Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dell รุ่นใหม่ XPS13 ดีกว่า Mac-book Air เรื่องจริง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ข้อมูล IN Here ^______^
https://techaroundworld.wordpress.com/2015/02/03/dell-รุ่นใหม่-xps13-ดีกว่า-mac-book-airเรื่อ/

ขออนุญาติฝากBolg ของผมเองครับ
อัพเดตทุกวัน ข่าวสารเกี่ยวไอทีครับ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Poro 3 ก.พ. 58 เวลา 13:50 น. 1

mac book air แพงกว่ายี่ห้ออื่น 2เท่า โดยประมาณ ถ้าเทียบกับสเปก

โน็สบุ็คทั่วไปราคา 30k ก็ดีกว่า mac 40k แล้วไม่ต้องรุ่นใหม่หรอก

0
lunla123 3 ก.พ. 58 เวลา 17:48 น. 2

ถ้าเทียบโดยสเป็ค ในราคาที่เท่ากัน ยังไง macbook ก็เสียเปรียบครับ แต่มันยังมีอีกข้อดีก็คือ os x ที่โน็ตบุคตัวอื่นไม่มีทางลงได้ ถ้าใครที่จำเป็นต้องใช้ os x ก็คุ้มนะครับ อิอิ

0
lunla123 3 ก.พ. 58 เวลา 22:03 น. 4

โอเคครับผมพลาด มันมีวิธีที่ทำได้อยู่แต่
ถ้าจะใช้วิธี ลง OS X ใน Vm ware สุดท้ายก็อยู่บนพื้นฐานของวินโด้วอยู่ดีปะครับ ละถ้าทำอย่างนั้น Vm ware จะดึงสเปค ไปมหาศาลเพื่อที่จะให้รัน OS X ลื่นๆ ละ โน็ตบุคก็ต้องทำงานหนัก เพราะต้องรัน ทั้งวินโด้ว ละต้องรัน OS X ใน Vm ware อีก ซึ่งการจะอย่างนั้นได้ สู้ซื้อ mac ไปเลย ละถ้าจะใช้วินโด้วค่อยไปลงใน boot camp ยังดีกว่า

0
Poro 4 ก.พ. 58 เวลา 13:42 น. 5

เอิ่ม เคยลง window ปะ แบ่ง Partition เป็นปะ การลง mac os ถ้าเป็นก็ไม่ต่างจากการลงวินโด้หรอกถ้าเป็นหน่ะนะ

ศึกษาก่อนมาตอบนะ os x ห่วยขนาดต้องใช้ Virtual Machine มาช่วยเลยหรอถ้าลง 2 OSในเครื่องเดียวไม่เป็น google เลย ช่วยได้

ศึกษามาก่อนตอบนะ

0
lunla123 4 ก.พ. 58 เวลา 23:34 น. 6

ปรกติไม่มีใครเสียเวลามานั่งลงวินโด้วสด แบ่งพาทิชั่น กันแล้วครับ เสียเวลา โกสหรือโคลน เร็วกว่าเยอะ ส่วนวิธีที่คุณกล่าวมา มันทำได้จริง แต่ปัญหาหลักๆที่พบ คือลงไดรเวอร์บางตัวไม่ผ่าน เพราะ ฮารดแวร์ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้รองรับ ซวยกันไป

0
Poro 5 ก.พ. 58 เวลา 13:05 น. 7

ส่วนมากลงวินโดยังไม่เป็นเลยตางหาก ถึงได้ถามข้างบนไงว่าคุณลงเป็นป่าวเพราะส่วนใหญ่จะทำเป็นไม่เป็น แก้ปัญหาเกียวกับวินโดไม่ได้เลยด้วยซ้ำต้องไปให้ร้านทำให้

คุณหน่ะมีปัญหาหลายฯอย่างแก้ได้ ดันแก้ไม่เป็นชะงั้น driver ก็โหลดแยกสิ จะไปยากอะไร ถ้าฮารดแวร์ไม่รองรับก็ไปหาฮารดแวร์ของผู้ผลิดสิ
การลง โกสหรือโคลน นี่ยิ่งไม่ปกติยิ่งกว่าการลง OS ธรรมดาอีก ไม่บ้าจริงไม่มีโหลดเก็บไว้หรอก

0
lunla123 5 ก.พ. 58 เวลา 14:37 น. 8

ก่อนอื่นขอตอบประเด็นดังนี้นะครับ
os x ไม่ได้ห่วยถึงขนาดต้องใช้ vm ware มาลง แต่ถ้าแบบวิธีปรกติพื้นฐานที่ง่ายๆและนิยมทำกัน คือติดตั้ง os x ลงใน vm ware ซึ่งการทำแบบนี้มันจะดึงเครื่องทำให้โน็ตบุคหน่วงมากๆ เพราะมันกินทั้งทรัพยกร แรม และ cpu ซึ่งปรกติ โน็ตบุคก็ไม่ได้จัดเต็ม cpu และ แรมเหมือนกับ pc อยู่แล้ว
หรือถ้าจะทำอีกวิธีนึงที่คุณว่า คือการ hackintosh ซึ่งเป็นการ แยกพาร์ทิชั่นบน Hdd ไปเลย พาร์ทิชั่นนึงเป็นวินโด้ว พาร์ทิชั่นนึงเป็น os x แล้วค่อยไปเลือกอีกทีตอนหน้า bios ผมบอกได้เลยว่ามันไม่มีทางที่จะทำได้ทุกเครื่อง เพราะด้วยข้อจำกัดของ ฮารด์แวร์ ไหนจะชิบเซ็ทเมนบอรด ที่ต่างกัน อุปกรณ์ภายในที่ต่างกัน ละถึงแม้ลงได้ ก็ไม่ใช่หมายความว่าจะ เพอร์เฟค 100% และถ้าจะไปให้ใครทำ อย่างต่ำ ก็หลักหมื่น สู้ เพิ่มเงินอีกนิด ละถอย mac มาเครื่องนึง ละลงวินโด้วผ่าน bootcamp ยังเวริคกว่าเลย

0
lunla123 5 ก.พ. 58 เวลา 14:43 น. 9

ละประเด็นที่ว่า การลง โกสหรือโคลน ไม่ปกติยิ่งกว่า การลง os ธรรมดาสำหรับ user ทั่วไปอาจใช่ แต่สำหรับช่าง เป็นวิธีที่โคตรมหาเร็ว กับการที่ต้องรับมือ คอมลูกค้า 5-10 เครื่องในแต่ละวัน เพราะถ้าเทียบเฉลี่ยแล้วที่ผมทำ
การลงวินโด้วบวกเซ็ทอัพเครื่องอย่างต่ำใช้เวลาอย่างน้อย 50 นาที (อันนี้ทำในSsd นะครับ)
แต่การที่โคลนบวกเซ้ทอัพเครื่อง ใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาทีต่อเครื่อง ละมันก็ไม่จำเป็นต้องเก็บครับ ส่วนตัวผม อิมเมจอันเดียวใช้ได้ทุกเครื่อง เพราะตอนทำ ทำเสร็จ ถอน ไดรเวอร์ออกทุกตัวแล้วทำเป็นอิมเมจ เพราะฉะนั้นเวลา ไปลงให้เครื่องไหน ก็ได้ ลงเสร็จก็ค่อยไล่ไดรเวอร์ไป หรือถ้าจะติดสปีดจริง Autodriver มี

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น