Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีใช้ครีมกันแดดอย่างถูกต้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"แชร์เรื่องสวย เม้าท์ศัลยกรรม" กับ มาโชว์ดอทคอม ที่ได้รวบรวม รีวิว ศัลยกรรม แฟชั่น บันเทิง เคล็ดลับความสวยไว้แบบจัดหนัก จัดเต็ม กับแฟชั่นสุด Hot!!! เทรนด์แต่งหน้าสุดชิค และ การศัลยกรรมแบบแซ่บเว่อร์ สำหรับวันนี้จะมีเรื่อง Hot!! อะไรมาฝากกันนั้นเราไปชมกันเลยจร้า



เรียบเรียงข้อมูลโดย มาโชว์ดอทคอม แชร์เรื่องสวย เม้าท์ศัลยกรรม : รวมรีวิว ศัลยกรรม แฟชั่น บันเทิง
ข้อมูลจาก นิตยสารชีวจิต

ขอบคุณภาพประกอบจาก pinterest

วิธีใช้ครีมกันแดดอย่างถูกต้อง

ก่อนออกจากบ้านสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการทาครีมกันแดด เพราะเป็นตัวการที่ทำให้ผิวของเราคล้ำเสีย แล้วการที่เราทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันนั้น แน่ใจหรือไม่ว่าใช้อย่างถูกต้อง ผู้ช่วยศาสตราจารย์คลินิก ดอกเตอร์จีนเนต กราฟ แพทย์ผิวหนังศูนย์การแพทย์เมาท์ซีไน กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แนะวิธีที่ถูกต้องไว้ 4 ข้อดังนี้ค่ะ

1. ไม่จำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดที่มีค่าSPF สูงกว่า 30 เพราะครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 สามารถป้องกันรังสีอัลตร้าไวโอเลตได้ร้อยละ 97 แม้จะใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงกว่าก็ไม่ผลลัพธ์ไม่ต่างกันเท่าไร คือเพิ่มการป้องกันขึ้นเล็กน้อย เป็นร้อยละ 97-98

2. เลือก “broad-spectrum” เพราะแสดงว่าครีมกันแดดสามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UVA ซึ่งมีความยาวคลื่น 320-400 นาโนมิเตอร์ สามารถทะลุไปถึงชั้นผิวหนังกำพร้าและชั้นหนังแท้ ทำให้ผิวหนังเ-่ยวย่น เกิดริ้วรอยก่อนวัย สีผิวคล้ำเข้ม ขาดความสดใส และรังสี UVB ที่มีความยาวคลื่น 290-300 นาโนมิเตอร์ มีผลทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น เกิดอาการแสบร้อน แดง และไหม้เกรียม

3. ทาครีมกันแดดก่อนสวมเสื้อผ้า สาวๆที่ต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างไปทะเล เล่นกีฬา ควรจะทาครีมกันแดดให้ทั่วทั้งตัวก่อนสวมเสื้อผ้า โดยทาครีมประมาณ 9 ช้อนชาทั่วลำตัว และ 1-2 ช้อนชาตรงใบหน้าและลำคอ

4. ทาครีมก่อนออกแดด ก่อนที่จะออกแดดควรทาครีมกันแดดก่อนอย่างน้อย 20 นาที เพื่อให้ครีมซึมซาบเข้าสู่ผิว ได้ประสิธิภาพสูงที่สุด เพราะหากทาครีมกันแดดแล้วออกแดดทันที จำให้รังสีอัลตร้าไวโอเลตทะลุผ่านเข้าไปทำลายผิวได้

สามารถติดตามข่าวศัลยกรรมดีๆ แบบนี้ได้ที่ Ma-Shows มาโชว์ดอทคอม และ Webboard แชร์เรื่องสวย เม้าท์ศัลยกรรม

แสดงความคิดเห็น

>