Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใกล้สอบแล้ว ใครมีวิธีอ่านหนังสือให้เข้าหัวบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นหนึ่งในเด็กม.3ที่อยากย้ายโรงเรียนมากนะ เราเบื่อสังคมที่นี่ แต่เพื่อนๆเคยคิดกันบ้างไหมว่าตัวเองจะติดที่ไหนหรือเปล่า อ่านหนังสือแค่นี้พอไหม เชื่อเหอะว่าหลายๆคนก็คงคิดอย่างงั้น แต่บางคนก็เป็นเด็กเรียนไม่เก่ง คิดเลขช้า หรือขี้เกียจ เหมือนเรา เราเป็นเด็กที่เรียนปานกลาง ตกเลขวิทย์จนชิน แต่เราก็คิดจะไฝ่ฝันว่าอยากเข้าที่อื่นให้ได้ เช่น เตรียมสายวิทย์ แต่เราก็เคยถอดใจ ว่าไม่ไหวแน่ๆ แค่คะแนนสอบที่โรงเรียนก็ไม่ไหวแล้ว เรามีไรจะไปสู้ ตอนนี้เราก็เริ่มอ่านหนังสือบ้างแล้วแต่ก็รู้สึกไม่รู้เรื่องเลย ใครมีวิธีอ่านหนังสือให้เข้าหัวบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Aww.my$unny 17 ม.ค. 58 เวลา 12:11 น. 4

ของเรานะ เราปิดไฟทั้งห้องอะ แล้วเปิดโคมไฟอ่านหนังสือ เอาแสงสีขาวจ่อไปที่หนังสือนั่นแหละ จำจริงๆนะ ไม่เปิดเพลง เงียบๆ อ่านในใจ อ่านเสร็จแล้วอ่านทวนแบบผ่านๆอีกรอบ หน้าห้องสอบก็จะอ่านทวนแบบผ่านๆอีกรอบเหมือนกัน สู้ๆ ลองทำดูนะ แต่ละคนมีวิธีไม่เหมือนกัน แต่แชร์ๆกันไปอาจเวิร์คเหมือนกันก็ได้ ^^

0
หมีสีส้ม 17 ม.ค. 58 เวลา 15:57 น. 6

ถ้าเรามีเป้าหมาย มันจะอ่านได้ดีขึ้นนะ มันจะมีกำลังใจ ลองตั้งใจ ทำสมาธิ อยู่เงียบๆในห้อง ตั้งเป้าหมายว่าจะอ่านกี่ชม. อย่าวอกแวกน้า สู้ๆ พี่เชื่อว่าน้องทำได้ 

0
ZeLo ZaLeb 18 ม.ค. 58 เวลา 18:56 น. 9

เราไม่ค่อยอ่านนะ แบบประมาณว่าอ่านแต่แค่รอบสองรอบ นอกนั้นเล่นเกม ฟังเพลง แต่เกรดที่เราได้คือ ไม่ต่ำกว่า 3.6 (ไม่ได้โม้) ขนาดบางคนอ่านทั้งวันเลยตอนใกล้สอบแต่ได้เกรดได้คะแนนน้อย เราว่ายิ่งอ่านเยอะอ่านแบบมาราธอนในวันใกล้สอบสมองเบลอ รับไม่ไหวบอกกับเครียดด้วย เราว่าถ้าขยันหน่อยก็ทำการบ้านทบทวนบทเรียนหรือ อ่านหนังสือเรียนวันละเรื่องที่เราเรียนมาก็ได้ ที่สำคัญคือตั้งใจเรียนในห้องอันนี้สำคัญ มีชัยไปกว่าครึ่ง หรือถ้าไม่ตั้งใจก็ขอให้ฟังผ่านหูไปบ้างก็ยังดี เราไม่มีเทคนิคอ่านหนังสือมากนัก แต่การเปิดเพลงเบาๆ หรือหาอะไรกิน พักหนึ่งชั่วโมงอ่านสองชั่วโมงก็ช่วยได้ แล้วก็ผ่อนคลาย จ้าา

0
mmypeach 18 ม.ค. 58 เวลา 21:00 น. 10

เป็นคล้ายๆหนูเลยคือตอนม.2 ติดเกมออนไลน์มาก พอใกล้สอบก็ไม่ค่อยอ่านหนังสือ พออ่านก็หลับ เรียนในห้องดูเหมือนไม่รู้เรื่อง แต่พอสอบคะแนนก็ออกมาได้4ทุกวิชา สอบเลขกลางภาคก็ได้เต็ม (ไม่ได้โม้) แต่พอขึ้นม.3มาพ่อก็ไม่ให้เล่นเกมตอนนี้ตกเลขมา2รอบแล้วค่ะ แต่ก็ยังพยุงเลขให้ได้เกรด4อยู่ได้ตอนรอบแรก รอบ2ยังไม่รู้จะรอดหรือป่าวเลยค่ะT.T

0
Aom\'Om Butsakorn 20 ม.ค. 58 เวลา 11:58 น. 13


เราอ่านไปด้วยด้วย เขียนใจความที่มันสำคัญๆไปด้วย เราว่า พอกลับมาอ่านอีกทีมันทำให้เราจำมากขึ้น แล้วยังทำให้เรานึกออกได้เร็วอีกด้วย

0