Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กซิ่วกับคุณสมบัติการสมัคร กสพท.?? ผู้รู้ช่วยอธิบายทีค่ะ งงมากT_T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าตอนนี้เรากำลังเรียนชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 แล้วค่ะ อยากสมัคร กสพท.ปี 59
ซึ่งน่าจะเปิดรับสมัครประมาณวันที่ 1 สิงหาคม(ดูจากระเบียบการปี 58) ลองไปอ่านระเบียบการปี 58 มา มีคุณสมบัติข้อนึงที่บอกว่า

"ไม่เป็นผู้ที่ศึกษาเกินชั้นปีที่ 1 ในมหาวิยาลัย/สถาบันของรัฐ ยกเว้น ผู้ที่ได้ลาออกจากการศึกษาก่อนวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2557 และผู้ที่คาดว่าจะจบการศึกษาระดับอุดมศึกษาในปีการศึกษา 2557 (ผู้ที่ศึกษาเกินชั้นปีที่ 1 หมายถึง ผู้ที่มีสถานภาพนิสิต/นักศึกษาเกินกว่าชั้นปีที่ 1 อันได้แก่ ผู้ที่ได้ลงทะเบียนในรายวิชาบังคับของชั้นปีที่สูงกว่าชั้นปีที่ 1 และ ผู้ที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนในรายวิชาบังคับชั้นปีที่ 2 แต่ยังไม่ลงทะเบียน แล้วไปลงทะเบียนหลังวันสมัคร)" >>คุณสมบัติข้อ 2.5

>>>>>ถ้าเราสอบปลายภาคของชั้นปีที่ 1 เสร็จต้นเดือนมิถุนายน แล้วมหาวิทยาลัยเราเปิดให้ลงทะเบียนเรียนของชั้นปีที่ 2 วันที่ 5 สิงหาคม และเราสมัครรับตรง กสพท.ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเลย จะขัดกับคุณสมบัติรึเปล่าง่ะ เราสมัครแบบไม่ต้องลาออกได้มั้ย หรือว่าต้องไปลาออกก่อน???

วอนผู้รู้ช่วยตอบทีนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

colacolasham 9 ม.ค. 58 เวลา 00:11 น. 1

ถ้าสอบของปี1จนครบ(มีเกรดสองเทอมแล้ว) ถ้าไม่ลาออกจากมหาลัยจะต้องไม่ลงทะเบียนต่อในปี2โดยใช้วิธีขอรักษาสภาพนักศึกษาไว้ค่ะ แต่ถ้าไม่ลาออก อย่าลืมว่าห้ามลงทะเบียนเลยทั้งปี2เทอมต้นเเละเทอมปลาย เพราะถ้าลงเทียนเรียนของปี2ก่อนวันประกาศผลเราจะโดนตัดสิทธิตามระเบียบ แปลว่าถ้าไม่ติดแล้วกลับมาเรียนคณะเดิม นอกจากจบช้า1ปีไม่พร้อมเพื่อนแล้วก็ต้องอดเกียรตินิยมด้วย(เพราะจบไม่ทัน4ปี)

โชคดีค่ะ

0
ฟหกด 9 ม.ค. 58 เวลา 10:11 น. 2

ถ้าลงทะเบียนวิชาบังคับหมดสิทธิ์ครับ มีดรอปคอร์ส ลาออก ลงแต่วิชาเลือก 3 ทางนี้แหละครับ

ผมพลาดไปดรอปคอร์สก็ไม่ได้ครับ ถือว่าลงทะเบียนแล้ว ต้องเป็นลาพักการศึกษาครับ

0