Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครได้ไปสอบ RASA ปีที่แล้ว มาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยยย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครที่ไปสอบ RASA ปีที่แล้วหรือใครทราบข้อมูล มาร่วมแชร์กันหน่อยค่ะ คือปีนี้เราจะไปลองสอบดู เลยอยากรู้ว่าบรรยากาศการสอบเป็นยังไงแล้วก็แนวข้อสอบออกประมาณไหนบ้างงงง ><

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ArsèneLupin 26 ธ.ค. 57 เวลา 20:09 น. 3

มันเงิบมากก ด้วยความที่อยู่ม.2ด้วยแหละ มันออกไม่เกินหลักสูตรหรอก แค่เรายังไม่เรียน แบบไม่เรียนพิเศษไง คณิตที่เราสอบมี 20 ข้อ คือของเราปีที่แล้วสิบข้อแรกเป็นเรขาอย่างเดียว คือเค้าจะร่ายยาวๆมา สิบข้อหลังเป็นพีชคณิต ก็ร่ายมาเหมือนกัน 555 คือถ้าเรียนจบม.3 แล้วอ่ะ(หมายถึงเรียนพิเศษ)มันก็ทำได้นะ 55 วิทย์เราจะไม่พูดถึง มันก็ง่ายนะ แค่ไม่สุด(?) เราอ่อนวิทย์ไง ได้แค่ข้อเดียวจากสามข้อ 55 โชคดีนะ!

0
ผู้เคยพบเจอมา 28 ธ.ค. 57 เวลา 13:01 น. 4

ถ้าจำไม่ผิดนะคะ
= w =
ข้อสอบเป็นเขียนคะ เน้นเขียน กานี่จำไม่ได้แหะมันก็ตั้งแต่ปีที่แล้วละ
คณิตนี่เหมือนจะเป็น เขียนตอบนะคะ มี 20 ข้อ สำหรับคนกากคณิตคือบอกเลยว่ายาก ออกมีพีทาโกรัส มีคำนวนยิบย่อยอีก(ยกกำลังแทนค่าบลาๆ พีชคณิตนั้นแหละ มาแบบบโหดร้ายต่อสมองมาก) คือเจอตัวเลขจนเบลอกันไปข้างนึง 20 ข้อนี่คือแทบนอนตายคาห้องสอบ //ไม่ได้อ่านไปด้วยแหละ ไม่รู้จะอ่านตรงไหนไป
วิทย์นี่ก็เขียนคะ ออกแนวบรรยาย ข้อแรกนี่มันเป็นเรื่องอาคิมีดีส คำนวนฟิสิกเรื่องจมลอยอะไรซักอย่างนี่แหละคะ ข้อสองนี่เหมือนจะเป็นเรื่องพันธุกรรม ข้อสามนี่จำไม่ได้คะ
ถือว่าวิทย์นี่ เน้นอ่านฟิสิกไป จำสูตรบลาๆติดไปไม่เสียหาย ทีเหลือให้อ่านเป็นเรื่องผ่านๆเพราะยังใช้สกิลแถได้อยู่ วิทย์ถือว่าง่าย
โดยรวมแล้ว ข้อสอบทั้งสองวิชา เป็นเรื่องของม 1-3 ลามไปม ปลายก็มีคะ ออกลึกและยากพอตัว

บรรยากาศการสอบนะคะ : ไม่รู้ปีนี้จะเปลี่ยนไหม ปีที่แล้วช่วงเช้าคณิต ช่วงบ่ายวิทย์ เหมือนจะชิวแต่ก็ไม่ชิว เด็กนี่เยอะมาก คือเป็นปีแรกด้วยแหละ แบบว่าแต่ละคนหน้าตาแลดูฉลาด (หันกลับมามองตัวเอง) โดยรวมถือว่า ก็เหมือนสอบแข่งระดับใหญ่หน่อยไม่มีอะไรต้องกลัว ไปกลัวที่ข้อสอบดีกว่า 55555555

***อยากบอกว่า ส่วนตัว เรียนอยู่โรงเรียนดังในภาคเหนือนี่แหละจังหวัดเล็กๆ ห้องกิฟด้วย ในห้องติดกันอยู่ 2 คน ทั้งสามชั้น ติด 3 แต่ไม่มีใครไปเลย...

สู้ๆนะคะ จขกท. ถ้าอยากไปจริงๆไม่ยากเกินพยายาม -..-

0