Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักของเด็กชายวัย 6 ขวบที่มีต่อหญิงสาววัย 16 จนกลายเป็นตำนานรักที่ยิ่งใหญ่

ตั้งกระทู้ใหม่
ไปเจอมาแล้วซึ้งมากเลยนำมาฝากค่ะ


เพราะเธอคือรักแรกและรักสุดท้าย

     ขณะอายุได้เพียง 16 ปี เฉาชิงก็ถูกคลุมถุงชนให้แต่งงานกับชายจากตระกูลผู้ดีเก่า ในวันงานผู้อาวุโสประจำหมู่บ้านกล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่เจ้าสาวจะมีอำนาจวิเศษสามารถให้พรแก่เด็กที่ฟันน้ำนมเพิ่งหลุดได้โดยเอานิ้วไปลูบตรงฟันซี่นั้น เด็กชายกั๋วเจียงวัย 6 ขวบที่ฟันน้ำนมเพิ่งหลุดไปจึงรีบวิ่งเข้างานแต่งงานนี้ทันที แต่เพราะตะลึงที่ได้เห็นสาวสวยเป็นครั้งแรก กั่วเจียงจึงเผลอกัดนิ้วของเฉาชิงทำให้เจ้าสาวถลึงตามองด้วยความโกรธ ผู้ใหญ่ในงานพากันหัวเราะ และเมื่อผู้อาวุโสถามว่าต่อไปเขาอยากแต่งงานกับเจ้าสาวสวยๆ แบบนี้มั้ย กั๋วเจียงก็ตอบชัดเจนเลยว่าเขาจะต้องแต่งงานกับสาวที่เหมือนพี่คนนี้ให้ได้


3 เรื่องรักมหัศจรรย์ของโลก Part 2 เอเชียและอเมริกาใต้


     แต่ใครจะรู้ว่าอีก 10 ปีต่อมาสามีของเฉาชิงก็เสียชีวิตด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และทิ้งเธอไว้กับลูกๆ 4 คนโดยคนเล็กสุดเพิ่งอายุขวบเดียวเองด้วยซ้ำ ส่วนเงินทองทั้งหมดก็ตกไปฝั่งญาติของสามี เฉาชิงจึงต้องหาเลี้ยงลูกๆ ทั้งสี่ด้วยตัวคนเดียว เธอต้องรับจ้างทำงานหลายอย่าง และต้องเข้าป่าไปหาอาหารมาให้ลูกๆ อีก วันหนึ่งขณะที่เธอไปตักน้ำในแม่น้ำพร้อมลูกคนเล็กในตะกร้าหลัง เธอก็พลัดตกน้ำ ดีที่กั๋วเจียงซึ่งขณะนั้นโตเป็นหนุ่มน้อยรูปงามแล้วเห็นเข้าพอดี เขาจึงช่วยชีวิตสองแม่ลูกไว้ได้


3 เรื่องรักมหัศจรรย์ของโลก Part 2 เอเชียและอเมริกาใต้


     อันที่จริงกั๋วเจียงแอบมองเฉาชิงมาตั้งแต่สามีเธอเสียชีวิต และเขาก็เห็นความยากลำบากทั้งหมดที่เธอประสบ เขาอยากจะเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวนี้มาตลอดแต่ก็ไม่รู้จะเข้าไปยังไง จนกระทั่งวันนี้ที่เขามีโอกาสได้พูดคุยกับเธอ ไม่นานเขาก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีของครอบครัว คอยช่วยเฉาชิงทำงานหนักทั้งหลาย และยังเล่นกับลูกชายของเธอด้วย ลูกๆ ทั้ง 4 ของเฉาชิงก็สนิทสนมกับกั่วเจียงเช่นกัน แต่ญาติฝั่งสามีและคนในหมู่บ้านเริ่มมองว่ากั๋วเจียงกับเฉาชิงต้องลักลอบได้เสียแล้วแน่ๆ และว่าไปต่างๆ นานา ทางบ้านของกั๋วเจียงเองก็พยายามจับเขาคลุมถุงชนกับลูกสาวบ้านอื่นๆ เพราะไม่อยากให้เขาไปจีบแม่ม่าย จนเฉาชิงต้องเอ่ยปากไล่กั๋วเจียงไม่ให้มาบ้านเธออีกเพื่อประโยชน์แก่ตัวเขาเอง แต่กั๋วเจียงที่ตอนนั้นอายุ 19 ปีแล้วก็ตัดสินใจว่าเขาจะไม่ยอมห่างจากเธออีกเป็นแน่ คืนนั้นเขาจึงแอบมาที่บ้านและขอเฉาชิงแต่งงาน เช้าวันต่อมาคนทั้งหมู่บ้านก็ไม่เจอกั๋วเจียง เฉาชิง รวมถึงลูกๆ ทั้ง 4 คนของเธออีก


3 เรื่องรักมหัศจรรย์ของโลก Part 2 เอเชียและอเมริกาใต้


     กั๋วเจียงพาเฉาชิงและลูกๆ หนีไปอยู่บนภูเขาลึกเข้าไปในป่า เพื่อให้รอดพ้นจากคำนินทาของคนในหมู่บ้านเดิม ต่อมาทั้งคู่ก็มีลูกกันอีก 4 คน แต่แม้จะมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก กั๋วเจียงก็ขยันเก็บของป่าไปขายในเมืองถัดไปเพื่อนำเงินมาส่งลูกๆ ทุกคนให้ได้เรียนหนังสือ ทั้งลูกจากการแต่งงานครั้งเก่าและลูกของเขาเอง เมื่อลูกแต่ละคนโตและอยากย้ายไปใช้ชีวิตในเมืองทั้งคู่ก็ไม่คัดค้าน ให้ลูกๆ ได้มีอิสระในการเลือกใช้ชีวิตเอง แต่ทั้งคู่ยังคงอยู่บ้านบนภูเขาต่อไปเพราะกลัวว่าลงมาแล้วเจอคนรู้จักเข้าจะเป็นเรื่องอีก

     50 ปีผ่านไป คณะสำรวจกลุ่มหนึ่งมาพบกระท่อมหลังน้อยในป่าลึกพร้อมชายหญิงชราคู่หนึ่ง และที่น่าสนใจที่สุดคือหน้าบ้านหลังนี้มีขั้นบันไดเล็กๆ 6,000 กว่าขั้นลดหลั่นลงมาตามแนวเขา เฉาชิงเล่าให้คณะสำรวจฟังว่ากั๋วเจียงทำบันไดนี้เองโดยขุดดินวันละนิดละหน่อยเพื่อสร้างทางเดินลงไปในเมืองให้กับเฉาชิง แม้เธอจะบอกว่าเธอไม่อยากเข้าเมืองแล้วก็ตาม แต่กั๋วเจียงก็ยืนยันว่าเผื่อวันหนึ่งเธออยากลงมาในเมือง เธอจะได้เดินลงมาสะดวก



     เมื่อปี 2007 กั๋วเจียงในวัย 72 ปีกลับมาจากทำไร่และล้มลง ไม่นานนักเขาก็เสียชีวิตในอ้อมแขนของเฉาชิงผู้เป็นที่รักโดยที่เขากุมมือเธอไว้แนบอก เมื่อลูกๆ เห็นดังนั้นและพยายามแกะมือของเขาออกเพื่อนำร่างของกั๋วเจียงไปประกอบพิธีก็ไม่มีใครแกะมือเขาได้ จนเฉาชิงต้องพูดซ้ำๆ ว่า "คุณสัญญากับฉันแล้วว่าคุณจะดูแลฉัน คุณจะอยู่กับฉันทุกวันจนถึงวันที่ฉันตาย แต่ตอนนี้คุณจากไปก่อนฉัน แล้วฉันจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร" เธอจึงแกะมือเขาออก ในพิธีศพของเขาเฉาชิงวางมือลงบนโลงศพของกัํวเจียงและร้องไห้เงียบๆ




credit: พี่พิซซ่า dek-d.com

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

♞saruhiko♞ 8 ก.พ. 58 เวลา 22:16 น. 5
เห็นว่าข่าวนี้เก่าแล้ว แต่พอได้อ่านอีกครั้งก็ยังซึ้งเหมือนเดิมครับ นี่ใช่มั้ยที่เรียกว่ารักแท้ ?

....ทำไมความรักของผมถึงไม่เป็นแบบนี้มั่งนะ ตอนนี้ความรักของผมมันเหมือนใกล้จะถึงจุดจบยังไงยังงั้น....

แต่ก็นะ พออ่านเรื่องนี้แล้วก็อยากให้เขาได้อ่านบ้าง เผื่ออะไรมันจะเปลี่ยนไป..
0
Pream 9 ก.พ. 58 เวลา 07:30 น. 11

อ่านแล้วซึ้งจนอยากจะร้องไห้เลยอ่ะ  ทำไมเราไม่เจอข่าวแบบนี้ก่อนที่จะเลิกกับเขาไปนะ ถ้าเป็นแบบนั้น... เราก็คงไม่รู้สึกเศร้าแบบนี้หรอ

0
หญิงโซ่ 9 ก.พ. 58 เวลา 19:31 น. 16

ไม่ว่าจะเป็นอายุ หรือ สิ่งใดๆๆ ก็ไม่มีผลต่อความรัก ที่คนทั้งสองจะมอบให้กัน รักที่เป็นนิรันดร์ ชีวิตเราจะมีโอกาสเจอแบบนี้มั้ยน้า เยี่ยม

0