Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีโอกาส แต่ไม่กล้าทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ผมมีเรื่องคิดหนัก อยากจะมาปรึกษา คือ ผมเป็นคนไม่เก่งอังกฤษเลย(ย้ำว่าไม่เลย) ศัพท์ง่ายๆก็ชอบลืม แต่จริงๆแล้วก็พอจับใจความได้หน่อยๆแหละ
  เรื่องก็มีอยู่ว่า รร. ได้ทำความสัมพันธ์กับประเทศอินโดนีเซียแล้วก็เหมือนมีการรับเด็กจากฝั่งอินโดมาไทย 7 วัน แล้วช่วงนั้นก็มีครูประกาศว่ามีใครอยากเป็นโฮสรับเด็กอินโดไหม เพื่อนสนิทผมคนนึงมันก็รับมา แล้วผมก็ดีใจที่จะมีเพื่อนต่างชาติ พอถึงกำหนดที่เขามาผมก็ตามเพื่อนคนนี้ไปตลอดเลยครับไม่ว่าจะพาเด็กอินโดไปไหนผมก็ตามไปด้วยทุกที่ แล้วเพื่อนผมมันก็รู้ว่าผมอยากคุยอยากเก่งมันก็เลยบอกเด็กอินโดไปว่าผมอยากคุยด้วย. คราวนี้ผมก็เงิบสิครับไม่รู้จะคุยอะไร ภาษาอังกฤษเราก็ระดับประถม ผมก็ทักเขาไปว่า Hi good morning  แล้วหลังจากวันนั้นผมก็พยายามคุยกับเขายอมรับว่าได้คำศัพท์เพิ่มมาเยอะมากและคราวนี้พอเขากลับประเทศเขาไป ทาง รร ก็มีการจัดส่งนักเรียนไปเช่นกัน แล้วตอนนี้ที่ว่าเหลืออยู่ที่นึง ใจนึงผมก็อยากที่จะไปมากๆแต่อีกใจนึงก็กลัวคุยกับเขาไม่รู้เรื่องกลัวโชว์โง่ เพราะะรู้ว่าตัวเองไม่เก่งอังกฤษ ครูกับเพื่อนก็พูดจะให้ไปๆอย่างเดียวเลย. เขาบอกว่าโอกาสอยู่ในมือแล้วแต่เธอจะเอาความกลัวมาตัดโอกาสไปงั้นหรอ. ผมก็ยิ่งเครียดหนัก ไม่จบแค่นั้นเพื่อนผมมันก็มาบอกว่าอาทิตย์เดียวยังไม่กล้าไปแล้วจะไปแลกเปลี่ยนปีนึงบ้ารึเปล่า(เพื่อนมันรู้ว่าผมจะสอบไปแลกเปลี่ยน) นั่นยิ่งทำให้ผมเครียดคูณสอง. ทุกคนว่าผมควรทำอย่างไงดีผมอยากไปแต่ความรู้ระดับ  ป.1

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

P-peet Weerapat 4 ธ.ค. 57 เวลา 19:57 น. 2

พี่ครับ คือแบบว่าศัพท์ง่ายๆผมยังไม่รู้เลย ในใจก็คิดว่าถ้าไปอยู่ตรงนั้นจริงๆก็ต้องสื่อสารได้บ้างแหละแต่แบบก็นะเขาจะมองเรายังไงอ่ะ:(

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

Rainbow Banana 5 ธ.ค. 57 เวลา 03:37 น. 4

ลุยเลยครับ ยอมทนเค้ามอง 7 วัน แต่น้องจะมีภาษาที่ดีขึ้นอีกทั้งชีวิตนะ 

แต่คนอินโดที่พี่รู้จักเกือบทุกคนนิสัยดีมากเลยนะ จาก 30 กว่าคนอาจจะมีแปลกๆบ้างซัก 2-3 คน แต่คนที่เหลือถ้ารู้ว่าน้องอยากฝึกภาษาเค้าต้องอยากช่วยอยู่แล้วล่ะ เพราะภาษาอังกฤษก็ถือว่าเป็นภาษาที่ 2 ของเค้าเหมือนกัน

ก่อนไปก็ท่องประโยคภาษาอินโดง่ายๆซัก 2-3 ประโยคนะ เพราะถ้าเค้าเห็นว่าเรารู้ภาษาเค้าแม้แต่นิดเดียวก็หาเพื่อนได้ง่ายขึ้นเยอะเลย สู้ๆครับ!

0
Mamiar 5 ธ.ค. 57 เวลา 16:13 น. 5

มีโอกาสแล้ว จะทิ้งไปง่ายๆ เลยเหรอ ไม่เสียดายรึไง อีกอย่างภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ 2 ของเราไม่ใช่ภาษาแม่ซะหน่อย พูดผิดก็ไม่เห็นเป็นไรเลย เรานี่สิอยากไปแต่กลับไม่มีโอกาสซะงั้น T-T เธอต้องไปนะ คว้าโอกาสไว้ซะ

0
Cerberus869 6 ธ.ค. 57 เวลา 07:42 น. 6
จำสองครับนี้ครับกล้า กับ บ้าไม่ต้องกลัวครับแค่พยายามสื่อสาร กับเขา ถามนู่น ถามนี้ เดียวเขาจะเข้าใจเองครับ Speak English without Fear
0