Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิเคราะห์ละเอียดยิบ! 21 ตัวละครนำหญิงแห่ง Disney

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิเคราะห์ละเอียดยิบ! 21 ตัวละครนำหญิงแห่งDisney

   พูดถึง ดิสนีย์ เราก็จะนึกถึงบรรดาเจ้าหญิงเจ้าชายตัวการ์ตูนสวยงามน่ารักมากมาย ซึ่งตัวละครแต่ละตัวในการ์ตูนดิสนีย์ ต่างมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่น่าสนใจทั้งสิ้น เว็บไซต์เจ๋งๆ อย่าง buzzfeed เลยจับเอาตัวการ์ตูนดิสนีย์มาวิเคราะห์ให้เราดูกันในรูปแบบอินโฟกราฟฟิก ขอบอกว่า บางอย่างรู้ละอึ้ง ทึ่ง เสียว ซะไม่มีย์-..-

1. รู้หรือไม่ ว่า บรรดาเจ้าหญิงดิสนีย์ มีอายุต่ำกว่า 20 เกินครึ่ง!! ที่ถึง 20 ปีมีแค่ KIDA,MEGARA, Elsa , Esmeralda และ Jane เท่านั้นเอง

2. สาวๆ จากการ์ตูนดิสนีย์ ส่วนใหญ่มาจากทวีปยุโรป คิดเป็น 61.9% เลยทีเดียว ส่วนจากเอเชียของเราก็มีนางสาวมู่หลานส่งเข้าประกวด สำหรับเจ้าหญิงจัสมินจากอะลาดิน ยังมีข้อถกเถียงกันเล็กน้อย เนื่องจากต้นฉบับบอกว่าเธอมาจากอาณาจักร อากราบาห์ ซึ่งทุกวันนี้เราก็ไม่รู้ว่าตั้งอยู่ที่ใดกันแน่นอกจากตามนิยายที่บอกว่าใกล้กับแม่น้ำจอร์แดน ซึ่งอยู่ในตะวันออกกลางนั่นเอง 

3. ส่วนใหญ่บรรดาเจ้าหญิงดิสนีย์ เป็นคนผิวขาว เพิ่งเริ่มมามีผิวสีช่วงหลังปี ค.ศ.1992 นี้เองนะ

4. "และพวกเขาก็อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดจนชั่วนิรันด์กาล" เป็นตอนจบยอดนิยมของการ์ตูนดิสนีย์ ซึ่งก็ไม่มีกล่าวถึงต่อว่า แต่งงานกับเจ้าชาย / พระเอก ไปแล้วชีวิตเป็นอย่างไร (จริงๆ น่าจะมีเนอะ) แต่ก็มีบรรดานางเอกดิสนีย์บางคนครองตัวเป็นโสดอยู่บ้างเหมือนกันนะ  -
5. สีผมยอดนิยมของนางเอกดิสนีย์คือผมสีดำ รองลงมาคือผมบลอนด์ และผมสีแดง ตามลำดับ 

6. ถึงการ์ตูนดิสนีย์จะเน้นร้องรำทำเพลง แต่เชื่อไหมว่านางเอกดิสนีย์ที่ได้ชื่อว่ามีความสามารถทางด้านนี้ มีเพียง เจ้าหญิงออโรร่า และ แอเรียล นางเงือกน้อย เท่านั้น ส่วนใหญ่จะเก่งเรื่องเย็บปักถักร้อย และมีถึงสามนางที่เก่งด้านตีรันฟันแทง ดุป่ะหล่ะ 

7. พวกนางมักมีคู่หูเป็นสัตว์เลี้ยง แต่บางนางก็อินดี้นะจ๊ะ

8. ครอบครัวของบรรดาเจ้าหญิงเหล่านี้มักจะสูญเสียทั้งพ่อและแม่ไป ไม่ก็เสียไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

9. 2 ใน 3 ของนางเอกดิสนีย์ เกิดมาเป็นราชนิกูล หรือมีฐานันดรศักดิ์บางอย่าง สำหรับ มู่หลาน ดิสนีย์ให้เธอเป็นเจ้าหญิง แต่ตามท้องเรื่องคนรักของเธอเป็นแค่นายทหารชั้นสูง ในขณะที่เจน ก็เป็นสาวสามัญชนที่เมื่อไปอยู่กับทาร์ซาน เธอก็กลายเป็นราชินีแห่งป่าคู่กับคนรักของเธอ
นั่นเอง 



10. หน้าที่การงานของเจ้าหญิงดิสนีย์ส่วนใหญ่คือเป็น "เจ้าหญิง" จะมีประกอบกิจการส่วนตัว หรืออาชีพอื่นๆ ก็มีแค่นิดหน่อยเท่านั้นเอง 

11.  เกือบครึ่งของเจ้าหญิงดิสนีย์ มีนัยน์ตา "สีฟ้า"

12.  มีเพียง "มู่หลาน" และ "จัสมิน" ที่เคยสวมกางเกงในเรื่อง นอกนั้นนิยมกระโปรงทั้งนั้นน 
 ที่มา http://www.cosmenet.in.th/th/cosmeintrend/?SECTION_ID=2155&ELEMENT_ID=21343

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

มุกกิ๊ว~~น่าร๊ากก 11 ธ.ค. 57 เวลา 00:58 น. 8

คืออันนี้เห็น คอมเม้นจาก 9 gag บอกว่าข้อมูลไม่ถูกทุกอันค่ะ อย่างเช่น จัสมินมาจากแบกแดด แต่ข้อมูลบอกแค่อยู่แถวๆ ตะวันออกค่ะ

0