Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะมนุษยศาสตร์ อังกฤษ กับ คณะมนุษยศาสตร์ การท่องเที่ยว ต่างกันอย่างไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         
                   อยากทราบว่า  คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาอังกฤษ กับ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาการท่องเที่ยว   นี่ต่างกันอย่างไรคะ   ถ้าเลือกเรียนอังกฤษ  จบมาทำงานด้านการท่องเที่ยวได้รึเปล่า    หรือต้องเรียนเฉพาะด้านการท่องเที่ยว????     คืออยากรู้้น่ะค่ะว่าต่างกันมั้ย     พอดีอยู่ชั้นม.5  แล้ว   กำลังจะตัดสินใจเลือกเรียนสาขาให้ถูกน่ะค่ะ    จะได้รู้ว่าเราต้องเอาอะไรไปยื่นสอบบ้าง


ลืมแนะนำตัวเลยค่ะ  ส่วนตัวเราชอบภาษาอังกฤษ  แต่ไม่รู้ว่าจบมาจะทำงานอะไรได้บ้าง   เลยศึกษามานิดหน่อยและคิดว่าคงจะทำงานด้านการท่องเที่ยวน่ะค่ะ   แล้วเปิดมาดูคะแนนแอดมิดชั่นของม.เกษตรแล้วเห้นว่สาขานั้นต่างกัน   ก็เลยเกิดความสงสัยน่ะค่ะ  แล้วถ้าเรียนแต่อังกฤษมา  จะทำงานได้หลากหลายมั้ยคัะ   แบบจบมาจำเป็นล่าม  ไกด์  อะไรที่เกี่ยวกับภาษาน่ะค่ะ   ใครที่พอมีความรู้ช่วยให้คำตออบเราด้วยนะคะ


#คณะมนุษยศาสตร์   #มหาลัยเกษตรศาสตร์


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

jester 28 ม.ค. 58 เวลา 20:50 น. 1

สาขาภาษาอังกฤษ ชื่อก็บอกอยู่ว่าเรียนเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ก็คล้ายๆอักษรศาสตร์หรือศิลปศาสตร์นั่นแหละ แต่จะเรียนไม่ลึกซึ้งเท่าอักษรหล่ะมั้ง ส่วนสาขาหารท่องเที่ยว ก็เรียนเกี่ยวกับการบริการการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ประเภทต่างๆ อาจจจะมีเรียนการโรงแรมเล็กน้อยขึ้นอยู่กับหลักสูตร จบสาขาภาษาอังกฤษก็เรียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้อย่างเป็นไกด์ มัคคุเทศน์ หรือไปสอบเป็นแอร์ ถ้าอยากเรียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวก็สาขาการท่องเที่ยวไปเลย ภาษาอะได้ใช้แน่นอน

0
*o~นุนิคุง~o* 30 ม.ค. 58 เวลา 00:41 น. 2

ตอบให้นะคะ พี่เรียนมนุษยฯ อังกฤษ มก. ค่ะ

เอกอังกฤษก็เรียนภาษาอังกฤษค่ะ เน้นทักษะฟังพูดอ่านเขียน เรียนคล้ายอักษรฯ ค่ะแต่ไม่เหมือนทั้งหมด ไม่มั่นใจว่าอักษรฯ เรียนลึกว่าเรามากแค่ไหนแต่ที่แน่ๆ น่าจะเป็นเรื่องวรรณคดีและระบบอักษรภาษาอังกฤษ มนุษยศาสตร์นั้นเราเน้นนำทักษะมาใช้ค่ะ (แต่ได้เรียนวรรณคดีเหมือนกันนะ) แต่จริงๆ ก็คือเรียนภาษาอังกฤษนั่นแหละค่ะ

ทั้งเอกท่องเที่ยวและเอกอังกฤษได้เรียนภาษาที่ 3 ทั้งคู่ค่ะ แล้วจะเลือกเรียนโทภาษาอื่นก็ได้ค่ะ ส่วนการทำงาน บอกเลยว่าจบคณะนี้สายงานไม่แน่นอนค่ะ ไม่ใช่คณะวิชาชีพ ดังนั้นสายงานแล้วแต่เราจะเลือกทำค่ะ ค่อนข้างหลากหลายค่ะ

0
zeurzaza_kku 2 ก.พ. 58 เวลา 18:42 น. 4

เสริมให้เล็กน้อยครับ มนุดอิ้งจะเรียนทฤษฎิซะมากกว่าครับ ต่างกับท่องเที่ยวที่เน้นปฏิบัติจริง ใครเบื่อง่ายผมเชียร์ท่องเที่ยวมากกว่าครับ

0