Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ในอนาคตบัญชีตกงานสูง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อไม่นานมานี้กิ๊กได้อ่านบทความนึงจำไม่ได้แล้วค่ะว่าจากใคร คือในอนาคตบัญชีตกงานกันเยอะค่ะ เพราะว่าพนักงานขายเวลาขายของได้แล้วสามารถลิ้งค์เข้าไปในบัญชีได้อัตโนมัติเลย ต้องการมีพนักงานบัญชีแค่ไม่กี่คนคอยคุมดูแลค่ะ แต่ทฤษฐีนี้มีมานานแล้วค่ะ ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นจริงตอนไหน

#เครียดเลยจ้าาา br />


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 11 ธ.ค. 57 เวลา 14:59 น. 1

มันก็แทบทุกอาชีพนะ เพราะพอบอกว่าคณะไหนจบมามีงานคนก็จะแห่กันไปเรียน จนสักสามสี่ปี คนเริ่มล้น ก็จะข่าวออกอีกว่าคณะเดิมนั้นตอนนี้ตกงาน คนก็จะเรียนน้อยลง แล้วก็จะเข้าสู่ยุคขาดอีกครั้ง ประกอบกับเทคโนโลยีมันทันสมัยขึ้น ใช้คนน้อยลง ใช้เครื่องจักรมากขึ้น ได้ข่าวว่าอีกหน่อยขนาดเรียนครูก็ตกงาน เพราะ พอเป็นระบบสมาร์ทคลาสรูม มีการเรียนทางไกล ใช้ผู้เชี่ยวชาญหนึ่งคนสอนเด็กทุกโรงเรียน เพราะงั้นครูก็ไม่ต้องสอน แค่คุมเด็กอย่างเดียว

0
อดีตนักบัญชี 12 ธ.ค. 57 เวลา 13:24 น. 4

บัญชี ไม่ใช่แค่ เดบิท เครดิต นะครับ
บัญชี ไม่ใช่แค่ ทรัพย์สิน หนี้สิน ทุน นะครับ
บัญชี ไม่ใช่แค่ รายได้ ต้นทุน กำไร ขาดทุน นะครับ

บัญชี ยังมีกฎหมาย ประมวลรัษฎากร ประกาศของ กรมสรรพากร, สมาคมนักบัญชี, สมาคมผุ้สอบบัญชี, กระทรวงพาณิชย์ และ อื่น ที่เกี่ยวข้องเยอะแยะ ซึง โปรแกรมเมอร์ และ ระบบต่างๆ ทำไม่ได้

ทุกบริษัท ไม่ว่า วงการก่อสร้าง โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า บริษัทต่างๆ หจก. รัฐวิสาหกิจ สรุปว่า ทุกองค์การ ทั้ง แสวงกำไร และ ไม่แสวงกำไร ต้องมี นักบัญชี

แต่บางบริษัทเท่านั้น ที่ต้องการ วิศวกร แพทย์ พยาบาล นิติกร นักวิทยาศาสตร์

แต่ บัญชี โอกาส เงินเดือนสูง มีน้อย ยกเว้น เก่ง ภาษา คอมพิวเตอร์ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

สรุป ผมไม่เชื่อว่า บัญชี จะตกงาน ยกเว้น พวกเลือกงาน เลือกเงินเดือนสูง

0