Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะทำยังไง? ถ้าพ่อบังคับให้เรียกเมียใหม่ว่า " แม่ "

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ครอบครัวหนูมีทั้งหมด 5 คน พ่อ แม่ พี่สาว พี่ชาย และก็หนู
เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พ่อกับแม่หนูหย่ากัน เพราะพ่อนอกใจแม่ แล้วก็มีปัญหาทำให้ไม่เข้าใจกัน แม่เลยต้องย้ายไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ทำให้หนูกับแม่ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่นัก แต่ก็โทรติดต่อกันอยู่ตลอด นานๆครั้งจะได้เจอกัน
แม่บอกกับหนูว่า ถ้าให้แม่เลือกได้ แม่ก็จะไม่ย้ายมาอยู่ที่นี้ แม่คิดถึงและเป็นห่วงลูกๆมาก แต่ความสัมพันธ์พ่อกับแม่ คงกลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว มันนานเกินกว่าที่จะแก้ไข
ตอนนี้พ่อของหนูกำลังจะแต่งงานใหม่ค่ะ พ่อบอกว่า แฟนพ่อคนนี้ เป็นคนดีมาก ฐานะก็ดี ถึงแม้เขาจะอายุมากกว่าพ่อหลายปี(อายุมากกว่าป้าหนูซะอีก) พ่ออยากให้เขาเป็นคนดูแลพ่อในยามแก่เฒ่า เพราะในอนาคตลูกๆก็จะแยกย้ายกันไปทำงาน มีครอบครัวของตนเองแล้ว คงไม่มีเวลามาดูแลพ่อ พ่ออยากได้เพื่อนสักคนมาอยู่เป็นเพื่อนพ่อ
เอาตรงๆนะค่ะ ความรู้สึกหนูตอนนี้ มันจุก หนูทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ หนูช่วยอะไรแม่ไม่ได้เลย หนูรู้สึกว่าพ่อรักและหลงเขามาก พ่อพยายามพูดง้อ พูดบังคับให้หนูยอมรับ แล้วเรียกเขาว่า "แม่" ซึ่งหนูยังทำใจไม่ได้ อยู่ดีๆก็จะให้ใครไม่รู้ ไม่รู้จัก ญาติก็ไม่ใช่ จะให้หนูเรียกแม่หรอ? บอกตรงๆทำใจยาก หนูไม่เข้าใจเหมือนกัน ใจจริงหนูว่าเรียกป้ายังยากเลยค่ะ เพราะเขามาทำให้ความรักของพ่อกับแม่และครอบครัวของหนู ต้องแตกแยกกัน ไม่เป็นครอบครัว นับญาติไม่ลงจริงๆ หนูเลยไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นคนดีอย่างที่พ่อบอกเลยแม้แต่นิดเดียว หนูไม่พอใจมาก ที่พ่อเอาใจใส่เขามากกว่าคนในครอบครัวของตัวเอง บางความรู้สึกหนูยังโกรธพ่อ โมโหพ่อ แต่ก็ทำไม่ลง เพราะยังไงๆครอบครัวก็ตัดกันไม่ขาดอยู่ดี
หนูควรทำยังไงต่อไปค่ะ ? หนูต้องเรียกเขาว่าแม่ หรือไม่ค่ะ? ถ้าไม่อยากเรียก หนูควรบอกพ่อยังไงพ่อจึงจะเข้าใจความรู้สึกของหนู หนูไม่อยากให้แม่ของหนูต้องมารู้สึกว่าตัวเองเป็นหัวหลักหัวตอ ไม่อยากให้แม่ของหนูรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนนอกเพราะลูกๆเรียกคนอื่นว่าแม่แทนตัวเอง ที่เป็นแม่แท้ๆ
**บางคนอาจจะมองว่าเรื่องนี้มันไร้สาระนะค่ะ แต่สำหรับหนู มันเป็นเรื่องที่อ่อนไหวต่อความรู้สึกมากเลยค่ะ TT ฮือออออออออออออ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

silver fox 19 ม.ค. 58 เวลา 22:21 น. 2

เคยลองพูดกับคุณพ่อมั้ยคะ พูดกันตรงๆแบบที่เธอเอามาเขียนลงในบอร์ดเลยค่ะ ให้ท่านได้รับรู้

ท่านเป็นผู้ใหญ่ น่าจะเข้าใจและช่วยกันหาทางลงได้ค่ะ

ตอนนี้อึดอัดใจ อย่าพึ่งเรียกก็ได้ค่ะ แต่ว่าก็อยากให้เปิดใจยอมรับเขานิดนึง อย่าพึ่งตั้งแง่  สู้ๆนะคะ อดทน :))

0
Warisara 20 ม.ค. 58 เวลา 19:26 น. 3

เราก็มีแม่เลี้ยงเหมือนกัน เรายอมเรียกเขาว่าแม่นะ อาจเป็นเพราะตอนนั้นเรายังเด็ก แต่สำหรับเธอ เราว่าถ้าไม่อยากเรียกก็บอกพ่อไปตรงๆพ่อก็ต้องยอมเราบ้างแหล่ะ แต่พยายามอย่าตั้งแง่ใส่กันเลย มีแต่จะทำให้อยู่บ้านแล้วไม่มีความสุข สู้ๆ เรียกป้าไปเลยยยยย

0
renia 20 ม.ค. 58 เวลา 20:11 น. 4

ถ้าเจอเขาแล้วคิดว่าเป็นคนดี ตอนแรกก็เรียก คุณน้า/ป้า ไปก่อน บอกพ่อว่าให้สนิทกันก่อนค่อยเรียกแม่ ก็แล้วแต่เรานะค่ะว่าเราจะยอมรับ 'แม่เลี้ยง' ของเราหรือเปล่า

0