Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตกใจ ยังมีผู้ปกครองแบบนี้อีกหรอ! (ระบาย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะท่านพ่อแม่พี่น้อง(?) ทุกท่าน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องที่เกิดขึ้นจริงนะคะ คือว่า เหตุสำคัญคือ เราอยากระบายมากเลยค่ะ เพราะเราอึ่งมาก
เรื่องมันคือว่า
เมื่อวันก่อน เราอะค่ะ ได้รับคำสั่งจากคุณครูประจำชุมนุม ให้จัดซุ้มและดูแลซุ้มของชุมนุม (ซึ่งชุมนุมของเรานั้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์) และโปรแกรมของชุมนุมเราที่ใช้คือโปรแกรม Vocaloid (ซึ่งทางเราก็แต่งเพลงลองทำโปรแกรมปกติค่ะ) และซุ้มคือซุ้มงานเฉลิมพระเกียติในหลวงอะค่ะ(แต่ก็มีการแสดงผลงานนักเรียนเป็นส่วนใหญ่) จะจัดวันที่ 4 นี้ ซึ่งโรงเรียนให้ทุกหมวดสาระลงจัดซุ้ม
ทางชุมนุมเราได้ดูแลซุ้มคอมพิวเตอร์ค่ะ เราเลยมีนโยบายว่า จะให้นักเรียนในชุมนุม ที่ได้โดนทุกคนโหวด มาแต่งเมด เพื่ออยู่หน้าซุ้ม คอยเรียกคนเข้าซุ้มอะค่ะ ตามปกติของทุกโรงเรียนที่มี
แล้วปรากฏว่า ทุกคนในนั้นออกมติว่า ให้เด็กผู้หญิง คนหนึ่ง แต่งเมด ตอนแรก ฉันก็ไม่เห็นด้วย ที่จะเอาเด็กคนนั้น มาแต่งค่ะ เพราะว่าฉันไม่ค่อยอยากยุ่งกับเด็กคนนั้นเท่าไร(เดี๋ยวได้รู้ว่าทำไม) ตั้งแต่เข้าชุมนุมมาเลยค่ะ (ฉันเป็นเลขาชุมนุม)
ฉันลองหาคนอื่นมาแต่งแทน แต่ว่า ประธานชุมนุมของฉัน (เป็นพี่ม.6 ซึ่งฉันอยู่ม.4) บอกจะเอาๆๆๆๆๆๆ เด็กคนนั้น เพราะว่า เด็กคนนั้น ขาว ผอม น่ารัก(สำหรับฉันไม่น่ารักนะคะฉันไม่ชอบคนขาวค่ะ) ฉันเลยบอกน้อง เอ่อ แต่งให้พวกพี่ๆ หน่อยนะ ตอนแรกน้องเค้าก็ไม่ยอมนั้นละค่ะ แต่ว่า ฉันบอกว่าทุกคนต้องมีหน้าที่ คุณครูให้พวกเรามีหน้าที่ไม่งั้น ไม่ผ่านกิจกรรมชุมนุม (ซึ่งเป็นความจริงนะคะ) ฉันเลยต้องสั่งแกมบังคับน้องเค้า
แล้วต่อมาน้องเค้าก็ยอม แต่มีข้อแม้ว่า ต้องมีเพื่อนใส่ด้วย แล้วก็มีน้องอีกคนที่เสนอใส่ด้วยกัน ฉันให้น้องคนแรก(ขอใช้ชื่อว่าน้อง เอ) ใส่ชุดเมด และให้น้องคนที่ 2 (ขอใช้ชื่อว่าน้อง เอ็ฟ) แต่งชุดกิโมโน แล้วทีนี้ เมื่อน้องเอรู้ว่าเพื่อนแต่งชุดกิโมโนก็ไม่ยอม อยากแต่งกิโมโน ไม่อยากแต่งชุดเมด (ซึ่งเรามีชุดกิโมโนให้แค่ 1 ชุด) น้องเค้าเลยงอแง ไม่ยอมแต่งแล้วบอกว่า คุณพ่อไม่ อนุญาติ ซึ่งตอนแรก ฉันก็คิดว่า จะไม่อนุญาติได้ยังไง ไหนบอกว่ายอมแล้ว
ฉันเลยลองโทรไปขอคุณพ่อของน้องเค้า คุณพ่อฟังเหตุผลของฉัน แล้วก็บอกว่า มันไม่เกี่ยวข้องกันเลยที่จะให้น้องเอมาแต่งตัวแบบนั้น(ซึ่งมันโป้ตรงไหน? ฉันก็บอกด้วยนะว่ากระโปรงยาว) ฉันยอมรับค่ะ และกำลังจะขอวางสาย เพราะว่าเมื่อคุณพ่อไม่ยอมฉันคงทำอะไรไม่ได้ (ซึ่งก่อนหน้านั้น คุณพ่อบอกว่าจะไปคุยกับคุณครูประจำชุมนุมท่าเดียว) เมื่อใกล้วางสาย คุณพ่อของน้องเอ ได้พูดประมาณว่า
เค้าเสียเงินเป็นหมื่นๆ ให้ลูกสาวเรียนห้องเรียนพิเศษ เพื่อให้ลูกสาวเค้ามาทำกิจกรรมแบบนี้อะนะ (ฉันโคตรโกรธเลยค่ะ) แล้วก็เกือบตัดสายทิ้ง
เอาตามตรงไหมคะ ฉันน่ะเป็นเด็กนักเรียนคลาสธรรมดา เรียนห้องไม่เก่ง สายศิลป์(ซึ่งในสายตาคนธรรมดาก็คงคิดว่าเป็นพวกเด็กเกเร เพราะว่าอยู่โรงเรียนต่างจังหวัดไม่ได้อยู่ในกรุงเทพโดนมองไม่ดีมากๆค่ะ) ฉันน้อยใจมากเลย ที่มาเกทับประมาณว่า เด็กห้องพิเศษจะต้องมี อภิสิทธิ์ เหนือเด็กคลาสธรรมดา
แต่ว่าก่อนวางสาย ฉันฟิวขาดมาก ฉันเลยพูดไปว่า โอเคค่ะ ลูกสาวของคุณพ่อไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น ได้สิทธิ์พิเศษไปเลย เด็กห้องพิเศษทุกคนได้สิทธิ์พิเศษไปเลย ขอบคุณค่ะ!!! 
นี้คือเรื่องที่เกิดขึ้น ฉันไม่ชอบเลยที่ผู้ปกครองจะมาให้ท้ายเด็กแล้วบอกว่าการทำแบบนี้ไม่เหมาะสม ซึ่งมันเป็นกิจกรรมที่ทุกคนต้องทำ และเพื่อนๆในชุมนุมก็ออกเสียงความเห็นตรงกัน หลังจากนั้น ฉันก็คิดมากพอตัว
จนฉันได้ฟังเรื่องราวต่างๆ มาจากปากของเพื่อนๆ น้องเอ ว่า น้องเอน่ะ เป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองมากๆ คิดว่าตัวเองเป็นใหญ่ สามารถสั่งคนอื่นได้ทุกเรื่อง ไม่เคยฟังความคิดเห็นของคนอื่น เห็นแก่ตัว ซึ่งเธอปิดเรื่องพวกนี้กับเพื่อนๆในห้องแทบทุกคน ยกเว้นคนที่เธอสนิท เพื่อนทุกคนคิดว่าเธอเป็นคนดีมากๆ ทุกคนตามใจเธอ และเธอก็เรียนเก่งมาก แต่ในชีวิตจริงๆ ของเธอนิสัยจริงๆของเธอ คือเอาแต่ใจโคตรๆ
และเธอก็ทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง หุงข้าวไม่เป็น ทำงานบ้านไม่ได้ ซักผ้าก็ไม่ไหว ทำอะไรที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันไม่ได้สักอย่าง ยกเว้นการเรียน(ซึ่งเธอเรียนดีมาก) ทุกคนเลยเห็นว่าเธอเก่ง และเธอน่ารักเลยไว้ใจเธอ เธอเป็นเด็กกิจกรรม เข้าร่วมการแข่งขั้นวิชาการเยอะมาก และก็ชนะบ่อยมากๆ เพื่อนๆบอกอีกว่า ที่เธอนิสัยเป็นแบบนี้ ก็เพราะตัวผู้ปกครองด้วย เพราะเหมือนว่า เธอจะโดนคุณพ่อเป็นแบ๊คอัพมาให้ตลอด เรื่องไหนไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ เรื่องไหนอยากทำเธอต้องได้ทำ 
สมัยนี้ยังมีผู้ปกครองแบบนี้อยู่อีกหรอ? เราไม่เข้าใจตระกะของผู้ปกครองเลย เราไม่เคยเห็นผู้ปกครองที่ตามใจลูกขนาดนี้มาก่อน จนคนที่รู้นิสัย เกลียดเธออยู่เหมือนกัน(ถึงจะน้อยก็ตาม) (แต่ส่วนมากเธอจะตอแหล่ใส่คนอื่นทำให้คนอื่นชอบเธอเยอะมาก) ที่มีคนรู้นิสัยของเธอไม่เยอะ เพราะเธอจะไม่ค่อยสนิทกับใครจริงๆ ที่ฉันรู้เพราะว่าเพื่อนคนนี้ เรียนกับเธอมาตั้งแต่สมัย ประถม
(ขออีกสักนิดเรื่องพี่ชายของหล่อนนิสัยเอาแต่ใจเหมือนกัน ห้องพิเศษเหมือนกัน หล่อนอยู่ ม.2 พี่ชายอยู่ ม.3)

แสดงความคิดเห็น

62 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 30 พ.ย. 57 เวลา 19:22 น. 1

งี้แหละคะ ลูกคุณหนูก็แบบนี้ละ ผู้ปกครองแบบนี้มีเยอะแยะค่ะ โดยเฉพาะกะเด็กห้องพิเศษ น่าสงสารคุณลูก ถ้าหมดคุณพ่อขา คุณแม่ขาไป ชีวิตคุณลูกขาจะเป็นยังไงน้อ... โรงเรียนเราก็เคยมีค่ะ พ่อแม่ทำให้ทุกอย่าง ขนาดปลอมเป็นคุณลูกมาโกหกคุณครู เรื่องงาน ส่วนการบ้านลูกพ่อแม่ก็ทำให้หมดเลย แล้วพอครูถามคุณลูกก็ใบ้กินอยู่ตรงนั้น ตอบอะไรไม่ได้เลย เพราะไม่ได้ทำเองเลยสักอย่าง

0
nitchakran 30 พ.ย. 57 เวลา 20:20 น. 2

เราว่าผู้ปกครองทำไม่ถูกนะที่จะมาพูดแบบนี้และตามใจเด็ก เพราะการที่ได้เรียนห้องพิเศษมันไม่ได้ทำให้มีสิทธิ์ที่จะมาเอาแต่ใจหรือเป็นใหญ่ในทุกที่ และการที่จ่ายค่าเทอมแพงๆไปก็เพื่อการเรียน  ไม่ได้จ่ายไปเพราะจะได้มีสิทธิทำอะไรตามใจตนเองได้....เด็กที่จขกท.เล่ามา น่าหมั่นไส้นะ
.
.ขอบอกนะเราก็อยู่ห้องพิเศษ

0
oangkala 30 พ.ย. 57 เวลา 21:48 น. 3

เราบอกตามตรงว่า คุณครูที่เราสนิทบอกว่า ห้องพิเศษโรงเรียนเราน่ะ ปีแรก สำเร็จ แต่ปีต่อๆมา เหมือนเอาเด็กรวยมารวมกัน เพราะว่ากลัวลูกสอบเข้าโรงเรียนเราไม่ได้ เราเสียใจมาก เศร้าจัง

0
m.m mery 2 ธ.ค. 57 เวลา 14:34 น. 6

เราก็อยู่ห้องพิเศษเหมือนกันส่วนมากมีแต่ลูกคนรวยแล้วก็ผู้มีใบหน้าใบตาในสังคม(ซึ่งรวมทั้งเราด้วย55) ส่วนมากพวกเขาจะแบ่งเป็นกลุ่มไฮโชไฮช้อ แต่เราไม่ชอบอะไรพวกนี้เลยอยู่กับกลุ่มที่ทำตัวธรรมดา(โลโช 555) คนที่เรียนดีน้อยมากกกกก ส่วนมากจะเก่งเรื่องเมาท์ เล่นโทรศัพท์ เกเร เที่ยว แล้วอาจารย์ก็มักจะเหมารวมเลย ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นแบบนั้น.
   บางทีการที่อยู่ห้องธรรมดาก็มีความสุขกว่านะ

0
If You Want 2 ธ.ค. 57 เวลา 17:52 น. 7

โถ่คุณพ่อ
ถ้าคุณลูกเป็นปอลิโอ ไม่ให้ลูกทำจะไม่ด่าเลย 
ถ้าเป็นปกติก่อนเค้าจะสั่งไม่ควร ขอดูชุดพิจารณาความเหมาะสม แล้วปฏิเสธด้วยเหตุผลดิว่ะ ผมก็เรียนห้องพิเศษมาตลอด จนตอนนี้ย้ายมา โรงเรียนยังพิเศษ(ในความหมายดี) ยังไม่เคยเจอใครเลวร้าย ทั้งลูกทั้งผปค ขนาดนี้มาก่อนเลย ....
//พอดีกว่าเดี๋ยวยาวไปไม่อ่าน

0
toey 2 ธ.ค. 57 เวลา 17:14 น. 10

เอาเป็นว่า ถ้าเขาไม่อยากให้ร่วม
ก็ไม่ต้องไปอ้อนวอนอะไรเขาหรอก
เขาไม่ได้ทีค่ามากขนาดนั้น
ปล่อยๆเขาไปตามทางของเขาเถอะครับ


0
pat jamsai 2 ธ.ค. 57 เวลา 18:30 น. 11

เราก็เรียนห้องพิเศษนะแต่ทำไมเรารู้สึกว่าเราติ้งต๊องมากอ่ะ แล้วเราก็ไม่มีผู้ปกครองมาเอาใจด้วย งานบ้านทำเองทุกอย่าง เด็กห้องพิเศษไม่ได้เหมือนกันทุกคนนะคะ

0
PA'เดoะดาร์ก' { 2 ธ.ค. 57 เวลา 18:37 น. 12

สำหรับเรานะ เราว่าพ่อแม่เขาก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ แต่จริงๆ การตามใจแบบนั้นก็บ่มนิสัยเอาแต่ใจจริงๆ แต่ว่าถ้าเป็นพ่อแม่เราก็คงเข้าข้างเรา = =; คือต้องเข้าใจนะว่าครอบครัวบางครอบครัวรักลูกมากแล้วเชื่อใจลูกมาก ยิ่งลูกเป็นเด็กดี เรียนเก่งประพฤติตัวดีไม่เหลวแหลก ความไว้ใจ เชื่อใจของผู้ปกครองยิ่งมีมาก เวลาเราโดนใครว่าหรือคนว่านะ เราแค่พูดกับครอบครัวว่า ' เชื่อใจหนูมั้ย ' เชื่อมั้ยต่อให้ครูด่าดูถูกเรายังไงครอบครัวเราก็เชื่อเรา เรื่องนี้เรากับคิดว่าพ่อแม่เขาไม่ผิดเขาก็แค่รักลูกเขาแล้วลูกเขาก็ประพฤติตัวดีในฐานะนักเรียน (มีเพียงนิสัยเอาแต่ใจที่ต้องแก้ไข) เรื่องแบบนี้เชื่อเถอะความเอาแต่ใจจะหายไปเมื่อโตขึ้นเมื่อเข้าสังคมเอง ส่วนเรื่องทำอะไรไม่เป็นเราก็ไม่แปลกใจนะ ครอบครัวไหนที่รักลูกมากรู้สึกว่าทนเห็นลูกเหนื่อยทนเห็นลูกทำไม่ได้เขาก็ไม่อยากให้ลูกทำ แล้วถามว่าเสียคนมั้ย เราขอตอบตรงนี้ว่าไม่ .. เพราะเราก็เป็นหนึ่งในนั้น เพื่อนเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ล้างตาน ซักผ้า ทำความสะอาดบ้าน บลาๆ ไม่เป็น แต่เมื่อเราโตเราเริ่มที่จะเรียนรู้ค่อยพัฒนาจากทำไม่เป็นเอ้อ เราทำเองจริงๆก็ได้ ที่บ้านเรามักพูดว่า 'หน้าที่ของหนูคือตั้งใจเรียน เรื่องอื่นอย่าไปคิดมากลูกคือความหวังของครอบครัว' ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเรียนจนหัวโตนะ กิจกรรมเราก็ทำ ที่พล่ามมายาวแบบนี้ เพราะอยากให้ จขกท. เข้าใจคนที่บ้านเขาน่ะนะ บางทีเขาอาจจะรักลูกมากเราก็แค่คนอื่นนะ เขาก็ต้องปกป้องลูกเขา และที่สำคัญคนที่ทำงานบ้านทำอะไรไม่เป็นไม่แย่เสมอไปนะถ้าคนเหล่านั้นจะพร้อมที่จะเรียนรู้ ส่วนถ้า จขกท.เขาใจคนประเภทนี้จะปลงไปเอง เพราะเราก็เคยแบบเครียดจนร้องไห้เพราะมีนางนึงมาวีนเอาแต่ใจ พอตอนหลังอิฉันปลง 5555

ปล.แต่ก็ไม่ชอบพวกดูถูกแบ่งแยกคลาสเหมือนกัน 



 

0
Lady Deathbat 2 ธ.ค. 57 เวลา 18:56 น. 14
ช่าง

หัว

มัน
ปล่อยน้องเค้าไปเถอะค่ะ แล้วซักวันเมื่อเธอคนนั้นเจอคนที่ใจแข็งสุดๆ เข้าจะรู้สึก.... #ให้มันเป็นกรรมของเค้าไป

0
may 007 2 ธ.ค. 57 เวลา 19:28 น. 15

เราก็มีเพื่อนเรียนห้องพิเศษเหมือนกันคะ แต่เขาก็ช่วยงานเพื่อนๆ รวมกิจกรรม แต่เด็กห้องพิเศษบางคนก็ไม่หน้าคบเหมือนกันคะ

0
ปุณณ์ 2 ธ.ค. 57 เวลา 19:29 น. 16

เราก็ห้องเรียนพิเศษนะ แต่มีเรื่องทีไรแม่ถามก่อนทุกทีว่าแกไปทำอะไรมา ไม่เคยจะคิดว่าโดนมาก่อน การบ้งการบ้านก็ถามแล้วก็แบบ.. มีไรให้แม่ช่วยไหม ถามไปงั้นแหละ ไปละนะ.. แม่คะ.. ไม่ต้องถามก็ได้มั้ง

0
อิแอว์ 2 ธ.ค. 57 เวลา 19:40 น. 17

คือเราก็อยู่สมทบกับเด็กห้องพิเศษนะคะ แต่ห้องเราไม่มีเด็กแบบนี้เลย เฮฮาปาร์ตี้มาก ออกจะเกรียนกว่าเด็กห้องปกติด้วยซ้ำ พอถึงทำงานก็มีขอดูขอลอก ตอนสอบคะแนนก็ดันโหดจนเราแอบกลัว 555555

0
ืNuengFanFan 2 ธ.ค. 57 เวลา 20:40 น. 18

เราก็ห้องพิเศษนะ ออกจะปัญญาอ่อนห้องเราก็ไม่มีใครกระเด๊ะเท่าน้องเค้าเลยล่ะโอ้วววว

0
Pearendless 2 ธ.ค. 57 เวลา 20:52 น. 19

ลองมาอยู่โรงเรียนเราสิ   ไม่ว่าสายไหนถ้าทำอะไรไม่เป็นก็ตายสถานเดียว =.='

คะนงคะแนนหักหมดถ้าไม่ทำกิจกรรม =..='

0
..akashi seijuurou.. 2 ธ.ค. 57 เวลา 21:14 น. 20
คือมันไม่ใช่เรื่องอ่ะ..มารร.เราดิคือแบบมีงานไรเงี้ยคือทุกคนต้องทำแล้วมีอยู่ครั้งหนึ่งเพื่อนไม่ย่อมทำแล้วมันก็มาบ่นกับครูว่า "เพื่นไม่ให้หนูช่วยงานค่ะ"คือแล้วมันก็มาบ่นกะเราว่า"อะไรหนักหนาว่ะเรื่องมากกโครต อี้แหยะหย่ะแยงอ่ะ(ดิน) เราเลยคิด(อี้..แหมม แต่ดินแค่นี้ทำเปนยะเเหยง)แล้วไม่พอเอาดินมาช็ดเราแล้วบอกว่า"เปนแค่คนธรรมดารับกรรมไปเถอะ555"(ขออนุญาตินะ)สัส อี้นี้..คุน-ก็เปนคนไม่ใช่หรือไง..พอเราพูดออกไปแค่นั้นแหละ.."ครูค่าาาา เพื่อนเค้าใช่คำหยาบคายใส่หนูแล้วก็เอาดินมาเช็ดหนูด้วยค่ะ"(คิด:อ้าว กุเป็นแพะรับบาปสะงั้น) หลังจากนั้นโดนครูด่าประมาณ5นาที&จดบันทึก ส่วนมันนะเหรอ นั้งขำค่ะ.. 
ขอโทษที ที่มาระบายนะ..และ ใช้คำหยาบ
0