Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามหาพี่ๆครุศาสตร์ ภาษาไทย' สวนสุนันทา^^ ((อยากเป็นลูกพระนาง))

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะพี่ๆทุกคน...อยู่ม.5แล้วค่ะ กำลังเตรียมตัวเป็นลูกพระนาง ครุศาสตร์ภาษาไทยค่ะ อยากรู้จักพี่ๆ อยากได้คำแนะนำจากพี่ๆว่าเตรียมตัวยังไงจะได้เข้าเป็นลูกพระนางคะ พี่ใจดีแนะนำหน่อยนะคะ :

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

พัชระวิเชียร 23 ม.ค. 58 เวลา 21:39 น. 1

ตอนนี้พี่อยู่ม.6นะเพิ่งไปสอบตรงครุเอกไทยมรภ.สวนสุนันฯมา กำลังรอผลสัมภาษณ์
ตอนที่พี่ไปสอบ ข้อสอบมันมีทั้งฟิสิกเคมีชีวะเลขอังกฤษสังคมภาษาไทย(เราสอบเอกไทยภาษาไทยก็เยอะหน่อย)และก็ความถนัดครู รวมๆกันก็90ข้อ เราต้องทำให้ได้40+ถึงจะผ่านไปรอบสัมภาษณ์ ข้อสอบถามว่ายากไหมก็ไม่ยากมาก แต่วิทย์คณิตพี่ลืมวิธีทำไปหมดแล้วเลยดิ่งรัวๆ555แต่โชคดีมั่วถูกเลยเกิน40มานิดนึง

มารอบสัมภาษณ์พี่สัมภาษณ์ในห้องประชุม อาจาย์เขาจะนั่งเป็นโต๊ะๆอยู่บนเวที บางท่านก็สัมภาษณ์นักเรียนทีละคน บางท่านก็2-3คนก็ว่ากันไป ถ้าโชคดีไปเจออาจารย์เก่งๆหน่อยท่านจะถามความสามารถพิเศษเรา แล้วให้เราแสดงให้เพื่อนๆคนอื่นที่รอสัมภาษณ์ดู(มีทั้งร้องเพลงลูกทุ่งสุนทรพจน์พิธีกร พี่นี่นึกว่าเดอะวอยซ์รอบน็อกเอ้าท์เพลงลูกทุ่ง55) น้องเตรียมเผื่อมาก็ดีนะความสามารถพิเศษอ่ะ กันไว้ดีกว่าแก้

ส่วนพี่ได้สัมภาษณ์กับอาจารย์อีกท่าน ท่านก็ให้แนะนำตัวแล้วก็ถามคำถามประเภททำไมอยากเป็นครูภาษาไทย ทำไมเลือกเรียนที่นี่ หนูจะทำยังไงให้เด็กรักภาษาไทยอย่างหนู ฯลฯ และก็มีให้อ่านบทความภาษาอังกฤษ แล้วสรุปให้เขาฟังคร่าวๆ บทความก็ไม่ยากมากพอถูๆไถๆไปได้ ส่วนพอร์ตอาจารย์ท่านไม่แตะเลย(ส่วนท่านอื่นจะดูไหมอันนี้พี่ไม่รู้นะ555)
ปล.พี่เป็นกำลังใจให้นะสู้ๆเป็นครูภาษาไทยเหมือนกัน


#ส่วนพี่ก็รอลุ้นประกาศผลต่อไป555

0
jentoey 24 ม.ค. 58 เวลา 08:30 น. 3

พี่ก็ไปสอบเข้าเป็นลูกพระนางมาค่ะ รอผลสัมภาษณ์เหมือนกัน ของพวกพี่เป็นการสอบตรงเลยยังไม่ใช้แกทแพทค่ะ แต่ปีหน้าพี่ก็ไม่รู้นะคะ อาจเปลี่ยนแปลง
(ถึง คห.1 อาจารย์ที่สัมภาษณ์เราเป็นผู้หญิงฝั่งขวาสุด ที่ให้ยืนโชว์ตัว เค้าดูพอร์ท แต่ตอนจะเสร็จ อาจารย์บอกว่าคะแนนสอบกับคะแนนสัมภาษณ์มันคนล่ะส่วนกัน แล้วก็ยิ้ม เรานี่แป่วเลย เพราะเราได้51คะแนนอ่ะ พออาจารย์พูดงี้ เหมือนเค้าจะบอกว่าคะแนนดีก็ใช่ว่าจะรอดไปนะ )

0
พัชระวิเชียร 24 ม.ค. 58 เวลา 14:24 น. 5

เราอาจารย์ผญที่สัมภาษณ์ทีละ2คนอ่ะ อาจารย์เขาถามเรานิเดียวเอง สัมภาษณ์ไม่ถึง5นาทีด้วยมั้ง สงสัยไม่ติด5555
ปล.เราได้แค่48คะแนนเอง เธอเก่งจังเลย

รักเลย

0
jentoey 24 ม.ค. 58 เวลา 15:00 น. 6

บอกได้คำเดียวว่ามั่ว5555 พกดวงไปพอดี (เราก็ไม่ถึง5นาทีนะ คะแนนเธอก็เยอะเหมือนกัน

0
walencia 26 ม.ค. 58 เวลา 08:01 น. 9

ขอให้น้องๆสอบติดนะคะ
มาเป็นครอบครัวเอกไทยด้วยกันนะ
ครอบครัวที่แสนอบอุ่นรอพวกหนูอยู่นะ
ถ้าไม่ติดยังมีรอบแอดมิชชั่นนะจ๊ะ
ทำโอเน็ตดีๆๆ สู้ๆๆ
#พี่เอกไทย ปี๑รักเลย

0
ภาษาไทยน่ารัก 26 ม.ค. 58 เวลา 08:49 น. 10

การสอบมีทั้งหมด 3 รอบนะคะ
คือรอบแรกรอบโควต้า อันนี้คือเราสมัครโดยการยื่นเกรดจะใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 5 เทอม ไม่ต่ำกว่า 2.50 ขึ้นไป จากนั้นน้องก็รอตรวจสอบรายชื่อเพื่อเข้ามาสัมภาษณ์

รอบที่ 2 คือรอบรับตรง รอบนี้ไม่กำหนดเกรดนะคะ น้องสามารถสมัครได้เลย การสอบรอบรับตรงน้องจะต้องทำข้อสอบทั้งหมด 90 ข้อ ต้องทำให้ได้ 40 คะแนนขึ้นไปจึงจะมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ซึ่งผลคะแนนการสอบจะประกาศให้น้องทราบทันทีภายในวันที่น้องทำข้อสอบ เพราะเราจะทำข้อสอบผ่านระบบคอมพิวเตอร์ สำหรับข้อสอบจะมีตั้งแต่วิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคม ภาษาไทย และความถนัดทางวิชาชีพครู ข้อสอบก็ไม่ยากมาก แต่จะเน้นไปที่ภาษาไทย และความถนัดทางวิชาชีพครู เพราะเป็นวิชาเอกของเรา ถ้าน้องๆอ่านหนังสือเยอะๆมีความตั้งใจ พี่ว่าไม่ยากเลยค่ะ พี่เชื่อว่าน้องจะสามารถทำข้อสอบได้อย่างแน่นอน สำหรับการสัมภาษณ์พี่แนะนำให้น้องนำเสอความเป็นตัวเองออกมาเลยค่ะ ถ้ามีความสามารถก็นำเสนอให้อาจารย์ท่านดู มีความมั่นใจในตัวเองนะคะ สู้ๆค่ะ

รอบที่ 3 คือรอบแอดมิชชั่น รอบนี้ใช้คะแนนแกทแพทในการยื่น ยื่นผ่านระบบกลางได้เลยค่ะ สำหรับรอบนี้พี่อยากแนะนำให้น้องอ่านหนังสือมากๆ ทำคะแนนโอเน็ตและแกทแพทให้ได้ดีๆ ส่วนคะแนนแพท จะใช้แค่ pat5 นะคะ

สุดท้ายนี้พี่อยากให้น้องสู้ๆนะคะ ตั้งใจอ่านหนังสือมากๆ พี่เชื่อว่าน้องสามารถทำได้ พี่เอกไทยยินดีต้อนรับเสมอ มาเป็นครอบครัวเดียวกันนะคะ ^^
ตั้งใจ

0