Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์ สอบสัมภาษณ์ "จุลชีววิทยาอุตสาหกรรม" ลาดกระบัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เป็นวันสอบสัมภาษณ์ของคณะวิทยาศาสตร์ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
เรามาเเชร์ประสบการณ์กันเถอะ
จขกท. สอบสัมภาษณ์ "จุลชีววิทยาอุตสาหกรรม"
มาเริ่มเลยแล้วกัน...
บ้านอยู่บางบอนนะ ออกจากบ้านตั้งเเต่ 6 โมงเช้า ไม่ใช่อะไรหรอก พ่อก็ไม่รู้ทาง ก็มั่วๆเดาๆกันไป2คนพ่อลูก 5555 สุดท้ายก็ไปถึงประมาณ 7.10 น. เอ้า!! หาคณะไม่เจอ ลงไปถามพี่วิน พี่วินก็ใจดีบอกทางให้ 
โอเคหาที่จอดรถเจอละ จอดรถเสร็จเดินลงจากรถสิ่งเเรกที่ได้สัมผัส เครื่องบิน!! นี้ก็รู้ว่ามีเครื่องบินผ่าน แต่ไม่คิดว่าจะผ่านอย่างใกล้ขนาดนั้น555555
ต่อๆ เห็นคนอื่นเขาไปไหว้ขอพรกัน เรากับพ่อก็เดินไป เอ้า!! เขามีดอกไม้ธูปเทียนกันอะ ก็มองหน้าพ่อ เราไม่ได้เตรียมไรไปเลย พ่อก็บอก ไหว้มือเปล่านี้ละ เราก็โอเค ลงไปไหว้ขอพรไปตามเรื่องราว
เสร็จเเล้วก็เดินเข้าคณะไปดูป้ายรายชื่อ อ่าเราอยู่ลำดับที่ 52 ก็เดินไปตึก ไปนั่งรอที่โต๊ะโรงอาหารยังไม่ได้กินข้าวเลย เขาเรียกไปจับบัตรคิว เราจับได้คิวที่ 25 นั่งรอสักพักรุ่นพี่ก็พาขึ้นไปข้างบน โอ๊ยยย ตื่นเต้นนนน รุ่นพี่ก็พูดโน้นนี้นั้น บลาๆ เเล้วเรียกไปตรวจเอกสารสัมภาษ์ครั้งละ10คน
 
นั่งไปสักพัก คนที่ 21-30 เชิญค่ะ ตอนนั่นสมองนี้โล่งฝุด คิดไรไม่ออก55555555
ตรวจเอกสารเรียบร้อย นั่งรอสอบคิว ก็ได้โอกาสหันไปถามเพื่อนข้างๆ ได้เพื่อนมา1คนละ5555555
คนที่ 25 เชิญค่ะ...อ่าาา ถึงเราเเล้ว สู้ตายเว้ยยยยยย
เอาตามที่ฝึกมา เดินไปไหว้งามๆ รอให้อาจารย์เชิญนั่งก่อนค่อยนั่ง55555 นั่งลงปุ๊ป เริ่มละ ใจเต้น555
อาจารย์ก็ให้เเนะนำตัว เราก็เเนะนำไป ชื่อนี้นะ เรียนที่นี้ อาจารย์ดูข้องกับโรงเรียนเรามาก เพราะมันชื่อไปคล้ายกับอีก รร. หนึ่ง ก็ถามเรื่องโรงเรียนอยู่สักพัก คำถามต่อไปก็มาละ "อยากเรียนเพราะอะไร?" -คำพูดที่สวยหรู ที่เตรียมไว้ มันพูดไม่ออกอะ 555555 ก็ตอบไป "ชอบเรียนชีวะมากค่ะ ชอบทำแลปด้วยค่ะ จุลชีวะ มันคือสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่มีอยู่ทุกที่ มันมหัศจรรย์มากเลยนะค่ะ ทั้งๆที่เรามองไม่เห็นมันด้วยซ้ำ แต่มันกลับสร้างประโยชน์ได้ตั้งหลายอย่าง" ตอบเสร็จก็ยิ้มหวาน 55555 อาจารย์ก็พยักหน้า ก็ดูเกรดในใบ ปพ. เรา อาจารย์ก็พูด "เกรดดีมากเลย ถ้าเรียนที่นี้เรื่องเรียนก็คงไม่หน้าเป็นห่วงนะ" อาจารย์ก็พูดต่อ "นี้นะอยู่มหาลัย ต้องเป็นผู้ใหญ่เเล้วนะ มันไม่เหมือนที่ รร. นะ" เราก็ ค่ะ ค่ะ พยักหน้าอย่างเดียว55555 ระหว่างนั้นคนข้างๆนี้โดนถามแหลกเลยอะ จุลินทรีย์โน้นนั้นนี้ มาเต็ม เราก็ เอาเเล้วว จะโดนถามปะวะ? 55555 แต่อาจารย์ก็ไม่ถามเรานะ นี้อ่านไปอย่างดิบดี5555 คำถามต่อไปก็มาละ "เรียนห้องกิ๊ฟหรอ? เป็นยังไงบ้าง เรียนยากไหม"  เราก็ "ค่ะ ได้เรียนเยอะกว่าคนอื่นๆ แล้วมีโอกาสไปศึกษาอะไรต่างๆมากกว่าคนอื่นค่ะ" อาจารย์ก็ถามต่อ "บ้านอยู่ไกลนิ ได้เเล้วจะอยู่หอไหม?" เราก็ตอบไป "อยู่หอค่ะ" อาจารย์ก็พยักหน้า แล้วเปิดใบรายชื่อที่มันมีคะเเนน gat pat อะ มองคะเเนนแปปหนึ่ง แล้วก็พูด "คะเเนนเยอะนะเรา" เราก็เหลือบมอง ตัวเเรกเลข5ตัวที่สองเลข4 แล้วอะไรต่อก็มองไม่เห็นละ 5555 อาจารย์ก็ถามต่อ "ตอนสอบพวกนี้เครียดไหม? อ่านหนังสือเยอะหรือเปล่า?" เราก็ตอบ "ช่วงปิดเทอม หนูเรียนพิเศษไปด้วยอ่านหนังไปด้วยค่ะ" อาจารย์ก็บอก "ขยันดีจัง" (ปล.เรียนพิเศษจริงๆ แต่ไม่ได้อ่านหนังสือหรอก อ่านก่อนสอบเเค่อาทิตย์เดียว 555555) ต่อๆ แล้วอาจารย์ก็ถามว่า "เเล้วเรียนพิเศษที่ไหนบ้าง" เราก็ตอบไป "ออนดีมานด์ เอเลเวล เอนคอนเซป" อาจารย์ก็พยักหน้า แล้วพูดว่า "เรื่องเรียนคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องรับผิดชอบตัวเองให้ได้นะโตเเล้วนะ" เราก็ค่ะ อาจารย์ก็เริ่มเปิดพอต เเล้วพูด "หนาจัง ไหนจะเปิดหน้าไหน" เราก็เปิดหน้ากิจกรรมเลย อาจารย์ก็ดูถามนั้นนี้เล็กน้อย อยู่กิ๊ฟได้ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย แล้วก็ยิ้ม อาจารย์ก็เปิดไปเรื่อย ดูนั้นนี้ไปเรื่อย แล้วก็พูด "ชอบทำกิจกรรมหรอ? ที่นี้มีให้ทำเยอะเเยะเลยนะ" เราก็ค่ะ ดูต่อไปอีกสักพัก อาจารย์ก็บอก "โอเค เรื่องเรียนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ได้เเล้วจะเอาเลยไหม?" เราก็ตอบไปอย่างมั่นใจ "เอาค่ะ" อาจารย์ก็ถามต่อ "แน่ใจนะ?" เราก็ "แน่ใจค่ะ" อาจารย์ก็ "โอเค เอาเอกสารไปยื่นตรงนั้นนะ โชคดีจ้ะ" เราก็ไหว้งามๆ เก็บเก้าอี้ พร้อมสวัสดีอีกหนึ่งครั้ง เเล้วเดินออกมาพร้อมรอยยิ้ม5555555
อยากจะบอกว่านี้เป็นการสอบสัมภาษณ์ครั้งเเรกเลย ตื่นเต้นไปหมด55555 คำพูดมากมายที่เตรียมไว้ไม่ได้ใช้เลยอะ 555 จะติดหรือเปล่าก็ไม่รู้ 5555 ใครไปมาเหมือนกัน มาเเชร์ประสบการณ์กันได้นะ 

แสดงความคิดเห็น

>