Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวข้อสอบมหิดล ม.4 รอบ 1 และ 2 ออกแนวไหนบ้างค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้ว่า แนวข้อสอบมหิดล ม.4 ออกแนวไหนบ้างนะค่ะ ออกเนื้อหาไหนมาก เนื้อหาไหนที่ต้องเน้นหนักๆบ้าง

เราอยากได้แนวข้อสอบทั้งรอบ 1 และ 2 เลยนะค่ะ เพราะเราคิดว่า ถ้าเราเข้ารอบ 1 ได้แต่เข้ารอบ 2 ไม่ได้ก็ไม่ได้เรียนอยู่ดี เลยอยากเตรียมตัวไว้ก่อนเลยนะค่ะ (จะว่าเราหวังสูงไปก็ได้นะ)

ถ้าใครมีแนวข้อสอบ ขอความกรุณาช่วยส่งมาที่
kiririn_03@hotmail.com นะค่ะ ขอบคุณมากคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

max-3 8 ก.พ. 58 เวลา 19:34 น. 1

ก็ก่อนอื่นอะแนวข้อสอบเอาไว้ทีหลังคือตอนนี้ควรทำความเข้าใจเนื้อหา ม.ต้น ในวิชาเลขและวิทย์ให้ดีก่อน แบบต้องรู้อย่างละเอียด

มาเข้าแนวข้อสอบ 
รอบแรก เต็ม 300 คะแนนรวม 2 วิชา วิชาละ 150
- เลขอะออก ม.ต้นทั้งหมด ซึ่งแต่ละปีจะออกไม่เคยเหมือนกันหลอกแต่ที่ออกบ่อยออกเยอะก็จะเป็นมากสุดคือ พีชคณิต เรขาคณิต และมาประยุกต์ ตามลำดับ หัวข้อหลักๆก็คงประมาณนี้แต่ถ้าอันไหนเก็บคะแนนง่ายกว่าก็คงเป็นพีชคณิตที่ออกเยอะสุด รองมาคือเรขา และประยุกต์ และเป็นข้อเขียน แต่เอาแน่นอนกับข้อสอบไม่ได้หลอกนะครับ คือปีนี้มันออกเป็นข้อเขียนซึ่งไม่มีใครคิดว่าจะออก เพราะปีที่แล้วเป็นข้อกาดังนั้นก็ฝึกให้ครบดีสุด
- วิทย์มี 65 ข้อฝน แบ่งเป็น 2 ตอน แบบ 1 คำตอบกับหลายคำตอบ ก็ปีนี้ออกชีวะเยอะมาก ลองมาก็ดารา+ธรณี และก็เป็นฟิสิกส์กะเคมีที่พอๆกันแต่เหมือนเคมีจะเยอะกว่ามั้ง ส่วนที่ออกปีนี้จะเป็นแบบวิเคราะห์ล้วนๆ แทบไม่มีคำนวนเลยเห็นแค่ 3-4 ข้อ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบทความยาวๆให้มาอ่าน และวิเคราะห์แล้วนำมาตอบคำถาม(ยากมากกกก) 

มารอบ 2 บ้าง เต็ม 200 คะแนน วิชาละ 100คะแนน
-เลข แบ่งเป็น 2 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมงครึ่ง ตอนแรกเป็น Unseen มี 20 ข้อ  ข้อละ 2.5 คะแนน ซึ่งจะให้บทความมาเกี่ยวกับทฤษของใครสักคนซึ่งแต่ละปีออกไม่เหมือนกันเลย
ส่วนอีกตอนเป็น Seen มี 2 พาท พาทที่ 1 มี 20 ข้อ ข้อละ 2 คะแนน ซึ่งออกเรขาประมาณ 50-70 %  ออกเยอะสุดและความน่าจะเป็น 1-3 ข้อ ที่เหลือพีช เป็นฝนแต่ไม่มีช้อย ส่วนอีกพาทเป็นแสดงวิธีทำ มี 2 ข้อ ข้อละ 5 คะแนน 

2
max-3 5 เม.ย. 58 เวลา 20:47 น. 1-2

สู้ๆตอนนี้ตั้งใจอ่านให้มากๆถ้าตั้งใจติดแน่ๆ จะได้มาเป็น MWITs26 #รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าสู้สู้

0