Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมใน ISB โรงเรียนที่แพงที่สุดในประเทศไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอบอกก่อนว่าเมื่อวานตื่นมา คนอ่าน100กว่าคน ตอนเย็นกลับบ้านมา 1000 กว่าคน คืออารายย ดีใจจนน้ำตาไหลเป็นสายเลือด ขอกราบงามๆ3ที

กระทู้ครั้งที่แล้วมีคนถามเราเรื่องเรียนภาษาอังกฤษเป็นไง ก็บอกเลยยาก เด็กที่นี่คือภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ของตัวเองอ่ะ เด็กไทยด้วยน่ะ ก็จะมีเด็กญี่ปุ่นที่ภาษาอังกฤษจะไม่ค่อยคล่องถ้าเทียบกับชาติอื่น แต่แบบเวลาพูด เขียน แต่ละที ช็อค แบบอะเมซิ่งไทยแลนด์ ถามจริงว่าเกิดไทยหรือเมกา (นี่คือความรู้สึกตอนที่ย้ายมา) ส่วนมากก็จะคุยเป็นภาษาอังกฤษ มีในกลุ่มเด็กไทยด้วยกันก็พูดภาษาไทยเยอะน่ะ แต่ก็ไทยคำอังกฤษคำนั่นแหละ เมื่อก่อนเห็นคนไทยพิมพ์นี่ยิ่งกว่าเห็นผี...คือพิมพ์ได้ด้วยหรอค่ะ? แต่อยู่ๆไปก็รู้ว่าที่นี่ก็พิมพ์ไทยกันได้น่ะ 555

โอเค ในเมื่อครั้งที่แล้วเขียนเรื่องหลักสูตรการเรียนทั่วไป วันนี้พูดเรื่องสังคมมั่งดีกว่าเนอะ

คือเราก็มาจากครอบครัวที่คุณพ่อหัวโบราณมากกก ขาสั้นนี่คือเผาทิ้งหมด บิกิน่ง บิกินี่ อย่าได้พูดถึง คุณปะป๊าไม่ปลื้มค่า (ตอนนี้ก็ยอมๆได้มากขึ้นล่ะพวกขาสั้น พ่อบอกโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ต้องทันสมัยหน่อย) แต่ก็นั่นแหละ ก่อนมาก็จะมีคนบอกตลอดว่า เดี๋ยวระวังลูกจะแรด ระวังจะเป็นเหมือนฝรั่ง ที่สำคัญ ระวังใช้เงินฟุ่มเฟือย!


บอกเลยก่อนมาเนี่ยก็เครียดน่ะ กลัวจะปรับตัวไม่ได้ ทุกคนเค้าจะเว่อร์ใช้แต่แบรนด์เนมทุกอย่างหรือเปล่า เราจะโดนดูถูกหรือเปล่า คิดมากเรื่องนู่นนี่นั่นสารพัดอย่าง 

แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ใช่แบบนั้นเลยน่ะ 

ก็ต้องยอมรับว่าเด็กที่นี่ก็ใช้แบรนด์เนมกันเยอะ แบบมาที่นี่คือแล็ปท็อปที่เป็น windows นี่นับเครื่องได้เลยน่ะ เกือบทุกคนใช้ Mac ที่ใส่แล็ปท็อปก็ชอบใช้ของ Marc Jacobs กัน ตอนแรกนี่ทำเอาเราไม่กล้าแบกแล็ปท็อปไปโรงเรียนเลย555 แต่ตอนหลังโรงเรียนก็แจก MacBook Pro ให้เด็กทุกคนจากป.6 ขึ้นไป(คืนตอนปลายปีนั่นแหละ ไม่ได้ให้ไปเลย) ก็เลยเป็นการบังคับให้เราแบกมันไปไปในตัว (แอบหนักไปบางที)

แต่ประเด็นคือ ที่นี่ก็ไม่ได้มีการอวดว่า ‘ชั้นมีคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดน่ะ โฮะๆ’ อะไรแบบนี้เลย คือต่างคนต่างซื้อ เห็นอันใหม่ของเพื่อนก็ชมว่า สวยดี แค่นั้น จบ เหมือนมันเป็นไลฟ์สไตล์ของคนที่นี่ ซื้อกันเป็นปรกติ แบบเราเนี่ย อันไหนแพงก็บอกเพื่อน แก มันโคตรแพง เราไม่ซื้อน่ะ นั่นแหละ ก็แล้วกันไป ไม่ได้โดนดูถูกอะไร

ส่วนเรื่องรถยนต์ ยานพาหะนะต่างๆ บอกเลยว่ามาที่นี่แล้วสิ่งแรกที่คิดคือ โอ้แม่เจ้า! นี่มันโรงเรียน หรือโชว์รูมรถAlphard อะไรมันจะเยอะได้ขนาดนี้!!! นับได้เรื่อยๆอ่ะพูดจริง ช่วงแรกๆที่ย้ายมายังไม่รู้จักใคร หลังเลิกเรียนไม่มีไรทำก็นั่งนับรถเนี่ยแหละ นั่งนับดูว่ามีอัลพาร์ดขับผ่านไปกี่คันล่ะ อีกคันที่ฮิตพอๆกันก็ Volkswagen รุ่น Carravelle (มั้ง เรากูเกิ้ลเอา ไม่มีความรู้เรื่องรถพูดเลย) อันนี้สำหรับคนไทยอ่าน่ะ

ส่วนเด็กต่างชาติเนี่ย (ซึ่งก็คือประมาณครึ่งนึงของที่นี่) ถ้าเป็นพวกญี่ปุ่น เกาหลี ส่วนมากจะอยู่สุขุมวิท ทองหล่อกัน นั่งรถโรงเรียนเอา แต่ที่กิ๊บเกร๋ของที่นี่คือ เพราะโรงเรียนอยู่ในหมู่บ้านนิชดาธานี เด็กที่อยู่ในหมู่บ้าน (เกือบ100%ของเด็กฝรั่ง) จะไม่ขับจักรยาน มอเตอร์ไซค์ ก็รถกอล์ฟมาโรงเรียน การมีรถกอล์ฟคือปกติมากถึงมากที่สุดสำหรับโรงเรียนเรา  ข้างๆโรงเรียนเรามีเซ็นทรัลแจ้งฯ ไง มีรถกอล์ฟคือคุ้มสุดๆไปเลย สำหรับคนที่ไม่มีแบบเพื่อนเรา ก็เซ็งกันไปดิ แม่เพื่อนเราบอกปั่นจักรยานจะได้ขาแข็งแรงไงลูก.......(ค่ะแม่ โอเคค่ะ) 

สิ่งสุดท้ายที่อยากจะนำเสนอวันนี้คือเรื่องของกิน ของโปรดเราเอง เด็กที่นี่ก็ไม่ต่างจากที่อื่น คือไม่ค่อยชอบอาหารโรงเรียน แต่เราชอบน่ะ 5555 กินซ้ำก็ไม่เคยเบื่อ ชอบกินก๋วยเตี๋ยว ก็ไม่ใช่อะไร เพราะไม่ต้องต่อคิวนาน แค่นั้นแหละ ยกเว้นวันที่มีข้าวซอยอ่าน่ะ วันนั้นก็ค่อยเปลี่ยนไปกินอย่างอื่น มันมีพวกแซนด์วิชที่ให้เลือกเองว่าอยากได้ขนมปังอะไร ใส้อะไรพวกนี้ ไม่ก็มีอาหารญี่ปุ่น salad bar อาหารไทย อาหารฝรั่งให้เลือก

เวลาเรียนเสร็จไม่ซื้อพวกเบเกอรี่ น้ำปั่น ผลไม้ในโรงเรียน ก็จะเดินไปstarbucks ที่อยู่หน้าโรงเรียน (แต่ก็ยังอยู่ในหมู่บ้านไง) เมื่อก่อนมี Villa Supermarket ใกล้ๆกัน แต่ตอนนี้ย้ายไปอยู่สุดหมู่บ้าน ไกลไป ขี้เกียจไง เด็กส่วนมากก็เลยจบที่starbucks เออ! แล้วขนมที่โรงเรียนน่ะ ไม่ขายพวกเลย์อะไรเลย เพื่อสุขภาพมากกก ทุกอย่างต้องเวรี่คลีนแอนด์เฮ้ลตี้ คือแบบต้องออร์แกนิค เราก็ถือซะว่ามันก็ดีต่อพวกเราไป วันไหนอยากตบะแตกก็ค่อยไปซื้อที่ villa ก็แล้วกัน

ก็ประมาณนี้แหละ :) เหมือนเดิมอยากรู้อะไรเพิ่มคอมเม้นเลยน้า ชอบอ่านๆ

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

Realchanyeol2546 12 ส.ค. 58 เวลา 21:20 น. 1-4

ค่าเทอม เทอมละเกือบ500000แหละคะ ปีนึงก้ประมาน 1000000 ละมั้ง5555

0
AmaiJang_wan 22 ม.ค. 58 เวลา 21:41 น. 3

ตอนเเรกนึกว่าเหมือนในนิยายซักอีกที่แบบว่าไม่ใช้ของหรูๆกับเพื่อนๆเเล้วโดนไล่ออกจากกลุ่ม.แต่มันตรงกันข้ามกันเลย.มันเป็นเหมือนสังคมๆหนึ่งที่เรียนหนักพอสมควร.และส่วนใหญ่ใช้ภาษาอังกฤษ.เราชอบนะที่มาแชร์ประสบการณ์แบบนี้เพราะมันทำให้รู้อะไรๆหลายๆอย่าง

#ありがとうございます。

0
mama4 22 ม.ค. 58 เวลา 21:54 น. 4

เราไปลองดูในเว็บโรงเรียน เค้าบอกว่าปีนึงประมาณ830,000บาทอ่า เห็นแล้วอยากวิ่งไปล้างเท้าแม่ สงสาร TT^TT

0
mama4 22 ม.ค. 58 เวลา 21:56 น. 5

ตอนแรกเราก็นุกว่าแบบนั้น 555 ดูละครมาเยอะ แต่ไม่มีเลย (เอ๊ะ! หรือเราไม่รูเอง...555 ไม่น่าใช่) ดีใจจังมีคนมาอ่านแล้วชอบ รักเลย

0
เด็กนนท์จ้า 22 ม.ค. 58 เวลา 23:22 น. 7

เราเคยไปบ้านเพื่อนตรงซอยสามัคคีตอนวันธรรมดาราวๆบ่าย 2 บ่าย 3 อ่า แบบรถติดฝุดๆ แล้วรถแต่ละคันที่ขับผ่านไปแต่ละคันมีแต่รถหรูๆทั้งนั้นเลย

0
Arthur Aphrodite 23 ม.ค. 58 เวลา 12:57 น. 9

ค่าเทอม 830,000 อื้อหื้อT^T ฝันสลายกลายเป็นสายลม พอดีบ้านไม่รวยขนาดนั้น จะแพงไปไหนนี่ เห็นแล้วจิเป็นลม

แสดงว่าเจ้าของกระทู้ต้องรวยมากแน่ๆ ฟันธงงงงงงงงงงงงง

0
mama4 24 ม.ค. 58 เวลา 00:01 น. 14

อ่อ บังเอิญเราภาษาอังกฤษค่อนข้างพอไปได้อยู่แล้วก่อนเข้า เลยไม่มีปัญหาอะไรมากค่ะ โชคดีไป

0
_2385yeah 24 ม.ค. 58 เวลา 09:55 น. 15

เขียนอีกก็ได้นะค่ะชอบอ่าน555+
เพราะไม่มีปัญญาจ่ายค่าเทอมโอ้ยยยย55
จขกท.ก็ต้องรวยมากอยู่แน่เลย 
เขียนอีกนะค่ะรออ่านนน

0
Josh 24 ม.ค. 58 เวลา 16:59 น. 16

อยากรุ้แบบว่าวิชาแต่ละวิชาเรียนยังไงแล้วเวลาสอบเปนยังไงอะไรประมาณเนี่ยค่ะ #ประเด็น...อิจฉากร๊ากกกกอยากปายยย

0
C-Zusue 25 ม.ค. 58 เวลา 11:50 น. 20

อื้อหือ ค่าเทอมโหดมาก....
บรรยากาศดีจัง55555555
เขียนแชร์ประสบการณ์ได้เรื่อยๆนะคะ รออ่านๆ

0