Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งที่ไม่ควรปฎิบัติเมื่อจะติดตามใครสักคน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในทุกวันนี้นะคะ เราก็ต่างมีไอดอลเป็นของตัวเองทั้งนั้น ^-^) 
ในกรณีนี้ จขกท. ขออนุญาตเจาะกลุ่มบนโลกโซเซียลนะคะ 
เราต่างก็ชื่นชม ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นผลงานที่เขาสร้างขึ้นมา หรือกระทั่งหน้าตา และความสามารถ แต่เมื่อพวกเขาเป็นที่นิยมชื่นชอบมากมาย ก็จะประสบปัญหาของผู้ติดตามนั่นเองคะ
ในฐานะที่ จขกท. ก็เป็นผู้ติดตามคนหนึ่งนะคะ วันนี้ จขกท. จะมาแนะนำชี้แนะคะ!! เพื่อไม่ให้ไอดอลของพวกเราต้องเหนื่อยใจ และมีแรงสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนั่นเอง >w<)/ ฮูเล่

"เอาใจเขามาใส่ใจเรานะคะ"

อย่างเช่นที่เราไม่ควรทำอย่าง
- การเร่งคลิปเร่งผลงาน "เมื่อไรอันนั้นจะมาอะครับ" :ในการสร้างผลงานแต่ละครั้งนั้น ส่วนมากใช้เวลามากกว่าที่หลายคนคิดอีกคะ ถ้าเราอยากชมผลงานดีๆสนุกๆ ก็เป็นกำลังใจและรอคอยดีกว่านะคะ
- การเปรียบเทียบผลงาน : แต่ละคนมีแนวการสร้างผลงานที่ไม่เหมือนกันคะ ดังนั้นผลงานจะออกมาดีไม่ดียังไง เราก็ไม่ควรไปเปรียบเทียบผลงานกับของคนอื่นนะคะ 
- ติ่งเกินไปไม่ดี :  การที่เรามีใครสักคนเป็นไอดอล เป็นเรื่องที่ดีคะ เราควรจะมีใครสักคนเป็นแรงผลักดันแต่เราก็ต้องรู้จักขอบเขตของการ ดูเป็นตัวอย่างนะคะ ดูแต่แบบอย่างที่ดีคะ ^^
เมื่อเขาทำผิดบอกให้เขารู้ผิด อย่าไปยุยง เพราะเป็นคนที่เรารักเราปลื้มนะคะ จะเป้นผลเสียต่อคนที่เราปลื้มมากกว่าคะ 
- รับแอดหน่อยครับ/คะ : ถึงเราจะปลื้มแค่ไหนเราก็ไม่ควรไปตื้อให้เขาสนใจเราหรือรับแอดเรานะคะ เป็นการรบกวนและก้าวก่าย จขกท.เชื่อว่าพวกพี่ๆเขาไม่ได้หยิ่งหรอกค่า แต่เขาก็อาจจะมีเหตุผลของเขาที่ไม่สามารถรับแอดเราได้นะคะ อย่างเช่น เพื่อนเต็ม รับมากบินบ่อย อะไรประมาณนี้ 
- แฟนคลับ : เราชอบใครรักใคร ก็ไม่ต้องทะเลาะกันนะคะ คนเราอาจจะชอบผลงานที่ไม่เหมือนกัน ความคิดต่าง สเปคต่าง อย่าทะเลาะกันให้พี่ๆเขาหนักใจเลยคะ T^T)/
-เรื่องส่วนตัวไม่ควรก้าวก่าย : การที่พี่ๆไอดอลของพวกเรานั้น มีเรื่อง ชอบหรือเกลียดใคร เราถือว่าเป้นเรื่องส่วนตัวของพวกเขากันนะคะ เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องที่พวกเราไม่ควรไปยุ่งไปก้าวก่าย อยู่รอให้กำลังใจรอชมผลงานดีกว่านะคะ 
-ให้ความเคารพเกรงใจซึ่งกันและกัน : ใช่ว่าพวกพี่เขาจะอารมณ์ดีลัลล๊าตลอดเวลาทั้งวันจริงไหมคะ เขาก็ต้องมีเวลาทำงาน พักผ่อน เหมือนกับพวกเราทั่วไปละคะ ^^
- ปลื้มมากมาย : ถึงเราจะปลื้มพวกพี่เขาแค่ไหนเราก็ไม่สิทธิที่จะแอบอ้างใน ผลงาน หรืออ้างเป็นตัวตนของเขานะคะ ในแต่ละครั้งที่พี่เขาผลิตผลงานออกมาไม่ว่าจะเป็นร้องเพลง ถ่ายรูป วาดภาพ เขาทำมันมาด้วยความตั้งใจคะ ก่อนที่จะเผยแพร่ควรขออนุญาติและกดแชร์ นะคะ อีกอย่างนึงคือผลงานของคนอื่นไม่ควรนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์นะคะ 
-สาววาย/หนุ่มวาย: ในกรณีที่คนดังคนนั้นมีคู่จิ้นวาย แต่ดันมีแฟนเป็นเพศตรงข้าม ก็ควรจะยอมรับให้ได้ ไม่ใช่ว่าดิ้นแล้วถล่มใส่ฝ่ายแฟนที่มาคบ [ขอบคุณ คุณ Gail_Cheek-O-Greaner คะ]



 กระทู้นี้เป็นความเห็นส่วนตัว+ความคิดเห็นบางส่วนที่รวบรวมมาคะ หลบหลู่หมิ่นใครขอ อภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคะ ^-^  

 
ไปดูส่วนที่เหลือกันเลย!!!

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

P\'Korn Tomato 24 ม.ค. 58 เวลา 17:16 น. 4

เห็นด้วยทุกข้อเลยครับ

กระทู้นี้ถูกใจมาก 

บางสิ่งบางอย่างต้องทำไรให้มันพอดีพองาม อย่ามากเกินไป 

0
คุณละเมอ 24 ม.ค. 58 เวลา 20:13 น. 5

ก็ติดตามพี่เจมส์มาเป็นปีละ เวลาวันเกิดพี่เขา พี่เขาโพสต์อนุญาตยังไงเราก็ไม่ก้าวก่ายซักเท่าไหร่ มันเกนงใจแปลกๆ

0
Gail_Cheek-O-Greaner 26 ม.ค. 58 เวลา 18:46 น. 9


- การแอบอ้างตน

อันนี้เจอบ่อยในวงการเกมแคสเตอร์ ที่จะสร้างเฟสแล้วบอกว่าตัวเองเป็นเกมแคสเตอร์คนนั้นจริงๆ แต่ดันมาเอาแต่แชร์คลิปนู้นคลิปนี้ ( ทั้งๆ ที่ตัวจริงจะต้องมีโพสอะไรเรื่อยเปื่อยบ้างนะ ไม่ใช่แค่แชร์ผลงานตัวเองอย่างเดียว ) แล้วยิ่งถ้าอ้างตัวเองเป็นเขาแล้วมาหลอกไถเงินหรือมาระรานคนอื่นนี่ยิ่งโคตรผิดเลย ถ้าอยากสวมบทเป็นเขา เพื่อจะโปรโมทผลงานของเขา ก็ควรจะเรียกตัวเองว่า บอท หรือ ยูโฟ่ ดีกว่าค่ะ แต่บางที บอทนี่ก็ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะ แฟนคลับไอดอลเกาหลีบางคนเรียกตัวเองว่าเป็นบอทไอดอลคนนั้น แต่วันๆ เอาแต่เรียกร้องหาแฟน มัวแต่หาคนโซเดมาคอม หรือทำพฤติกรรมติ่งแบบบนๆ มันก็ดูไม่ดีค่ะ ( จริงๆ แค่ใช้ดิสดารามาด่าเสียๆ หายๆ เขาก็จะเหมารวมถึงดาราคนนั้นแล้วล่ะ ) ถ้าเป็นบอท เราอยากให้มีอัพข่าวบ้างนะ มีแฟนก็มีไป โพสเรื่องส่วนตัวก็โพสไป แต่ต้องทำหน้าที่ให้มันดูดีด้วย จะเล่นหนังสดก็หลังไมค์เถอะ อย่ามาหน้าวอลเปิดเผย 555555 ( แต่ต้องยอมทั้งสองฝ่ายนะ ไม่ใช่เร่ร่อนหาเหยื่อไปทั่ว =w= )


และสุดท้าย อันนี้เราอยากให้ จขกท.เพิ่มหน่อยอ่ะ...

ในกรณีที่คนดังคนนั้นมีคู่จิ้นวาย แต่ดันมีแฟนเป็นเพศตรงข้าม ก็ควรจะยอมรับให้ได้ ไม่ใช่ว่าดิ้นแล้วถล่มใส่ฝ่ายแฟนที่มาคบ


อันนี้เจอแทบจะทุกวงการ โดยเฉพาะคนดังที่เป็นผู้ชาย คือสมัยนี้ สาววายที่ชอบจิ้นชายชายหรือหญิงหญิงให้ได้กันเองมันมีเยอะไง ( เราคนนึงล่ะ 5555 ) มีโมเม้นท์หน่อยก็เอาล่ะ ฟิน จิกหมอน กรีดร้อง ตีขาตัวเองกันแล้ว ถ้าจิ้นแบบพอดีๆ พอให้ตัวเองฟินก็โอเค จะแต่ง NC หรืออะไรก็เอาเถอะ ( เราจะตามอ่านด---// ไม่ใช่ล่ะ ) แต่ต้องยอมรับความจริงให้ได้ ไม่ใช่พอเขามาคยผู้หญิงหรือผู้ชายก็มากรีดแขน มาด่าฝ่ายนั้น มาแช่งให้เลิกกัน ถึงเราจะเกลียดเขาแต่เราก็ไปทำอะไรเขาไม่ได้หรอก เราก็แค่คนนอกเอง นี่ถ้าเขาไม่ใช่คนดัง คุณก็คงไม่ทำแบบนั้นใช่มั้ยล่ะ เรายอมรับนะว่า...เราก็มีคนที่เราเกลียดแล้วไปคบกับนักร้องเหมือนกัน แต่เราก็เฉยๆ ไป ถ้าเขาไม่ดีจริง เดี๋ยวก็เลิกกันเองแหละ คบกันนานแสดงว่านางต้องมีดีอยู่แหละน่า อีกอย่าง คบกันแล้วไง ? เราก็ยังแต่งฟิคได้นี่ แค่ไม่สนความจริงนั่นก็พอ แล้วก็นะ...ถ้าสมมุติว่า เขาคบเพศเดียวกันจริงๆ แต่ไม่ใช่คนที่เราจิ้น ก็มีดราม่าอีก เหมือนแบบจะต้องคู่นั้นโอนลี่อ่ะ ( จะมีโอกาสสักเท่าไหร่กันที่จะคบกันจริง ยิ่งดังทางเลือกมันยิ่งมีเยอะนะ ) แล้วแต่ละคนก็ไม่ได้จิ้นคู่เดียวกันหมดไง เดี๋ยวพอคบคนนั้น คนที่จิ้นให้คู่กับคนนู้นก็ไม่พอใจอีก เกิดดราม่าอีก...ให้ตายเถอะโรบิน

เรารู้ดีว่า บ่นยาวๆ ไปมันก็แทบไม่ได้อะไรหรอก แฟนคลับก็ไม่ได้จะดีเลิศแบบที่เราบอก 100% อยู่แล้ว แต่เราอยากให้มันลดลงบ้างก็ยังดีนะ ทุกวันนี้นี่สงสารเหล่าคนดังจะแย่ล่ะ

เราก็อยากเป็นเกมแคสเตอร์ด้วยไง ก็ไม่ได้อยากเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน



// จากใจคนๆ นึงที่กดซับแนลเกมแคสเตอร์ไปหลายคนมากกกก และติดตามไอดอลเกาหลีแทบไม่ขาด แม้จะช้าไปสักนิดนึง

ปล.พี่เจมส์ พี่ไก่ >///<

0