Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้ารุ่นพี่รู้สึกกับรุ่นน้องมากกว่าน้องสาว?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนผมนะครับ สมมุติเพื่อนผมชื่อ เฟือง ละกัน
เฟืองเป็นคนที่เรียนอ่อนมากครับ จนแม่ของเฟืองต้องขอให้ลูกของเพื่อนที่เรียนคณะเดียวกับเฟือง แต่อยู่ ปี 4 มาติวให้เฟืองหลังสอบกลางภาคเทอม 1 เสร็จ (สมมติพี่ปี 4 คนนั้นชื่อ กิจ)
พี่กิจจะมาติวให้เฟืองสัปดาห์ละ 1 วันครับ หลังเลิกเรียน (4 โมงกว่าๆ จนถึงทุ่มกว่าๆ) เฟืองเป็นคนที่ไม่คุยแชทหรือไลน์กับใคร แต่ตัวจริงช่างจ้อมากครับ เฟืองเคยเล่าว่า แม่ของพี่กิจบ่นๆ ว่าพี่กิจกับเฟืองทำไมไม่ค่อยคุยกัน ซึ่งมันเป็นปกติของเฟือง ที่จะไม่ทักใครก่อนอยู่แล้ว
พี่กิจใจดีกับเฟืองมากครับ สอนเฟืองที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยให้ฉลาดขึ้นมาได้ แล้วเฟืองก็เริ่มรู้สึกกับพีากิจเกินกว่าแค่รุ่นพี่หรือพี่ชาย แต่นางก็ไม่แสดงออกให้ใครรู้เลยนะ
มหาลับเราเปิดเทอม 2 หลังจากหยุดปีใหม่ครับ เฟืองทำของขวัญให้พี่กิจ (ย้ำว่าทำเอง) ตั้งใจว่าจะเอาไปให้เปิดเทอม ก็เลยนัดในไลน์กับพี่กิจ ง่าจะเอาให้สันจันทร์ตอนเที่ยง แต่ปรากฏว่าพี่กิจต้องไปพบอาจารย์ที่ปรึกษา พี่กิจเลยให้น้องมาเอาของจากเฟืองแทน
เฟืองก็ผิดหวังครับ เพราะนางอน่กเจอพี่กิจมาก ตั้งแต่สอบปลายภาค ก็ไม่เจอหน้าพี่กิจเลย
คืนนั้น พี่กิจไลน์มาบอกเฟืองว่าเพิ่งเปิดดูของ ชอบมากๆ และยังบอกอีกว่า "ถ้าพี่มีน้องสาวงี้ รักตายเลย" 
เฟืองก็ดีใจสิครับ คือนางอยากเป็นมากกว่าน้องสาวไง นางอยากพิมพ์ว่า ไม่ใช่น้องส่วแล้ว รักเลยได้ไหม แต่ด้วยความที่เป็นเฟืองไงครับ นางไม่แสดงความรู้สึกตัวเองออกไปก่อนแน่ๆ นางบอกแม่นางสอนมาอย่างนี้ 
อีก 2 สัปดาห์ แม่ของพี่กิจโทรหาแม่เฟือง ถามว่าพี่กิจกับเฟืองไม่เจอกันเลยหรอ เรียนคณะเดียวกันแท้ๆ (คณะเฟืองใหญ่มาก และมีเด็ก 2000 กส่าคนในคณะครับ ไม่แปลกุ้าไม่เจอกันโดยไม่ได้นัดเอาไว้) แม่พี่กิจมีของฝากมาให้
วันก่อนครับ แม่เฟืองซื้อของมาฝากพี่กิจ เฟืองเลยไลน์นัดกับพี่กิจ พี่กิจก็บอกว่าเดี๋ยวเจอกันที่หน้าตึกภาคพีาเขาละกัน พี่กิจก็มีของจะให้ พกติดตัวตลอด แต่ไม่มีโอกาสเจอกันเลย
เฟืองดีใจสิครับ จะได้เจอพี่กิจ แต่มันเล่าให้ผมฟังว่า ตอนเอาของไปให้พี่กิจ พี่กิจไม่ได้ถืออะไรออกมาด้วย แค่มารับของ คุยกันไม่ถึง 5 ประโยค แล้วก็แยกย้ายกันไปเรียนต่อคาบต่อไป
เฟืองบอกผมว่า นางรู้สึกเหมือรพี่กิจพยานามหลบหน้านางยังไงไม่รู้ นางเล่าให้แม่ฟังเรื่องพี่กิจ (แต่ไม่ได้ยอกแม่นางนะครับ ว่านางชอบพี่กิจ) แม่นางบอกว่า ไม่แน่ว่าพี่กิจอาจจะชอบเฟืองก็ได้ แต่คงรู้สึกผิด เพราะแม่นางขอให้พี่กิจม่ช่วยติวให้เฟือง แต่กลับรู้สึกมากกว่าน้องสาว ประมาณนี้
เอาละ คำถาม
1. รุ่นพี่ที่มาติวให้รุ่นน้อง ถ้ารักหรือชอบน้องเกินกว่าพี่น้อง มันผิดหรือครับ
2. ถ้าพี่กิจชอบเฟืองจริง ทำไมต้องหลบหน้าเฟืองด้วย
โอเค ผมมีคำถามเท่านี้ละครับ ขอบคุณที่อ่านจนจบ ยาวมากเลย (จริงๆ เรื่องมันยาวกว่านี้เยอะครับ แต่เล่าละเอียดไม่ได้ เดี๋ยวพี่กิจตัวจริงมาเห็นเข้าจะยุ่ง)
ป.ล. เทอม 2 นี้ พี่กิจไม่ได้ติวมห้เฟืองแล้วนะครับ น่าจะยุ่งกับการทำโปรเจคท์จบอยู่

แสดงความคิดเห็น

>