Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนรุ่นน้องปลอมเฟส!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีคะ คือเราขออกตัวก่อนเลย ว่าเนื้อหาในกระทู้นี้มีคำหยาบ 5555


คือช่วงอาทิตย์ก่อน เพื่อนเราคนหนึ่งมันเเชทมาให้เราช่วยสืบหาเจ้าของเฟสเฟสหนึ่งให้หน่อย  เพราะว่าเฟสนั้นเอารูปภาพของเพื่อนผู้ชายในห้องเราไปเเอบอ้าง เเล้วเรากับเขาก็อยู่ชุมนุมเดียวกันก็เลยตอบตกลงไป (สมมุติว่าชื่อเเบงค์) ตอนเเรกเราก็งงๆเเต่ไม่ได้อะไร เลยลองเข้าไปดูเฟสปลอมนั้น...

ปรากฏว่าพอเข้าไปดูรูปประจำตัวก็ โอ้โฮ เฟสปลอมนั้นใช้รูปประจำตัวเป็น (เเต่ใช้ชื่อคนละชื่อ) ซึ้งรูปส่วนใหญ่ก็อปมาจากเฟสบุ๊คจริงของเเบงค์ ซึ้งดูจากเวลาเเล้วก็ผ่านมาเกือบปีคะ  จากนั้นเราก็ลองไปดูรูปอัลบั้มอื่นๆ ก็สังเกตุได้ว่าเฟสปลอมนั้นจะลงรูปผู้หญิงคนหนึ่งเยอะมาก(สมมุติชื่อเเป้ง) เราก้ เอ๋ หน้าคุ้นๆ พอนึกไปนึกมา  นี้มันเเฟนรุ่นน้องผู้หญิงที่ชุมนุมเรานี้(สมมุติชื่อ ก้อย) เเล้วมันมาอยู่ในเฟสปลอมนี้ได้ไง เราเลยลองไปดูโพสบนไทม์ไลน์บ้าง ปรากฎว่า เจ้าเฟสปลอมกับน้องเเป้งนี้เป็นเเฟนกัน!!  มีการเเท็กโพสต์ เเท็กรูปให้กัน ตอนนั้นเราก็เเน่ใจคะว่าคนร้ายเป็นใคร เพราะเฟสปลอมนั้นชอบลงรูป หมา ของก้อย รูปของขวัญที่น้องแป้งส่งผ่านพัสดุมา มันเป็นการ์ดสุขสันต์วันเกิดที่มีรูปเเบงค์เเปะไว้



เเล้วตกลงคนร้ายเป็นใครนะเหรอ


ก็เดาไม่ยากอะคะ รุ่นน้องที่ชื่อก้อยนั้นเเหละ เพราะชีชอบมาเม้าท์ให้ฟังบ่อยๆว่า เเฟนมันชื่อเเป้งอยู่โรงเรียนนู้นนี้  ชอบเอารูปน้องเขามาให้ดูเเล้วถามว่าสวยไม้? เเล้วก้ชอบมาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องน้องคนนี้ เเล้วก็ชอบอวดด้วยว่าเเฟนมันส่งของมาให้ ซึ้งมันตรงกับข้อมูลในเฟสปลอมนั้นทุกอย่าง  เเถมเฟสปลอมนั้นยังมี เฟสก้อยเป็นเพื่อน ถ้าก้อยไม่ได้เป็นคนเล่นเฟสนั้น ป่านนี้เขาก็คงมาบอกเพื่อนเราเเล้ว ว่ามีคนปลอมเฟส จริงปะคะ เพราะพวกเราอยู่ชุมนุมเดียวกัน เจอกันทุกวัน ถือว่าเป็นรุ่นน้องที่สนิทคนหนึ่ง






เเต่ความเลวร้ายยังไม่จบเเค่เท่านี้คะ 

เพราะในเฟสปลอมนั้น จะมีตัวละครเพิ่มขึ้นมาอีก3ตัว ก็คือ เเม่ กับ พี่ ของเฟสปลอม ซึ้งก็เอารูปคนอื่นมาเเอบอ้างเหมือนกัน  เพื่อความสมจริงของละครเน่าๆที่รุ่นน้องเราเมคขึ้น อาห์~ มี พระเอก นางเอก เเม่พระเอก พี่พระเอกเเล้วจะขาดตัวร้ายไปได้ยังไง !!  ตัวร้ายก็ไม่ใช้ใครอื่นคะ เพื่อนสนิทเราเอง55555 ที่ฮานี้คือไม่ใช่อะไรนะคะ เเต่-ก้อยเนี้ย มันเคยเเอบชอบเพื่อนสนิทเรามาก่อน เเล้วดูสิ่งที่มันทำกับเพื่อนเราสิ เอารูปไปอ้างยังไม่พอ  เเต่เอาชื่อเพื่อนเราไปอ้างด้วย  โดยสร้างสถานการ์ณประมาณว่า เฟสปลอมเพื่อนสนิทเราเนี้ยมันเเอบชอบเฟสปลอมที่ก้อยสร้างขึ้น คงกะจะให้น้องเเป้งหึง  ดูเเล้วเหมือนางร้ายในละครเลยคะ คือเเบบ ไปเเย้งพระเอกมาหน้าด้านๆ ตามด่าตามราวีนางเอก เเถมยังไปอ่อยพระเอกในเเชทบ้างเป็นบางเวลา มีการโพสด่ากันด้วย เราก็ เฮ้ย -ลงทุนขนาดนี้เลยหรอ สมัครเฟสขึ้นมา4เฟส เเล้วเอาเฟสปลอมนั้นคุยกันเอง โห้ ...........

ตอนเเรกเราลังเลใจมาก ว่าจะบอกเพื่อนสนิทเราดีไหม (ตอนนั้นมีเเค่เรากับเพื่อนที่มาขอให้เราช่วยตอนเเรกรู้คะ)  เราก็เลยลองเเชทไปหาน้องเเป้ง ลองไปหยั่งเชิงดูก่อน ตอนนั้นเราไม่มั่นใจเต็มร้อยหรอกคะ ว่ารุ่นน้องเราทำจริงหรือปล่าว เราก็ถามน้องเขาว่า เป็นเเฟนก้อยหรือปล่าว น้องเขาก็บอกปล่าวคะ เป็นเเฟนพี่วัชร(นามสมมุติของเฟสปลอม) เราก็เออออ เปลี่ยนเรื่องไป ตกเช้ามา อีก้อยนี้ก็โทรมาหาเราเลยจ้า (ทั้งๆที่ร้อยวันพันปีไม่เคยโทรหาเรา เราคิดว่าก้อยคงเห็นเเชทที่เราคุยกับน้องเเป้งเเล้ว เพราะสองคนนี้เเลกรหัสเฟสกัน) ตอนเเรกๆของการสนทนาชีก็ถามประมาณว่า หนูทำเสื้อพี่ขาด จะเป็นอะไรไหม(ตอนนั้นก้อยมายืมเสื้อเรานักเรียนเราไปเเข่งอะไรสักอย่างที่เชียงใหม่) เราก็บอกไม่เป็นไร เเต่พี่มีไรจะถาม เราก็ถามไปเลยว่า เเกเป็นคนเล่นเฟสวัชรใช่ไหม นางก็ทำงง ก่อนจะบอกว่าไม่รู้ หนูปล่าว เราก็ไม่ว่าอะไร บอกว่าเดี๋ยวค่อยคุยกันต่อวันจันทร์

เราตัดสินใจบอกเพื่อนสนิทก่อน ตอนนางรู้นี้ นางร้องไห้เลยคะ เราเข้าใจว่านางคงเสียใจ ไม่คิดว่ารุ่นน้องที่นางไว้ใจจะทำนางเเบบนี้ เราก็ไม่รู้จะทำไง เลยตกลงกับเพื่อนๆว่าจะไปเคลียร์กันตรงๆเลย เเต่ก่อนหน้านั้นเราก็ให้เพื่อนโทรไปบอกเเป้งก่อน ว่าคนที่เเป้งเป็นเเฟนในเฟส ไม่มีตัวตนจริงๆ แป้งก็ตกใจมาก เเถมยังสับสน เราคิดว่าตอนนั้นเเป้งคงยังไม่เ้ชื่อพวกเราซักเท่าไหร่

พอวันจันทร์ เราก็ทำตัวตามปรกติ ไม่ได้อะไร (รอจัดเต็มตอนเย็นคร้าาาา) พอตอนเย็นปุ๊บ เราก็พากันมานั้งดักรอ  เเต่ไม่คิดว่าจะเจอก้อยหรอกคะ ปรากฏว่า ชีเดินเชิดฉายมานั้งกับพวกเราคะ (กล้ามากกกก) เเบบ นางคงมั้นใจว่านางไม่ผิด เราก็เปิดไปคนเเรก  ถามว่า เเกเล่นเฟสวัชรอะไรนั้นหือปล่าว นางก็ไม่ยอม บอกไม่ได้ทำถ้าเดียว ไม่มีการอธิบายอะไรทั้งสิ้น พวกเราเลยถอยไปตั้งหลักอีกรอบ เราใช้เพื่อคนหนึ่งให้บันทึกเสียงเป็นหลักฐาน เเล้วพาเข้าไปคุยอีกรอบ พอคราวนี้คนมาเยอะขึ้น เราก็รัวใส่เลยคะ คือขุดหลักฐานทุกอย่างมาเเบบจัดเต็ม ไม่มีกั้กเเล้ว ตอนเเรกนางก็บอกไม่ได้ทำๆ ไปๆมาๆ บอกว่า นางก็หลุดปากออกมาว่า หนูบอกว่าปิดเฟสเเล้วไง เราก็งง -บอกตอนไหน นางก็เเถไปว่าบอกตั้งนานเเล้ว(หาาาา.......) เราก็เลยถามไปอีกว่า  เเล้วเเกได้ปลอมเฟส เพื่อนสนิทพี่กับเเม่-วัชรอะไรนั้นไหม นางก็บอก ไม่ได้ทำ ๆๆ เล่นเฟสวัชรเฟสเดียว เราก็เลย งั้นเอารหัสเฟสปลอมมา  นางก็ให้อีเมล กับรหัสมา 4 อัน (อ้าว ไหนว่าไม่ทำไงฟร๊ะ) ตอนนี้เราก็เลิกไปยุ่งกับมันเลยคะ รู้สึกเกลียดมันมาก (ขนาดมันไม่ได้ปลอมเฟสเรานะ5555)  หลังจากเราได้รหัสเฟสมาเราก็เข้าไปสำรวจข้อมูลการเเชท โอ้  หน้าเฟสที่ว่าเลวร้ายเเล้ว ในเเชทยิ่งกว่าคะ ไว่ว่างๆเดียวเราอัพรูปให้ดู



ปล กรณีเฟสปลอมนี้โดนหลายครั้งเเล้วคะ เเต่ก็จับตัวคนผิดได้ทุกครั้ง ไม่ใช่คนไกลตัวเลยคะ น่าสยดสยองจริงๆ กับการอยู่กับคนเเบบนี้ในสังคม



ปล2 ตอนนี้ไม่ได้อะไรกับน้องคนนั้นเเล้วคร้า เเค่อยากเเชร์ประสบการ์ณ อิอิ 


ปล3 เรื่องนี้ได้รับอนุญาติจากเจ้าตัวเเล้วค๊า

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

wepaa 1 ก.พ. 58 เวลา 18:34 น. 1




อันนี้คือโพสต์ที่เฟสปลอมอ้างถึง เเม่ ซึ้งก็คือเฟสปลอม เจ้าเดียวกับเฟสวัชรนั้นเเหละคะ - -
ตัวอย่างคะ





นี้เเชทระหว่างวัชรกับเเม่กำมะลอ .....







คุยกันเป็นตุเป็นต่ะ 555







นี้คือรูประหว่างก้อยกับเฟสปลอม(คุยกับตัวเองว่างั้น)







ส่วนอันนี้วัชรคุยกับพี่ของเขาเอง เพลียยยยย







นี้คือ เฟสวัชรคุยกับเพื่อนสนิทเราคะ อย่างกะละคร 5555


รูปนี้คือรูปที่โดนเเอบถ่ายคะ * *







ส่วนนี้ เเชทที่เฟสปลอมเพื่อนสนิทเราคุยกับน้องแป้งคะ ทำใจดีๆก่อนอ่านนะคะ 















นี้คือเเชทระหว่าเฟสวัชรกับเฟสปลอมเพื่อนสนิทเราคะ 
ปล  คอมเม้น เราตอบเองคะ หมั่นไส้!!
0
เจ้าหญิงแห่งสงคราม 1 ก.พ. 58 เวลา 19:57 น. 3

โหววววววววววว
รู้สึกตกตะลึงงงงงงง=[]=!!!
น่าสงสารน้องแป้งสุด โดนหลอกTOT
เราก็เคยเจอเรื่องปลอมไรนี่นะ 
แต่ไม่เคยเจอปลอมหนักขนาดเล่นซะสี่เฟสเลยง่ะ 
แถมมีคุยกันเองไปมาอะไรอย่างนี้อีก
เราว่านางมีปัญหาไรที่บ้านรึเปล่า?
เลยต้องทำอะไรที่รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า มีคนสนใจไรทำนองนี้อ่ะ? 

0
wepaa 2 ก.พ. 58 เวลา 19:09 น. 6

ใช่คะ โดนหลอกมาประมาณปีหนึ่งได้เเล้วละ คือสองคนนั้นเค้าก็คุยโทรศัพท์กันตลอด เรากับเพื่อนเราก็เห็นทุกวัน เเต่ไม่เคยสังเกตุเลยคะ คิดว่าสองคนนั้นเข้าคบกันจริงๆ รุ่นน้องเรามันก็บอกนะ ว่าเคยเจอกันเเล้ว -เราก็ไม่ได้สนใจอะไร ช็อค

0
mamond2 2 ก.พ. 58 เวลา 19:59 น. 7

อย่าไปเกลียดคนที่เขาไม่ได้ทำร้ายตัวคุณเองเลยครับ ถึงเขาจะไม่ดีแล้วใช่ว่าเขาจะไม่มีดี คนที่โดนเกลียดน่ะ เขาจะรุ้สึกเเย่มากเลยครับ ผมโดนมากับตัว ขอให้คิดว่าเขาทำแบบนั้นแล้วมีความสุขก็ให้เขาทำไป เเต่ถ้าสร้างความเสียหายมากก็ควรจะคุยกันดีๆแล้วให้โอกาสเขาแก้ตัวน่ะครับ ผมพิจจารณาจากความรู้สึกส่วนตัวที่ประสบมา

0