Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครอยากทำแสตนดี้เอง 8 ขั้นตอน ง่ายๆ เชิญทางนี้..!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา วันนี้เรามีวิธีทำแสตนดี้มาฝาก 555 เห็นว่าบางคนอยากทำแสตนดี้เอง (ปล.เป็นแสตนดี้ขนาดเล็กนะคะไม่เท่าตัวคนจริง) เราเองก็ลองหาวิธีไปๆมาๆ ก็ได้มาค่ะ ก็ถ้าใครมีวิธีอะไรเพิ่มเติมแนะนำกันได้นะคะ ขอบพระคุณค่ะ
ก่อนอื่นต้องขอบอกไว้ก่อนนะคะว่า แบบที่เราจะทำเองนี้อาจจะไม่ได้ดูสวยและแข็งแรงเท่ากับร้านน้อ เรามาเตรียมอุปกรณ์กันเลยดีกว่า
วัสดุ อุปกรณ์ 
- กระดาษลังแผ่นไม่ใหญ่มาก 
- รูปภาพที่จะนำมาทำแสตนดี้ที่เคลือบใสมาแล้ว
- เทปใส
- กาว
- กรรไกร
- หลอดดูด (เป็นแบบหลอดดูุดนมเปรี้ยวค่ะ)
- ไม้บรรทัด
- ดินสอ
- เข็มเย็บภาพขนาดพอดี
- คัตเตอร์



ขั้นตอนวิธีทำแสตนดี้

1. นำแผ่นกระดาษลังมาตัด ให้ได้ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่เท่ากัน 3 แผ่น และนำมาติดกัน เพื่อใช้เป็นฐาน
(ปล. ฐานไม่ควรใหญ่หรือเล็กเกินไปนะคะ ควรให้พอดีกับขนาดแสตนดี้)



2. จากนั้นวัดตรงกลางฐานค่ะ เพื่อจะตั้งตั้งแสตนดี้ให้อยู่ตรงกลาง โดยลากเส้นทะแยกมุมสองด้ายด้วยดินสอออ่นๆ ให้พอมองเห็น และจุดตรงกลางไว้ค่ะ


3. ตัดแสตนดี้ที่เคลือบไว้ให้เรียบร้อย แบบในรูปค่ะ

ย้ำ !!  การตัดรูปต้องตัดเผื่อเหมือนมีสี่เหลี่ยมไว้ตรงเท้าดังรูปด้วยค่ะ จะตัดความกว้าง ขนาดของความกว้างวัดได้จากความสูงของฐานที่ใช้ค่ะ ส่วนความยาวจะตัดเท่าไหร่ก็ได้ แต่อย่าให้เลยฐานออกมา

4. ต่อมาวัดขนาดความยาวของสี่เหลี่ยมใต้เท้าของตัวแสตนดี้ ว่าได้เท่าไหร่ แล้วนำมาวัดใส่ฐานที่มีจุดกึ่งกลางไว้ โดยให้จุดกึ่งกลางเป็นตัวแบ่งครึ่งความยาวที่วัดได้ค่ะ 


5. นำคัตเตอร์มากรีดที่เส้นจากขั้นตอนที่ 4 ค่ะ
6. ลองนำแสตนดี้เสียบลงไปในรอยที่กรีดไว้ว่าพอดีหรือไม่ 
(ปล. หลุมนี่ควรจะเล็กกว่านิดหน่อยมากๆ ถึงพอดีนะคะ เพราะแสตนดี้จะได้อยู่แน่น แต่เวลาเสียบลง อย่ายัดแรงนะ เดี๋ยวขาดเอา 5555)
7. ถ้าทำในขั้นตอนที่ 6 เรียบร้อย ก็ดึงตัวแสตนดี้ออกมาอีก (อ่าว...5555) ต่อมา นำหลอดดูดนมมาติดเข้ากับด้านหลังของตัวแสตนดี้ ที่ต้องติดก็เพราะว่าเพื่อจะให้แสตนดี้ตั้งตรงนั่นเองค่ะ โดยพยายามติดให้อยู่กึ่งกลางมากที่สุด (ปล. ติดตามยาวนะคะ) ติดแบบในรูปเลยค่ะ แต่ก่อนนำหลอดมาติดให้เอาสีเมจิกเท่าตรงรอบปากหลอดก่อนนะคะ




หลังจากนั้นนำสิ่งที่ได้เสียบใส่ฐานจะเห็นว่ามีสีจากเมจิกติดหรือถ้าไม่มีให้เอาออกและทาเข้มๆ เพื่อให้สีติดเป็นเส้นรอบรูปวงกลมของหลอด แต่ว่า.... แสตนดี้มันยังเสียบไม่ลงใช่ม้าา....

8. นำเข็มที่เตรียมไว้มาเจาะตามรอยลงกลมที่ทำไว้ โดยเจาะเลยเส้นรอบรอบมาหน่อย ดังรูป


หลังจากนั้นก็เสียบแสตนดี้ลงไปเลยค่าา เป็นอันเสร็จพิธีกรรมการทำแสตนดี้ เย้!!! แต่หากใครอยากจะตกแต่งฐานแสตนดี้เพิ่มเติมก็ทำได้นะคะ
สำหรับใครที่ทำได้แล้วก็อย่าลืมเอามาให้ดูกันด้วยนะคะ เม้นใหเก๊าด้วยนะ ขอบคุณที่เข้ามาชมนะค เผยแพร่ได้แต่ให้เครดิตด้วยนะ 5555 



แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

แทแท 5 มี.ค. 59 เวลา 18:35 น. 5

ขอบคุณจขกท.มากจ้าาา แต่มันตัเล็กไปหน่อยงิ

เราเคยสั่งเท่าตัวจริงสวยมากๆ ราคาไม่แพงจากร้านนี้อ่ะ ส่งฟรีให้ด้วย ลองดูเป้นทางเลือกนะ www.thatsme-photo.com

0