Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เรื่องน่ารู้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งร่างเล็กเจ้าของฉายา เมสซี่เจ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายคนนะคะ ก็ได้รับทราบเเละรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ "ชาริล ชัปปุยส์" นักเตะเบอร์ 7 ของทีมชาติไทยมาบ้างเเล้ว

เราจึงอยากนำเสนอ 10 เรื่องน่ารู้ ของเมสซี่เจ นักเตะเบอร์ 18 ผู้ที่เตะประตูให้ทีมชาติไทยเหมือนกัน เเถมยังได้รางวัลผู้เล่นดีเด่นอีกด้วย เราไปดูกันเถอะว่าจริงจริงเเล้ว เมสซี่เจของเราเป็นยังไงกันบ้างงงง







           ประวัติ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์
           ชื่อจริง : ชนาธิป สรงกระสินธ์ 
           ชื่อเล่น : เจ 
           วันเกิด : 5 ต.ค. 2536 (อายุ 21)
           น้ำหนัก : 59 กก.
           ส่วนสูง : 160 ซม.
           หมายเลขเสื้อ : 18

 


10 เรื่องน่ารู้ของ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์
           1. ผู้ปลุกปั้นให้ เจ ชนาธิป เข้าสู่วงการบอลได้คือพ่อจุ้ง คุณพ่อของเขา ที่ตั้งธงให้ลูกเป็นนักบอลไว้ตั้งแต่เจยังไม่คลอดเลยทีเดียว ปลุกปั้นให้เล่นบอลให้ฝึกซ้อมอย่างมีวินัยมาตั้งเด็ก ๆ 
           2. หลังจบ ม.3 ที่โรงเรียนสามพรานวิทยา พ่อจุ้งพาเจเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสมัครเรียนโดยเลือกเฉพาะโรงเรียนที่มีทีมฟุตบอลอย่ในเกรดดีเยียม คือ เกรด ก. เท่านั้น แม้จะผิดหวังจากหลายที่เพราะอายุเกินบ้าง โครงการล่มบ้าง แต่สุดท้ายก็มาติดที่พาณิชยการราชดำเนิน ซึ่งมีทีมบอลเกรด ก. สมใจ และเจได้เป็นหนึ่งในทีมที่พาสถาบันคว้าแชมป์ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา 18 ปี ประเภท ก. สำเร็จในปี 2554
           3. "ตัวเล็กกว่าใคร แต่ลีลาบอลเหนือชั้นกว่ารุ่นเดียวกัน" นี่คือสิ่งที่พ่อจุ้งบอกถึงความโดดเด่นในตัวลูกชาย ขณะเจอายุ 16 ปี หลังตามดูบอลรุ่นปี 36 มาหมด แม้นักเตะตัวสูงใหญ่ แต่เรื่องทางบอลลูกชายยังคงได้เปรียบ รออายุ 17-18 เป็นผู้ใหญ่กว่านี้ เจ ชนาธิป ครบเครื่องแน่ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ 
           4. ด้วยความสูงแค่ 160 เซนติเมตร เจ ชนาธิป เคยถูกปฏิเสธร่วมทีมทีโอที เอฟซี ด้วยเหตุผลว่าตัวเล็กไป แต่สุดท้ายก็ได้เข้าทีมเยาวชนของสโมสรดังแห่งลีกไทยอย่าง บีอีซี เทโรศาสน และสร้างผลงานเพียบ 
           5. จุดแข็งของเจอยู่ที่การลากเลื้อย หลบหลีกฉีกแผงหลังคู่ของฝ่ายตรงข้ามออกเป็นวิ่น ๆ ได้ เรียกได้ว่าเล็กแต่ว่องไว จิ๋วแต่แจ๋วจริง ๆ



6. แจ้งเกิดในวงการบอลไทยเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ที่น่าจับตามอง ในลีกซูซูกิ คัพ 2012 ด้วยวัย 19 ปี กับตำแหน่งปีกซ้าย โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างน่าประทับใจ สะดุดตาคอบอลเป็นที่สุด 
           7. ที่มาของฉายา "เมสซี่เจ" มาจากสไตล์การเล่นที่ละม้ายคล้ายคลึงกับยอดนักเตะ ลิโอเนล เมสซี่ แถมยังถนัดซ้ายเหมือนกันด้วย เลยเอาชื่อ เมสซี่+เจ กลายเป็น เมสซี่เจ 
           8. แต่เอาเข้าจริง ๆ เจ เคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่ค่อยชอบให้คนเรียกเขาว่า เมสซี่เจ เท่าไร เพราะเขาก็มีชื่อจริง ๆ ของตัวเอง และลีลาการเล่น การคิด และทำ ก็เป็นแบบ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ต่างหาก แต่อย่างน้อยก็ยินดีที่มันเป็นชื่อที่เรียกด้วยความชื่นชมยกย่อง 
           9. เป็นผู้ยิง 2 ประตูให้ทีมชาติไทยชนะมาเลเซียไปด้วยสกอร์รวม 4-3 ในศึกซูซูกิคัพ 2014 และได้รับเลือกให้รับตำแหน่ง MPV หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำลีก จากการโชว์ลีลาอันน่าประทับได้ตลอดการแข่งขัน 
           10. พ่อจุ้งแอบกระซิบบอก สาวที่จะมาดูแลลูกชายได้ต้องเป็นแม่บ้านแม่เรือนจริง ๆ เท่านั้น บอกกันตามตรงว่าไม่เคยฝึกให้ลูกชายทำงานบ้าน สอนแต่เล่นบอลอย่างเดียว ว่าที่สะใภ้จึงต้องเก่งงานบ้านงานเรือน ดูแลเจได้ ดูแลบ้านได้ จึงจะเข้ากันได้ดี ..เอ้า สาว ๆ ทราบแล้วเปลี่ยนนะจ๊ะ  




เหมาะกับฉายา จิ๋วเเต่เเจ๋วจริงจริ๊งงงงงง

อ้างอิงจาก.http://men.kapook.com/view107460.html

แสดงความคิดเห็น

>