Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครรู้บ้างว่า ม.อุบลดีมั๊ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าผมติดคณะบริหารศาสตร์ สาขาการเงินและการธนาคารอ่ะครับ ผมอยากรู้ว่าที่นี่ ดีมั๊ยย และบรรยากาศในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นยังไง

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

อืมม 10 ธ.ค. 57 เวลา 17:42 น. 1

ตอบเเบบโลกสวย
>>>เรียนที่ไหนก็ดีเหมือนกันเเหละอยู่ที่ตัวเรา (ดักไว้ก่อน)

ตอบเเบบโลกเเห่งความเป็นจริง
>>>เครดิตที่ยังไม่ดีอ่ะ สังคมจะเป็นเด็กกลางๆถึงท้าย เเต่เนื้อหาในวิชาหลักคิดว่าไม่ต่างจากที่อื่นมาก ส่วนความยากง่ายของข้อสอบเเละการตัดเกรดก็ต้องตามหัวเด็กอ่ะ เด็กส่วนใหญ่ไม่เก่งข้อสอบโดยรวมก็ต้องสมน้ำสมเนื้อ

ส่วนตัวคิดว่ากลางค่อนไปทางล่าง

0
funrainbow 10 ธ.ค. 57 เวลา 18:13 น. 2

ตามความคิดเรานะ สาเหตุที่เราเน้นที่สถาบันมากกว่าความสามารถของเด็ก มันก็มาจาก
1. แต่ละสถาบันจะมีสาขาที่เด่นๆ เป็นหน้าเป็นตาของสถาบัน เรียกได้ว่า ถ้าเรียนสาขานี้ที่สถาบันนี้จะขึ้นชื่อว่าเราเก่ง เจ๋ง จริง
2. อาจารย์ที่สอนเป็นผู้มีความรู้กว้างขวางและสามารถถ่ายทอดความรู้ได้เก่ง
 (ประมาณว่าสอนเก่งแหละ)
3. สถานประกอบการเน้นที่ชื่อเสียงของสถาบัน มากกว่าความสามารถของตัวเด็ก
เช่น การตัดสินใจรับคนที่จบจากสถาบันนั้น จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ โดยที่ไม่ได้วัดความสามารถของเด็กเลย 

แต่ส่วนหนึ่งก็อยู่ที่เด็ก และอาจารย์ผู้สอนแหละ ถ้าอาจารย์สอนดี เด็กทำไม่ได้ตามมาตรฐานก็เรื่องหนึ่ง บางทีเด็กเก่ง แต่อาจารย์ไม่สามารถดึงเอาความสามารถของเด็กออกมาได้ ก็ส่วนหนึ่ง

คือ ถามว่าเกี่ยวกับกระทู้ไหม ก็แค่บางแง่บางมุมที่รู้มา ก็เลยเอามาบอกเล่า ส่วนตัวเราไม่ใช่คนพื้นนี้ ไม่รู้แน่ชัด ถ้าไม่มั่นใจในสถาบันก็ลองสอบตรงดู เพราะเห็นว่ามีหลายสถาบันเปิดให้สอบตรงอยู่ 

เรียนที่ไหนไม่สำคัญ อยู่ที่เราตั้งใจศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมความรู้ให้ตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน

เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ได้เรียนในสาขา และสถาบันที่ตั้งใจไว้นะคะ

0
ครับ 10 ธ.ค. 57 เวลา 19:13 น. 3

คห.นี้กำลังมองข้ามสังคมรอบข้างไปนะครับเลยกล้าพูดว่าเรียนที่ไหนไม่สำคัญ

ผมเคยเรียนมา2สถาบัน เเละเห็นชัดเจนในความเเตกต่างระหว่างสถาบันชั้นนำกับสถาบันโนเนมมากๆ ทั้งในเรื่องสังคมเเละความเข้มข้นของเนื้อหา

จริงอยู่คนเราสามารถเรียนรู้เองนอกตำราได้ เเต่จุดประสงค์หลักของการเรียนมหาลัยหนีไม่พ้นหลักสูตรของสถาบันในคณะเเละการเรียนในห้องเรียนครับ อย่าคาดหวังกับการค้นคว้าความรู้เพิ่มเติม เพราะมันก็เเค่"เพิ่มเติม" เเต่ความรู้หลักคุณหนีไม่พ้นคณะครับ ฉะนั้นหลักสูตรสถาบันไหนดีก็ดีไป เเต่ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็....


อยากให้มองลึกๆครับ อย่ามองตื้นๆ

ส่วนน้องจขกท พี่สนับสนุนให้เรียนคณะที่ชอบเเต่ถ้าเลือกสถาบันที่มีชื่อได้ก็อยากให้เลือกไว้ก่อน เเต่ละสถาบันสเเตนดาร์ดไม่เท่ากันเเน่นอนครับ

0
funrainbow 10 ธ.ค. 57 เวลา 19:58 น. 4

ตามที่บอกแหละค่ะ บางสถาบันเด่นบางสาขา บางคณะ ถ้าอยากเรียนสาขานั้น ต้องเป็นสถาบันนี้เท่านั้น เพราะขึ้นชื่อเรื่องนั้น เรื่องนี้ ในการเรียน สาขาๆ หนึ่ง อาจารย์แต่ละคนสอนไม่เหมือนกันนี้ค่ะ บางคนสอนตามเนื้อหาหลักสูตร บางคนสอนแบบให้ไปศึกษาเอาเองข้างนอก เพราะในการทำงานไม่ค่อยตรงกับที่เรียนมาหรอกค่ะ ที่สอนมันก็เป็นทฤษฎี เจอในการทำงานก็เป็นพวกกรณีศึกษาต่าง ๆ

0
อื้มม 10 ธ.ค. 57 เวลา 23:37 น. 5

อาจารย์ที่สอนให้ไปศึกษาเอาเองข้างนอกนี่ไม่สมควรเป็นอาจารย์นะครับ เปลืองเงินเดือน เพราะ นักศึกษาเขามีโอกาสศึกษาเองข้างนอกได้อีกตลอดทั้งชีวิตเขาหลังจากจบการศึกษาจากการทำงานของเขาครับ

ฉะนั้นในเวลา4-6ปีมหาลัยสิ่งที่อาจารย์ต้องทำคือให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบวิชาชีพนั้นให้มากที่สุดในเเง่วิชาการ ในส่วนปฏิบัติอย่างที่ผมบอกเเหละครับหลังจากจบไปเเล้วเขายังมีเวลาศึกษาอีกตลอดชีวิต

เเล้วที่ว่าความรู้การเรียนกับงานไม่ตรงกันนี่ไม่จริงครับ โดยเฉพาะสาขาวิชาชีพ ถึงเเม้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามเหตุการ์หรือcaseต่างๆเเต่สุดท้ายก็ต้องใช้ความรู้พื้นฐานจากสิ่งที่เรียนเอามาปรับทั้งนั้นครับ

0
funrainbow 11 ธ.ค. 57 เวลา 11:33 น. 6

แล้วแต่ท่านจะพิจารณาเห็นสมควร เราก็บอกแล้วว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัว สิ่งที่พวกท่านพูดมาก็ไม่ผิด เราก็ไม่ได้บอกว่าความคิดเราถูกทั้งหมด เราแค่พูดจากประสบการณ์ที่เจอมา มันเป็นการแชร์ประสบการณ์นะคะ น้องเค้าถามความคิดเห็น เราก็แสดงความคิดเห็น

"ครูดีแค่ไหน ถ้าศิษย์ไม่รักดีก็แค่นั้น ศิษย์เก่งแค่ไหน ถ้าครูสอนไม่ดีก็แค่นั้น"

มันอยู่ที่คนเรานั้นแหละคะ ก็แค่เลือกสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดให้กับตัวเองก็พอแล้วค่ะ เฮ้อ.....

0
ปาหนัน 1 พ.ค. 59 เวลา 15:29 น. 8

เราเป็นศิษย์เก่ามา 3 สถาบัน คือ ม.ขอนเเก่น , ม.อุบล , ม.พระจอมเกล้าพระนครเหรนือ ก็จะเห็นรูปเเบบบรรยากาศการเรียน การเป็นอยู่ อาจารย์ที่สอน อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ เเตกต่างกันไป เเต่ก็มีบางอย่างที่คล้ายๆกัน ตำราเรียนบางวิชาก็ Reference เล่มเดียวกัน เเละอื่นๆ (มีพื้นท่ี่น้อย) ...เรามีพี่น้อง 5 คน
1.คนโต ศิษย์เก่า จุฬา ฯ เเละเกษตรศาสตร์ บางเขน
2.คนรองที่ 1 ศิษย์เก่า ม.พระจอมเกล้า ลาดกระบัง
3. เราเอง
4.คนที่ 4 ศิษย์เก่า ม.ราชมงคลตะวันออก เเละม.รามคำเเหง
5.คนสุดท้อง ศิษย์เก่า ม.ธรรมศาสตร์ เเละ ม.ปทุมธานี
...............ถึงบอกไงว่าเราจะรู้รายละเอียดของเเต่ละ มหาลัยพอควร รักเลย

0