Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเก่งอังกฤษต้องทำยังไงครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พวกพี่ๆครับผมเป็นคนที่มีปัญหากับวิชาภาษาอังกฤษอย่างรุนแรงมากกกกก
ผมอยากจะเก่งอังกฤษครับแต่ไม่รู้จะทำยังไง มีวิธีที่จะทำให้ผมเก่งบ้างไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Alice_chan 25 ม.ค. 58 เวลา 19:37 น. 1

อยู่ มอไหนแล้วอ่า เราเองก็ไม่ได้เก่งมากนะ แต่มันได้ผลกว่าเดิมอ่ะ ลองมาแล้ว
-เราชอบฟังเพลงฝรั่ง (อาจจะหาเพลงโดนๆกับความรู้สึกฟัง)
-โพสเฟสเป็นภาษาอังกฤษ จะโพสอะไรก็คิดเป็นไทยก่อน แล้วค่อยหาคำศัพท์แปลเป็นอังกฤษ อันนี้จะช่วยด้านคำศัพท์
-พูดอังกฤษกับเพื่อน/ครูฝรั่ง เพื่อนอาจจะว่าไรเราก็ช่าง พูดๆไปก่อน แต่ครูฝรั่งเขาก็ยินดีที่จะพูดกับเราอยู่แล้ว แกรมม่าไม่ต้องเป๊ะ
อันนี้เป็นตัวช่วยเริ่มต้น พยายามให้มากๆ เดี๋ยวเราก็จะได้เอง สร้างทัศนคติที่ดีกับวิชาภาษาอังกฤษ
เยี่ยม

0
Kao Smith 25 ม.ค. 58 เวลา 22:07 น. 2

ถ้าเราไม่เก่งเลย เราต้องมีความพยายามมากกว่าคนอื่นขึ้นเป็น2เท่า 
ส่วนตัวพี่นั้น เมื่อก่อนก็เป็นคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย ตอนเรียน โรงเรียนสมัยประถมก็ไม่ค่อยได้เรียนพื้นฐานภาษาอังกฤษ พอมาเรียน ม.ต้น ก็เลยตามเพื่อนไม่ค่อยทัน 
     สิ่งที่พี่เริ่มทำหลังจากที่พี่คิดทบทวนดูแล้วก็คือ ในห้องเรียนเราอาจจะเรียนตามเพื่อนคนอื่นไม่ทัน เพราะฉะนั้น กลับมาบ้านเราก็ควร หาหนังสือ ที่เป็นภาษาอังกฤษ มาอ่านทบทวนดู เอาเป็น เรื่องสั้น ภาษาอังกฤษก็ได้ คำไหนไม่เข้าใจ ก็ใช้  dictionary แปลเอา ขั้นแรก พยายาม อย่าพึ่งใช้ google แปล ในคอม เพราะมันจะไม่ทำให้เราจำ มันจะกลายเป็นเรื่องง่ายจนเกินไป 
     พยายามดูหนังที่เป็นภาษาอังกฤษ แล้วอ่าน subtitle เอาด้วยด้านล่าง สิ่งนี้ก็จะช่วยเราเรื่อง การฟัง และ ยังช่วยให้เราฟังสำเนียงการพูดของชาวต่างชาติได้อีกด้วย 
    เรื่องการท่องจำเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย พี่ขอให้น้อง พยายามท่องจำคำศัพท์ ทุกๆวัน วันละนิดวันละหน่อยก็ยังดี มันจะได้ผลในระยะยาว 
     ส่วนตัวพี่แล้ว พี่พยายามที่จะเข้าหาชาวต่างชาติ ด้วยกัน หาเพื่อนคุยใน internet. แล้วคุยกับเค้าทุกๆวัน(คุยแบบรู้จักกันแบบเพื่อนนะครับ) เพื่อความสัมพันธ์ระยะยาว ในส่วนนี้ เค้าจะช่วยเราได้มากเลยทีเดียว 
    ทุกวันนี้พี่ก็ยังไม่เก่งภาษาอังกฤษหรอกครับ ก็พอถูๆไถๆไปได้บ้าง  แต่ที่มาบอกน้องเพราะมันก็เป็นวิธีที่พี่เคยใช้ในวันที่พี่ไม่รู้เรื่องภาษาอังกฤษเลย
  ขอให้น้องตั้งใจนะครับ ความมุ่งมันจะทำให้น้องสำเร็จ และที่สำคัญ อย่าตรึงเครียด พักผ่อนเยอะๆ อ่านหนังสือแต่พอเหมาะสม.ขอให้โชคดีครับ
     

0