Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทะเลาะกับแม่อึดอัดมากเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราอายุ 15 จะ 16 เรา ทะเลาะกับแม่ทุกวัน บางครั้งทะเลาะกันทำให้ไม่คุยกันไปเป็น ไม่พูดกันเลย พอจะคุยอะไรแม่ก็จะชอบ ฝากน้องมาบอก ซึ่งก็มีน้องสองคนอายุแค่ 7 ขวบ ( เราเป็นลูกติด) 
**แม่เราเป็นคนอารมณ์ร้ายมากอพไรนิดอะไรหน่อยก็จะโมโหง่ายมากอารมณ์ขึ้นๆลงๆ 
**ส่วนเราก็ใช่ว่าจะดี เราก็นี่ละเด็กทั่วไป เเต่จริงๆเราเป็นคนเงียบๆแทบจะไม่พูดเลย ยกเว้นตอนพ่ออยู่ถึงจะขำๆบ้าง (พ่อเลี้ยง) แม่ชอบบอกว่าเราชอบ ตะคอกน้อง ขี้เกียจ นิสัยไม่ดีเอาแต่ใจ พูดอะไรไม่เคยฟัง ซึ่งเราก็จะไม่เถียง 
แต่เราก็อยากขอพูดหน่อยว่าิงานบ้านทุกอย่างเรา เป็นคนทำ ตากผ้า ล้างจาน ดูดฝุ่น สารพัด พอว่างบางทีก็เล่นกับน้องแต่ทะเลาะกันตลอด เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะน้องยังเด็ก บางทีน้องงี้เง่าฉีกหนังสือเรียนเราขาดเราก็อดทนไม่ว่าอะไร พูดง่ายๆว่าเรายอมน้องตลอด ส่วนแม่เรา นั่งบนโซฟาจิ้มโทรศัพท ทำกับข้าวแค่นั้นจริงๆ เวลาน้องร้องก็ไล่เราไปดู เสาร์อาทิต เราก็ทำงานบ้านทุกอย่าง นานๆแม่จะทำ เบางวันเราเหนื่อยอยากขอพักวันเสาร์ไปข้างนอกกับเพือน แม่ เราก็ไม่ยอมบอกวันๆไม่ทำอะไร ทีอย่างนี้จะมากระดี้กระด้า แต่เราก็ไม่โกรธ เพราะเรารู้นิสัยแม่ิราเป็นยังไง แต่ก็ไม่ใช่เราจะยอมตลอดบางทีเราก็เถียง  แต่ด้วยความที่เป็นคนกลัวแม่เราก็เลยไม่อะไรมาก
วันนึงแม่เรียกเราไปตากผ้า ตอนนั้นนั่งทำการบ้านอยู่ในห้องเราก็ทิ้งหนังสือเอ่ไว้บโต๊ะทำงาน ก็ไม่รู้อีท่าไหน น้องเราเดินเข้ามา เขียนเล่นฉีกด้วย เราก็ว่าจะไม่โกรธแต่นั่นมันเป็นงานกลุ่มคือพอเราตากผ้าเสร็จจะรีบมาทำต่อเเล้วเห็นเลยคาตา ยอมรับเลยโมโหมาก เราตะโกนใส่น้องเลย มาทำแบบนี้ทำนี่มันงานพี่นะ! เท่านั้นแหละน้องเรารีบวิ่งไปฟ้องแม่ใหญ่เลยฟ้องดังมรกได้ยินเข้ามาในห้องเลยบอก พี่ ..แกล้งเเล้วก็ทำเสียงใจร้ายเเล้วน้องเราก็พูดต่อว่ายังไม่ได้ทำอะไรเลย สงสัยแม่เราคงถามน้องว่า ไปทำอะไรเค้าแบบนี้มั้งแม่เราพูดกับน้องเบามากเราได้ยินไม่ชัด ตอนนั้นเราก็รู้สึกเหวี่ยงเหมือนกันเพราะได้ยินแบบนั้นแต่ตอนนั้นมันก็ยังเช้าน้องก็เพิ่งตื่นมาไม่กี่ ชม.ก็คงตามประสาเด็กนั่นละ 
เท่านั้นละ แม่เราเดินเข้ามาแบบไวมากอะ จิกหัวเราเงยขึ้นแล้วตบหน้าเราทุบหัวสบัดด้วย คือเราน่วมอะ เเล้วแม่ก็พูดว่า e-

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Amiipatum 21 ธ.ค. 57 เวลา 15:29 น. 1

*ต่อนะเราพิมพ์ในโทรศัพท์เเล้วเน๊ตมันเด้ง ( ต่อกัน)

E-flower มึ.ง เป็น..... ไรนักหนา ถึงต้องตะคอกใส่น้องห๊ะ e-animals "ถ้า-คิดว่า-พูดใครดีได้-ไปเลย -ไปอยู่โลกของมึ.ง-นู้นไม่ต้องมายุ่งกับพวกกู" คือเราเจ็บมากกับประโยคนี้เราก็พยายามอธิบายให้แม่ฟังว่าน้องทำอะไรเราถึงต้องพูดแบบนั้น แต่แม่ก็เอาแต่พูดว่า-ไม่ต้องมาพูดกับกุ-กุไม่ฟังไม่ต้องมาคุยกับกู 
เเล้วแม่ก็เดินไปคุยกับน้องหน้าประตูแล้วพุดว่า มันแกล้งอะไรมาฟ้องแม่เลยไม่ต้องไปยุ่งกับมันอีก คือเราอึ้งเลยไม่คิดเลยว่าแม่จะสอนน้องแบบนี้ แต่เราก็ไม่ำด้เถียงหรือพูดอะไรต่อเพราะเรารู้ว่าเราก็ผิด เราร้องไหัอยู่แค่ประมาณ ครึ่ง ชม. อะเเล้วก็ใจเย้นลง คือร้องเยอะไม่ได้เราเจ็บปากอยู่ด้วยไง 
พอเรื่องนี้เกิดแม่เราก็เริ่มเป็นเหมือนตามข้อมูลข้างต้นที่เราบอกไป ( ตรง**) 
ก่อนมีน้องแม่เราไม่เคยทำกับเราขนาดนี้เลย แต่เดี๋ยวนี้ทั้งถีบทั้งหยิกตบนี้บ่อยเลย กระชากหัวนี้ก็หนักเลย บางครั้งเราก็คิดว่าแม่เรามีปัญหาทางจิตรือเครียดอะไรรึเปล่า คือน่ากลัวมากเดี๋ยวดีเดี่ยวร้ายอารมณ์เปลี่ยไวมาก. แต่ที่รู้ๆเลยแม่เราเป็นคนหยาบคายมาก เวลายายทำกับข้าวหวานเกิน ก็ด่าด่าแรงมากจนบางทียายน้อยใจจนต้องมาระบายกับเรา 
*ท้อมากเลยทนไม่ไหวแล้ว ทะเลาะกันทีไรต้องได้แผล เลือดซิบทุกที 
0
โซตะ อาโนเนะ 21 ธ.ค. 57 เวลา 15:31 น. 2

สู้ๆนะ เราก็เคยเป็น ลองปรึกษาพ่อดู

มีครั้งหนึ่งเราจะนอนหลับ เเบบเราทำการบ้านดึกมากอ่ะ ถึงประมาณตี1ได้ เเล้วเราจะนอนเเต่น้องมันไม่ยอมนอนไง เพราะมันนอนกลางวันไปแล้ว อายุ5ขวบได้ มันก็เอาดาบของเล่นอ่ะ มันฟาดหน้าเรา เราเจ็บมากอ่ะเเต่ไม่ทำอะไรเเล้วไล่ให้มันไปไกลๆ เเล้วทีนี้มันก็เอามาดาบมาตีอีก เราโมโหมากเลยเฟี้ยงกระเป๋านักเรียนใส่มัน เเล้วทีนี้เหมือซิปกระเป๋าไปข่วนหน้ามันอ่ะ เป็นรอยนิดเดียวเอง เเล้วมันก็วิ่งไปฟ้องเเม่ เเม่มาตีเราอ่ะ เอาไม้เเขวนตี เจ็บมาก เเล้วพ่อก็มาตีซ้ำอีก เราเเบบ...พูดไม่ออก พ่อเเม่ไม่ถามเราเลยว่าเหตุการณ์ก่อนหน้ามันเป็นอย่างไง เราเจ็บใจมาก เกลียดน้องมาก ผ่านมาหลายปีเเล้วยังไม่หายเกลียดเลย 

เพราะงั้นสู้ๆนะ

0
ท่านเรียวขอรับ 21 ธ.ค. 57 เวลา 22:22 น. 4

สู้ๆนะคะ เค้าเปนกำลังใจให้ 
วันไหนแม่ตีอีกก็ลองตะโกนถามแม่ว่ารักหนูมั้ย เหนหนูเปนตัวอะไร และพยายามอธิบายสาเหตุที่ จขกท. ต้องตะคอกน้องไรประมาณนี้ เค้าก็มีน้องนะ น้องชายด้วย
พ่อกับแม่เค้าชอบซื้อของเล่นให้มันทุกวันย้ำนะว่าทุกวัน เค้าน้อยใจมากก็เลยเตะน้อง (เปนตัวอย่างที่ไม่ดีนะคะ) แล้วพ่อมาเหนพอดีคือแบบ เค้าโดนตีอ่ะ แต่ว่า ตอนที่เค้ากำลังจะโดนอ่ะ น้องชายเค้าอ่ะ เอาตัวมาขวางไว้แล้วถามพ่อว่า ทำพี่ของผมทำไม อย่ามาตีพี่ของผมนะ คือแบบตอนนั้นเค้าซึ้งมากกกกก ตอนนี้เค้ารักน้องมากกกก
ป.ล น้องเค้าอายุ 6 ขวบนะเออ
    จขกท. สู้ๆๆๆๆๆๆ

0
คิสเปอร์ 22 ธ.ค. 57 เวลา 06:47 น. 5
ของขวัญ เราก็เคยเจอนะ แต่สู้ๆไว้ละกัน...ถ้าหมั่นน้องมากๆ จขกท.ก็แกล้งเลยค่ะเวลาพ่อ-แม่ไม่อยู่ เนียนๆแกล้งตบหัวบ้าง ไรบ้าง ถึงมันไม่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้า จขกท.หายเคียดแค้นได้ก็ทำไปเถอะค่ะ แต่อย่าแรงมากแล้วกัน 5555
0
Amiipatum 22 ธ.ค. 57 เวลา 08:57 น. 7

ตอนแรกเราคิดว่า แม่เนี่ยรักลูกเท่ากันอย่างที่ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ท่านชอบกล่าวไว้นะ แต่พอเราเจอกับตัวนี้เราเงิบเลย55 คือเรื่องของเรื่อง เรามีน้อง ผญ อีกคนนึง ทะเลาะกันทุกวัน เถียงกันแต่แม่ไม่เคยสนใจเลย แต่พอน้อง ผช อย่าคิดแม้แต่จะแตะเลยคะ
ปล.คุณโหดมากกเลย55555

0
Amiipatum 22 ธ.ค. 57 เวลา 08:59 น. 8

น้องน่ารักมากเลย อิจฉาจัง 55555

เราไม่กล้าตะโกนออกไป บางครั้งเราก็อยากระบายออกไปเหมือนกันนะ แต่ไม่รู้ทำไมถึงพูดไม่ออก ก็ไม่รู้อะ

0
Amiipatum 22 ธ.ค. 57 เวลา 09:00 น. 9

อ่านคอมเมนต์คุณเเล้วก็ อารมณ์ดีฮาๆขึ้นมานิดนึงเหมือนกันนะ 555 ปล.แผนการเนียนมากคะ 5555+

0
เจ้าหญิงแห่งสงคราม 22 ธ.ค. 57 เวลา 22:39 น. 10

งืมมมมม
น้องมันก็ยังเด็กน่ะน้า
แต่ยังไงก็ต้องสั่งสอนบ้าง
ไม่งั้นโตมานิสัยแย่แน่
แล้วเรื่องแม่นี่ จขกท. ควรปรึกษาพ่อ
ไม่ก็ต้องพูดบ้างเลย
เราคิดว่า จขกท. คงอยู่ ม.4แล้วเนาะ 
นี่่ก็โตแล้วนะ 
จขกท. ควรหัดพูดคุยกับแม่ได้แล้ว เอาตอนที่ท่านอารมณ์ดีก่อนก็ได้ ว่าอย่างนั้นอย่างนี้ หนูไม่ไหวแล้วนะแม่ แล้วร้องไห้ใส่เลย 
บอกไปมั่งเลย แม่รักหนูไม่เท่ากัน แม่เอาแต่ตีหนูทุบตีหนู แล้วทีน้องทำผิดล่ะ
แล้วอย่างอื่นอีก 
ถ้าแม่โมโหก็ไม่ต้องสนใจอ่ะ
ให้มันรู้ดำรู้แดงกันไปเลย
เราก็เคยเป็นอย่าง จขกท. นะ
เคยคิดเหมือนกัน ว่าแม่เราโรคจิตป่ะ55555 เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เหมือนแม่ จขกท.เลย เราเองก็เป็นคนกลัวแม่ แต่ยิ่งโตมันก็ยิ่งเหมือนตัวเราเองก็แรงขึ้น เพราะเก็บกด5555
แล้วก็มีเรื่องกันใหญ่โตอยู่คราวนึง ตอนนั้นเราร้องไห้สะอึกสะอื้นมาก ทนไม่ไหวแล้วววววว จนในที่สุด ณ ตอนนี้ เรารู้สึกเรากับแม่พอเข้าใจกันขึ้น(หรือเปล่า)55555 
ก็ยังมีบ้างที่พูดกันแรงๆ แต่น้อยลงกว่าเมื่อก่อนเยอะะะะะะะ
หรือเพราะเราปลงเองก็ไม่รู้
เราพยายามคิดว่า ยังไงก็แม่ นี่คือนิสัยแม่ แม่คงจะเหนื่อย.....(ตื่นมาเล่นโทรสับ ถถถถถถถ) งืมๆ ก็คงทำงานเหนื่อย เลยเล่นโทรสับผ่อนคลาย เลยมีอารมณ์แปรปรวนบ้าง= =
เราก็พยายามปลงๆ คิดแง่บวกอย่างนี้ละ มันก็รู้สึกดีขึ้นนะ แต่อย่างที่บอก ควรเปิดใจคุยกับแม่ด่วน จขกท. ถือว่าโตละนะ อย่าปล่อยให้เรื่องยาวกว่านี้
เพราะไม่งั้นทั้งตัว จขกท. ก็แย่ ตัวน้อง จขกท. ก็แย่ เพราะจะได้รับการปลูกฝังนิสัยแย่ๆไป

0
chom 24 ธ.ค. 57 เวลา 20:16 น. 12

ประชาสัมพันธ์กลุ่ม พ่อแม่เป็นพิษ Toxic Parents Thailand ในเฟซบุ๊ค
https://www.facebook.com/groups/1496092050605958/
เป็นกลุ่มปิด บุคคลภายนอกเข้ามาไม่ได้

0