Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทีมชาติไทยกับศรัทธาที่สวยงามที่สุดในโลก(ดูได้จากบอลไทย-มาเลเมื่อวาน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      เคยตั้งกระทู้ฟุตบอลต่างชาติมาแล้ว ฉับพลันเลือดความเป็นไทยก็สูบฉีดมากขึ้นเลยนำเสนอกระทู้นี้ขึ้นมาค่ะ


      ช่วงเวลานี้สิ่งที่งดงามและถูกกล่าวขวัญมากที่สุดในประเทศไทยของเราคงจะไม่มีอะไรที่จะเกิน ทีมชาติไทย กับการเล่นฟุตบอลที่ต้องบอกว่าสวยงามและน่าประทับใจซะเหลือเกิน เป็นทีมชาติไทยที่เรียกศรัทธาของแฟนบอลชาวไทยให้หวนกลับมาเหมือนเดิมจากที่ย่ำแย่มาแล้วร่วม 10 ปี วันนี้เรากล้าพูดได้เลยว่าพวกคุณได้สร้างศรัทธาที่สวยงามที่สุดในโลก ให้คนไทยกลับมารวมความสามัคคีอีกครั้ง


เป็นกระแสที่แรงเข้าขั้น และซอนซอนไปอยู่ทั่วทุกอณูในสายเลือดของคนไทยไปแล้ว ณ เวลานี้ สำหรับทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทับของพี่โก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำให้ผมนั้นอดไม่ได้ที่จะต้องขอนำเสนอมุมมองความคิดเห็นของตัวเองลงในเว็บบ้างอีกคน สืบเนื่องจากเกมส์ที่ไทยเราเปิดบ้านรับการมาเยือนของเสือเหลืองมาเลย์เซียในนัดแรกของรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลซูซูกิคัพ 2014 (AFF Suzuki Cup 2014) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ด้วยฟอร์มการเล่นที่สวยงาม แม่นยำ ต่อบอลได้เฉียบขาด เรียกศรัทธาและทำให้ผู้ชมในสนามนั้นเต็มความจุถึงกับล้นออกมาด้านนอกกันเลยทีเดียว ภาพแบบนี้เราไม่ได้เห็นกันมาร่วม 10 ปีแล้ว


และผมก็เชื่อว่าเมื่อวานนี้ตั้งแต่ 1 ทุ่ม เป็นต้นมาบ้านทุกๆ หลังในประเทศไทยจะเปิดทีวีเฝ้ารอลุ้นและเชียร์ทีมชาติไทยกันอย่างคึกคัก สังเกตุได้จากซอยบ้านผู้เขียนที่มีเสียงเฮเป็นระยะ เรียกได้ว่าศรัทธานั้นไม่ได้เกิดเฉพาะในสนามเท่านั้น แต่มันเกิดไปทั่วทุกหย่อมหญ้าของประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางสถานะการณ์บ้างเมืองแบบนี้ มันเป็นเหมือนศูนย์รวมใจที่เรียกความสามัคคีให้กลับมาอีกครั้ง


นักเตะทีมชาติชุดนี้เป็นสายเลือดใหม่ที่มีความสามารถ เก่ง และทักษะสุดยอดมากๆ ครับ ถึงแม้จะผิดพลาดบ้างในบางจังหวะ แต่ก็ยังถือว่าไม่เลวร้าย เรียนรู้ประสบการณ์กันไป ด้วยผลงานที่โดดเด่นตั้งแต่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของโค้ช เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นั้นได้สร้างมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทย และการเล่นที่มีระเบียบสวยงาม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์มาครองได้แม้นักเตะหลายคนจะยังมีอายุน้อยและประสบการณ์นั้นยังถือว่ายังไม่แก่กล้า แต่ด้วยความมุ่งมั่นและมีระเบียบวินัยทำให้ผลักดันทีมชาติไทยของเราดีขึ้นมาเรื่อยๆ และตั้งแต่นั้นมาศรัทธาของแฟนบอลก็เริ่มกระหึ่มขึ้นมาอีกครั้ง จนในตอนนี้เริ่มมาเข้าสู่ทีมชาติชุดใหญ่ และหลายคนก็ก้าวขึ้นมาจากจากชุด U23 แต่ก็ทำผลงานได้ดีไม่แพ้ชาติไหน ๆ ตลอดการแข่งขันในรายการ AFF Suzuki Cup 2014 ทีมชาติไทยยังไม่แพ้เลยซักนัดมีเพียงแค่ เสมอกับฟิลิปปินส์ 1 นัดเท่านั้นครับ

และจากการแข่งขันเมื่อคืนวานนี้ เราก็ชนะไปอย่างขาวสะอาด 2-0 ประตู ที่น่ายกย่องอีกอย่างของนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ก็คือ การควบคุมอารมณ์ให้อยู่ในเกมส์ หลายครั้งที่โดนเข้าบอลแบบน่าเกลียด แต่ก็ยังคุมอารมณ์กันได้อย่างดีเยี่ยม ต้องยอมรับในความสามรถของนักเตะทุกคนและทีมสตาร์ฟโค้ชครับ



อย่างไรก็ตามงานของทีมชาติไทยเรานั้นยังไม่จบเพราะยังเหลืออีก 1 นัดในรอบชิงที่เราจะต้องบุกไปยังถ้ำเสือของมาเลเซียเพื่อคว้าชัยกลับมา และที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือกำลังใจแรงเชียร์จากคนไทยทั้งประเทศ และผมก็เชื่ออีกว่าในวันที่ 20 ธันวาคม 57 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป บ้านทุกหลังในประเทศไทยจะนั่งเฝ้าหน้าจอทีวีเพื่อเชียร์ทีมชาติไทยชุดนี้อย่างแน่นอนครับและเชื่อว่าเว็บไซต์ดูทีวีออนไลน์ของทางช่อง 7 จะล่มอีกแน่นอน ฮาๆ

 ขอให้ทุกคนทำให้เต็มที่ตอนนี้พวกคุณได้หัวใจของพวกเราไปเรียบร้อยแล้ว จะแพ้หรือชนะตอนนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะพวกคุณได้สร้างศรัทธาที่สวยงามที่สุดในโลก ให้ได้เกิดขึ้นในประเทศไทยแห่งนี้อีกครั้ง

ปล. เขียนจากความรู้สึกล้วนๆ ไม่ได้ผ่านการคัดกรองผิดถูกอย่าว่ากันน่ะครับ

โดย :  หนึ่งในคนไทยที่รักฟุตบอลไทย
 

เครติดจาก http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81.html

แต่ที่เเน่ๆ เมื่อคืนนี้ ... ชัปปุยส์หล่อมากกก เอ้ยไม่ใช่ เสียงเชียร์ประเทศไทยดังมาก
เเละยิ่งไปกว่านั้น นักฟุตบอลทีมไทย เบอร์ 7(ชัปปุยส์อีกนั้นแหละ) หล่อดี เอ้ย!! ยิ่งลูกโทษได้ดีนะ (เอาฮาค่ะอย่าซีเรียส) แฟนๆชัปปุยส์ด้วยน่าลดความตึงเครียดเฉยค่ะ


แต่เมื่อคืนดูทีวีออนไลน์ช่อง 7 ดูไม่ได้จริงๆแหละ
เราเลยไปดูทีวีอยู่ห้องเพื่อนพร้อมคิดจะทำกระทู้นี้ด้วยรู้ไหมเพื่อนพูดไม่เข้าหูสุดๆๆ
"แค่นัดเล็กสร้างกระทู้ยกใหญ่เพื่อ?ทำอย่างกับไทยชนะบอลโลก"
"ถึงเป็นแค่นัดเล็กๆจริงมันก็เป็นความภูมิใจป่ะวะ" รู้สึกว่าตัวเองเท่ห์มากก และเครียดให้เพื่อนมากก งอนยังไม่หายเลย

แสดงความคิดเห็น

>