Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ศิลป์ภาษาเกาหลี ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือที่โรงเรียนกำลังจะมี ศิลป์ภาษาเกาหลีมาเพิ่มอ่ะค่ะ ตอนแรกว่าจบ ม.3 แล้วจะไปเรียน ม.4 โรงเรียนอื่น เพราะที่นี่มีสายให้เลือกน้อย แต่พอได้ข่าวมาศิลป์เกาหลีจะมาเลยเปลี่ยนใจค่ะ เราอยากเรียนนิติศาสตร์แต่ไม่รู้ว่า ศิลป์เกาหลีเข้าได้มั้ย ความจริงอยากเรียนศิลป์คำนวน แต่อ่อนคณิตมาก ว่าจะเรียนศิลป์ฝรั่งเศสก็ต้องย้ายโรงเรียนอีก เรื่องของเรื่องคือจะถามว่า นิติศาสตร์ม.ไหนรับศิลป์เกาหลีมั่งคะ หรือว่าเป็นคณะอื่นก็ได้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

sweet_light 27 ม.ค. 58 เวลา 00:44 น. 1

ขอตอบโน๊ะ ช้าไปรึป่าว TwT

จริงๆศิลป์เกาหลีก็เป็นศิลป์ภาษาทั่วไปแหละค่า เพียงแค่ว่ามันมุ่งเน้นไปทางภาษาเกาหลีมากกว่า เราจะได้ภาษาที่สามอย่างเกาหลีเพิ่มมาด้วย ก็เหมือนกันศิลป์ฝรั่งเศษที่ได้ภาษาฝรั่งเศษเพิ่มมานั้นแหละค่ะ

ส่วนเรื่องต่อมหา'ลัย อย่างที่บอกว่าศิลป์เกาหลีก็เป็นศิลป์ภาษาทั่วไป สามารถเข้าคณะที่สายศิลป์เข้าได้ ยกเว้นประเภทที่คณะกำหนดสายแบบ รับเฉพาะศิลป์คำนวน อะไรงี้
ตัวพี่เองก็เรียนศิลป์เกาหลีเหมือนกัน ตอนนี้พี่ต่อด้านการท่องเที่ยวน่ะ แต่เห็นน้องถามว่าน้องอยากเรียนนิติศาสตร์ช้ะ? มีหลายม. นะที่ไม่กำหนดสายเรียนที่จะเรียนอะไรคณะนี้อ่ะ อย่างเพื่อนพี่ก็เรียนรัฐศาสตร์คนหนึ่ง

ยาวหน่อยก็นะ สรุปเลยก็คือมีหลายม. ที่รับศิลป์ภาษาเข้าเรียนนิติฯ จ้า แต่ว่าจะเป็นม. ไหนบ้างน้องต้องศึกษาในระเบียบการของม. นั้นๆอีกทีเนอะ ยังไงก็สู้ๆนะ

0