Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทริค! ดูแลผิวผู้ชายตามวัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

รู้หรือไม่ว่า การดูแลตัวเองให้ดูดี สมวัย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับหนุ่มๆ มาก เพราะฉะนั้นหนุ่มๆ ต้องรู้ว่าร่างกายแต่ละช่วงอายุมีความแตกต่างกันอย่างไร เพื่อที่จะเอาใจใส่ได้ถูกจุด ซึ่งผิวพรรณจะเป็นตัวสะท้อนสภาพร่างกายได้เป็นอย่างดี

20-25 ปี

ช่วงชีวิตมหาวิทยาลัยสู่การเริ่มต้นทำงาน เป็นช่วงที่ต้องเจอกับความสับสนวุ่นวายและอาจเกิดความเครียดก่อให้เกิดสิวได้ เป็นช่วงที่มีฮอร์โมนพลุ่งพล่าน ซึ่งหนุ่มๆ จะต้องใส่ใจกับการทำความสะอาดผิวให้มากขึ้น ไม่ควรใช้สบู่ล้างหน้า เพราะจะทำให้หน้าแห้ง ควรใช้คลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ อาจจะใช้วาสลีน เมน สูตร Anti Acne ช่วยขจัดปัญหาสิวก็ได้ ต่อด้วยการใช้โทนเนอร์ ซึ่งจะช่วยลดสิวอักเสบและทำความสะอาดได้ดีอีกขั้น สำหรับการบำรุง หนุ่มๆ ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ เป็นประจำ เพื่อคงความชุ่มชื่นของผิว และที่ขาดไม่ได้เลยคือการใช้ครีมกันแดดอย่างสำม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหน้าของคุณหมองคล้ำ เมื่อมีอายุมากขึ้น

26-30 ปี

ช่วงวัยนี้ร่างกายอาจไม่สามารถฟื้นฟูความสดชื่นด้วยตัวเองได้เร็วเหมือนเมื่อก่อน ปัญหาของหนุ่มๆ ในวัยนี้คือ เริ่มมีริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว หางตา ร่องจมูก และริมฝีปาก ดังนั้นหนุ่มๆ จึงต้องใช้คลีนเซอร์ที่มีสูตร Anti Aging ที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ ช่วยดูแลผิวให้ดูกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ พร้อมทั้งปรับการใช้ชีวิต เช่น นอนเร็วขึ้น ถ้ามีเวลาว่างอาจมาร์กหน้าบ้าง ดูแลความสะอาดบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นคิ้ว หนวดเครา ทรงผม ให้ดูดีอยู่เสมอ

31-35 ปี

ช่วงวันนี้เป็นช่วงที่ชีวิตมีความมั่นคงในเรื่องของการงาน การเงิน แต่สำหรับร่างกายนั้น จะเป็นช่วงที่เริ่มเสื่อมถอยตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย ความหมองคล้ำ ดังนั้นในเรื่องของการดูแลผิวพรรณ หนุ่มๆ ควรลองใช้สครับสัปดาห์ละครั้ง เพื่อกระตุ้นการทำงานของผิว และผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนสกินแคร์ให้ตรงตามกับความต้องการมากขึ้น เช่น ลบริ้วรอย ลบจุดด่างดำ หรือผิวแห้งกร้าน เพราะร่างกายผลิตน้ำมันได้น้อยลง จึงควรเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการทามอยเจอร์ไรด์เซอร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี จิบน้ำบ่อยๆ และไม่ควรอยู่ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงหรือต่ำจนเกินไป อีกทั้งควรดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมทั้งมีผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วย

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมดูแลผิวพรรณของคุณตามช่วงอายุดังกล่าวด้วยนะคะ เมื่อมีผิวพรรณสดใสสมวัยแล้ว รับรองว่าคุณจะมีเสน่ห์ดึงดูดใจสาวๆ เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน :D

แสดงความคิดเห็น

>