้าไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง สุดท้ายก็จะไม่รู้เลยว่าปลายทางมันมีอะไรรอเราอยู่

อ้อ เกือบไปๆ ขอบคุณทุกๆคนทุกๆความคิดเห็นที่แชร์มากันนะ ขอบคุณมาก เราอ่านของทุกคนจริงๆ แต่ตอบรายบุคคลคงไม่ไหว แฮ่ๆ ขอบคุณรวมไปเลยแล้วกัน

แสดงความคิดเห็น

>

77 ความคิดเห็น

หาไม่เจอหรือเธอไ 29 พ.ย. 57 เวลา 16:33 น. 3

จขกท. เป็นเหมืิอนกับเราเลย ชอบเพื่อนสนิทของตัวเอง เราก็แอบชอบเพราะนิสัยเข้ากันได้เกือบทุกอย่าง แต่เขาดันชอบผู้ชายซะนี่ แล้วแฟนเก่าเขาที่เป็นผู้ชายก็ยังมาตามง้อไม่เลิก เราซึ่งอยู่ใกล้เขาตลอด เวลาเขาพูดอะไรเกี่ยวกับแฟนเก่าให้เราฟังนี่ โคตรอึดอัดอ่ะ ได้แต่ยิ้มแก้ขัดไป 555 ตอนนี้เรากับเขาก็ห่างเหินกันมาก เพราะต่างคนต่างไม่คุยกันเอง หรือไม่ก็เขาไม่อยากยุ่งกับเรามั้งเยี่ยม

0
โลกมันหมุนเร็ว 29 พ.ย. 57 เวลา 18:09 น. 5

จขกท.คล้าย ๆ เราเลยอ่ะ แต่ว่าเพื่อนเราไม่ค่อยสนิทกันอ่า แบบแชทกันทางเฟส แต่เวลาอยู่ต่อหน้าก็เฉย ๆ เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น บางทีเราก็น้อยใจนะ เเต่เราทำไรไม่ได้ ก็คุยกันได้แค่ในเฟสนั่นแหละ คุยทุกวัน แบบไร้สถานะ ปล.(เพื่อนเราเป็นเบี้ยน) 555 คุยกันแรก ๆ เราก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ว่าพอคุยนานเข้ากลายเป็นว่าเราชอบเค้าซะงั้น 55555 ตลกตัวเองจังเลยข่าาา ปล2.ตอนนี้มันเลิกคุยกะเราละ มันกะลังคุยกับคนอื่นอยู่ ซึ่งมันก็ทำเหมือนคุยกับเรา เบื่อมันก็หาคนใหม่ ชิ เ-วเศร้าจัง

0
สแตน?:9 29 พ.ย. 57 เวลา 20:10 น. 6

เหยยย ทำไมเรื่องแบบนี้มันเกิดขึนบ่อยขนาดนี้หนาาาาาาาาา คือเราก้เป็นอ่ะ-///- ชอบเพื่อนผญ เหมือนกัน ไม่ชอบให้มันไปเล่นกะคนอื่น ขนาดมันเล่นกะเพื่อนในกลุ่มเดียวกันบางครั้งก้รุ้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เวลามันชอบใครนี้ออกหน้าออกตามากกก เราอยุ่กะมันก้เห็นทุกอย่างง ทั้งขอเบอร์นุ่นนี่นั่น เห็นละมันเจ็บชิบหายยยยย นอยด์มากกอ่ะ 

0
fbkk 29 พ.ย. 57 เวลา 20:35 น. 7

เราก็เป็น 555555555555 ไม่แปลกไม่อะไรนะ แต่เราเลือกที่จะไม่บอกเขาอ่ะ คือถ้าบอกไปแล้วกลัวเสียเพื่อน อยู่แบบนี้ดีกว่า ได้ใกล้ชิดกันอะไรแบบนี้ รอจนเราแน่ใจว่าเค้าชอบเราหรือเปล่านี่ค่อยบอก
รักเลย

0
บร้าจิงบ้าจริง 29 พ.ย. 57 เวลา 22:49 น. 8

เราก็เหมือนกันคะ ชอบตั้งแต่ม.2 จนตอนนี้ ม.6 แล้วเราเคยบอกชอบเธอไปแต่ทางนั้น เหมือนคิดว่าล้อเล่น ตอน ม.ต้นแค่เพื่อนห่างๆ ม.ปลาย ดันมาได้อยู่ห้องเดียวกันอีก เหมือนเล่นตลกเราสนิทกันจนเพื่อนๆในห้องเรียก คู่ ผัวเมีย เราเป็นสามี นางไปซะงั้น แต่ทางนั้นก็ไม่มีท่าทางโต้แย้งนะคะ ก็สนิทกันดี เพราะเรากริ๊ด ผู้ชายด้วยมั้งเธอเลยไม่คิดอ่ะไร เราก็ผู้หญิงธรรมดาออกแบ๊วด้วยซ้ำ มัดผมแกะต่ำติดโบว ใช้ของมุ้งมิ้ง เราเป็นพวกพูดมากแต่ใจเย็น แถมขี้ลืมแต่ เธอก็ช่วยจำ ทั้งที่เรียนไม่เหมือนกัน ห้องเดียวกันแต่คนละตอนเรียนไม่เหมือนกัน แต่เธอจำงานให้เราหมดจดไว้ในสมุดเธอเลยด้วย 555+ เพราะแบบนี้เลยโดนล้อมั้ง ล่าสุดเทอมก่อน ครูให้เขียนมหาลัยที่อยากจะเข้าแต่ ห้ามบอกเพื่อนเขียนมาเงียบๆ เรากับเธอ ก็ ไม่ได้บอกกันนะ เธอบอกแค่จะเข้าอักษรหรือมนุษยศาสตร์ เราเองก็จะเข้านิเทศ พอส่งไปแล้ว ครูดูก็บอกว่า "-คู่นี้ ไม่คิดแยกกันเลยรึไง" 555 เขียนที่เดียวกันเป็นอันดับ1 ซะงั้น ถ้าติดที่เดียว เราจะทำให้4ปีนั้นเธอรู้สึกตัวให้ได้
ตั้งใจ

0
SeTin 30 พ.ย. 57 เวลา 13:40 น. 10

รู้สึกแบบนี้บ้างป่าวอ่ะ แบบเวลาเขามาอยู่ใกล้ๆ เราก็จะเขิลอายแปลกๆ บางทีถึงกับขนลุก แล้วก็บางครั้งรู้สึกแบบอยากสัมผัสแขนเขาด้วย แถมยังรู้สึกดีเวลาเขายิ้มให้ หรือเวลาเขาชวนเราไปไหน หรือถามไถ่ ชวนเราคุยแบบเนี่ย โคตรรู้สึกดีอ่ะ

0
พดกp 30 พ.ย. 57 เวลา 19:47 น. 12

เปนเหมือนกันนะ ชอบเพื่อนสนิท (เพื่อนผู้หญิง)เราสนิทกันได้ 2ปีแล้ว แต่เราเปนคนตรงๆ (เราเปนผู้หญิง ?) อ่ะนะ ก้เลยบอกไป ว่าชอบ ตอนแรกก้กล้วนะ ว่าจะเสียเพื่อน แต่ที่ไหนได้ มันก้ชอบเราเหมือนกัน 555+ เราก้เลยคบกันสะเลยตลกจัง

0
ooxoo 30 พ.ย. 57 เวลา 22:02 น. 13

นึกว่าเราเป็นคนเดียว
โอ้ว...เพียบเลย
แต่เพื่อนเราไม่ได้คิดอะไรต่อ เป็นเพื่อนเหมือนเดิม เพราะมีกันแค่ไม่กี่คน
แต่มันกลัวเราอ่าาา สั่งเราห้ามเตะเนื้อต้องตัวแม้แต่นิดเดียว ห้มมองโดยไม่จำเป็น ห้ามเข้าใกล้กันมากเกินไป
อยู่รร.มันคุยกับผู้ชายอื่นอ่ะ เราอึดอัด

0
tkbbkp 30 พ.ย. 57 เวลา 22:54 น. 14

เราก็เคยนะ สนิทกันมากๆมากจริงๆ ตอนแรกเค้ามาชอบเราไม่รู้สิ จู่ๆ ก็หายไปเลย ทั้งย้ายที่นั่ง ทั้งไม่คุยกับเรา เปลี่ยนไปหมดทุกอย่าง หน้ายังไม่มองเลย พอตอนหลังเค้ามาบอกว่าชอบเราเลยหายไปแบบนั้น เพราะอยากเลิกชอบ อยากเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แต่พอเค้ามาสารภาพว่าชอบ เรากลับรู้สึกดีขึ้นมาซะงั้น กลายเป็นว่าชอบกัน เขินกัน แต่ก็ไม่คุยกันเหมือนเดิม พอผ่านไปซัก2อาทิตย์ เราไปห้างกัน3คนมีเราเค้าและเพื่อนอีกคน เค้าขอเราเป็นแฟน เราไม่ตอบตกลง แต่เค้าก้คิดว่าเราตกลง เรารู้สึกดีมาก แต่วันถัดมา เค้ากลับมาบอกไม่ได้ชอบเราจริงๆแค่หลอ เราเองก็เสียใจมาก ผ่านไป2เดือนเรากลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม เค้าก็บอกว่าตอนนั้นอ่ะชอบจริงๆ แต่ไม่กล้าเลยพูดออกไปว่า ไม่ได้ชอบ ซับซ้อนดี ไม่ได้ช่วยอะไร แต่แค่อยากแชร์ประสบการณ์ 55555555 

0
cucumber439 1 ธ.ค. 57 เวลา 15:50 น. 16

โลกนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไปมากแล้ว เราก็เป็นผู้หญิงที่ชอบผู้หญิงเหมือนกัน ไม่ต้องไปซีเรียสว่ามันถูกหรือมันผิดเพราะตอนนี้ผู้ชายมันก็แทบจะหันมากินกันเองทั้งโลกแล้ว ตามความคิดเห็นส่วนตัวอ่ะนะ รู้สึกดีมีคนเป็นเหมือนเราเยอะเลย

0
chibiinu 1 ธ.ค. 57 เวลา 16:03 น. 17

เราก็แอบชอบเพื่อนสนิทเหมือนกัน เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ม.2 จนจบ ม.5 แหละถึงเริ่มรู้สึกว่าเรามองเพื่อนคนนี้ไม่เหมือนเดิม เริ่มรู้สึกหวงเวลาเค้าคุยกับคนอื่น หรือไปกับคนอื่นที่ไม่ใช่เรา เริ่มรู้สึกแย่เมื่อเค้าไม่สนใจ เราก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ก็ได้แต่คิดว่าคงเป็นเพราะเราหวงเพื่อนสนิทล่ะมั้ง เพราะเราไม่ใช่ทอม หรือดี้ หรือเลสอ่ะ เราก็ชอบผู้ชายปกตินะ ไม่เคยมองผู้หญิงสักที แต่สุดท้ายเราก็มั่นใจว่าเราคิดกับ "เพื่อนสนิท" เกินกว่าปกติไปซะแล้ว

ก็เก็บความชอบไว้เป็นปี จนจะจบ ม.6 ก็เริ่มมีปัญหาแล้ว เพราะเราได้เรียนต่อกันคนละที่ ทำไงดีล่ะ อยากบอกก็อยาก แต่ก็กลัวเสียเพื่อน กลัวมองหน้ากันไม่ติด แต่สุดท้ายก็บอกชอบไป มันเป็นเหตุการณ์ที่จนถึงทุกวันนี้เรายังคิดอยู่เสมอว่า ถ้าย้อนไปได้เราจะไม่บอกเค้าเด็ดขาด เพราะวันนั้นเพื่อนเราร้องไห้ ถึงแม้จะมีน้ำตาไหลลงมาแค่หยดเดียว แต่แววตาที่มองมาที่่เรานั้นทำเอาเราหายใจไม่ออก มันมีทั้งความเสียใจและผิดหวัง เพื่อนเราเป็นคนเข้มแข็ง เราไม่เคยเห็นเค้าร้องไห้เลย แค่ครั้งนั้นครั้งเดียว เราไม่ได้พูดอะไรกันอีกจนกลับบ้านแยกย้ายกันไป

แต่มันเป็นความโชคดีของเรา ด้วยความที่เราสนิทกันมาก วันสุดท้ายของการเรียน ที่โรงเรียนจะมีวันประดับดอกไม้ประจำรุ่นแก่เด็ก ม.6 ที่กำลังจะจบ น้องก็จะให้ดอกไม้ ของที่ระลึกกับรุ่นพี่ เราก็ซื้อดอกไม้ช่อเล็กๆมาช่อนึงเพื่อให้เค้า เราไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าจะรับมั้ย เพราะเราแทบจะไม่ได้คุยกันเลยเป็นเดือนแล้ว แต่สุดท้าย เมื่อเราให้ดอกไม้เค้า เค้าก็รับและกอดเราเหมือนกับคิดถึงกันมาก เค้าให้อภัยเราในทุกอย่าง ตอนนั้นเราก็คิดได้ ยังไงวความเป็นเพื่อนก็ยั่งยืนกว่าสถานะอื่น เราเลยยอมที่จะกดความรู้สึก "รัก" ลงไป เหลือเพียงแค่คำว่า "เพื่อน" ก็พอแล้ว

ถึงแม้ผ่านมาเป็น 10 ปีแล้ว ทุกวันนี้เราก็ยังรักเค้าเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน ยังอยู่ข้างเค้าเมื่อต้องการความช่วยเหลือ เรายังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และอีกไม่นานเค้าก็กำลังจะแต่งงานกับคนที่เค้ารัก เราก็จะยิ้มให้เค้าอย่างเต็มใจ แม้ข้างในอาจจะร้องไห้ก็ตาม

ปล.ยาวไปหน่อย แต่อยากแชร์ เราก็สนับสนุนให้บอกชอบนะ แต่ก็ต้องทำใจเผื่อไว้ด้วยนะ

0
ชอบเพื่ิอนสนิท 1 ธ.ค. 57 เวลา 16:20 น. 18

จขกท. เหมือนเราเลยคะ เราก็เป็นผุ้หญิง ชอบเพื่อนสนิทผู้หญิงด้วยกันเอง แต่เขาก็ชอบผู้ชายอ้ะนะ เราก็ทำอะไรไม่ได้นอกจาก เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมดีที่สุด จนตอนนี้เรากับมันมองหน้ากันไม่ติดล่ะ -0-เศร้าจัง

0
nuth.a 1 ธ.ค. 57 เวลา 16:23 น. 19

อีกเสียงครับ เราสนิทกัน เล่นกันอย่างกับแฟน แต่สุดท้ายผมคิดไปเอง.....

0
สวัสดีฮับ 1 ธ.ค. 57 เวลา 16:29 น. 20

เหมือนกันเลยอ่ะ คือเรากก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเราชอบผู้หญิงรึป่าว แต่เราก็ยังกรี๊ดผู้ชายนะ 555 เรามีเพื่อนอยู่คนนึงอ่ะ รู้จักกันมาก็ปีครึ่งเหมือนกันเลย สนิทกันมากกกก มันเป็นคนชอบอ้อนด้วยมั้ง ประมาณพวกอ่อนต่อโลกทำอะไรก็ไม่เป็นสักอย่าง เราก็เลยมีลูกเพิ่มมาอีกคนซะงั้น คือเราเป็นสาววายขั้นสุดท้ายด้วยมั้ง ประมาณว่ารักษาไม่หายอ่ะ เลยเฉยๆกับเรื่องเพศ 555 แต่เพื่อนเราอ่ะชอบชายชายนะ แต่แอนตี้หญิงหญิงมาก คือรังเกียจเลยล่ะ เราก็เลยเก็บเงียบไว้จนถึงทุกวันนี้ 5555...

0