Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แค่ถ่ายรูปก็แก้โจทย์คณิตศาสตร์สุดยากได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



ทุกวันนี้เด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่นั้นมีปัญหากับ วิชาคณิตศาสตร์ มากที่สุด! นั่นเพราะเลขมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน แก้โจย์หลายขั้นตอน ถ้าเราไม่หมั่นฝึกฝนจริงๆหล่ะก็ทำไม่ได้แน่นอน โอย! แค่ฟังก็ปวดหัวซะแล้ว ทำให้เด็กหลายคนมโนกันไปว่าอยากจะมีเวทมนต์เพียงชี้นิ้วก็เสกคำตอบเลขขึ้นมาได้ทันที ดูเหมือนว่าความฝันมโนของเพื่อนๆเป็นจริงแล้วสิ! เพราะมีคนคิดค้นแอพฯ อัจฉริยะขึ้นมา เพัยงแค่ถ่ายรูปโจทย์เลขก็สามารถคำนวณคำตอบให้ได้อย่างง่ายดาย .. ง่ายไปไหม! Photo Math แอพฯแก้โจทย์เลข เพียงแค่กดถ่ายรูป

ง่ายไปไหม! Photo Math แอพฯแก้โจทย์เลข เพียงแค่กดถ่ายรูป

“โฟโต้แมธ” (Photo Math) อาจะเรียกได้ว่าเป็นความฝันของเด็กนักเรียนที่รอคอยกันมานาน เพียงแค่ใช้นิ้วกดถ่ายรูปก็สามารถคำนวณคำตอบ แก้สมการเลขออกมาให้อย่างง่ายดาย ความพิเศษของแอพฯโฟโต้แมธ

-  แอพฯโฟโต้แมธ (Photo Math) เป็นการใช้กล้องสมาร์ทโฟนของเพื่อนๆ เพื่อสแกนปัญหาคณิตศาสตร์ หลังจากนั้นแอพฯจะทำการคำนวณคำตอบออกมาให้เพื่อนๆ ในไม่กีวินาที

-  มีให้เพื่อนๆ ได้โหลดมาใช้กันแล้วโดยผ่านระบบ  iOS และ Windows Phone ส่วนคนที่ใช้ Android ก็ต้องรอกันไปก่อนนะคะ เพราะทาง MicroBlink ผู้ผลิตกำลังปรับปรุงและจะเปิดให้ใช้ได้ในต้นปี 2015 ที่จะถึงนี้

- ในตอนนี้ การสแกนโจทย์คณิตศาสตร์ของ แอพฯโฟโต้แมธ (Photo Math) รองรับ - ตรวจจับโจทย์เลขที่พิมพ์ขึ้นมาเท่านั้น เช่น จากในหนังสือเรียน, หน้าเว็บไซต์ แต่ยังไม่รองรับการตรวจสอบโจทย์ด้วยลายมือคะ


Step by step solving!

วิธีใช้แอพฯใช้โฟโต้แมธ (Photo Math)

สงสัยไหมว่าทำไมต้องเรียกว่า แอพฯ อัจฉริยะ ไม่เพียงแค่สแกนโจทย์เลขและหาคำตอบให้เพื่อนๆ เท่านั้น แต่แอพฯใช้โฟโต้แมธนี้ยังสามารถแสดงวิธีคิด อธิบายทุกขั้นตอนออกมาให้ได้เห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆ สามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับการหาคำตอบได้อย่างง่ายดาย .. เจ่งอ่ะ


การรองรับ การคำนวณของ แอพฯใช้โฟโต้แมธ (Photo Math)

แบบนี้ก็อาจจะทำให้การใช้ชีวิตในการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ หรือวิชาที่ใช้การคำนวณเลขเยอะๆ ง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่! ถ้ามองอีกด้านหนึ่งมันจะดีกว่าหรือไม่? ถ้าเราคิด-คำนวณหาคำตอบด้วยตัวเอง จริงอยู่ที่แอพฯนี้ช่วยในเรื่องความสะดวกสบายในการคิดเลข แต่ถ้าถึงเวลาสอบจริง เราไม่สามารถนำโทรศัพท์เข้าไปถ่าย แฉ๊ะๆๆ! ได้ง่ายๆ นะ เพราะฉะนั้นการใช้สมาร์ทโฟนนั้นควรใช้อย่างมีขอบเขตจำกัดจะดีกว่า ฝึกฝนด้วยตัวเองจะดีที่สุดๆ อีกอย่างทำให้เราเข้าใจเลขได้มากขึ้นด้วย ^^

ขอบคุณเนื้อหาจาก unigang

อันนี้ สรุปเคมี เราและเพื่อนทำ ลองเข้าไปดู และติชมให้หน่อยนะ www.prc.ac.th/index.php

แสดงความคิดเห็น

>