Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตั้งกลุ่มคุยไลน์กัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หาเพื่อนเข้ากลุ่มคุยกันในไลน์ค่ะ ปรึกษาเรื่องบลาๆ คุยเรื่อยไปได้
สนทิ้งไลน์ไว้เลยจะแอดไป

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

ฟอร์ด .....พิมพ์ 27 ม.ค. 58 เวลา 10:38 น. 14

3. บริดจ์ เชื่อมต่อเครือข่ายแลนหรือเครือข่ายแลนกับแวนเข้าด้วยกันมีการกลั่นกรองข้อมูลในกลุ่มให้ถูกต้อง และไม่รบกวนซึ่งกันและกัน
4. การ์ดแลน เชื่อมต่อสายสัญญาณของเครือข่าย ติดตั้งไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์โดยแปลงสัญญาณจากคอมพิวเตอร์ส่งผ่านไปตามสายสัญญาณ
5. สวิตซ์ฮับ มีลักษณะคล้ายกับอุปกรณ์รวมสัญญาณหรือฮับ แต่สามารถส่งข้อมูลได้เร็วกว่า โดยสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายหลายเครือข่ายเข้าด้วยกันได้
6. เราเตอร์ เชื่อมต่อเครื่อข่ายที่แตกต่างกันเข้าด้วยกัน สามารถกรองข้อมูลที่ต้องการได้ ทำให้ช่วยลดการจราจรคับคั่งของข้อมูล และเพิ่มความปลอดภัยของเครือข่าย รวมถึงหาเส้นทางการส่งข้อมูลที่เหมาะสมให้โดยอัตโนมัติ
7. เกตเวย์ เชื่อมต่อและแปลงข้อมูระหว่างเครือข่ายที่แตกต่างกันเข้าด้วยกันได้ เช่น ใช้เชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในระบบปฏิบัติการวินโดวส์เข้ากับคอมพิวเตอร์ในระบบปฏิบัติการแมคอินทอช เป็นต้น
8. โมเด็ม เชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านทางสายโทรศัพท์

9. แอร์การ์ด เชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแบบไม่ต้องใช้สาย
10. แอกเซสพอยนต์ มีลักษณะคล้ายกับอุปกรณ์รวมสัญญาณหรือสวิตซ์ฮับ แต่เป็นแบบไร้สายทำให้สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายหลายเครือข่ายเข้าด้วยกันได้ โดยการรับส่งข้อมูลทางคลื่นความถี่กับการ์ดแลนแบบไร้สาย(wireless) ซึ่งติดตั้งบนเครื่องคองพิวเตอร์ของผู้ใช้แต่ละคน


0