Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ชวนคุย] มาคุย แลกเปลี่ยน และแนะนำซีรีส์เกาหลีที่ชอบกันค่ะ ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พักมาม่ากันนิดนึงนะคะ ฮาาา กลับมาเช่นเคยกับกระทู้คุยเรื่องซีรีส์ค่ะ คราวก่อนเป็นซีรีส์ฝรั่งกันไปแล้ว คราวนี้เลยมาขอพูดถึงซีรีส์เกาหลีกันบ้าง ^^ 

จริงๆตั้งใจตั้งกระทู้นี้เมื่อสองสามวันละ เพราะเบื่อๆหลายอย่าง เลยคิดหาไอเดียตั้งกระทู้ ซึ่งก็ไม่พ้นกระทู้สนอง need เราเช่นเคย 5555 ^^

มาเริ่มกันที่เรื่องที่เราชอบก่อนนะคะ

ส่วนตัวเป็นคนดูซีรีส์เกาหลีน้อยกว่าซีรีส์ฝรั่งอยู่แล้ว แต่ก็มีเรื่องที่ชอบอยู่เยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่เราจะชอบดูแนวพีเรียดค่ะ ตามนี้เลย

1.แดจังกึม 




ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องในดวงใจของใครหลายๆคนเช่นกัน 5555 เป็นเรื่องแรกๆที่ทำให้กระแสซีรีส์เกาหลีบูมในเมืองไทยเลย (ถ้าเราจำไม่ผิด) 

เล่าถึงเรื่องราวของ ซอจังกึม ที่ได้เข้ามาเป็นนางในส่วนทำอาหารให้กับเชื้อพระวงศ์(จำไม่ได้ว่ามีชื่อเรียกมั้ย แหะๆ อันนี้เขียนแบบสดๆเลยค่ะ หากมีอะไรผิดพลาดบอกได้นะคะ) เธอมีเป้าหมายที่จะเป็นซังกุงสูงสุดเหมือนแม่ของเธอ ในวังหลวงจังกึมได้พบกับเพื่อน ศัตรู และพบการแย่งชิงตำแหน่งและกลโกงในวังหลวงมากมาย รวมถึงได้พบกับคนรักของเธอที่นี่ มินจุงโฮ ที่เป็นขุนนางด้วย

ในช่วงแรกเธอเป็นนางในส่วนทำอาหาร แต่ช่วงหลังเธอจะได้เข้าวังหลวงอีกครั้งในฐานะหมอหญิง ทำให้เธอใช้ความรู้เป็นหมอรักษาเชื้อพระวงศ์มากมาย รวมถึงพระราชาเองด้วย ความดีความชอบของเธอ ทำให้พระราชาประทานชื่อ "แด" ให้กับเธอ ว่า "แดจังกึม" 

ส่วนตัวที่เราชอบเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้ใส่ความสัมพันธ์ได้ดราม่าดีค่ะ อย่างจังกึมกับกึมยองในตอนเด็ก ที่ตอนแรกก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ตอนหลังมาทำให้เป็นศัตรูกัน หรืออย่างพวก แชซังกุง ฮันซังกุง และแม่ของจังกึมเอง ต่างก็เป็นเพื่อนสนิทที่ดีต่อกัน (จะเห็นได้จากภาพในอดีตก่อนที่แชซังกุงจะตาย) แต่พอโตขึ้น การแย่งชิงในวังหลวงหนักขึ้นทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนไป

เรามองว่า เป็นมิติใหม่ที่ไม่มีในสังคมไทยนะคะ อย่างกึมยองเอง เป็นตัวร้ายที่คนสร้าง "ปูฐาน" ไว้ดีมาก คือเขาไม่ได้ร้ายแบบจู่ๆก็ร้ายขึ้นมา เขามีเหตุผลในความร้าย และเรามองว่ากึมยองน่าสงสารที่สุด เพราะเกิดในตระกูลแช ที่จำเป็นต้องทำตามสิ่งที่ตระกูลทำ แม้ว่าเธอเองก็ไม่อยากจะใช้กลโกงก็ตาม เรามองว่าเธอเป็นคนดีคนนึง แต่เพราะความจำเป็นของตระกูล และความไม่พอใจจังกึมที่ได้หัวใจของมินจุงโฮไป ทำให้เธอยอมทำเรื่องเลวร้ายได้

หลายอย่างของเรื่องนี้ทำได้ลงตัวมากๆ เนื้อเรื่องที่ดี แปลกใหม่ในตอนนั้น การแสดงของตัวละครทุกตัว ทำให้คนไทยที่ไม่ได้เห็นแนวนี้บ่อยนักในสมัยนั้น ชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งในดวงใจของเราเลยค่ะ ^^

2.ทงอี หรือ Dong-yi



เป็นเรื่องราวของ ทงอี นางเอกของเรื่องที่เป็นทาสในสำนักดนตรีของพระราชวัง จนกระทั่งพบพระราชาที่ปลอมตัวออกมานอกวัง การพบเรื่องราวต่างๆมากมาย ทำให้พระราชาเห็นความฉลาดในตัวทงอี และความดีงามในตัวเธอ ทำให้พระราชาตั้งเธอเป็นพระสนมซุกบินได้ในที่สุด ซึ่งต่อมาเธอได้ให้กำเนิดพระโอรส ที่ได้กลายเป็นพระราชาในอนาคตอีกด้วย

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรายังคงดูซ้ำๆจนถึงตอนนี้ค่ะ เป็นเรื่องที่การเมือง การแย่งชิงตำแหน่งกันระหว่างสนมสนุกมาก 555 แล้วทำให้เราชอบซีรีส์แนวพระเอกเป็นพระราชาไปเลย เพราะเรามองว่า พระราชาที่ควรจะทำได้ทุกอย่างที่ต้องการ กลายเป็นพอมาเจอขุนนางก็ทำอะไรลำบากเหมือนกัน เรื่องนี้พระราชารักทงอีมากขนาดที่บางครั้ง พระองค์พูดเลยว่าอยากหนีไปให้ไกลๆพร้อมกับนางเอก ทิ้งทุกอย่าง ทิ้งความเป็นพระราชาเพื่อทงอี ขอเป็นเพียงผู้ชายธรรมดาที่ได้อยู่กับภรรยา อยู่กับลูก เรามองว่าเป็นการสะท้อนที่ดีนะคะ

เพราะพระราชาทั้งหลาย เรามักจะมองว่าพวกเขากินอยู่สุขสบาย แต่ภาระหน้าที่พวกเขาหนักมาก ขนาดแค่อยากอยู่กับภรรยา กับลูกชาย เป็นครอบครัวเล็กๆแบบสงบๆก็ทำไม่ได้ แล้วยิ่งตอนหลังมาการเมืองหนักมาก เรื่องขององค์ชายรัชทายาทกับลูกชายของทงอีเองก็ขับเคี่ยวกันหนักมาก ทั้งที่เด็กไม่ควรยกมาเป็นเครื่องมือแข่งขันกัน แต่เพราะนี่เป็นวังหลวง เด็กยังไงก็เป็นองค์ชายที่มีสิทธิ์สืบราชบัลลังก์ ต่อให้มันโหดร้ายแต่มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซีรีส์ได้สะท้อนเรื่องแบบนี้ออกมาได้ดีมาก

เรื่องนี้ทุกอย่างก็ลงตัวค่ะ นางเอกน่ารัก พระเอกคุ้นตากันดีจากเรื่องแดจังกึมอยู่แล้ว นางร้ายก็แสดงดีมากๆ (เราชอบเธอมากเลย แสดงเก่งมากจริงๆ) พล็อตและเนื้อเรื่องดีมาก ทำให้เรทติ้งสูงเหมือนกัน ^^ 

3.empress ki 



จักรพรรดินีกี (กีฮวังฮู) ละครอิงประวัติศาสตร์ของสถานีโทรทัศน์ MBC ที่ได้ ฮาจีวอน มารับบทเป็น ซึงนยัง (จักรพรรดินีกี) หญิงสาวสามัญชนจากอาณาจักรโครยอ ที่ชีวิตพลิกผันกลายเป็นองค์จักรพรรดินีขององค์จักรพรรดิฮุ่ยจงแห่งแคว้นหยวน ประเทศจีน ซึงนยังหญิงสาวผู้มีอำนาจสั่นคลอนบัลลังก์ของสองอาณาจักร มีชีวิตในวัยเด็กที่รันทด ต้องหนีการตามล่าเพื่อถูกนำไปขายให้กับแคว้นหยวน ซึงนยังจึงได้ปลอมตัวเป็นชาย และต่อมาได้กลายเป็นหัวหน้ากลุ่มรับทำงานทุกอย่าง เพื่อนำเงินที่ได้ไปไถ่ตัวหญิงสาวที่ถูกขายไปยังแคว้นหยวน โชคชะตาทำให้ซึงนยังได้พบกับองค์รัชทายาทแห่งโครยอ ที่ปลอมพระองค์มาสืบเรื่องลับ และโชคชะตาก็ได้เล่นตลกกับซึงนยออีกครั้ง เมื่อได้พบกับฮ่องเต้แห่งแคว้นหยวน credit : http://www.series8-fc.com/%E2%80%9Cempress-ki%E2%80%9D

ขอสารภาพว่า เริ่มขี้เกียจเขียนเรื่องย่อเรื่อง ดังนั้นขอยกมาเลยนะคะ ฮาา

เรื่องนี้ที่เราชอบเพราะ โปรดักชั่นอลังมากกกกกกกกกกกกก อลังที่สุด เพราะนางเอกต้องเข้าไปเป็นถึงสนมและจักรพรรดินีแห่งจีน จะเห็นชัดเลยว่าเครื่องแต่งกายระหว่างฮ่องเต้กับพระราชาของเกาหลี(จากที่ดูๆมาในซีรีส์อื่นๆ)มีความอลังต่างกันมาก 5555

เรื่องนี้สารภาพว่าถูกใจตอนแรกเพราะนางเอกสวยมากค่ะ และพระเอกหล่อ (ไม่บอกว่าพระเอกเป็นใคร ไปลุ้นกันเอาค่ะ แต่หล่อทั้งคู่ ส่วนตัวเราทีมฮ่องเต้นะคะ ฮาาา) แต่พอดูกลายเป็นเราถูกใจโปรดักชั่นและเรื่องราวด้วย ที่นางเอกฉลาดมาก สนุกมากค่ะ ดูแค่โปรดักชั่นก็คุ้มแล้วเราว่า กับเรื่องการเมืองภายในวัง การเมืองที่ยันกันระหว่างจีนกับเกาหลีก็สนุกค่ะ

ส่วนตัวเราชอบในความเด็ดเดี่ยวของนางเอก และความเปลี่ยนแปลงของนางเอกนะคะ คือบางครั้งนางก็ใช้ความหัวแข็งผิดที่ผิดทาง ไม่ยอมใจอ่อนกับฮ่องเต้ของเราซะที(บอกแล้วว่าเราทีมฮ่องเต้ค่ะ 5555) แต่ก็พอเข้าใจในการกระทำของเธออ่ะค่ะ เธอผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกัน ชอบมากๆค่ะเรื่องนี้ ^^

4.you who came from the stars 



ละครรักโรแมนติกปน คอมเมดี้เรื่องนี้เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่มายังโลกเมื่อ 400 ปีก่อน ในศตวรรษที่ 17 ในอาณาจักรโชซอน ซึ่งมาตกหลุมรักกับนักแสดงสาวในยุคปัจจุบันนี้ โทมินจู (คิมซูฮยอน) เป็นมนุษย์ต่างดาวที่มีรูปร่างหน้าตา ความสามารถ รวมถึงการฟังและความเร็วที่เรียกได้ว่าเหนือมนุษย์ เขารับบทเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย และหน้าตาเหมือนคนอายุ 20 ถึงเขาจะชอบดูถูกมนุษย์ทั่วไป แต่เขาก็ตกหลุมรักนักแสดงสาวชอนซงอีเข้าแล้ว (จอนจีฮยอน) credit : http://www.kodhit.com/you-who-came-the-stars

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราว่า ทุกคนคงต้องลุ้นว่าจะมีติดโผในรายชื่อมั้ยแน่เลย 555 และถ้าคุณคิดแบบนั้น แน่นอนว่าใช่เลยค่ะ ^^ เพราะเรื่องนี้ดีมากจริงๆ แม้ว่าจะไม่ใช่แนวพีเรียดแบบที่เราชอบ แต่อันดับแรก นักแสดงพระ-นาง ก็กินขาดแล้ว โปรดักชั่น เรื่องราวเสริมมาด้วย ยิ่งทำให้เราชอบมาก

คือตอนแรกสารภาพว่าตั้งใจจะดูเพราะนักแสดงจวนจีฮุนโดยเฉพาะ แต่ก็คิดอยู่ว่ามันดูแฟนตาซียังไงไม่รู้ จะออกมาดีมั้ยเนี่ย แต่พอดูจริงๆซีรีส์ทำให้เราเชื่อในสิ่งที่พระเอกเป็นมนุษย์ต่างดาวได้จริงๆ มันสมจริงมากๆ ทำให้เรารู้สึกชื่นชมซีรีส์เรื่องนี้ตรงที่เขาจับมาผสมกันได้ไม่ดูหลอกๆด้วยค่ะ ^^ 

ร่ายมานาน ขออภัยนะคะ ทีนี้เราอยากฟังของทุกคนบ้างค่ะ ว่ามีเรื่องไหนที่ชอบบ้าง ^^ เล่าเรื่องย่อให้ฟังคร่าวๆด้วยก็ดีนะคะ พอดีเราเองก็กำลังหาซีรีส์เกาหลีดูอยู่ ฮาาาา ยินดีให้ทุกคนคุยเรื่องซีรีส์เกาหลีกันได้ในกระทู้นี้เต็มที่เลยค่ะ ^^

creditรูป

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความ
http://movieman.igetweb.com/articles/553012/%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B6%E0%B8%A1-%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87.html
http://www.thaitv3.com/%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B9%8C/112/%E0%B8%97%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B5-%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C.html
http://pantip.com/topic/31999963
http://www.kodhit.com/you-who-came-the-stars

แสดงความคิดเห็น

>

46 ความคิดเห็น

Seesor Vi Malfoy 11 ธ.ค. 57 เวลา 22:52 น. 1

ชอบแดจังกึมมากๆ เลยค่ะ เป็นหนึ่งไม่กี่เรื่องซีรีส์เกาที่ซอดู แถมยังเป็นเรื่องแรกๆ เลยมั้ง ชื่อนางเอกก็ดันเหมือนชื่อซออีก *0* #ผมนี่อยากเข้าวังไปเจอผู้ชายหล่อๆ เลยครับ

นางเอกหน้าคล้ายแม่ซอมาก ซอเลยชอบเป็นพิเศษ ทำอาหารเทพมากด้วย พระเอกก็หล่อ หุ่นน่าซบ -///-

ส่วนทงอีนี่เคยเห็นผ่านๆ ค่ะ แต่ก็ไม่ได้สนใจเท่าไร (ส่วนใหญ่ซอจะดูหนังฝรั่งมากกว่า)

เรื่องอื่นๆ ของพี่นัทซอยังไม่เคยดูเลยค่ะ

ซีรีส์เกาเรื่องหนึ่งที่ชอบมากคือ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก (Playfull Kiss) สร้างจากการ์ตูนเรื่องดังของญี่ปุ่น ซอก็ตามดูทั้งการ์ตูน ทั้งซีรีส์ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี คือมีกี่เวอร์ชั่นก็ดูหมด

เวอร์เกาพระเอกหล่อโฮกกกกกกกกกกกกกก ปากร้ายไปนิด แต่ให้ตายเถอะโรบิ้น เขาหล่อ เท่ และฉลาดมากจริงๆ #อิชั้นนี่อยากเป็นโคฮานิแล้วทิ้งตัวลงอ่อยพระเอกเลยค่ะ

0
ราชินีโพแดง [จงชาบูอปป้าปลุกเสก] 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:01 น. 2

ช่วงนี้ไม่ได้ดูซีรี่ส์เกาหลีเลยอ่ะพี่นัท ฮืออออ //เหล่มองกองหนังสือสอบข้างตัว

แต่กะว่าถ้าสอบเสร็จเมื่อไหร่จะดูให้ตาแฉะกันไปข้างเลยค่ะ! (เดี๋ยวนะ...ได้ข่าวว่าต้องรีไรท์นิยาย...)

ตอนนี้น้องหนูมันดูเรื่องนี้อยู่ค่ะ ท่าทางน่าสนุก และจงซอกน่ารักมาก #ผิด 

'Pinocchio' เป็นละครที่เล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตในชื่อที่หลอกลวง กับหญิงสาวที่ไม่สามารถพูดโกหกได้
อีจงซอก รับบทเป็น ชเวดัลพโย นักข่าวสังคมที่เคยเป็นคนขับแท็กซี่ผู้มีความสามารถพิเศษซ่อนอยู่ ดัลพโยสูญเสียพ่อแม่เนื่องจากเหตุโศกนาฏกรรมในสมัยเด็ก และใช้ชีวิตต่อมาโดยลบอดีตทั้งหมดทิ้ง 
พัคชินเฮ รับบทเป็น ชเวอินฮา หญิงสาวที่มี 'กลุ่มอาการของโรคพินอคคิโอ' ที่จะสะอึกเมื่อพูดโกหก เนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคพินอคคิโอ ทำให้การเป็นนักข่าวที่จะต้องไม่โกหกแม้แต่นิดเดียวเป็นความฝันเพียงอย่างเดียวของเธอ แต่ทว่านั่นก็ทำให้เธอไม่อาจซ่อนความรู้สึกที่มีต่อคนที่เธอชอบได้เช่นกัน
คิมยองควาง รับบทเป็น ซอบอมโจ นักข่าวหนุ่มผู้หล่อรวย จะมากระชากใจสาวๆ ในบทบาทชายหนุ่มสุดเพอร์เฟ็คผู้มีความสามารถรอบตัว นอกจากรูปร่างที่ดีเหมือนนายแบบกับหน้าตาที่ชวนหลงใหลแล้ว เขายังมีฐานะที่ร่ำรวยอีกด้วย
อียูบี รับบทเป็น ยุนยูแร นักข่าวสาวที่เคยเป็นซาแซงแฟนของไอดอล เป็นตัวละครที่มีอุปนิสัยตรงกันข้าม

>>>ลิ้ง<<<

0
ปราชญ์ดอกจิก [ Ace of Clubs ] 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:10 น. 6

เอาช่วงนี้ที่ดูก็มี It's okay, that is love ครับ สนุกดี แคสนักแสดงได้แจ่มมาก ได้ตัวพ่อตัวแม่เกาหลีมาประกบคู่กัน แล้วยังเสริมด้วย ดีโอจาก EXO ด้วย (เรตติ้งจะดีก็เพราะแฟนเอ็กโซเนี่ยแหละ 55555)

เป็นเรื่องโรแมนติกปนดราม่าครับ มีมุกตลกๆ มีโมเม้นต์ฟินๆ ดูแล้วเขินจิกหมอนสลับกับดราม่าเป็นช่วงๆ ไม่เครียดเกิน  นางเอกเป็นจิตแพทย์ ส่วนพระเอกเป็นหนุ่มเนื้อหอม แต่เป็นคนมีปม มีอาการโรคจิตเล็กๆ สร้างเพื่อนในจินตนาการที่ไม่มีอยู่จริงขึ้นมา เพื่อช่วยบรรเทาปมในวัยเด็ก แล้วก็จะมีนิสัยส่วนตัวแปลกๆ บางอย่างที่คนปกติเขาไม่เป็น แต่คนรอบข้างไม่รู้คิดว่าพระเอกเป็นคนปกติ 

(เรื่องนี้ชาวบอร์ดนักเขียนน่าจะดูนะครับ เพราะพระเอกเป็นนักเขียน เปิดเรื่องมาเจอแฟนตัวเองก็อปงานส่งตัดหน้าไปตีพิมพ์ โดนเพื่อนในทีมบ.ก.หักหลัง แล้วยังโดนแฟนคลับในเน็ตกล่าวหาว่าก็อปงานคนอื่นมา บลาๆ ดูแล้วน่าจะอินกัน ฮา )

จริงๆ ตอนนี้ที่เล็งไว้อยากดูอีกเรื่องคือ Tomorrow cantabile เอา Nodame ของญี่ปุ่นมาสร้างใหม่ในเวอร์ชั่นเกาหลี แต่ยังไม่กล้าดูเพราะมีหลายคนบอกไม่สนุกเท่าของญี่ปุ่น ผมชอบเวอร์ชั่นก่อนมากเลยแอบตั้งความหวังไว้สูง กลัวจะเฟล ภาคญี่ปุ่นนี่ inspire ผมได้มากขนาดว่า ทำให้ผมกลับมาเล่นเปียโนอีกรอบเลย หลังจากทิ้งไปช่วงนึง (ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าอินจัด 5555)

ส่วนเรื่องที่เคยดูช่วงก่อนๆ ก็มี

Doctor Stranger
You who come from the star
I hear your voice
Master sun
The Heir

เก่าๆ หน่อยก็ 49 Days, Ghost อะไรพวกนี้ครับ ผมดูหลายแนวๆ แล้วแต่อารมณ์ช่วงนั้น


0
ปราชญ์ดอกจิก [ Ace of Clubs ] 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:13 น. 7

จงซอกได้บทคนมีพลังพิเศษอีกแล้วเหรอครับเนี่ย ตอนแสดง I hear your voice ก็มีพลังพิเศษไปทีนึงละ คราวนี้ได้พลังอะไรมาอีก 55555

0
=RAY= 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:19 น. 8

1-2 ซออออ อย่ามาาาา นัทบอกแล้วใช่มั้ย ว่าถามเขายังว่าอยากได้เธอมั้ย 55555555

0
=RAY= 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:23 น. 9

ยังไม่ถูกใจพระรองแฮะ //ผิด 55555555 นัทชอบไอเดียเรื่องนี้นะ โรคพิน็อคคิโอ คิดได้ไง ^^ น่าสนใจดีค่ะ ขอให้สู้ๆกับการสอบนะคะหนูดี

0
=RAY= 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:26 น. 11

It's okay, that is love พล็อตดูดราม่า(แหงสิ โรแมนติกปนดราม่านี่นะ 5555) นัทแอบไม่ชอบอะไรที่ดราม่านักซะด้วยสิ

แอบคนละแนวกับนัทเหมือนกันนะ เพราะคุณปราชญ์ดอกจิกดูเป็นสายโมเดิร์นทั้งนั้นเลย ฮาา (ของนัทชอบพีเรียด)

เรื่อง Tomorrow cantabile น่าสนใจค่ะ นัทชอบโนดาเมะมากนะคะ เสียดายที่มันจบแบบค้างๆคาๆ ถ้าเกาหลีทำออกมาได้จนจบ นัทก็ว่าน่าลองดูเหมือนกันค่ะ ^^

0
PetShall {::: Gg :::} 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:40 น. 12

แดจังกึม นี่ข้าพเจ้าชอบฉบับการ์ตูนนะคะ ฉบับคนเล่นนี่ข้าพเจ้าแทบหลับ -.- (แบบดูภาพการืตูนแล้วมันฟินยังไงไม่รู้ ฮะฮะฮะ)

ช่วงนี้ดูแต่หนังจีนกำลังภายในเสียด้ายสิ กับการ์ตูน จึงไม่ค่อยรู้จักซีรีย์เกาหลีใหม่ๆ เช่นนั้นเอาเก่าๆที่ชอบมาแล้วกันนะคะ

1.กูมิโฮ (ชอบเพลงค่ะ ชอบนางเอก ชอบหมอ ฮะฮะฮะ)





2.looftop prince (ช่วงแรกๆมันฮามาก อาขี้แตก ฮะฮะฮะ หลังๆเริ่มเศร้า เสียแต่ตอนจบสั้นไปนิด แล้วบางอย่างมันก็ขัดๆนิดๆ)





3.princess's man (ข้าพเจ้านี่น้ำตาไหลเลย ชอบพระเอกด้วย *3*)




4.หล่อหน้ารักกับซุปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ




5.the king  2 Hearth เรื่องนี้ก็ซึ้งดี




6.รักนี้ชั่วนิรันดร์
7.เพลงรักในสายลมหนาว
8.My Girl


ก้ยังมีอีกนะคะ  แต่คิดไม่ออก ฮะฮะฮะ


มาเพิ่มลิ้งดูซีรีย์เกาหลี  เผื่อใครอยากเข้าไปดู ฮะฮะฮะ  

http://www.cakekorea.com/page/2


เพลงจากเรื่อง princess man ฟังทีไรก็ยังน้ำตาไหน TT 

https://www.youtube.com/watch?v=LHxsNGYHljI





พระเอก princess man ฉากนี้ ข้าพเจ้าเกือบคิดว่า พี่ตูน bodyslam สมัยละอ่อนไปแสดง ฮะฮะฮะ


0
★ACE★ 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:42 น. 13

เห็นว่าฝีมือคนเขียนบทเดียวกันกับ I hear your voice ค่ะ ชอบการดำเนินเรื่อง ชอบการวางบทจัดบท ชอบบทด้วย ชอบพระเอก นางเอก โอ๊ย กรี๊ดดด >< ปมดราม่ามาทีก็จุกถึงลำไส้ อะไรมันจะขนาดนั้น

แอบตอบคุณ 2-1 พลังพิเศษคือ จำเร็ว จำแม่นค่ะ เอ่อ...ไม่อยากเรียกว่าพลังพิเศษ เรียกว่างานนี้พี่เขารับบทเป็นอัจฉริยะที่ซ่อนความสามารถค่ะ

0
★ACE★ 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:54 น. 16

รู้สึกว่าเราจะดูมาเกือบหมดเลย ยกเว้น เบอร์ 5 6 7 princess man ทำน้ำตาไหลจริงๆค่ะ ดูแล้วเจ็บๆจุกๆ นั่งลุ้นอยู่ว่า ตายไม่ตาย -0-

เสน่ห์ของหนังพีเรียดของเกาหลี คือมันไม่แน่นอนว่าตัวละครแสนรักของเราจะยังมีลมหายใจอยู่จนจบเรื่องรึเปล่า พูดง่ายๆเลยคือเปอร์เซ็นต์ตายมีสูง ยิ่งหนังแนวแอคชั่นกับพิเรียดนี่ตัวเลย มากกว่า 50% จะพากันตายตอนจบ เชอะ! แต่เราก็ยังดู T^T

อะไรคือมาบ่นให้คุณเจ้าของความเห็นหลักฟัง ฮ่าๆ

0
PetShall {::: Gg :::} 11 ธ.ค. 57 เวลา 23:59 น. 17

4-2 princess man นี่ ข้าพเจ้าลั่นว่าพระเอกรู้ความจริงแล้วจะเป็นยังไง

ยิ่งตอนกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม(ไม่ใช่พลอดรักนะ) เพลงประกอบมา น้ำตานี่ พรั๊กๆ เลย(ใช้เสียงเพื่ออารมณ์) ตอนที่ดูเรื่องนี้จบกำลังอินมากๆ เลยหาหนังแนวนี้ดูอีก ดันหาไม่มี ไปเจอเรื่องหนึ่ง ดูแล้วไม่สนุกเลย ไม่รู้เรื่องมันไม่สนุกเหรือ อารมณ์ยังค้างกับเรื่อง princess man ก็ไม่รู้ ฮะฮะฮะ


เรื่องที่ 5 ลองดูนะคะ มันก็ซึ้งๆ ดีค่ะ ฮะฮะฮะ มีอมยิ้มบ้าง

0
Nannoi WJ 12 ธ.ค. 57 เวลา 00:17 น. 18

ซีรี่ย์เกาหลีที่แนนดูมามีหลายเรื่องนะ 55555 แต่ที่ประทับใจสุดๆมีแค่สองเรื่องเอง

1. เรื่อง Secret ค่ะ

ตอนแรกที่ดูเพราะจีซองพระเอกของเรื่อง55555 คือชอบฮี แบบเป็นพระเอกที่ดูตอนแรกไม่หล่อนะ แต่คือเขาน่าค้นหายังไงไม่รู้ ยิ่งดูยิ่งชอบ เลยตามมาดูเรื่องนี้ด้วย

ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ที่เค้นอารมณ์สุดๆ เป็นซีรี่ย์ดราม่าเรื่องนึงที่ชอบมากๆ นักแสดงทุกคนถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ ดูแล้วร้องไห้ตั้งแต่ตอนแรก ชื่อเรื่องบอกอยู่แล้วว่าความลับ เนื้อเรื่องก็ความลับค่ะ ทุกๆตอนต้องมีความลับ ปมของเรื่องถือว่าสุดยอดมากจริงๆค่ะ(สำหรับแนนนะ) ฉากเหตุการณ์ ทำให้เราอินตามได้แบบง่ายๆ ตอนแรกดูเหมือนว่ามันจะไม่มีอะไร นางเอกรันทด พระเอกเลว ตามแบบฉบับละครไทย//ผิด

แต่พอดูไปเรื่อยๆเท่านั้นแหละ ติดเลยค่ะ 55555 คือนั่งดูวันเดียวจบ แบบอินมากๆ ชอบจนต้องโหลดเก็บมาไว้


2. เรื่อง Cunning single lady ค่ะ

ตอนแรกที่ดูเพราะ...เพราะอะไรไม่รู้ 5555 อยู่ๆเห็นเรื่องนี้ก็อยากดูขึ้นมา เนื้อเรื่องตอนแรกค่อนข้างดราม่านิดหน่อย แต่พอดูไปเรื่อยๆกลายเป็นคอมเมดี้ซะงั้น นึกว่านางเอกจะเจ้าเล่ห์ตามแบบชื่อเรื่อง 5555 แต่ไปๆมาๆ พระเอกดันเจ้าเล่ห์แทน ประธานฮีเล่นได้ฮากร๊ากมาก 555 ตอนแรกฮีดูน่าตบนะ แต่พอเผยปมเท่านั้นแหละ ไม่รู้จะสงสารใครดี

เรื่องนี้มีครบทุกอารมณ์ แม้ว่าเนื้อหาจะออกแนวบ้านๆ พล็อตไม่ได้มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ แต่คือยอมรับนักแสดง แสดงดีจริงๆค่ะ แสดงออกมาได้ถึงอารมณ์ ถ่ายทอดออกมาทำให้เราร้องไห้ตาม(อีกแล้ว)


------------------------
You who come from the star >> เรื่องนี้ก็ชอบ ดูไปสามสี่รอบ โหลดเก็บมาไว้เสร็จ เพราะสามีแสดง//ผิดมาก

master sun >> ถ้าใครชอบแนวผีๆ เรื่องนี้ไม่ผิดหวัง ผีออกทุกตอนค่ะ 5555 เจ๊กงก็เล่นได้น่ารักเหมือนกัน แม้ว่าเจ๊จะสวยสู้นางเอกคนอื่นๆไม่ได้ แต่เจ๊มีดีนะเออ

The Heir >> เรื่องนี้แฟนเก่าเล่น(?) สนุกเหมือนกันค่ะ 55555555555

0
นัก(ตั้งใจ)เขียน 12 ธ.ค. 57 เวลา 00:31 น. 19

I hear your voice ห้ามพลาดค่ะ ตอนนั้นเราดูระหว่างรอเรื่อง doctor stranger พอตอนใหม่มายังดอง ขอดู I hear your voice จบก่อนนะ /กำลังดู Pinocchio เลย555

0
นัก(ตั้งใจ)เขียน 12 ธ.ค. 57 เวลา 00:39 น. 20

ถ้าชอบนางเอกเรื่องกี อย่าลืมไปดูเรื่อง ฮวางจินยี่ จอมนางหัวใจทรนง นะคะ สนุกมาก นางเอกสวยและฉลาดอีกแล้ว และเป็นแนวพีเรียดเหมือนกันค่ะ

0