Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนบังคับให้เป็นติ่งเกาหลีTT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนที่โรงเรียนค่ะ

คือเรื่องมีอยู่ว่า...... เราจะลงไปซื้อขนมกินอยู่ข้างล่างกับเพื่อนแล้วพอซื้อขนมเสร็จเราก็คุยกับเพื่อนแล้วมันก็พูดเกี่ยวกับดาราเกาหลี นักร้องเกาหลี พอพูดๆไปมันก็พูดว่า "ชอบวง EXO มั้ย"
เราก็บอกว่า "เรา
ไม่ชอบเกาหลีเพราะเราเกลียดตอนที่โกงบอลโลก" เราก็พูดไปงี้ แล้วมันก็บอกว่า ถ้าพูดอย่างงี้เราจะบอกทุกคนในห้องไม่ให้เล่นกับแก แล้วมันก็จากเราแล้วไปบอกทุกคนเลยที่เดินกินขนมและที่ห้องเรียน ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เราไม่มีเพื่อนคบเลย เพราะเพื่อนในห้องมีติ่งกันเกือบครึ่งห้อง เราเลยไปเล่นกับผู้ชาย Iคนเดิมว่าเราก็บอกกับคนอื่นอีกว่า แม่ม11รด แล้วบอกผู้ชายว่าไม่ต้องไปเล่นกับมันนะ มันนิสัยเสีย เราเลยงงว่าเราไปทำอะไรให้ใคร และตอนนี้เราเลยไม่มีเพื่อนคบตั้งแต่นั้น เราเสียใจมาก เพราะเกาหลีแท้ๆเลย T^T

แสดงความคิดเห็น

>

168 ความคิดเห็น

ไฟท์ติ่งง 24 ธ.ค. 57 เวลา 17:15 น. 1

อย่าไปสนเลยค่ะ เราไม่ได้ผิดนี่ คนอื่นเค้าจะคิดยังไงก็เรื่องของเขา ทุกคนมีความชอบต่างกันนี่ เราก็ไม่ได้หาเพื่อนได้แค่ในห้องเนอะ เพื่อนห้องอื่นๆก็มี ไม่ต้องไปสนหรอกนะค่ะ เพื่อนนิสัยแบบเนี้ย
สู้ๆนะค่ะ^^
ยิ้มฟันขาว

0
nongaems90 24 ธ.ค. 57 เวลา 19:23 น. 2

เห้ยคือเราก็เป็นติ่งนะ แต่คือเราไม่เคยบังคับเพื่อนให้ชอบเลยนะ ไม่มีใครบังคับเราด้วยแหละ  ไม่เป็นไรน้าอย่าไปสนใจเพื่อนแบบนั้นเลย เราอยู่ของเราเฉยๆก็ได้เนอะ  สู้ๆนะคะ 

0
poroyo 24 ธ.ค. 57 เวลา 20:49 น. 3

ความติ่งมันบังคับใครให้เป็นไม่ได้หรอกครับ
จะติ่งไม่ติ่งขึ้นกับใจรักล้วนๆ
ตอนอยู่ม. ปลายมีคนมาไซโคเหมือนกัน ก็ปฏิเสธไป แต่ไม่ได้บอกว่าเกลียดเกาหลีนะ แล้วเขาก็ไม่ว่าอะไร
แต่เพื่อนน้องนี่แรงจัง บอกไม่ชอบเกาหลีทีนึงถึงขั้นขู่แบนเลยทีเดียว
อย่าใส่ใจครับ ตัวเรา ชีวิตเรา ทำชีวิตตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ

0
Easther bow 24 ธ.ค. 57 เวลา 23:54 น. 5

เลิกคบมันเถอะค่ะ แบบนี้เค้าไม่เรียกว่าเพื่อนกันแล้วล่ะ เป็นเพื่อนกันจำเป็นต้อง

ชอบเกาหลีเหมือนกันหรอ ถ้ามีเพื่อนแบบนี้อย่าเก็บมันไว้ค่ะ เราก็เป็นติ่งนะแต่

เราก็มีเพื่อนที่ไม่ได้เป็นติ่งเหมือนกันแถมยังสนิทกันมากด้วย= = เราว่าเอา

เวลาไปหาเพื่อนที่ดี เพื่อนที่เข้าใจเรา เข้ากับเราได้ดีกว่านะ 

ป.ล แอบกระทบเบาๆเรื่องติ่งexo จริงๆแล้วติ่งวงนี้ก็ไม่ได้แย่ไปซะหมดนะ แต่

มันก็มีแย่เยอะอยู่จริง= = (อย่ารวมเรา= =)


0
mmemoryy 25 ธ.ค. 57 เวลา 00:14 น. 6
โคด ตะ ระ เกลียดคนแบบนี้
เห้ย ไม่ชอบใจยังไงมีสิทธิมาทำแบบนี้ปะ
น่าเกลียดจริงๆ



สู้ๆนะคะ ต้องมีสักคนที่เข้าใจเราแน่ค่ะ
0
พั้นชุSHINe'e 25 ธ.ค. 57 เวลา 00:30 น. 7

ไม่ทราบว่าอายุเท่าไหร่ ขอเรียกว่าน้องเลยละกันนะคะ (เห็นเพื่อนๆน้องมีวุฒิภาวะต่ำ ยังไงก็ไม่น่าจะเกินมอต้นแน่)

พี่เข้าใจนะว่าการที่เพื่อนทั้งห้องไม่คบมันเป็นที่ทำใจยาก ลองคิดดูว่าในแต่ละวันเราอยู่กับเพื่อน เล่นกับเพื่อนมาตลอด แต่อ่าว! มาแยกกันเพราะ'ติ่ง'คนนั้น

ตรงๆนะ พี่ว่าเพื่อนน้องอ่ะมันไร้สาระและแก่นสารสุดๆ การที่เราชอบใครสักคน หรือวงวงหนึ่งมันไม่จำเป็นต้องให้คนรอบตัวมาเป็นอย่างเราด้วยนี่ อีกอย่างนี่มันบังคับทางอ้อมชัดๆ จริงๆแล้วเค้าหมิ่นประมาทเราด้วยนะ ว่าว่าเราสิบเอ็ดรอดอพี่ว่าไม่ไหวนะ (ส่วนตัวพี่เองก็ชอบวงๆหนึ่งเหมือน แค่วงนั้นนะ ไม่ได้บังคับให้ใครชอบด้วย อยู่คนเดียวอย่างมีความสุข เอิ้กกก)
พี่เข้าใจดีว่าถ้าไม่มีคนคุยไม่มีเพื่อน มันลำบาก พี่ก็ไม่รู้นะว่าจะช่วยยังไง ลองดูตามนี้ก่อนละกัน เอาวิธีที่น้องเห็นสมควรอ่ะค่ะ

1.ครึ่งห้องเป็นติ่งใช่มั้ยคะ หมายความอีกครึ่งคือคนปกติ ต่อให้จะโดนแบนยังไง แต่มันจะไม่มีเลยหรอ คนที่สามารถเข้าเราได้ เป็นผู้ชายก็ไม่เป็นไร ขอแค่เป็นเพื่อนกัน คุยกันได้ก็โอเค
2.หาเพื่อนต่างห้อง หาคนคุยด้วยคนอื่นๆที่ไม่ใช่คนในห้อง ถึงเขาจะทำร้ายเราในห้องได้ แต่นอกห้องล่ะก็ไม่แน่
3.ลองเล่าเรื่องให้คนสนิทฟัง
4.ตัดสินใจอยู่คนเดียว ใช้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้น (ลึกๆพี่เชื่อว่าเพื่อนน้องน่าจะใส่ความเพื่อมเติม ไม่อย่างนั้นเพื่อนทั้งห้องไม่พร้อมใจกันหรอก)
5.คุยกับใครไม่ได้ก็มาคุยกับพี่ //อันนี้โดนตบ 555

หวังว่าจะช่วยน้องได้นะ ^^ สู้ๆ  

0
รักนะแก แค่นี้จบ 25 ธ.ค. 57 เวลา 01:42 น. 8
อย่าไปสนใจเลยคะ คือ เราเป็นติ่งเกาหลีแอนตี้แฟนคลีบบางวง แล้วเพื่อนเราชอบวงนั้นเราก็ยังนั่งร้องเพลงกะมันเลย  คนแบบนี้มีแต่อยากเอาชนะเราเท่านั้นและ ความชอบของเรามันเป็นเรื่องรสนิยมส่วนตัวคะอย่าได้แคร์ ไม่มีใครคบเราก็อยู่คนเดียว อย่างตอนนี้เราก็ไม่ได้ตามเกาหลีมากแล้วคะ เพราะทุกวันนี้นั่งดูบอล ลีกลาลีกาอย่างเดียวก็ไม่ได้นอนแล้ว เราก็สวยๆเชิดๆไปคะ อยู่คนเดียวชิลๆ และง่ายมากคะ เราอาจจะไม่มีเพื่อนคุย แก้ปัญหาคือหาอะไรทำคะ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง ร้องเพลง วาดรูป 
0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 25 ธ.ค. 57 เวลา 02:11 น. 9

พี่แนะนำง่ายๆครับ ใครในห้องหนูไม่มีใครคบก็ช่างหัวมันครับ เพราะมันก็มีแต่พวกหัวสมองกลวงวุฒิภาวะต่ำทั้งนั้น แค่อีเรื่องไม่เป็นเรื่องแค่นี้ก็ทำให้เป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต แม้กระทั่งเด็กประถมยังคิดได้ดีกว่านี้มั้งครับ ปล่อยช่างหัวมันครับ 

ไปคบเพื่อนห้องอื่นก็ได้นี่ครับไม่ต้องง้อพวกมันหรอกครับ เพราะเพื่อนแบบนี้คบไปก็มีแต่พวกตอแลสับปลับไม่จริงใจ กับพวกไม่มีหัวคิดถูกคนอื่นเขาชักจูงได้ง่าย 

คำว่า 'เพื่อน' ที่แท้จริงน่ะ มันมีคุณค่ามามายเกินกว่าเรื่องขี้ปะติ๋วแบบนี้จะมาพังทลายลงได้ ไอคนพวกนั้นมันไม่เคยรู้จักคำว่า 'เพื่อน' หรอกครับ ปล่อยให้พวกมันใส่หน้ากากกันต่อไปเถอะครับ เพราะในอนาคตถ้ายังไม่รู้จักดัดสันดานตัวเองซะใหม่ชีวิตนี้ก็จะไม่เคยเจอคนจริงใจหรอกครับ

น้องครับ พี่ว่าหนูน่าจะเป็นคนประเภทที่ยอมคนอื่นน่ะครับ คนแบบนี้ถ้าเจอกับพวกสันดานหมาๆก็มักจะถูกโดนข่มเหงรังแกจากพวกมัน พี่เข้าใจครับเพราะเมื่อก่อนพี่ก็เคยเป็นแบบหนูเหมือนกัน โดนข่มเหงรังแกเป็นประจำนั่นแหละ แต่ถ้าเรายังคอยก้มหัวให้พวกมันตลอด มันก็ยิ่งได้ใจเข้าไปใหญ่ เราต้องทำเฉยๆนิ่งๆไว้อย่าไปสนใจใส่ใจมันครับ 

แต่ถ้ามันยังมาหาเรื่องแล้วเกิดการใช้กำลังข่มเหง แนะนำให้ถ่ายคลิป แต่ถ้ามันขู่บอกให้โทรศัพท์มาให้มัน ก็ปล่อยให้มันมาตบตีเราไปก่อน แต่อย่าให้มันได้โทรศัพท์เราไปแล้วค่อยหาทางหนีออกมา จากนั้นก็เอาคลิปเอานั้นไปเป็นหลักฐานในการเอาผิด พวกนั้นได้ไงล่ะครับ หรือถ้ามันยังไม่สุด ผมแนะนำให้บอกผู้ปกครองให้นำเรื่องยื่นฟ้องศาลเด็ก แล้วบอกว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดครับ ทีนี้หนูคงได้เห็นพ่อแม่ของอีพวกนั้นมาดิ้นขอร้องแทบจะกราบตีนเรา ไม่ก็เห็นอีพวกนั้นยืนน้ำตาคลอเบ้ามือไหว้ขอขมา มันคงเป็นภาพที่น่าดูมิใช่น้อยเลยทีเดียวเลยล่ะ

สุดท้ายนี้พี่ก็อยากจะบอกหนูว่าถ้าเราไม่ทำตัวให้เป็นที่เดือดร้อนแก่ผู้อื่นหรือสังคม แล้วใครจะมามองว่าเราเป็นยังไงก็อย่างไปสนใจมันครับ มันก็แค่พวกที่ดีแต่พูด ขี้อิจฉา ไม่ก็เป็นพวกมือถือสากปากถือศีลนั่นแหละ เราไม่ได้ไปขอตังไม่ได้ไปขอข้าวมันกินซะหน่อยชีวิตเราไม่มีมันก็อยู่ได้ ทำหูทวนลมเข้าไว้

'ให้คนเกลียดในสิ่งที่เราเป็น ดีกว่าให้คนรักในสิ่งที่เราไม่ได้เป็น'

เคิร์ท โคเบน ได้เคยกล่าวไว้


ปล.พี่อยู่ฝั่งหนูนะ เพราะพี่ก็เป็นแอนตี้เหมือนกัน

0
Sandy Sand 25 ธ.ค. 57 เวลา 08:12 น. 11

เค้าก็เป้นติ่งนะ555 แต่นี่มันความชอบส่วนตัวบังคับกันไม่ได้หรอก บางทีถ้าพวกเขาไม่เข้าใจเรา เราก็ไม่ต้องสนใจคำพูดของพวกเขามากก็ได้เพราะเราก็ไม่ได้ทำผิดอะไรถูกปะละ ยิ่งฟังก็ยิ่งรู้สึกแย่

0
chonnakan 25 ธ.ค. 57 เวลา 08:30 น. 12

ติ่งที่ดีไม่ระรานคนคะ นั้นเรียกว่าติ่งไส้ ไส้ติ่งนะเคอะ อุ๊ยตายจะตามมาด่าก็ด้ายนะเคอะ พี่เป็นติ่งไม่เคยบังคับใคร ไม่เทิดทูนกว่าครอบครัวเหมือนติ่งของบางวงทำนะคะ น้องเล่นกับน้อง ผช คนนั้นดีกว่าถ้าเค้าไว้ใจได้เพราะผู้ชายมันตอแหลไม่เป็น ผญ มันแรดเก่งนะคะ นินทาลับหลังกันหมด อย่าสนคะ แค่เศษติ่ง

0
คุณหนูชา 25 ธ.ค. 57 เวลา 09:07 น. 13

บ้าแล้วค่ะ บ้าแล้ว หมายถึงเพื่อน จขกท. นะคะ เรื่องแบบนี้ถึงกับแบบเพื่อนเลยหรอคะ.        แล้วพวกที่เออ ออ  ตามเพื่อนคนนี้ไปด้วยยิ่งบ้าใหญ่เลยค่ะ เอาเป็นว่าไม่มีเพื่อนก็ไม่ตาย ลองปรับความเข้าใจกับเพื่อนดู แล้วไปถามเขานะคะ

"คนเราคิดต่างไม่เห็นจะผิด คนเราไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนกันไปหมดทุกเรื่องค่ะ คิดต่างสิ ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆได้อีกเยอะ คนที่ไม่ยอมรับคนที่คิดต่าง เรียกว่า คนเห็นแก่ตัว ค่ะ ชาบอกเลย"

0
snell 25 ธ.ค. 57 เวลา 12:10 น. 15

ทำความเข้าใจใหม่นะ มันไม่ได้ผิดเพราะเกาหลีนะ
แต่มันผิดที่นิสัยพวกเพื่อนเธอมากกว่า

0
คีย์บอร์ดในมือนี่สั่นไปหมด 25 ธ.ค. 57 เวลา 13:56 น. 16

เราเป็นอซอ.นะ ชอบEXO มาเข้าเรื่องคือจะสนใจทำไมหล่ะ
ชีวิตเป็นของเราใครจะบังคับให้ชอบอะไรไม่ได้หรอก เป็นตัวของตัวเอง
เพื่อนกันเขาไม่ทำกันแบบนั้นหรอก ถ้าไม่ได้ชอบเกาหลีก็ไม่ต้องไปฝืนชอบตาม

0
aoommiexo 25 ธ.ค. 57 เวลา 15:05 น. 17

เรานี่แหละติ่งคนนึง= = แต่เพื่อนบังคับแบบนี้ก็ไม่โอนะ เราเองก็ไม่ชอบตอนเกาหลีโกงบอล- - แต่แบบรักศลป.ไง 5555555555 ถ้ามีเพื่อนแบบนี้ไม่คบตั้งแต่แรกเลยดีกว่า สู้ๆนะคะ 

0
apblocdy 25 ธ.ค. 57 เวลา 15:11 น. 18
รู้สึกไหมว่าส่วนใหญ่ติ่ง EXOมักจะมีปัญหา =.=

ไม่ได้จะว่า แต่ดูท่าเพื่อนจขกท.และตัวจขกท.เองคงจะยังเด็กนักเพราะคำขู่ของเพื่อนมันเป็นอะไรที่ ปญอ.มาก (พูดตามตรงไม่มีอ้อมค้อม)

เราก็เป็น exo-l คนนึง แต่ไม่เคยคิดจะบังคับเพื่อนให้ชอบตามตัวเองแบบเพื่อนจขกท. ไม่ต้องไปสนใจเพื่อนเขาหรอกค่ะ เราไม่ได้ชอบก็อย่าฝืนใจตัวเอง ถ้าจขกท.กล้าหน่อย ส่งกท.นี้ไปให้เขาทางเฟสหรืออะไรก็ได้ เขียนแนบไปว่า 'เล่นเนตแล้วบังเอิญเจอ' เผื่อเขาอาจจะเข้าใจอะไรมากขึ้นก็ได้นะคะ :)


0
ติ่งคนหนึ่ง 25 ธ.ค. 57 เวลา 17:23 น. 19

เห้ย เราก็ติ่งนะ แต่เราไม่เป็นแบบนั้นอ้ะ เป็นติ่งแล้วไง ? บังคับจิตใจคนอื่นให้มาชอบอะไรๆเหมือนเราไม่ได้หรอก ไม่เป็นไรนะคะ จขกท. เพื่อนแบบนี้อย่าไปคบคะ มาบังคับเราได้ไงอ้ะ คบเพื่อนผช.อ้ะดีแล้ว ไม่เรื่องมากเหมือนเพื่อนผู้หญิง ไม่มานั่งอิจฉากัน บลาๆ ใครจะมองว่าเราแรดก้ออย่าไปสนใจคะ เราทำทุกวันนี้ให้เรามีความสุขก็พอ ☺ สู้ๆนะคะ อย่าได้แคร์ โกรธแล้วนะ

0
GodYukari 26 ธ.ค. 57 เวลา 07:33 น. 20

Let it go เลยค่ะ
เพราะเพื่อนแบบนั้นไม่เรียกว่าเพื่อนหรอก
ปล่อยแม่งไปเลยค่ะ เพราะการที่ชอบสิ่งใดสิ่งหนึ่งเหมือนกัน ไม่ได้มีความหมายว่าจะต้องเป็นเพื่อนกัน หรือถ้าเพื่อนชอบอันนั้นแต่เราไม่ชอบ ก็บอกไปเลยค่ะ ถูกต้องแล้ว เพื่อนคุณคงไม่รู้จักวิธีคบเพื่อนล่ะมั้งคะ
ไม่เป็นไรค่ะ สู้ๆนะ
ปล. ถ้าทนไม่ไหวจริงๆบอกคุณพ่อคุณแม่หรือคุณครูเลยค่ะ

0