Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สทศ.คะ ทำไม GAT เชื่อมโยงปีนี้ง่ายจังเลยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ส่วนตัวทำมาหมดทุกปีค่ะ ปีนี้เหมือนกลับสู่ปีแรกๆ ง่ายจริงๆค่ะ ที่โหดสุดคือ ป่าพรุ มลพิษ เขื่อนแม่วงก์ คอรัปชั่น ของปี 56 57

เด็กปีนี้โชคดีจังค่ะ

พูดถึงคนที่รู้หลักการแล้วนะคะ แต่ดูช่วงคะแนนก็ง่ายขึ้นเป็นไปตามนั้นจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

68 ความคิดเห็น

gghaux 2 ม.ค. 58 เวลา 02:35 น. 2

คนจำนวนมากไปสอบเล่นๆไม่ได้แปลว่าซิ่วนะคะ บางคนก็ทำข้อสอบเก่าครบทุกชุด อย่าอ่อนต่อโลกค่ะ

0
fjsj 2 ม.ค. 58 เวลา 15:42 น. 5

เอิ่ม อธิบายเหตุผลนี่เรียกว่าเดือดเหรอคะ ไม่แปลกใจเลยทำไมข้อสอบ ภาษาไทย สทศ.จึงต้องมีวิเคราะห์เยอะๆ เพราะเด็กประเภทนี้นี่เอง แยกแยะไม่ออกระหว่างอธิบายและความโมโห5555555

เด็กก็คือเด็กยังมีนิสัยชอบเอาชนะโดยไม่สนว่าที่พูดมาตรรกะจะถูกต้องไหม เพลีย

0
E'uglena 2 ม.ค. 58 เวลา 17:40 น. 6

          เราว่าข้อสอบที่ดีไม่ได้อยู่ที่คำว่ายากนะ ข้อสอบที่ดีไม่ได้เช็คว่าใครทำได้ทำไม่ได้ ใครยิ่งเรียนลึกยิ่งได้เปรียบ แต่ต้องเช็คว่าใครจะพลาดไม่พลาด เวลานั้นใครเป๊ะคอนเซป มีความรอบคอบแม่นยำกว่า ส่วนตัวคิดว่า GAT ปีนี้ง่ายก็จริง แต่ก็แฝงคำนิดนึง ใครที่ดูแบบผ่านๆ ก็พลาดไป ง่ายสิดี เด็กทุกคนมีสิทธิ์ได้คะแนนเท่าๆ กัน วัดกันที่ความรอบคอบมากกว่า

         เราขอนอกเรื่องนิดนึงว่า ข้อสอบสมัยใหม่เนี่ยชอบเอาเนื้อหาปี 1 มาปน โดยเฉพาะหมวดวิทย์ ตัวอย่างข้อสอบโควตา บางที่ หรือ PAT บางปี มีข้อนึงที่ถามหน่วย sacromere (ชีววิทยา) ปีนี้เราสอบโควตาที่นึง คือออกบ่อยนะช่วงหลังๆ เราก็งง คือในหนังสือ สสวท ไม่มีเลย ครูที่ รร ก็ไม่สอน เราค้นคว้าหนังสือมหาลัยอ่านเอา ทำข้อนี้ก็รู้สึกว่าคนอื่นๆล่ะ ทำไมออกข้อสอบบอกกรอบหลักสูตรการศึกษา

พวก ดร ที่พร่ำบอกว่าจะลดความเลื่อมล้ำทางสังคมโดยการย้อนไปใช้แนวคิดระบบเอนทราน เราว่าแค่ข้ออ้าง ข้อสอบที่ออกมาบางข้อต้องดึงเนื้อหามหาลัยมาใช้ เราว่ายิ่งกระพือกลิ่นเน่าไปเรื่อย ตัวของ นร เองจะรู้สึกว่า รร เป็นเพียงหลังคากันฝน เป็นแค่ที่พักให้จบๆ ตามระบบการศึกษา แต่พอวันไหว้ครูเด็กจะนึกถึงที่เรียนพิเศษเป็นที่แรก

คนเก่งๆ ไปเป็นหมอ ทันตะ วิดวะ บัญชี นักธุรกิจ หรืออาชีพสายตรงอื่นๆ กันไปหมด เพราะเงินเดือนคุ้มค่ากว่า แล้วอย่างนี้ประเ่ทศจะเจริญได้ยังไง เราก็อยากเป็นครูนะ แต่เห็นระบบการศึกษาไม่มั่นคงแบบนี้ก็ขอบาย

คหสต ถ้าเราพูดอะไรผิดไปก็ขอโทษด้วยนะ แบบอารมณ์ิอยากด่า 555

0
นางสาวจูออน ผีดุ 2 ม.ค. 58 เวลา 20:12 น. 8

จขกท อยากให้มันยากขึ้นเรื่อยๆหรอคะ เพื่ออะไร

หรือรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมที่รุ่นหลังได้ทำข้อสอบง่าย

ชีวิตขึ้นอยู่กับข้อสอบหรอคะ

0
มิลค์กี้191 2 ม.ค. 58 เวลา 20:25 น. 10

เราว่าง่ายพาร์ทไทย แต่ไปยากตรงพาร์ทอังกฤษนะคะ ดูจากคะแนน เพราะมันตัด เรียงประโยคออก แล้วใส่เป็นแกรมม่าแทน ซึ่งแกรมม่าสิบข้อหลังก็นะ.... 
ปีที่แล้วแกทไทยยากนะ แต่ว่า แกทอิ้งง่ายกว่าปีนี้เยอะมว๊ากกก พูดเลย 

0
djcv 2 ม.ค. 58 เวลา 20:26 น. 11

รู้หรือไม่ มีอาจารย์และติวเตอร์หลายคนไปสอบ ที่คะแนนเต็ม 300 อ่ะ ติวเตอร์ทั้งนั้นแหละ อย่างเพจอาจารย์ขลั่นพี่แกอายุ 30กว่าแล้วแต่ไปสอบเล่นๆได้ 295 คะแนน ถามว่าพี่แกเอาคะแนนไปทำไรคะ ไปสอบ/ม่จำเป็นต้องใช้คะแนนนะคะ ข้อสอบเปิดกว้างให้ใครทำก็ได้

ยังมีเรื่องเกี่ยวกับแอดมิชชั่นอีกเยอะที่น้องไม่รู้ค่ะ มีคนไปสอบเล่นๆเพราะไม่มีอะไรทำเยอะมากจริงๆ

0
djfjf 2 ม.ค. 58 เวลา 20:35 น. 13

ไม่ใช่ค่ะ 5 ข้อสุดท้ายง่ายกว่าทุกปีค่ะ ไม่ใช่การวัดแกรมม่า มันคือ writing พื้นฐานค่ะ มี 10ข้อแรกของพาร์ทหลังเท่านั้นที่วัดแกรมม่า ไม่งั้น 15 ข้อสุดท้ายจะชื่อพาร์ทว่า Structure band Writing ไม่ได้ค่ะ

0
sdfdf 2 ม.ค. 58 เวลา 20:41 น. 15

แหม อย่าอ่อนต่อโลก นี่วิเคราะห์หน่อยนะครับคำมันประมาณไหน เอะอะก็เด็กสมัยนี้อ้างนั่นอ้างนี่ เค้าไม่รู้ก็บอกดีๆก็ได้หนิ เก่งกันจังผู้ใหญ่ถูกหมด

0
Thanasitt Dejtaradon 2 ม.ค. 58 เวลา 20:46 น. 16

ไม่ง่ายนะครับ จขกท.
GAT เชื่อมโยง ดูไม่ดี ไม่รอบคอบก็พลาดได้นะครับ
GAT Eng พาร์ทหลังๆเปลี่ยนรูปแบบ ก็ไม่ง่ายนะครับท่านน

0
nana 2 ม.ค. 58 เวลา 20:46 น. 17

เราทำไม่เต็มอ่ะ สอบมา2รอบเต็มทุกครั้ง

ปีนี้เราจะซิ่วซะด้วย ดันได้คะแนนอังกฤษดีกว่าแกทเชื่อมมาก


ทั้งๆที่มั่นใจว่าเต็มแกทเชื่อมโยง ไม่รู้เราทำผิดตรงไหน







เศร้าอ่าเศร้าจัง

0
IKikkik 2 ม.ค. 58 เวลา 20:53 น. 18

"ขยัน" จ้ะ ถ้าแกขยันทำแบบฝึกหัด ขยันอ่าน ขยันคิด ได้ชัว ๆ /บอกตัวเองด้วย

0
Culff 2 ม.ค. 58 เวลา 20:57 น. 19

คหสตนะ เราว่าแกทเชื่อมโยงเนี่ย มันเป็นอะไรที่เอาไปใช้ต่อได้ยากนะ เพราะเวลาอ่านหนังสือจริงๆคงไม่มีใครมานั่งแบบ ไอนี่สนับสนุนไอนั่น ไอนั่นยับยั้งไอโน่น แล้วไอโน่นก็ไปยับยั้งไอนั่นอีกที ชีวิตคงลำบากน่าดูนะถ้าต้องมาทำแบบนั้น เพราะงั้นเราเลยคิดว่าไม่รู้จะออกให้ยากไปทำไม เพราะถึงจะฝึกจนเก่งยังไงก็เอาไปทำอะไรแทบไม่ได้อยู่ดี
สรุปคือเราคิดว่าออกแบบนี้ก็โออยู่แล้ว ถึงใครจะมองว่าคะแนนมันเฟ้อ เต็มเยอะ คนได้คะแนนสูงเยอะ แต่เราว่ามันก็เป็นตัวชี้วัดถึงความตั้งใจของเด็กได้ด้วยรึเปล่า เพราะเราคิดว่าคนที่จะได้เต็มก็คือคนที่ไปเรียนพิเศษหรือไม่ก็ฝึกทำแบบฝึกหัดเอาเอง คืออย่างน้อยๆก็เอาใจใส่อ่ะ ไม่ใช่ว่า เฮ้ย แกทเชี่อมโยงเขาว่ากันว่าง่ายเข้าไปมั่วเดี๋ยวก็ได้เองแหละ คนแบบนี้อาจจะมีก็ได้ แต่เราว่าน้อยนะที่จะได้คะแนนเป็นที่น่าพอใจอ่ะ

0
mmmo 2 ม.ค. 58 เวลา 21:00 น. 20

มันก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายนะ ต้องรอบคอบจริงๆอะ บางคนก็ผิดเยอะ บางคนก็ได้เต็ม ถ้าง่ายจริงเค้าก็ได้เต็มกันหมดแล้วสิ

0