Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเพื่อนๆที่เรียนรำไทยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเคยเรียนรำไทยอยู่ที่ร.ร.ตอนเทอมแรก แต่เทอมต่อมาชมรมก็เลิกไป แล้วก็ไม่มีอีกเลยเพราะคุณครูลาออก
เราอยากเรียนต่อเพราะเราชอบมากเลยพวกรำ โขน อะไรแบบนี้ ผ้าดงผ้าแดงก็ซื้อมาแล้ว คืออุตส่าห์ไปซื้อมาแต่ได้ใช้แค่เทอมเดียวเนี่ยนะ =__= แม่เรายังบ่นเสียดายเลยว่าทำไมไม่มีเรียนต่อ แต่ว่าตอนนี้เราต้องเรียนแล้วก็ไปสอบเก็บ IGCSE ให้ครบทุกวิชาก่อน คงยังไม่มีเวลาไปเรียนรำจริงๆจังๆ จนกว่าจะเก็บได้ครบหมดทุกวิชา ซึ่งก็คงประมาณปีหน้า ถึงตอนนั้นอายุเราก็ประมาณ 15 เลยอยากถามเพื่อนๆว่า ถ้ามาหัดรำจริงๆจังๆเอาตอนอายุ 15 นี้ นิ้ว มือ แขน จะยังอ่อนได้อยู่ไหม หรือว่าแก่เกินแกงแล้ว เพราะได้ยินมาว่าถ้าจะให้มืออ่อนแขนอ่อนต้องหัดรำตั้งแต่เด็กๆ แบบ 3-4 ขวบโน่นเลย จะยังทันไหมคะ T__T


ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับคำตอบ
ป.ล.ขอโทษนะคะถ้าตั้งผิดบอร์ด แต่เราคิดว่าในนี้น่าจะมีเพื่อนๆผู้หญิงที่เรียนรำอยู่บ้างน่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

หนูขอตอบ 9 ก.พ. 58 เวลา 21:35 น. 1

อืม...หนูขอตอบน้าาา. ก่อนอื่นหนูอายุน้อยกว่าพี่หนูเลยไม่แน่ใจเท่าไหร่ หนูไปค้นผ่านเน็ต เขาบอกว่าตอนเด็กๆจะดัดง่ายกว่าเพราะกระดูกยังอ่อน แต่ถ้าพี่ดัดมือเป็นประจำ(อย่าให้เพื่อนดัดให้น้าาา)หมั่นฝึกเนีย มือมันก็จะอ่อนเองค่ะ หนูก็เรียนเหมือนกัน ตอนแรกมือนี่ยังกะไม้กระดาน ดัดมาเรื่อยๆก็เริ่มอ่อนแล้วค่ะ พี่เป็นรุ่นพี่หนู เอาใจช่วยนะคะ

0
◈ น.ส.ลั๊คบะบาส ◈ 11 ก.พ. 58 เวลา 12:58 น. 3

พี่อายุสิบแปด ปัจจุบันยังดัดได้ มืออ่อนยากกว่าสมัยประถมนิดนึงค่ะ (ไม่นิดแล้ววว) พยายามดัดทุกๆวันนะคะ อย่าดัดแรงไปจนรู้สึกเจ็บนะคะ จากมือจะอ่อนกลายเป็นมือแข็งแทนนะคะ ถ้าดัดแรงเกินไป 

0
PloyThanawan 11 ก.พ. 58 เวลา 18:02 น. 4

น่าจะดัดได้นะคะๆเคยอยุเหมือนกันไม่ได้ดัดมาหลายปีแล้วแต่ว่าก้อคงต้องค่อยๆดัดไปเรื่อยๆมั้งคะะไม่แน่ใจเหมือนกันยังอายุน้อยกว่าพี่อยุเลย:)ตอนนี้หนูก้อเรียนรำอยุเหมือนกันเปนกำลังใจให้นะคะะ^^

0