Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้ายสายการเรียนดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยู่ม.4 สายวิทย์ เกรดดีพอสมควร รู้สึกโอเคกับทุกอย่างยกเว้นฟิสิกส์ ซึ่งมีหน่วยกิตเยอะที่สุดแต่เราไม่รู้เรื่องเลย ไม่ชอบด้วย 
ทีนี้ถ้าแค่วิชาเดียวก็ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ แต่เรารู้สึกว่าเราชอบภาษา ชอบเขียนนิยาย ชอบจิตวิทยา เราควรเรียนต่อดีไหม? คือเอาจริงๆ เรายังไหวนะแต่ที่บ้านบอกว่าการแข่งขันมันสูงมากถ้าอยากเรียนวิทย์เราต้องทิ้งการเขียนนิยายและวาดรูปที่เรารักมากไปเพราะถ้ามัวแต่ทำแบบนั้นไม่มีทางชนะคนที่เรียนพิเศษเป็นหมื่นๆ ได้หรอก แต่สายศิลป์ถ้าจะย้ายปีหน้าเราก็ไม่รู้ว่าจะตามบางวิชาทันไหมด้วย...ทั้งกฎหมาย เศรษฐศาสตร์ คณิตคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะวิชาคณิตคอมเลย แถมไม่รู้จะเข้ากับเพื่อนใหม่ได้ไหมด้วย..เราควรย้ายหรืออดทนต่อไปดี...? ถ้าย้ายแล้วเราจะมีความสุขกว่าเดิมไหม? คิดไม่ตกจริงๆ ค่ะ
แบบว่าไม่ได้อยากเป็นอะไรในสายวิทย์เลย ไม่ได้จะเรียนหมอ วิศวะ แต่อยากเรียนอักษรกับจิตวิทยาแถมยังไม่ได้ปลื้มวิทย์เป็นพิเศษด้วย แต่ที่สอบเข้าเพราะม.ต้นชอบวิทย์ แต่พอมาเรียนจริงๆ แล้ว ถามตัวเองว่าจะเรียนทำไมถ้าอยากเข้าอักษรหรือจิตวิทยา 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Zzzzx 31 ม.ค. 58 เวลา 19:46 น. 1

ดูคณะที่ต้องสอบเข้าตอน ม.6 ว่าต้องเรียนวิทย์หรือศิลป์มาเป็นเกณฑ์อะ เลือกอย่างเดียวที่ชอบที่สุดให้ได้ก่อน

จริงๆฟิสิกส์ง่าย แต่ต้องเรียนเลขม.ปลายมาเกือบหมดก่อน จริงๆอีกไม่เรียนพิเศษก็เก่งระดับประเทศได้ถ้าอ่านหนังสือทุกวัน เพราะทำมาแล้ว อย่างลองดูสถิติวิชาเลข pat1สิ มีคนสอบเกินครึ่งทั้งประเทศไม่เกิน1000คนเป็นอย่างมาก จากคนสมัคร 2xx,xxx คน

แปลว่าที่กวดวิชาเป็นแสนๆคนก็ช่วยไรไม่ได้มากหรอก ช่วยได้สัก0.1% คือถ้าคุมตัวเองให้อ่านหนังสือทุกวันได้ จะเก่งเลือกได้ทุกคณะทันที สู้สู้

0
DHSand 31 ม.ค. 58 เวลา 20:39 น. 2

  เราก็อยากย้ายสายนะ ตั้งแต่ย้ายมาจากสายศิลป์ เราว่าเราโคตรคิดผิดเลยว่าแบบจะย้ายมาจากสายศิลป์ทำไมวะ ถ้าเราแบบอยากเรียนอักษรหรือมนุษย์ศาสตร์ไรงี้ 
  เราเป็นคนที่ชอบภาษาญี่ปุ่นมากๆๆ ตอนแรกจะย้ายโรงเรียนไปเรียนล่ะ แต่ได้ทุนก็อยู่ต่อ ก็ต่อสายศิลป์นะตอนแรก55555555
  พอมาเรียนจริงๆสายศิลป์เพื่อนในห้องทำเราไปไม่เป็นเหมือนกันสุดท้ายก็ต้องย้ายมาเรียนวิทย์ TvT
  ฟิสิกส์เราก็ถูไถๆ คะแนนโคตรน้อยอ่ะจริง555555555 แต่เราก็พยายามสู้สุดๆนะ


  **เราอยู่รร.เดียวกันนะรู้ยัง แฮ่ 555555555555555555555555

0