Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

....กระทู้....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอแก้ไขชื่อกระทู้และลบพิกัดของโรงเรียนออกเพื่อความสบายใจของทุกคนนะครับ .....รู้มั้ยครับ ? ว่าทำไมโรงเรียนผมมีถึงคนอยากเข้าเยอะที่สุดในภาค
*หมายเหตุอยู่ข้างล่าง อ่านเนื้อกระทู้เสร็จแล้วก็อย่าลืมอ่านนะนะครับ เพื่อให้เกิดเข้าใจตรงกัน ไม่คลาดเคลื่อน และขอบอกก่อนนะครับว่าผมเล่าเพื่อให้เกิดการแก้ไขให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ไม่ได้มีเจตนาสร้างความเสื่อมเสียแก่โรงเรียนแต่อย่างใด
**เพื่อแก้การเข้าใจผิด สิ่งที่ผมบอกไม่ใช่เหมารวมทั้งหมดนะครับ ตามที่บอกข้างล่าง ครูที่เก่งของที่นี่มีเยอะมากก ถามว่าทำไมไม่เอามาโม้ให้ย้อนกลับไปข้อ 1 ครับ  



1. ครูสุขะสอนดีที่สุดในโลกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ครูชำนาญการพิเศษท่านนี้ ท่านเป็นครูที่มีวิธีการสอน ไม่เหมือนใครในโลกแน่นอน ด้วย First Impression ที่สุดจะตึงตราประทับใจ เปิดเรียนมาก็ให้ทำรายงานส่งครูเลย (?) และแน่นอน เพียงเท่านี้ ไม่อาจทำให้ครูคนนี้สอนดีที่สุดในโลกได้ ท่านได้สอนด้วยการให้ทำ Mind Map ส่งครูทุกวัน ไม่ต้องสอน ไม่ต้องถาม-ตอบ ด้วยเหตุผลขั้นเทพว่า "ครูสอนไปเธอก็ไม่ฟังหรอก" (งั้นครูทุกคนก็ไม่ต้องสอนพวกผมหรอกครับ) บางวันดีหน่อย ครูก็ให้ทำคำถามท้ายบทแทน (เย้!) ในระหว่างคาบครูก็ไม่แน่นิ่งอยู่เฉย ๆ นะครับ ครูยังอุตส่าห์เอาโทรศัพท์มาเปิดเฟส อย่างหน้าตาเฉย แล้วก็นั่งหัวเราะไปมา และปิดท้ายด้วยซองผ้าป่าเยอะแยะที่ไม่รู้เอามาจากไหนมาให้ทำทาน ถือเป็นการบูรณาการเข้ากับวิชาพระพุทธศาสนาด้วยนะครับ เป็นไงละครับ แค่ข้อแรกก็น่าอิจฉาแล้วใช่มั้ยครับ ? 

2.ต่อให้ติด T-Virus ก็ต้องไป !! ไม่งั้นเธอจะพลาดโอกาสเข้าโรงเรียนที่ดีที่สุดในภาคนะ
เคยมีมั้ยครับ ? เวลาที่เราเป็นไข้อีโบลา เอดส์ ไข้หวัดนก ดีซ่าน แถมด้วยไวรัสโคโรน่า แล้วเราต้องหยุดโรงเรียนเพื่อพักผ่อน เฮ้ยจำได้ พรุ่งนี้เราต้องไปดูพิธีเปิดกีฬาของจังหวัดนี่นา เอาใบอนุญาตผู้ปกครองมาเขียนก่อนให้แม่เซ็น เขียนชื่อผู้ปกครอง เรียนร้อย ชื่อตัวเองเรียบร้อย ช่องติ๊กอนุญาตเข้าร่วมกิจกรรม เรียบร้อ..... เฮ้ย ไหงมาบอก "ยินดีอนุญาตให้เข้าร่วมกิจกรรม" ง่ะ ? ผมไม่ป้ายยยย ผมจะพักผ่อนนน ง่อววววว ..... แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สนใจอะไร โทรหาเพื่อนฝากลาเรียบร้อย วันรุ่งขึ้นก็เลยนอนหลับพักผ่อน ถ้าไม่ใช่เพราะเพื่อนโทรมาบอกว่า "ครูบอก ถ้าไม่ไปติด มผ. วิชาลูกเสือซึ่งจะทำให้ไม่สามารถต่อม.4 โรงเรียนนี้ได้"............. ครับ นั่นแหละครับท่านผู้ชม ผมจึงต้องไปโรงเรียนในวันนั้น .___. 
ปล.เป็นเหตุการณ์สมมติขึ้นโดยอิงจากเพื่อนของผม แต่สิ่งที่ครูพูดนั่นเป็นความจริงทุกประการ 

3.มีครูอังกฤษสุดทันสมัย เกรดไม่ใช่เรื่องสำคัญ ใช้ Facebook ส่งงาน (ในกลุ่ม Close ที่นักเรียนไม่ได้อยู่)
รู้หรือมั้ย กับ แบoนด์ซุปไก่สกัด หากนักเรียนเข้าเรียนพิเศษกับครูผู้นี้ นักเรียนไม่ต้องส่งงาน สอบไม่ต้องผ่าน โดดได้ทุกคาบ นักเรียนก็มีสิทธิ์สอบกลางภาค ปลายภาค พร้อมได้เกรดสุดพรีเมี่ยมไปได้เลยย  เห็นมั้ยครับว่าเกรดไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย  ชั้นอยากให้ชั้นก็ให้ไปสิ เขาอุตส่าห์จ่ายค่าเรียนพิเศษของชั้นไปตั้ง 4000 การสอนในคาบก็เป็นไปด้วยดี ตั้งแต่การนำศัพท์มาจากไหนไม่รู้ที่นักเรียนแปลไม่ออก มาพูด ทั้งที่พูดภาษาไทยก็ได้ สุดยอดจริมมม ๆ (มีส่วนอยู่บ้างที่นักเรียนไม่ตั้งใจเรียน) ส่วนการส่งงาน ไม่ต้องบอกต้องกล่าว ในคาบ เพราะครูนำงานลงในกลุ่มปิดที่หนูๆ ไม่ได้อยู่ (บางคนอยู่ แต่คนอยู่ออนเฟสน้อยมาก -.-) ในตอนดึกให้เอง อย่าลืมทำการบ้านกันละนักเรียนผู้น่ารัก อ้อ ! แล้วก็อย่าลืมท่อง v.3 100 คำกับครูนะ แต่ถ้าไม่อยากท่อง นักเรียนก็ซื้อกระดาษ A4 มาให้ครู 1 รีม นะคะ แค่นี้นักเรียนก็ได้คะแนนเต็มแล้ว บายค่ะ

//ที่เล่ามมาเป็นเพียงกรณีของสายชั้นเดียวเท่านั้นยังไม่มีสายชั้นอื่น และเป็นกรณีของครูผู้หนึ่งไม่ใช่ครูทั้งหมด  
//
ทุกที่ไม่ได้มีเรื่องไม่ดีไปหมด เรื่องดีก็มีเยอะเหมือนกัน 
//
เรื่องไม่ได้โทษอีกฝ่ายอย่างเดียวไม่ได้ มีหลายเรื่องที่ต้องโทษนักเรียนเหมือนกัน
//
ที่เล่าเรื่องไม่ดีเพราะอยากเปลี่ยนให้มันดีขึ้น 
//ผู้ที่อยากตำหนิ ขอให้ตำหนิด้วยเหตุผล ไม่ใช่อารมณ์ ไม่เอาตัวเองเป็นใหญ่นะครับ


แสดงความคิดเห็น

>

50 ความคิดเห็น

SheepzGuard(แกะเบื่อๆ) 15 ธ.ค. 57 เวลา 21:26 น. 1

เรื่องครูสั่งงานใน facebookนี่เราโดนประจำค่ะ T.T
หรือไม่ บางครั้งครูก็จะบอกวันสอบประจำบทเลย
เคยโดนครั้งนึง ครูโพสต์บอก2ทุ่มครึ่ง สอบวันถัดไปตอนคาบเช้า

0
PreenncessKYS 15 ธ.ค. 57 เวลา 21:36 น. 2

เราว่าเราโดนบ่อยนะแบบข้อ1 อ่ะ แต่ของเราอ่ะ ครูสั่งห้ามเล่น Facebook แต่ครูเล่นเองเว่ยยยย  #เจ๋งป่ะล่ะ 555555  ปล.คิดแล้วยังงงเรื่องซื้อกระดาษA4 เซง

0
SheepzGuard(แกะเบื่อๆ) 15 ธ.ค. 57 เวลา 21:38 น. 3

เหมือนกันเลยค่ะ T^T ครูชิพส์ให้นักเรียนที่ไม่ได้ทำงาน ซื้อกระดาษA4
ไปให้ครูปริ้นท์ชีทแจก ที่เรียนพิเศษแล้วก็ได้คะแนนเท่าเพื่อน
เศร้าจัง

0
แตมมี๋ย์ 15 ธ.ค. 57 เวลา 23:19 น. 10

หนูว่าหนูรู้นะว่าโรงเรียนอะไร
ครูสุขะให้ทำมายแมปเยอะจริงๆค่ะ ยิ่งครูพระพุทธนะคะ โหยไม่ต้องพูดถึง 1 2 3 ยกมือซ้าย ยกมือขวา ดอกบัวตูม เอามือลง สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ 55555555555555555555555555555555555555555555555
หนูเรียนม.2ค่ะ ไม่มั่นใจว่าจขกท.ม.ไหนเลยคิดว่าตัวเองเด็กกว่าไว้ก่อน ก๊ากกกก

0
UPUPUPONOn 15 ธ.ค. 57 เวลา 23:21 น. 11

มาตรการ ลงรถจากมอไซมายกมือไหว้อาจาร เข็นมอไซทำความเคารพ คือเข้าใจนะว่าแบบครูบาอาจารย์ก็ต้องเคารพ แต่อันนี้เกินไปไหม บางคนก้มีของพะรุงพะรังมาด้วย
ล่าสุดก็เห็นคนรถล้มนี่แหละ แก้ไขเถอะค่ะ วุ่นวาย
เยี่ยม
#รอดราม่าหน้าเสาธง

0
แพรว 15 ธ.ค. 57 เวลา 23:54 น. 17

เด็กสมัยนี้..
พี่พูดตรงๆนะน้อง พี่รักรรว่ะ น้องพูดแบบนี้เหมือนเอาแต่ข้อเสียมาพูด น้องไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่ครูทุกท่านให้ทำมันมีความหมายขนาดไหน ไอมายแมบบ้าบอน้องก็คงไม่รู้หรอกว่ามันทำให้รรเราเขียนมายแมบเก่ง และได้คะแนนแกทไทยสูง จากการที่ครูให้ทำทุกวี่ทุกวัน อยากจะบอกอะไรให้ จะว่าอคติกะน้องก็ได้ ไม่อยากอยู่ก็ไม่ต้องอยู่ ครูคนไหนที่ไม่ดีแล้วทำไมต้องเอามาลง? ครูที่ดีๆเสียสละ ครูซีเก้าเก่งๆทำๆมๆม่เอามาลงโอ้อวด?
พี่ไม่เห้นต้องเสียตังเรียนพิเสดสักบาท ทำงานส่งครบ ตั้งใจเรียน ครูคนไหนไม่สอนก็เน้นอ่านเอง สอบให้มันผ่านบ่อยๆ เก้าเทอมที่ผ่านมาพี่ยังสามารถได้4.00ได้
สิ่งที่พี่อยากบอกคือ น้องต้องมีความอดทนและคิดให้เป็น น้องก็จะเอาตัวรอดได้ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับครู น้องอย่าโทดคนอื่น มันขึ้นอยู่กับตัวเรา ว่าเราขยันแค่ไหน ส่งงานครบ สอบผ่านทุกครั้ง ทำงานเรียบร้อย ไม่ได้เกรดสี่ตบหน้าพี่เลย

0
MeMEmE 16 ธ.ค. 57 เวลา 00:58 น. 18

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ แต่ขอแก้ต่างในคอมเม้นนี้ซักนิดนึงนะครับ ผมอาจเข้าใจผิดข้อไหนผมขอโทษด้วย
1.ผมไม่ได้โพสต์บ่นว่าเพราะแบบนี้คะแนนแย่ เพราะเกรดผมก็สูงในระดับนึงนะครับ
2.สาเหตุที่ผมโพสต์เรื่องที่มันไม่ดี เหตุผลอยู่ในหมายเหตุข้างล่างที่โพสต์ไว้ครับ เพื่อที่จะได้ปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น ไม่ใช่โพสต์เพราะไม่รักโรงเรียน และใจความสำคัญผมไม่ได้ปรุงแต่งใดๆ ทั้งสิ้นครับ
3. จากข้อ 1. ต้องการจะสื่อเริ่องหน้าที่ของวิชาชีพครูครับ การแก้ปัญหาโดยวิธีอ่านเองในกรณีนี้ที่พี่แนะนำเป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ แต่ผมอยากสื่อแนว ๆว่า คุณรับราชการเพื่อมาสอนเด็ก ไม่ใช่สักแต่สั่ง Mind Map (ตามหลักแล้ว Tony Buzan กล่าวไว้ว่าก่อนจะเขียนให้นึกถึงความรู้เก่า ซึ่งผมไม่มี ครูยังไม่ได้สอนก่อนให้ทำ เข้าใจตรงกันนะครับ ) แล้วไปเล่นเฟส มันไม่ถูกต้องตามหน้าที่ครูครับ ขอบคุณครับ :)

0
Razkit 16 ธ.ค. 57 เวลา 01:40 น. 20

ถ้าจะพูดถึงครูก็ส่วนครูครับ ไม่จำเป็นต้องบอกโรงเรียน เพราะการที่บอกโรงเรียนเหมือนจะบอกว่าที่บอกมานี้คือครูส่วนใหญ่ของโรงเรียนเป็นแบบนี้นะ อะไรประมาณนั้น ผมว่าหลายคนน่าจะเข้าใจแบบผมนะ ตกใจ

0