Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบ ม.3 ต่อ ม.4 เรียนสายอะไรดี ? คนิตวิทย์ // คนิตอังกิต // อังกิตจีน !! ผ้มละปวดจิตเลยคับ ช่วยแนะนำหน่อยน้ะฮ้าาาา แต้งกิิ้วหลาย _/\_

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ แบบก้อจะจบแล้วอ้ะโน้ะเดี้ยวนี้สมัยใหม่ที่เรียนก้อเย้อะงานทำก้อแย้ะเลยเลือกไม่ถุกเลยว่าอยากเป้นอะไร -"- อยากมีงานทำดีดีเงินเดือนมั่นคง สามารถเลี้ยงครอบครัวตัวเองได้ เพราะมีคำๆนึงที่แม่บอกไว้ว่าแม่ไม่มีสมบัติอะไรไห้นอกจากการเรียนที่เรียนรู้มา !! เลยอยากจะตั้งใจเรียนไห้มันจบๆมีงานทำดีดีแล้วมาเลี้ยงครอบครัว ใครมีคำแนะนำดีดีเม้นช่วยๆกันหน่อยน้ะอ้าาาา _/\_ ...ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

มะเหมี่ยวค่า 31 ม.ค. 58 เวลา 00:18 น. 1

คณิตอังกฤษ?

พี่เรียนคณิตวิทย์มาพี่ว่ามันเยอะเกินจำเป็นอ่ะ เรียนศิลป์คำนวณน่าจะโอเคกว่า
ก็หารครึ่งไป ได้ทั้งคำนวณทั้งภาษา เวลาสอบเข้ามหาลัยจะได้มีตัวเลือกเยอะๆ

0
Sofia Rit13. 31 ม.ค. 58 เวลา 00:33 น. 2

เราอยากทำงานอะไรก็เรียนสายนั้นเลย ถนัดอะไรก็เลือกสายนั้น เราก็ลังเลอยู่หลายอย่างเหมือนกัน ตอนนี้ก็ตัดสินใจได้แล้ว สู้ๆนะครับ

0
Matemta Khunmok II 31 ม.ค. 58 เวลา 21:02 น. 4

เราต้องถามตัวเองก่อนว่าเราชอบอะไรถนัดสายไหน แล้วจบมาเราโอเคไหม มีงานทำหรือป่าว ก็ยังไงเราก็ต้องเลือกน่ะค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้เน้อ

0
cannelt 3 ก.พ. 58 เวลา 19:30 น. 5

ฮ่าาา อยู่ในช่วงที่จะจบละเหมือนกันครับ

อ่า มาคำนวณกันทีละสายละกัน ตามความคิดผมนะ

วิทย์-คณิต แหงล่ะว่าสายนี้โค-ตร กว้าง เลือกเข้าได้ทุกคณะ แต่จะเรียนไหวมั้ยก็อีกเรื่องนะครับ แต่ถ้าเรียนได้เรียนไหวก็ดีไป แถมถ้าสนใจภาษาก็ลงเรียนเพิ่มหรือเรียนพิเศษเอาก็ได้

ศิลป์คำนวณ สายนี้ก็โอเคครับ เลือกเข้าคณะได้เยอะอยู่ ยกเว้นพวกคณะแพทย์อะไรทำนองนั้น แต่เข้าสถาปัตย์ นิติ รัฐศาสตร์ได้นะครับ อังกฤษครึ่ง คณิตครึ่ง แทบใช้สมองคนซีกกันเรียนเพราะโคตรคนละเรื่อง (อังกฤษนี่คงไม่ต้องคำนวณตรีโกณหรือถอดรูทล่ะมั้งครับ)

ศิลป์ภาษา สายนี้เลือกเข้าคณะได้น้อยนะ น้อยที่สุดในบรรดาแผนการเรียนแล้ว แต่! ยุคนี้บางมหาลัยเปิดรับเด็กศิลป์เข้าคณะแพทย์แล้วนะเออ อีกไม่นานจะเข้า AEC แล้วด้วย อย่าลืมครับว่าคนได้ภาษาคนนั้นได้เปรียบ

อ่า จากที่ดูศิลป์คำนวณแลเป็นกลางสุดล่ะครับ มันก็ดีหมดทั้งสามอันแหละ แต่ตัวผมเลือกศิลป์จีนนะ ส่วนตัวเพราะชอบภาษา งานเกี่ยวกับภาษาที่ได้เงินดีๆก็มีถมไป

ผมก็เป็น 1 ในคนที่มีเป้าหมายในชีวิตว่าจะตายไม่ได้ถ้าแม่ยังไม่ได้ใช้เงินของผม อีกหน่อยโตไปก็คงจะเป็น จะตายไม่ได้ถ้าแม่ยังไม่มีความสุขสบาย : )

ครอบครัวมีความสุข กระผมก็ตายตาหลับละครับ

0