เอกลักษณ์ในงานเขียนของนักเขียนแต่ละท่านมีอะไรกันบ้างเอ่ย >w<
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้ค่ะ ว่านักเขียนแต่ละท่าน ที่เขียนนิยายกันมาหลายๆเรื่องเนี่ย
พบอะไรที่เป็นจุดร่วมของแต่ละนิยายจนตัวเองจึงต้องร้องว่า
"เฮ้ย! ทำไมฉันถึงชอบเขียนออกมาในแนวทางนี้ล่ะ มันเป็นสัญชาติญาณส่วนลึกอะไรหรือเปล่า"
อย่างเช่นของด็อบบี้เนี่ย หลังจากเรียบเรียงนิยายหลายเรื่องที่ตัวเองพยายามเขียนค้างไว้ พบว่า
1.มุกตลกน้อยมาก หายากไปไหน แต่อัดดราม่าเต็มสตรีม ท่าทางตอนเขียนจะเครียดจัด
2.พระเอกมักไม่มีพ่อแท้ๆ จะอยู่กับพ่อบุญธรรม ถ้ามีก็เป็นตัวร้าย ...แต่เรื่องนี้คนเขียนไม่ได้มีปมนะ!
3.เพื่อเป็นการชดเชย ตัวเอกต้องมีสายสัมพันธ์ของพี่น้องที่แข็งแกร่ง
4.ที่สำคัญที่สุด พระเอกเตี้ย! ทุกคน และต้องหัวดำหรือน้ำตาลเท่านั้น ไม่มีสีอื่น....บ่งบอกเสป็คอะไรบางอย่าง
แล้วของคนอื่นๆละคะ
100 ความคิดเห็น
ไปไล่อ่านนิยายเก่าๆของตัวเองดูก็รู้สึกว่าตั้งแต่เด็กจนโตแต่งมาแนวไม่เคยซ้ำกันเลยค่ะ แต่เรื่องที่เราแต่งจริงๆจังๆช่วงกลางปีนี้มีเอกลักษณ์ค่อนข้างจะชัดเลยทีเดียว
1. เหมือนว่าเราจะกลายเป็นพวกเสพติดดราม่ามากค่ะ เสพติดจนถึงกับต้องเปลี่ยนพล็อตจากนิยายตลกขบขันมาเป็นดราม่าน้ำตาตกกันเลยทีเดียว
2. พระเอกเป็นพวกนิสัยเย็นชาไม่น่าคบ มีปมทำให้กลายเป็นคนนิสัยเสีย และที่สำคัญคือพระเอก ต้องซึน!
3. ต่อเนื่องจากข้อ 2. นางเอกต้องเป็นคนที่เข้าใจพระเอกที่สุด นิสัยส่วนตัวของเราชอบนางเอกที่มีความเป็นกุลสตรี (เพราะตัวเองเป็นไม่ได้) นุ่มนวล และไม่แข็ง นางเอกของเราส่วนใหญ่ก็เลยมีนิสัยตามนั้น นางจะยอมพระเอกซะเยอะ แต่ถ้านางหือขึ้นมาเมื่อไหร่พระเอกต้องยอม (พระเอกของเราจะเป็นประเภทเกรงใจ(กลัว)เมียกันทุกคน><)
4. ฉากสวีทน้อยมาก ทั้งที่เราคิดว่าตัวเองค่อนข้างจะถนัดฉากแบบนี้แต่ก็แทบไม่ใส่ลงไปในนิยายเลย
5. มุกตลกก็แรร์ไอเท็มพอๆกันค่ะ T^T
6. จบแบบ Happy Ending
สำหรับนิยายแนวนิยายรักที่เราแต่งทุกเรื่องต้องมีองค์ประกอบตามที่กล่าวมาข้างต้นค่ะ ถ้าไม่ครบหรือขาดข้อใดไปนั่นก็ไม่ใช่เราแล้วค่ะ ><
ของเรามันเป็นความชอบส่วนตัว เลยมักจะจับใส่ในนิยายเราแทบทุกเรื่องที่แต่ง
1.กลอน เราพวกชอบแต่งกลอนประกอบนิยาย แม้ว่าจะแต่งไม่เก่งนัก แต่ก็พอได้นิดหน่อย
2.พระเอกมักเป็นหนุ่มหน้าตาหล่อมากๆ นิสัยสุภาพ เรียบร้อย อ่อนโยน และต่ำศักดิ์กว่านางเอกหรือฐานะต่ำต้อยกว่า
3.ถ้าไม่ใช่นิยายรัก แต่ถ้ามีความรักมาเกี่ยวข้อง มักจะแต่งเป็นรักสามเศร้า หญิง 2 ชาย 1 แบบดราม่าปวดตับ ให้ลังเลว่าจะเลือกใครแน่
4.จากข้อสาม ถ้าแต่งรักดราม่าเลย ก็แต่งเป็นรักสามเศร้า หญิง 2 ชาย 1 อยู่ดี ชอบแนวนี้ =_= (แล้วจะบอกทำไมอีกข้อ 5555)
5.นางเอกมักจะเป็นคนขรึมๆ สุขุม หรือถ้าร่าเริงก็จะมีพาร์ทขรึมเหมือนกัน
ก็ราวๆนี้ค่ะ ^^
1. ดองเหมือนกันหมดค่ะ
อ้าว ผิดเหรอคะ 555555555555555
เอาใหม่ๆ
1. พระเอกต้องสูงค่ะ ห้ามเตี้ย พระเอกต้องเมะ เมะ และเมะ จะมาโชตะมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งไม่ได้ ต้องหล่อ ต้องมีทักษะทางการต่อสู้ ฉลาด เก่ง แม้จะซ่อนคมในฝัก แต่ต้องมีคุณสมบัติจำพวกนี้
2. เนื้อเรื่อง ต่อให้เครียดแค่ไหน จะต้องขำเสมอ
3. นิยายทุกเรื่องต้องมีนางเอก ไม่มีไม่ได้
4. ห้ามแต่งให้ออกวายเด็ดขาด ไม่งั้นจะประหารคนเขียนทิ้ง #ผิด
5. ฉากสวีทเยอะมาก... -3-
6. พระเอกกับนางเอกจะเป็นสปีชีส์ที่แตกต่างเติมเต็ม ถึงจะต่างแต่ก็ต้องเติมเต็มส่วนที่ขาดหายกันได้ เข้าใจกันลึกๆ
7. ตัวละครต้องมีดาร์คไซด์ โดยเฉพาะตัวละครหลัก เพื่อความสะใจแก่คนเขียน อิอิ 5555555555555555555555
8. ดราม่าต้องมา แม้จะนิดๆ หน่อยๆ แต่ต้องมีเป็นกับแกล้ม
9. ต้องมีตัวเรา(คนเขียน)อยู่ในเรื่อง(และเป็นตัวประกอบ) ส่วนใหญ่จะแทรกให้ตัวเองเป็นตัวละครที่ถ้าไม่เป็นเด็กอายุสักสิบห้า ก็จะเป็นตัวละครที่สดใส ร่าเริง และมีส่วนสำคัญในบางจุด
และ 10.จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง
อืม...น่าคิด ว่าแล้วก็ลองไล่ดูนิยาย+แฟนฟิคที่เคยแต่งๆ มา
1.นางเอก/นายเอก มักจะนิสัยแสบๆ ซ่าๆ ปากดี กวนทรีน (เอามาจากตัวเองทุกประการ)
2.พระเอกกวนโอ๊ย ไม่ก็เงียบๆ ขรึมๆ แต่ไม่ใช่แบบเย็นชา แต่งอยู่แค่สองบุคลิกนี้ (เอ๊ะ หรือว่ามันมีให้เลือกอยู่แค่สองบุคลิกกันแน่นะ?)
3.ชอบแต่งแนวหักมุม แม้จะยังหักได้ไม่เก่งเท่าไหร่ แต่ก็ฝึกหักไปเรื่อยๆ รู้สึกดีเวลาที่ทำให้คนอ่านเป๋ไปตามทิศทางที่เราชักนำแบบเนียนๆ แล้วค่อยตลบหลังตอนสุดท้าย (เข้าขั้นโรคจิต)
4.เดี๋ยวนี้เริ่มชอบแต่งแนวที่ นางเอก/นายเอก อายุห่างจากพระเอกไม่ต่ำว่าสิบปี ยิ่งเกี่ยวพันกันทางสายเลือดยิ่งชอบ มันฟิน (เอ๊ะยังไง?)
5.ไม่ถนัดแต่งดราม่า แต่ถ้าคอมเมดี้ ตลกโปกฮา นี่แนวถนัด
6.และแน่นอนว่าตอนจบต้องจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง
คร่าวๆ ก็ประมาณนี้แหละค่ะ =w=
สองข้อแรกนั่นมัน ดรจพร ชัดๆ!!!!!!!!!!!!
1.พล็อตซับซ้อน (หรือไม่ก็มีปมซ่อนไว้) ทุกเรื่องที่เขียนจะต้องมีไม้เด็ดเก็บไว้ปล่อยหรือเฉลยเกือบๆ ท้ายเรื่อง เพราะถ้าไม่มี ผมจะรู้สึกไม่มีแรงบันดาลใจเขียนต่อ
2.ถ้าเขียนแฟนตาซีชอบให้ผู้หญิงเป็นตัวเอก แต่พอเขียนนิยายรักชอบให้ผู้ชายเป็นตัวเอก
3.จะต้องมีตัวละครที่ชอบอ่านหนังสือ
4.เวลาเจอเรื่องร้ายๆ ผมชอบคิดให้มันเป็นเรื่องตลก ดังนั้นในนิยายผมอาจจะมีบางช่วงที่ตัวละครเผลอปล่อยมุกเกรียนใส่กันในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานก็เป็นได้
เฮ้ย เดี๋ยว! มันไม่ใช่อย่างที่คิด ={}=!
ลองย้อนๆไปสังเกตดูแล้ว...
1.ตัวเอกมีปัญหาเรื่องครอบครัวเกือบทุกเรื่อง บางคนแม่เสีย บางคนโดนพี่ชายเกลียด บางคนโดนพ่อแม่ทิ้ง
2.ผู้ชายเยอะมาก----//เขี่ยข้อนี้ทิ้ง
3.ต้องมีตัวปล่อยมุกเกรียนๆสักตัว
4.ผู้หญิงในเรื่องส่วนมากจะห้าว อึด ถึก ทน(...)
5.มีผู้ชายเตี้ย อันนี้หมั่นไส้เพื่อนที่โรงเรียนที่ทุกคนสูงเสียดฟ้า(...)
เรื่องเอกลักษณ์ของผมนี่ไม่รู้จริงๆครับ เพราะเรื่องนี้ผู้อ่านควรเป็นคนตัดสิน
แต่เท่าที่ผมพอจะรู้คร่าวๆก็คือ
1. ไม่ว่าจะเป็นนิยายแผนตาซี หรือแม้แต่แนวรักก็ยังไม่วายที่จะใส่ฉากต่อสู้ลงไปด้วย แล้วก็ต้องไม่วายที่จะเป็นการต่อสู้ด้วยพลังเหนือมนุษย์ (ถ้าไม่เหนือจริงๆ ก็จูนิเบียวนั่นแหละ)
2. ปมปัญหาของตัวละครเป็นปมที่ค่อนข้างร้ายกาจและแก้ได้ยาก แต่พระเอกของผมก็กำจัดปมปัญหาเหล่านั้นและได้ฮาเร็ม (มิตรภาพ) จากตัวละครเหล่านั้น และกลายเป็นกำลังสำคัญสำหรับดำเนินเนื้อเรื่องหลังจากนั้น
3. มีตัวร้าย แต่ไม่มีตัวอิจฉา และบางครั้งก็มีการดึงกำลัง (ปักธง) ตัวละครฝ่ายร้ายให้เข้าร่วมกับพระเอกเพื่อต่อสู้กับบอสอยู่หลายครั้ง แต่มีน้อยคนนักที่จะมีชีวิตอยู่ได้จนถึงตอนปิดเรื่อง ยิ่งเรื่องที่กำลังเขียนอยู่นี่...
4. พระเอกไม่เก่งเทพ แต่ก็ไม่ได้อ่อนปวกเปียกเช่นกัน เรียกว่ามีความสามารถโดดเด่นด้านหนึ่ง แต่ความสามารถอีกอย่างหนึ่งไม่ได้เรื่องนั่นแหละ
5. มีปมซ้อนปมอยู่หลายอย่างจนแม้แต่ผู้เขียนก็ยังไม่รู้เลยว่าปมปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่นั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร แต่กว่าที่ผู้อ่านจะรู้สึกว่าเนื้อเรื่องมีปมใหม่เกิดขึ้นมา มันก็ผ่านไปหลายตอนนับตั้งแต่ที่ผมเกริ่นนำปมเรื่องไปแล้ว และต่อให้เป็นเนื้อเรื่องที่ดูแล้วไม่มีอะไรก็สามารถกลายเป็นจุดเริ่มต้นของปมใหญ่ในอนาคตได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถในการไถสีข้างของผู้เขียน
6. รีไซเคิลพล็อตกับฉากเป็นว่าเล่น
7. หลายคนเริ่มเรื่องโดยให้สื่อนำที่ทำให้เกิดพล็อตหลักของเรื่องมีอยู่มาตั้งนานแล้ว แต่ผมมักเริ่มเรื่องโดยให้สื่อนำของเรื่องเติบโตไปพร้อมกับเนื้อเรื่อง แล้วปัญหาหลักจริงๆของเรื่องจะตามมาทีหลัง (เช่น ผู้เขียนหลายคนเขียนนิยายเกมออนไลน์เสมือนจริงโดยให้อุปกรณ์เล่นเกมเป็นที่รู้จักกันตั้งนานแล้ว แต่ผมเขียนเป็นช่วงบุกเบิกของอุปกรณ์เล่นเกมเสมือนจริงแล้วค่อยผลิตเกมที่รองรับระบบการเล่นเสมือนจริงเอาทีหลัง หรืออะไรทำนองนี้ล่ะครับ)
8. พิมพ์ไปรู้สึกว่าจะเยอะแล้วก็ยาวขึ้นเรื่อยๆ แล้วสิ พอเอาไว้ตรงนี้ก่อนแล้วกันครับ
1. ไม่มีตัวละครที่เรียกว่าดีหรือร้าย
2. ชอบบรรยายนี่นั่นแล้วเล่นคำให้วกกลับมา (ซึ่งก็ยังไม่ชำนาญเท่าไหร่)
3. ชอบเขียนแนวมุมมองบุคคลที่ 3 (แบบจำกัดมุมมอง)
4. ต้องมีคนตายสักคนคนถึงจะทำให้เรื่องมีชีวิตชีวา
5. และถ้าไม่มีคนตาย ก็จะต้องเกิดอะไรขึ้นสักอย่าง
ุ
6. ใช้เวลาเขียนแต่ล่ะตอนนานมาก จนบางทีค้างไว้เป็นเวลานานพอสมควร (อันนี้ใช่เอกลักษ์งานเขียนหรือป่าว=_=) บางวันใช้เวลาครึ่งวันเขียนได้แค่หกคำ แล้วอีกครึ่งวันก็ได้แค่สองสามประโยค
7. ตอนแรกๆอยากเขียนแนวสดใสให้เด็กอ่าน แต่พอเขียนไปมันก็เริ่มหดหู่ลงเรื่อยๆ
8. แต่งานเขียนเรายึดคติว่า write great characters, not great heroes ก็เลยมักจะสร้างตัวละครเทาๆเสมอ (ก็เลยไม่เหมาะสมกับเด็กเท่าไหร่ในบางครั้ง)
10. จบยังไงก็ได้ขอให้มันตามที่คิดไว้แต่แรก จะจบดีก็ดีเลย แต่ถ้าจบแย่ก็ไม่ลังเลอะไร หรือบางทีคลุมเครือก็โอเคอยู่ แต่ไม่ชอบอ่านงานที่จบไม่สวย(กำ)
11. ข้อเสีย(หรือเปล่า)ตัวเองคือ เมื่อยิ่งเขียน(ได้)ก็ยิ่งยาว จนมากเกินไป
เน้นบรรยายให้เห็นฉากน้ำเลือดน้ำหนองไหล สยดสยอง ที่สำคัญ ต้องอัพเวลาดึกๆ คือบิวด์ตัวเองให้กลัวเอง แล้วค่อยเขียน เขียนเสร็จก็อัพเลย (แต่ดองนานมากกว่าจะมาซักตอน ฮ่าๆๆ) ทรมานตัวเองตอนเขียน โรคจิตแท้ๆ
1. มุมมองบุคคลที่สาม ย้ายโฟกัสของกล้องไปเรื่อยๆ
2. ถ้าเป็นเรื่องที่อยู่ในยุคปัจจุบัน ต้องมีตัวละครที่เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ต้องแลกเปลี่ยนด้วยนะ ไม่ใช่นักเรียนต่างชาติเฉยๆ คืออยู่กับโฮสต์แฟมิลี่ และมาระยะหนึ่งปี มีกำหนดกลับ ไม่ได้อยู่ยาว
3. เวทมนตร์หรือสิ่งเหนือจริงในเรื่องสามารถอธิบายได้ด้วย "หลักวิทยาศาสตร์" ของเรื่องนั้นๆ คือมีเหตุผลพื้นฐานที่กำหนดขึ้นมารองรับ เช่น "พลังเวทคือพลังงานที่อยู่โดยรอบอยู่แล้ว แต่คนที่ใช้พลังเวทได้มีประสาทสัมผัสแบบพิเศษที่สามารถควบคุมพลังงานนั้นได้ จะสร้างน้ำแข็งก็ควบคุมพลังงานกลรวบรวมน้ำในอากาศออกมา แล้วดีงพลังงานความร้อนออกจนกลายเป็นน้ำแข็ง"
4. พระเอกจืดจาง บทเด่นๆมีบ้าง แต่น้อย.... เมื่อเทียบกับเหล่านางเอก และถึงจะมีนางเอกหลายคน แต่ไม่ใช่แนวฮาเร็ม เพราะจะไม่มีใครชอบพระเอกมันสักคน
5. นางเอกหลักจริงๆ มักจะใช้วิชาหรืออาวุธที่เน้นพลังทำลาย ไม่ได้แปลว่าไม่ฉลาดหรือบ้าพลัง แค่มักจะใช้อาวุธที่พลังทำลายล้างสูงกว่าคนอื่น
6. เพื่อนที่สนิทที่สุดของนางเอกมักจะใช้อาวุธที่เน้นความว่องไว และคล่องตัวกว่านางเอก
7. ปมตื้น เดาค่อนข้างง่าย เพราะคิดปมลึกๆ ซับซ้อนซ่อนเงื่อน หรือแม้แต่การหักมุมไม่ค่อยเป็น เลยพยายามไปเน้นการเขียนเหตุการณ์และฉากแอ็กชั่นให้น่าติดตามแทน ประมาณว่าเอาซิ่ เดาเนื้อเรื่องได้ก็เดาไป แต่เอ็งต้องอู้หูกับฉากแน่นอน
1.คาแรกเตอร์แปลกๆ แบบคนอ่านงง เช่น นางเอกหัวเหม่งเพราะใช้คีโม น้องชายตัวร้ายตาบอดข้างนึง บลาๆๆๆ
2.พล็อตหลักดราม่าน้ำตาแตก แต่พอเขียนจริง ยิงมุกไม่ยั้งเลย
3.เขียนไม่เคยจบสักที (สำคัญสุด! 555)
2.การบรรยายเน้นไปที่ความเกรียนและอ่านง่าย
3.ตัวเอกปากจัด ด่าที่ทะลุถึงทรวง
4.ตัวละครมักจะมีนิสัย ซุ่มซ่าม โก๊ะ เฉิ่มๆ เย็นชา ไม่สนใจโลก และตัวละครมักจะมีปมในอดีตเกี่ยวกับเพือนหรือไม่ก็ครอบครัว
====ยมทูตปีกขาว====
1.รู้สึกเนื้อเรื่องมันดูมุ้งมิ้งแปลกค่ะ (จากการให้ร้านหนึ่งวิจารณ์มา เนื้อเรื่องที่ซีเรียสกลับกลายเป็นมุ้งมิ้งไปเฉยเลย)
2.ตัวละครดูจะนิสัยผู้หญิงไปนิด ทั้ง ๆที่เป็นผู้ชายแท้ ๆ ร้อยเปอร์เซนต์
3.มีคนว่าเวลาอ่านนิยายเราเหมือนดูการ์ตูน คงเพราะเราบรรยายไม่ค่อยสละสลวยผลก็เลยออกมาเป็นอย่างนี้ซะได้ เฮ้อ...
4.แล้วก็อีกข้อที่สำคัญแบบสุด ๆ คือทั้ง ๆ ที่นิยายของเราเป็นแบบนอร์มอลแต่ตัวคนแต่งก็ชอบเผลอเอาไปจับจิ้นกันเองทุกที อันนี้แก้ไม่เคยหาย เลยจนผลสุดท้ายมันก็กลายเป็นนิยาย(เกือบ)วายไปซะเฉย ๆ
1. ตัวเอกมีมุกตลกอยู่ในตัว ต่อให้มันเงียบขรึมไม่พูดไม่จาหรือเป็นใบ้แค่ไหน
2. จะต้องมีติ่งของตัวเอกสักคนเสมอ แบบพร้อมพลีกายถวายชีวิต (ฮา)
3. พล็อตดราม่าดุดัน แต่พอเข้ามาอ่านจริงๆคนอ่านจะลึมความดราม่าทันที
4. ถึงจะแบบนั้น ตอนจบคือแบดเอนธ์ทุกเรื่อง แต่ถ้าเรื่องไหนมีนางเอกแน่นอนจะจบแฮปปี้
5. พระเอกมักมีดวงนารีออุปถัม แต่มักคู่กับคนที่เข้ามาช่วจะซวยซ้ำซวยซ้อนถึงตายทุกเรื่อง
6. คนอ่านถ้าไม่เคยรู้จักคนแต่ง มักคิดว่าเป็นผู้ชายแต่ง แถมเป็นเกย์ด้วย อาเมน...
7. ตัวละครไหนเมพๆเก่งๆ มักไม่ตายดี...
ประมาณนี้ล่ะ....
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ฮาเร็มหนุ่ม2D
ปล.มีนางเอกคนเดียว!
1. นางเอกส่วนใหญ่จะสวยค่ะ นิสัยนี่มีหลากหลาย แต่ทุกคนสวยหมด บังเอิญคนเขียนมีปมด้อยเรื่องหน้าตาเลยเอามาลงที่นางเอก 555
2. มักจะมีดราม่าหนักๆ บางเรื่องเป็นแนวรักวัยรุ่นกุ๊กกิ๊กมุ้งมิ้งสุดๆ แฟนตาซีเวทมนตร์ ฆาตกรรม-สืบสวน แต่มันก็จะมีดราม่าเรียกน้ำตาแทรกอยู่เสมอ
3. ส่วนใหญ่จะเป็นมุมมองบุคคลที่สามค่ะ ถ้าเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งจะใช้กับเรื่องสั้นเท่านั้น นิยายเรื่องยาวต้องบุคคลที่สามตลอด
4. ถ้าเป็นนิยายรักมักจะไม่มีตัวร้าย นางร้าย คืออุปสรรคในความรักของพระนางนี่จะเกิดขึ้นเพราะพระนางเองหรือสภาพแวดล้อมอื่นๆ ค่ะ
5. พระเอก นางเอกมักจะมีภูมิหลังอดีตสุดเศร้า ดราม่า ชนิดที่ว่าน่าจะฆ่าตัวตายซะให้มันจบๆ ไป
6. ทุกเรื่องมีคนตาย
7. ดองทุกเรื่องค่าาา 55555555
1.เวลาแต่งต้องใช้ประโยคสวยๆจนติด ใช้ภาษาวิบัติ+ภาษาธรรมดาแทบไม่ได้ (55)
2.ตัวละครชายเยอะ และชอบแอบใส่โหมดจิ้นนิดหน่อยค่ะ(555)
3.ตัวละครหญิงจะน้อยมาก อารมณ์เหมือนฮาเร็ม
4.ถ้าเป็นนิยายรัก อยากแต่งให้ดราม่าก็มักแต่งไม่ได้ กลายเป็นขบขันไปเสียตลอด
5.ตัวเอกมักหลายบุคลิกเหมือนคนเขียนค่ะ
1. แต่งโดยมุมมองบุคคลที่ 3 ตลอดถ้าเป็นเรื่องยาว
2. ถ้าจับพวกมันไปเล่นมุกเสื่อม+ตลกจะแต่งลื่นมาก (แต่มุกมักหมดไว)
3. แทบทุกเรื่องอยู่ในสเกลมิติเดียวกัน
4. หลังๆ ประชากรหญิงในเรื่องจะมากกว่าประชากรชาย
5. ปาร์ตี้ตัวเอก ต้องมีสมาชิกมากกว่า 4คนตลอด
6. จะต้องมีหนุ่มพูดน้อย ใจดี ยิ้มอ่อนโยนตลอดสักคน
7. ถ้าเป็นไปได้ อาจจะมีซิสคอนซักคน
คงประมาณนี้ละมั้งครับ
รายชื่อผู้ถูกใจความเห็นนี้ คน
แจ้งลบความคิดเห็น
คุณต้องการจะลบความคิดเห็นนี้หรือไม่ ?