Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเลวมั๊ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีแฟนที่คบกันมาสามปีแล้ว แต่ยังรักกันดีช่วงหลังๆนี่ไม่เคยทะเลาะกันเลย แบบคบการมานานคือเข้าใจกันทุกอย่างอ่ะ จนไม่มีเรื่องจะชวนทะเลาะ แต่เขาอยู่ในช่วงกำลังจะเข้ามหาลัยละ เลยห่างๆกันทั้งๆที่เมื่อก่อนติดกันเป็นปาท๋องโก๋เลย พี่เขาดูแลเราดีมากมาตลอด แค่ช่วงนี้ที่มันห่างๆ ห่างจนเราชินสะเอง
จนเรามาทำงานพิเศษเราเจอเพื่อนคนนึง คุยสนุกมากตอนทำงานก็ช่วยเราทุกอย่าง ตอนกลับบ้านเราไม่มีเพื่อนกลับแล้วมันก็ดึกแล้ว แถมยังนั่งรถแท็กซี่มาส่งบ้านทั้งๆที่บ้านเขาอยู่กันคนละโยดเลยแถมจ่ายค่ารถให้อีก ตอนนั้นเราเกรงใจโคตรๆแต่เขาก็บอกว่า ผู้หญิงคนเดียวอันตราย แล้วให้เราเลี้ยงข้าวตอบแทนวันหลัง หลังจากนั้นเขาก็ทักแชทมาทุกวัน คุยกันทั้งวันถามนู้น นีี่ นั่นตลอด
ทั้งๆที่แฟนเรา ไม่เคยโทรหาเลย ช่วงหลังๆไม่เคยมาส่งบ้าน(คบกันนานจนเขาบอกว่าก็รู้ว่าเวลานี้อยู่ไหน ทำไร โทรให้เปลืองทำไม)
ปล.เราติดต่อกันเพื่อนคนนั่นได้แค่เฟสทางเดียว
ปล.เราทำงานที่สยามเลิกงานเที่ยงคืน บ้านเราอยุ่ลาดกระบังบ้านเขาอยู่บางมด

ทำแบบนี้เราเลวมากมั๊ย? เราอยากมีความสุข แต่ก็เสียดายเวลาสามป๊ที่ผ่านมา ทำไงดี?

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

กกกดหกฟกฟ 23 ธ.ค. 57 เวลา 16:16 น. 2

ถ้าจะเลิกเพราะอีกคนไม่มีเวลาให้เราว่าไม่ผิดหรอก แต่ถ้าจะเลิกเพราะเจออีกคนที่ทำให้มีความสุขกว่าเราว่ามันไม่ควรนะ เราว่ามันไม่เสียดายเวลา3ปีหรอก แต่มันน่าเสียดายเรื่องราวดีๆมากกว่านะ แฟนคุณคนปัจจุบันเขาทำให้คุณมีความสุขมาตั้งนาน แต่อีกคนนึงคุณจะรู้ได้ไงว่าเขามีทำให้คุณมีความสุขตลอด

0
Jx2n 23 ธ.ค. 57 เวลา 20:26 น. 3

จริงๆละ บางทีมันอาจจะเป็นแค่ความรู้สึกชั่ววูบ ขอบคุณสำหรับคำปรึกษานะคะ

0
Y&C 23 ธ.ค. 57 เวลา 21:48 น. 4

แฟนของเธอน่าจะเป็นคนที่เสียดายเวลามากกว่านะ


ถ้าคบใครแล้วตอนหลังบอกเสียดายเวลาทีหลังอย่าเลย..


ทำร้ายจิตใจอ่ะ 


ถามว่าเลวมั้ย ? ก็ไม่แต่แม้งโคตรแย่ แบบ..แย่อ่ะ


อย่าทำอีกนะ


ถ้าจะเอาไงก็เคลียๆกันไปให้จบ

0
YouKW 23 ธ.ค. 57 เวลา 23:12 น. 5
เคลียร์เถอะครับ จะไม่ได้เสียความรู้สึกทั้งสองฝ่าย

เอาตรงๆนะ แค่อ่านผ่านตา
ผมก็รู้แล้วว่าผู้ชายคนนั้นเข้ามาหาคุณเพราะอะไร

ผมว่าคุณผิดเรื่องหนึ่งคือ ถ้าคุณรู้แล้วว่าเขาทำแบบนี้เพื่อหวังอะไร คุณก็ไม่ควรที่จะตอบสนองการกระทำของเขาในหลายๆครั้งที่ผ่านมา เพราะมันเหมือนการให้ความหวัง ถึงผู้ชายคนนั้นจะบอกว่าไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแฟนกันหรือเลิกกับแฟนคุณ อยู่กันแบบนี้ก็ได้ ก็ขอให้คุณตระหนักในเรื่องของความรู้สึกแฟนคุณด้วย

และสิ่งที่สำคัญคือ ถ้าผู้ชายคนนั้นรู้อยู่แล้วว่าคุณมีแฟน แต่เขายังทำแบบนี้ โดยอ้างความเป็นสุภาพบุรุษ สำหรับผมในฐานะผู้ชายด้วยกัน มันไม่เรียกว่าสุภาพบุรุษหรอกครับ ในเมื่อเขากระทำมันหลายๆครั้งและทำเกินขอบเขตของคำว่าสุภาพบุรุษกลายเป็น "มือที่สาม" ถ้าเขาสุภาพบุรุษของจริง เขาควรคิดได้ว่าการกระทำแบบนี้ มันไม่คำนึงถึงจิตใจแฟนของคุณเลย


อีกอย่าง ไม่ใช่ว่าแฟนไม่มีเวลาหรอก แฟนกันจำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลาด้วยเหรอครับ จริงอยู่ที่ว่าคุณอาจเคยชินกับการอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่เขาก็มีเหตุผลจำเป็นที่จะต้องห่างไม่ใช่เหรอครับ

ถามว่าจุดนี้แฟนคุณผิดมัย? ถ้าเขายังคอยคุยด้วย คอยถามหา และดูแลคุณดีอย่างที่คุณบอกมา แต่เขาแค่เอาเวลาบางส่วนไปเตรียมตัวเข้ามหาลัย ผมว่าเขาไม่ผิดนะ

สรุป จัดการเคลียร์หัวใจคุณให้พร้อมและทำให้มันชัดเจน ไม่อย่างนั้นนอกจากคุณจะทำร้ายจิตใจแฟนของคุณแล้ว คุณยังเป็นคนลังเลที่ไม่คำนึงถึงคนอื่นอีกด้วย


0