Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จิตวิทยาแนะแนวและพลศึกษา (เอกคู่)???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับ จิตวิทยาการแนะแนวและพละศึกษา (เอกคู่)

คือตอนนี้เป็นปัญหาชีวิตมากครับพี่น้อง เพราะอยากเป็นครูแนะแนวมาก
อยากเป็นครูที่ดูแลเด็กเรื่องการศึกษาต่อและการให้คำปรึกษา ถึงแม้สาขาไม่ค่อยจะไม่ค่อยเป็นที่ต้องการสักเท่าไหร่ แต่ใจต้องการมาก ว๊อนท์จัด 5555
เมื่อก่อนนี้ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ สาขาจิตวิทยาการแนะแนว (กษ.บ. 5 ปี) มีเปิดมากหลายมหาวิทยาลัย แต่ช่วงนี้แห่ปิดปรับปรุงหลักสูตรกันหมดเลย เหลือให้เชยชมอยู่ 2 ที่ครับพี่น้อง
คือ 1. ราชภัฎเทพสตรี และ 2. จุฬาลงกรณ์ จุฬานี่ไม่ต้องคิดมากครับ เซย์กู้ดบายไปได้เลย เกรดน่ะโอเคนะ 3.21 แต่เจ็ดวิชาสามัญนี่พาหากินไม่ค่อยได้ 55555 ที่ได้ดีก็คือวิชาไทย ทั้งแกท และวิชาสามัญ เพราะเขาใช้อังกฤษด้วยบวกกับว่าสาขานี้ที่จุฬารับแค่ 5 คนเอง เลยทำได้แต่ให้กำลังใจคนอื่นแล้วกัน คณะจิตวิทยา (วท.บ.) เมื่อก่อนที่เรียนแล้วจะไปเป็นครูก็ไปเรียน ป.บัณฑิต ต่อหนึ่งปี ก็ได้ใบประกอบวิชาชีพเป็นครูได้ แต่เมื่อวานนี้โทรไปหาคุรุสภามาเขาบอกว่ายกเลิกแบบนี้ไปแล้ว ยากเลยครับทีนี้ อนาคตเริ่มแคบเข้ามาอีก ทีนี้ก็เลยเหลือแต่ที่เทพสตรีที่พอจะฝากชีวิตไว้ได้ แต่เป็น "เอกคู่พละ" น่ะสิครับพี่น้อง นี่ล่ะปัญหา เลยอยากรู้ว่าที่เทพสตรี คณะครุศาสตร์ สาขาจิตวิทยาแนะแนวและพละศึกษา (เอกคู่) นี้ เขาเรียนยังไงกัน ยากไหม และพละนี่เรียนเกี่ยวกับอะไร จบไปได้เป็นครูแนะแนวได้ใช่ไหม ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ (เท้าความเยอะไปหน่อย 555 ให้เข้าใจความลำบากใจน่ะครับ อนาคตที่ต้องการไม่ได้ได้มาง่ายๆจริง TT)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

pawan 3 เม.ย. 58 เวลา 22:37 น. 1

ถ้าอยากเป็าครูแนะแนวจริงๆมาเรียนเลย อ.ที่นี้ใจดีมาก และต้องการคนอย่างหนู คนที่อยากเป็นครูแนะแนวจิงๆ สำหรับพละ ก็เรียรพวกกีฬาทั่วไป บาส วอลเลย์บอล ฟุตบอล. ต่างๆ
ไม่ยากๆ. ทักษะต่างๆ หวังว่าจะได้เจอกันนะจ๊ะ ✌

1
บุญทวา 19 ม.ค. 61 เวลา 10:24 น. 1-1

พี่ครับ เเล้วจบสาขานี้มาสอยพละได้ไหมครับ หรือว่าสอนเเนะเเนวได้อย่างเดียว ใจอยากเรียนที่นี้ เพราะเป็นเอกคู้ เอกคู่นี้คือ จบมาเเล้วสอนได้ทั้ง 2 อย่างหรอครับ หรือว่าได้ปริญญา 2 ใบ ได้ทั้งพละ ได้ทั้งเเนะเเนว เเต่ใจอยากเป็นครุพละ

0
Butsaraporn 12 ต.ค. 59 เวลา 22:28 น. 2

อยากเรียนเหมือนกันค่ะ อยากจะถามว่า เรียนยังไงเป็นแบบไนรับผู้หญิงไหมค่ะ อยากทราบรายละเอียดบ้าง อยากจะไปสมัครเทพสตรีเหมือนกันค่ะรอเปิดรับสมัคร

0