Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องที่เราเจอนี้ ช่วยบอกทีว่าเราคิดไปเองรึเปล่า??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ขอเล่า(พยายาม)คร่าวๆแล้วกัน...

ตอนนี้เราอยุ่มหาลัยปี2 อายุก้จะ20ปีเร็วๆนี้ ตั้งแต่เกิดมาจนตอนนี้โสดสนิท ก็ไม่ได้หน้าตาดีอะไร ธรรมดาๆ แต่มีคนชมบ้างว่ายิ้มสวย เอาล่ะเข้าเรื่อง...

เราเข้าชมรมนึงมาเกือบปีแระ ได้รุจักกับรุ่นพี่คนนึง นามสมมติว่าพี่ที พี่เขาเปนคนดูดี หน้าตาโอเค ขาว ความคิดดี ค่อนข้างเพอร์เฟคเลยล่ะ คนชอบเยอะมาก แต่ก็เป็นคนนิ่งๆนะ เงียบ บางทีก็เย็นชา เเละก็ได้ข่าวว่าเปนพวกเจ้าชู้เงียบ เท่าที่เราเห็นเขาชอบเหล่เด็กมัธยมผญบ่อยๆ =..=

ตอนที่รู้จักแรกๆเราก้ไม่ค่อยได้คุยกับเขาเท่าไหร่ เพราะไม่ชินกับผู้ชายเเบบว่าโตมาก้มีเเต่ผู้หญิงรายล้อม พออยุ่กับผู้ชายเเล้วรู้สึกไม่ปลอดภัยไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่พออยุ่ชมรมเดียวกัน ก็ได้เจอกันบ่อย ทำงานด้วยกันบ่อยขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นเราก้ยังไม่สนิทกับพี่ทีอยุ่ดี เราไม่กล้าชวนคุยหรือยุ่งกับพี่แกเลยเพราะกลัวเขาจะรำคาญ นิสัยเราไม่ชอบทำให้ใครเดือดร้อนหรือรู้สึกไม่ดีด้วย เรียกง่ายๆ กลัวถูกเกลียด ใครให้ช่วยอะไรเราช่วยหมด จนทุกคนก็บอกว่าเป็นคนดีเกิ๊นน! 


ครึ่งปีแรกที่อยู่ชมรมเราก็มองพี่เขาเป็นรุ่นพี่คนนึง แต่พอช่วงครึ่งหลังเราว่ามันเเปลกๆแล้วว...
เช่น

- นั่งกินเฟรนฟายกับคนในชมรม เราก้หยิบป้อนทุกคนไปทั่วเลย พยายามจะสนิทกับพี่ทีไว้ เลยหยิบไปยื่นใส่ปากพี่แกบ้างบอก'กินมั๊ยๆ *0*' แต่แกก็ส่ายหัวแล้วก็ยิ้ม..ยิ้มเขินอ่ะ!! -เราก็อึ้งสิคร้าบบ แต่คงตาฝาดมั่ง คิดไปเองๆ(ท่องไว้ๆ)

-  เขามักจะพูดคำพูดที่เราคิดไม่ถึง มันเป็นประโยคที่ทำให้รู้ว่าเขาใส่ใจเรา อย่างช่วงปีใหม่เราจะกลับบ้าน กำลังพูดกับเพื่อนเรื่องจะกลับ พี่ทีก็อยู่ด้วย แกก็สวนขึ้นมาว่า 'จะกลับบ้านอีกแล้ว ไปทีก็อยู่นาน คร่าวนี้รีบกลับมาเลยนะ' เราก็งง แต่ก็ตอบไป ว่าจะรีบกลับ

- ช่วงที่กลับมาบ้านตจว เราไม่ได้เล่นเฟสเลย พออยู่ไปวันที่สามเลยเปิดดู ช่องแชทเฟสพี่ที เเชทมาหาตั้งแต่วันที่เรากลับวันแรก
ถามว่า 'ไปตีแบตกันไหม'
เราก็ตอบไปว่า 'กลับมาตจวแล้ว'
พี่แกออนพอดี 'เพิ่งจะตอบนะ 555' 
'เดี๋ยวกลับไปจะไปตีด้วย แล้วเล่นที่ไหนกันคะ??'
'สวนจตุจักร'
เราก็ถาม 'มีใครไปด้วยบ้าง?'

.............

พี่ทีก็ไม่ตอบอีกเลย

 


***************************************

ฮือออ จะไม่คิดอะไรเลยนะ ถ้าเรากับพี่เขาสนิทกัน จะมองว่าเป็นแค่เรื่องที่คนทั่วไปคุยกัน

เราจะไม่คิดเลยถ้าพี่ทีไม่เย็นชาเวลาคุยกับผู้หญิงคนอื่น แต่กับเราเขามักมีเรื่องสนุกมาเล่าให้ฟังหรือถ้าเจอกันจะชวนเราคุยก่อนเสมอ หรือแค่เห็นเราดีใจที่มีของลดราคาครั้งเดียว เขากับพูดเสมอว่าเราโครตประหยัด  และอย่างเวลาอยู่กับเพื่อนผู้หญิง เราเป็นตัวเองที่สุด ชอบร้องเพลง เล่นมุก ก็มักมีพี่ทีอยู่ใกล้ๆเสมอ


ยอมรับว่าตอนนี้คิดเข้าข้างตัวเองไปแล้ววว แต่ถึงอย่างงั้นก็ไม่ทั้งหมดนะ เราเผื่อใจไว้อยู่  ก็นอกจากเรื่องงานเรากับพี่ทีไม่เคยโทรหากันเลย แทบไม่มีบทสนทนาที่ไปในทางชู้สาว…  มันทำให้คิดไม่ตกสักทีว่าเราควรมองพี่เขาแบบไหน??


สุดท้ายสิ่งที่อยากบอก

ตั้งแต่เกิดจนถึงเดี๋ยวนี้ พี่ทีเป็นผู้ชายคนแรกและคนเดียวที่เรารู้สึกได้ว่าเขาใส่ใจเรื่องของเรา และเห็นว่าเรามีตัวตน

ตลอดชีวิตที่ผ่านมาเราขอแค่เข้ากับคนอื่นได้ ขอเป็นคนคนหนึ่งที่ไม่ต้องโดดเด่น อยู่เงียบๆกับตัวเองก็มีความสุขแล้ว

แต่เพราะการกระทำที่พี่ทีทำกับเรามันทำให้เราดูเป็นคนพิเศษ เป็นคนที่ถูกมองอยู่ตลอดเวลา ช่วยบอกเราทีมันใช่อย่างที่เราคิดไหม หรือว่าเราแค่คิดไปเอง

แสดงความคิดเห็น

>