Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามหน่อยเรื่องเรียนศิลป์จีน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนศิลป์จีนอยู่คะ อยู่ม.4นะ ไม่ได้เก่งมากแต่ก้อไม่ได้แย่ อยู่ในช่วงค่อนข้างดี
แต่เราชอบวาดรูป ชอบวาดการ์ตูนผู้หญิงแบบอาร์ตๆ ไม่ใช่แบบอะนิเมะนะ -.- เราจบม.6เราจะต่อสายอะไรดี แนะนำหน่อยจะได้เตรียมตัว และตัดสินใจได้ จะได้ไม่เสียเวลา ใครมีแนวทางดีๆบอกด้วยนะคะ ขอบคุนคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Fei Ja 30 ม.ค. 58 เวลา 01:15 น. 1
พี่และเพื่อนพี่หลายคนมีถนัดวาดรูปแต่เรียนศิลป์จีนมา ก็มาต่อเอกจีน หรือเอกปรัชญาแล้วโทจีน  แต่บางคนจบศิลป์จีนแล้วมาเข้าเอกญี่ปุ่นก็มี ซึ่งมักจะใช้การวาดนี้มาใช้ในงานกิจกรรมหรือการประกวดออกแบบเพื่อสร้างพอร์ต เพื่อความสุข เพื่อท้าทายความสามารถที่แม้เราไม่ได้เรียนแบบเจาะลึกแต่เราก็สามารถสร้างความชื่นชอบของผู้ชมที่มีต่อผลงานของเราได้  
เขิล
ฉะนั้น ณ จุดนี้ น้องต้องรู้ตัวเองว่าน้องต้องการอะไรจากการเรียน 
  ความสุขที่ได้จากการเรียน ปัจจุบันน้องชอบ แต่อนาคตน้องอาจจะเบื่อก็ได้ หรือถ้าอะไรที่น้องเกลียด อนาคตน้องอาจจะชอบหรือเห็นข้อดีของมันก็ได้
  ส่วนรายได้เมื่อจบไป เรื่องนี้พี่ก็ไม่รู้ เพราะขนาดสถิติการรับรายได้แต่ละปีของอาชีพเดียวกันยังไม่เหมือนกันเลย คือมีไว้เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ แต่ไม่ควรพัดไปตามลมของกระแสข่าวมากนัก (เช่น สมัยพี่เพิ่งขึ้นม.ปลายนักบัญชีขาดแคลน แต่พอจะจบแล้วนักบัญชีก็ล้นตลาดซะงั้น) 

สำคัญมากกกกที่น้องต้องเช็คข้อมูลว่าคณะ เอก มหาลัย ที่น้องสนใจมีเนื้อหาหลักสูตรอะไรบ้าง เรียนยังไง  ตรงกับความต้องการไหม  อนาคตจบไปทำอะไร น่าจะเจอกับอะไร รับได้ไหม
สำหรับพี่พี่เรียนจีนเพราะพี่มีพ่อที่สอนได้ มีแม่ที่สนับสนุน และรู้แนวทางว่าอนาคตอาจจะเจออะไรบ้าง ซึ่งพี่ก็ยอมรับมันและยินดีที่จะเรียนต่อ
 
พี่ไม่รู้ว่ามหาลัยอื่นเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ในมหาลัยของพี่(มธ)สามารถเรียนวิชานอกคณะ เป็นวิชาเสรีเก็บหน่วยกิตได้ แต่เรียนเป็นโทได้มั้ยพี่ไม่แน่ใจนะ

การเลือกว่าจะเรียนอะไร น้องต้องเลือกเอง เพราะผลที่ตามมาไม่ได้เกิดกับคนอื่นแต่มันเกิดขึ้นกับน้องและครอบครัวของน้อง (พี่คิดว่าปรึกษาคุณพ่อคุณแม่เป็นเรื่องที่ดีนะ ท่านผ่านการรับรู้เรื่องราวต่างๆมาก่อนเรา แต่ว่าปัจจุบันบางอย่างมันก็เปลี่ยนไป การหาข้อมูลใหม่ๆจากอินเทอร์เน็ตที่น่าเชื่อถือ มาเล่าให้ผู้ใหญ่ได้รับรู้ แล้วรับฟังความคิดของผู้ใหญ่ว่าสุดท้ายแล้วท่านมีความเห็นอย่างไร แล้วเราเห็นด้วยมั้ยก็เวิร์คนะ พี่คิดว่าจะได้ความเห็นดีๆไม่มากก็น้อยล่ะ :)
สุดท้ายผลของความตั้งใจและจริงจังของน้องก็จะส่งผลต่อตัวน้องเอง 

บางสิ่งแม้ไม่ตรงใจเป๊ะ แต่มันก็อาจเป็นวิถีทางที่เหมาะกับเราที่สุดก็ได้



ปล.พิมพ์เยอะไป หรือไม่รู้เรื่องก็ต้องขอโทษด้วยนะจ้ะ ง่วงแล้วงง555

โชคเอ โชคเอ
0