Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมนี่ขึ้นเลย! รวม 7 พฤติกรรมสุดแสบนักท่องเที่ยวจีนในไทย แสบสุดๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นข่าวเรื่องวีรกรรมนักท่องเที่ยวในไทยบ่อยๆ บางข่าวอ่านไปก็ฮาไป บางข่าวก็ฮาไม่ออก เลยลองรวมวีรกรรมนักท่องเที่ยวจีนในไทยที่น่าปวดหัวมาฝาก คือบ้านจขกทเคยอยู่ติดกับที่ทัวร์จีนลง พูดเลยว่าปวดหัวมากกกก คหสต เราว่าอาจเพราะบ้านเค้ามีพลเมืองเยอะมาก มากคนก็มากความหลากหลายนิสัย แต่บางทีก็เยอะไป เหอๆๆ
ปอลอ คนไทยดูแล้วอย่าทำตาม เพราะว่ากันว่า คนไทยจำนวนไม่น้อยก็ไปสร้างวีรกรรมในญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นบางคนก็อาจจะมองเราเหมือนที่เรามองจีนก็ได้


ตากเสื้อใน

กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียลอีกแล้ว เมื่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "ยี่ทัง ทัง ผู้ยิ่งหย่าย" ได้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนคนหนึ่ง นำชุดชั้นในสตรีสีชมพูบานเย็น พาดตากไว้บนเก้าอี้ผู้โดยสาร ที่สนามบินเชียงใหม่ พร้อมภาพนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวนั่งเล่นมือถืออยู่ข้างๆ โดยระบุข้อความว่า “แขกจีน เล่นตากชุดชั้นในบนเก้าอี้ สนามบินเชียงใหม่” ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากแชร์ภาพนี้ไป และต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงมารยาทของการใช้พื้นที่สนามบิน ที่ไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก


สาดน้ำร้อน


มีรายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นบนเครื่องบิน สายการบินแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน FD 9101 จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เมืองนานกิง ประเทศจีน วันที่ 11 ธ.ค. 2557 
พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ชาวจีนชายหญิงซึ่งเป็นคู่รักกันเริ่มโวยวายตั้งแต่ขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากไม่พอใจที่ทั้งคู่ได้ที่นั่งไม่ติดกัน และยังไม่ได้นั่งรวมกับคนอื่นในกรุ๊ปทัวร์ ทางพนักงานจึงแก้ไขปัญหาโดยให้ทั้งสองนั่งติดกัน แต่ทั้งคู่ก็ยังคงเอะอะโวยวายอยู่ดี หลังจากเครื่องบินออกจากสนามบินดอนเมือง ฝ่ายหญิงได้ขอน้ำร้อนจากแอร์โฮสเตสโดยบอกว่าต้องการกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่เมื่อเธอได้น้ำร้อนมากลับสาดใส่แอร์โฮสเตสหญิง จนทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น
ระหว่างนั้นฝ่ายชายขู่จะระเบิดเครื่องบิน ส่วนฝ่ายหญิงก็บอกว่าจะฆ่าตัวตาย ทำให้ผู้โดยสารอื่นๆ ต้องเข้ามาช่วยห้ามปราม ทำให้ทั้งคู่ยอมสงบสติอารมณ์ลง ก่อนที่นักบินจะตัดสินใจนำเครื่องบินกลับมาลงจอดที่สนามบินดอนเมือง และแจ้งตำรวจให้ขึ้นมาควบคุมตัวสองชายหญิงคู่นี้ลงไปจากเครื่องบิน


ปีนกำแพง

หลังจากที่ในสื่อออนไลน์มีการแชร์ภาพนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวต่างชาติ ปีนขึ้นไปยืนถ่ายรูปอยู่บนกำแพงเมือง ประตูท่าแพ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ก็เกิดกระแสฮือฮาและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ โดยชาวเน็ตชี้ว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม อาจทำให้ภาพลักษณ์เมืองเชียงใหม่เสื่อมเสีย เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่นักท่องเที่ยวรายอื่น ๆ ที่อาจจะเลียนแบบมากขึ้น พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหาดังกล่าว


วัดร่องขุ่น

สื่อออนไลน์จีน encs.cn รายงานว่า มีผู้ใช้แอกเคานต์ weibo ได้ตั้งหัวข้อ “ไทย” รายงานถึงการที่นักท่องเที่ยวจีนถูกห้ามไม่ให้เข้าชมวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย หลังพบว่านักช่องเที่ยวชาวจีนมีการใช้ห้องน้ำสีทองที่มีการตกแต่งอย่างวิจิตรไปในทางไม่เหมาะสม อ้างอิงจากเดลีไชน่า ออนไลน์ในวันศุกร์ (6 ก.พ.)
       

และเมื่อสื่อจีนตรวจสอบไปที่วัดร่องขุ่นที่ออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อก้อง ทางวัดยอมรับว่าทางวัดร่องขุ่นประกาศ “สั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวจีน” เข้าชมในครึ่งเช้าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้จริง หลังพบว่านักท่องเที่ยวจีนมีการใช้สุขาของทางวัดอย่างไม่เหมาะสมบ่อยครั้ง ซึ่งสุขาชายและหญิงนี้ตั้งอยู่ภายในอาคารสีทองตกแต่งอย่างวิจิตรรับกับสถาปัตยกรรมของวัดที่เป็นสีขาวล้วนทั้งหมด และทางวัดร่องขุ่นเปิดเผยว่า พฤติกรรมนี้เกิดขึ้นมากโดยเฉพาะในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนได้ทิ้ง “กระดาษชำระที่ใช้แล้ว” ลงไปในถังน้ำสำหรับชักโครกอย่างจงใจ และปฏิเสธที่จะนำออกมาและทำความสะอาดถึงแม้ทางเจ้าหน้าที่วัดร้องขอ   จากเหตุการณ์นั้นทำให้ผู้ที่ดำเนินการเกี่ยวกับวัด คาดว่าน่าจะเป็นอาจารย์เฉลิมชัย ประกาศสั่งขึ้นป้ายงดรับนักท่องเที่ยวจากจีนในวันรุ่งขึ้นทันที


พิพิธภัณฑ์บ้านดำ 

ที่จังหวัดเชียงราย ได้มีการแชร์ภาพความเสียหายของเสาบันไดไม้สีดำ ความยาวประมาณ 80-100 ซม. ในบ้านดำ หรือ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ตั้งอยู่ที่ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) พ.ศ.2544
โดยภาพดังกล่าวส่วนหนึ่งมาจากเฟซบุ๊กของ นายดอยธิเบศร์ ดัชนี ลูกชายของอาจารย์ถวัลย์ ในลักษณะเสาบันไดไม้หักเสียหาย โดย นายดอยธิเบศร์ ได้มีการโพสต์ข้อความด้วยว่า "ถ้านักท่องเที่ยว(จีน)มาแล้ว ไม่ช่วยกันรักษา อีกหน่อยเราจะไม่เหลืออะไรให้คุณดูอีก ถ้าคุณรักบ้านดำ ช่วยกันดูแลด้วยนะครับ"
คอสเพลย์ชุดครุย

 ชาวเน็ตแชร์ภาพของนักท่องเที่ยวจีนแต่งชุดครุย ยืนถ่ายคอสเพลย์หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งที่ไม่ใช่นักศึกษา    ล่าสุด (3 กุมภาพันธ์ 2558) เฟซบุ๊ก เรารักนักท่องเที่ยวจีน ได้แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wirun Tukjit ซึ่งเป็นภาพของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน แต่งชุดที่ดูคล้ายชุดครุยเอามาก ๆ ยืนถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อน อย่างสนุกสนานภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
  โดยมีข้อความระบุไว้ว่า "สด ๆ ร้อน ๆ กับที่รักของเรา ครั้งนี้ลงทุนเช่าชุด (หรือทำเองก็ไม่รู้) มาถ่าย Cosplay หน้า มช. เลยครับ T__________T " ทั้งนี้หลังจากรูปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายของคนในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่ต่างมองว่าไม่เหมาะสม 



ชุดนักศึกษา

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากบล็อกของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชื่นชอบจังหวัดเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นอย่างมาก โดยคู่รักชาวจีนและเพื่อนสาวอีกคน ได้ไปหาซื้อชุดนักศึกษามาใส่เพื่อถ่ายรูป บริเวณอ่างแก้ว ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยภาพดังกล่าวถูกระบุว่าถ่ายขึ้นเมื่อวันที่ 22 ม.ค.2556 แถมบางรูปก็ยังมีท่าทางการกอดกันนัวเนียอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม หลังจากบล็อกดังกล่าวถูกส่งต่อไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต ได้มีชาวไทยเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาไทยว่ากรุณาให้เกียรติสถานที่บ้าง เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานศึกษา ขณะที่บางความเห็นก็บอกว่าใครก็ใส่ซื้อชุดนักศึกษามาใส่ได้ และนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ไม่ได้ใส่เข็มหรือเข็มขัดแสดงตัวว่าเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพียงแต่การกอดจูบภายในมหาวิทยาลัยอาจเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม




เครดิตเนื้อหาข่าว
thairath.co.th , kapook.com , mthai.com , sanook.com

แสดงความคิดเห็น

>

94 ความคิดเห็น

natthawut pansa 9 ก.พ. 58 เวลา 18:11 น. 2

มาแล้วสร้างปัญหา อย่างนี้ไม่ต้องมาก็ได้นะ ขาดไปประเทศเดียวประเทศไทยไม่ขาดทุนหรอกนะช็อค

0
Moony 9 ก.พ. 58 เวลา 18:13 น. 4

เรื่องชุดนักศึกษาก็ไปว่าเค้าเกินไป
คนไทยยังคอสชุดนักเรียนญี่ปุ่นเลย ไม่ว่าบ้างล่ะ

0
เจเจย์ 9 ก.พ. 58 เวลา 18:20 น. 5

อันนี้ยังไม่รวมที่ นักท่องเที่ยวจีนกินแล้วไม่จ่ายกับนั่งขี้ ในคูเมืองเชียงใหม่อีกนะครับ

0
tong_za 9 ก.พ. 58 เวลา 18:29 น. 9

ตอนที่นั่งแท็กซี่นะคะ ลุงโซเฟอร์เค้าเล่าให้ฟังว่าโดนคนจีนโกง ไม่ยอมจ่ายตังค์ค่ะ ลุงเค้าเล่าว่าพวกมันจะชกลุง ถ้าลุงยังเรียกเก็บค่าแท็กซี่อยู่ ลุงโซเฟอร์เลยโดนโกงค่ะ
เลวอะ แต่ก็เข้าใจนะว่าไม่ใช่มึกคนหรอก แต่ทำไมส่วนฝหญ่ที่เห็นถึงเป็นแบบนี้ไม่รุ้ 

0
ยัยบ๊อง 55 9 ก.พ. 58 เวลา 18:30 น. 10

ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม
แต่คนจีนก็ไม่ได้เป็นกันทุกคนนี่คะ
อีกอย่าง
บางทีไทยเราก็ไปต่างประเทศแล้วทำความไม่เหมาะสมก็มีนิคะ
ถ้าไทยเราถูกว่าบ้าง
เราเองก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกันแหละคะ
#ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ#

0
hyuna 9 ก.พ. 58 เวลา 18:43 น. 11

เราไปภูเก็ต ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พนักงาน+เจ้าของก็บอกว่า ตอนที่จีนมาพักที่นี้ คนจีนจะขโมยของพวกแจกันไรงี้ โกรธแล้วนะ

0
มา456 9 ก.พ. 58 เวลา 18:47 น. 12

รับไม่ได้สักอย่างเดียว
กริยาส่อ-
บ่งบอกว่ามาเที่ยวแบบไม่ได้ศึกษาอะไรก่อนมาเลย นึกอยากทำอะไรก็ทำ น่ารังเกียจสุดๆ
ไม่มีการศึกษา หรือโรงเรียนที่จีนเค้าสอนกันมาแบบนี้
แต่บางทีการศึกษาก็ไม่ช่วยให้สันดารคนดีขึ้น

0
사랑하자 9 ก.พ. 58 เวลา 18:47 น. 13

ชุดนักศึกษาไทยเป็นชุดพระราชทานจากร.5ค่ะ เพื่อเป็นการแสดงถึงความเท่าเทียมของนักศึกษา ช่วยศึกษามาใหม่ด้วยนะ คนญี่ปุ่นที่คอสชุดนักศึกษาก็โดนว่ามาแล้วค่ะ

0
ข้าวนึ่ง 9 ก.พ. 58 เวลา 18:47 น. 14

ชุดนักเรียนญี่ปุ่น ได้รับอนุญาตจากรัฐบาล แต่ชุดนักเรียน ชุดนักศึกษาไทยไก้รับพระบรมราชานุญาตจากพระมหากษัตริย์ไทย เห็นความต่างมั้ย??? หัดอ่านบ้างค่ะประวัติศาสตร์น่ะ

0
MR.T 9 ก.พ. 58 เวลา 18:56 น. 18

เดี๋ยวๆนะ ลืมอีกอย่างรึปล่าวครับ ที่ทำที่กั้นจิตรกรรมฝาผนังวัดพระแก้วล้มอีก!!!

0
shadow on the sun 9 ก.พ. 58 เวลา 18:58 น. 19

ไม่ขาดทุนครับ แต่เงินเข้าประเทศหายไปเยอะมหาศาลแน่ๆครับ 5555555555

แต่พฤติกรรมคนจีนบางคนก็รับไม่ได้จริงๆนั้นแระ - -;;;
ช็อค

0
สิริลักษณ์ 9 ก.พ. 58 เวลา 19:09 น. 20

เคยเจอบนเครื่องบินไปสิงคโปร์ นั่งเอาเท้าเหยียดมาพาดกับที่วางแขนเบาะนั่งซึ่งเรานั่งอยู่ที่นั่งแถวหน้า นิ้วตีนทาเล็บแดงอยู่ตรงศอกเราพอดี เราหันไปมองหน้ามันแล้วชี้ที่ตีนมัน แฮะ!!ทำเฉยเว้ยค่ะ
ก็เลยบอกแอร์ให้เตือนให้หน่อย มันเลยเอาลง แต่ซักพักมันก็เอาขึ้นมาอีก คราวนี้ไม่ทนแล้ว ปลดเข็มขัดลุกขึ้นยืนเท้าเอวด่ามันด้วยภาษาไทย+ภาษามือ คนมองกันตรึมเลยอ่ะ โกรธแล้วนะ

0