Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครบรอบ 8 ปี Wonder Girls เกิร์ลกรุ๊ปในตำนานของวงการ K-Pop เกาหลีใต้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ครบรอบ 8 ปี wonder girls เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีในตำนาน ที่ทำให้หลายๆคนหันมาสนใจวงการ K-POP มาย้อนความหลังกันค่ะ




2007

Wonder Girls เป็นศิลปินในสังกัดค่าย JYP หนึ่งในค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลี เดบิวต์ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2007 (ถ้าจำไม่ผิด ออกอากาศใน music core วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2007) ด้วยเพลงเปิดตัว Irony ในอัลบั้ม The Wonder Begins โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่
มินซอนเย(หัวหน้าวง) (1989)
พักเยอึน(เข้ามาทีหลังสุด ก่อนวงจะเดบิวต์ไม่นาน) (1989)
คิมฮยอนอา (1992)
อีซอนมี(1992)
อันโซฮี (1992)


ซึ่งในปีนั้นเรียกว่าเป็นการเดบิวต์ 3 เกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่ในเกาหลีนั่นคือ Wonder Girls , Girls' Generation , KARA

อัลบั้ม The Wonder Begins ขายได้ 11,454 แผ่นในปีนั้น อาจจะไม่มากเท่าไหร่แต่ก็ถือว่าทำให้สาวๆ เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และก่อตั้งกลุ่มแฟนคลับชื่อว่า Wonderful

ในเดือนกันยายนปีเดียวกัน สาวๆ กลับมาอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิ้ลที่ดังไปทั่วบ้านทั่วเมืองกับเพลง Tell Me ที่ลูกเด็กเล็กแดงก็เต้นท่านี้ได้ แต่น่าเสียดายที่ คิมฮยอนอา ถอนตัวออกจากวงเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพที่จำเป็นต้องพักรักษาตัว ทางค่ายจึงได้นำ คิมยูบิน เด็กฝึกหัดในค่ายที่มีความสามารถด้านการแร็พเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ซึ่งเธอก็ได้รับความรักจากแฟนคลับมากๆ เลยทีเดียว และตอนนั้นเพลง Tell Me ก็ดังมากกกกกก ติดอันดับหนึ่งของหลายชาร์ทเป็นเวลาหลายสัปดาห์ 






2008
ปี 2008 สาวๆ กลับมาอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม ด้วยซิงเกิ้ลชื่อว่า So Hot ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง


จนช่วงเกือบปลายปี 2008 ซิงเกิ้ล Nobody ของ Wonder Girls ก็สร้างปรากฎการณ์ดังไปทั่วเอเชีย(อาจจะเรียกว่าทั่วโลก)ก็ได้ เพลงนี้ดังมากกกกกกกกกกกแบบมากๆ ตอนนั้นไปไหนมาไหนก็ได้ยินแต่เพลงนี้ หลายคนใช้ริงโทนมือถือเป็นเพลงนี้ I want nobody nobody but you! 5555 คือดังจริงๆ จนถึงทุกวันนี้ ยังนึกไม่ออกเลยว่ามีเพลงเกาหลีเพลงไหนที่สร้างปรากฎการณ์แบบนั้นได้ (ไม่นับกังนัมสไตล์)






และในปลายปีนั้น สาวๆ ก็ได้รับรางวัลจากเพลงนี้เยอะมาก ทั้งรางวัลเพลงแห่งปี รางวัลมิวสิควีดีโอยอดเยี่ยม รางวัลเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยม

และในช่วงปีเดียวกันนั้นเอง พักจินยอง เจ้าของค่าย JYP ก็มีเดินสายแสดงคอนเสิร์ตในเกาหลีและอเมริกา โดยได้ให้สาวๆ Wonder Girls ร่วมเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตด้วย ทำให้พวกเธอได้มีโอกาสถ่ายทำ MV เพลง Wishing on a star ในนิวยอร์ก นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ Wonder Girls เตรียมเบนไปยังตลาดอเมริกา แต่หนทางก็เหมือนยังอีกยาวไกล


2009
ปี 2009 สาวๆ เริ่มมีทัวร์คอนเสิร์ต แต่ก็ยังคงทำกิจกรรมในอเมริกาอยู่เรื่อยๆ ได้เป็นแขกรับเชิญให้กับศิลปินชื่อดัง Jonas Brothers  ในอเมริกา จนกลางปีนั้น ก็ได้มีอัลบั้มเพลง Nobody เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และทำให้ได้ติดชาร์ท Billboard Hot 100 ถือเป็นนักร้องเกาหลีวงแรกที่ได้มีเพลงเข้าชาร์ทนี้

ในเดือนมิถุนายนของปีเดียวกัน ฮยอนอา ซึ่งเคยถอนตัวออกจากวงด้วยปัญหาสุขภาพ ได้กลับมาเดบิวต์พร้อมกับสมาชิกอีก 4 คนในวงที่ชื่อว่า 4minute สังกัดค่าย  Cube Entertainment และดังมากๆจนถึงทุกวันนี้ กลายเป็นหนึ่งนักร้องสาวที่เซ็กซี่ที่สุดในวงการ K-Pop



2010

และแล้วข่าวร้ายก็มาถึงแฟนคลับ นั่นคือ ซอนมี ขอถอนตัวออกจากวงโดยให้เหตุผลว่าต้องการกลับไปเรียน ทางค่าย JYP ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่นั่นคือ ลิม หรือ ฮเยลิม ซึ่งเป็นชาวเกาหลีที่เติบโตในฮ่องกง




ทำให้ตอนนี้สมาชิกทั้ง 5 ของวง คือ ซอนเย เยอึน โซฮี ยูบิน ฮเยลิม ทั้งห้าคนได้จัด Wonder World Tour ในหลายๆ เมืองของอเมริกา ทำให้สาวๆ หายหน้าหายตาไปจากวงการเพลงเกาหลีไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็ได้กลับเกาหลีมาช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพื่อโปรโมตซิงเกิลใหม่นั่นคือ 2 Different Tears




2011

สาวๆ ยังคงทำกิจกรรมในอเมริกาอย่างต่อเนื่อง จนช่วงปลายปี ก็ได้ออกอัลบั้มเกาหลีใหม่คือ Wonder World โดยมีเพลง Be My Baby ที่ถือว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียว และถ้าจำได้ ตอนนั้นเป็นการคัมแบ็คพร้อมกับสาวๆ วง Girls' Generation ในเพลง The Boys ด้วยล่ะ แต่ก็ดังเปรี้ยงทั้งสองวง





2012

สาวๆ ยังคงเน้นทำกิจกรรมในต่างประเทศเป็นหลัก มีเสียงวิจารณ์ว่า การที่ JYP ส่งสาวๆ ไปอเมริกานั้น นับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะก็ไม่ได้ถือว่าประสบความสำเร็จมาก แต่ก็มีอีกเสียงวิจารณ์ว่า การทำกิจกรรมที่อเมริกา ได้เพิ่มทักษะมากมายให้กับสาวๆ ทั้ง 5 คน


กลางปี 2012 พวกเธอกลับมาเกาหลีเพื่อออกอัลบั้ม Wonder party กับซิงเกิ้ลเพลง Like This พอให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง




และเดือนพฤศจิกายน ซอนเย หัวหน้าวงได้ประกาศว่าเธอกำลังจะแต่งงานในต้นปี 2013 กับแฟนของเธอ








2013 

ซอนเย แต่งงานตอนต้นปี และคลอดลูกสาวในเดือนตุลาคม ไม่หมดเท่านั้น ในช่วงปลายปี 2013 โซฮี ก็ได้ประกาศไม่ต่อสัญญากับค่าย JYP เท่ากับโซฮีถอนตัวออกจากวงนั่นเอง เนื่องจากต้องการไปโฟกัสกับการแสดงมากกว่า ทำให้สมาชิกหลักของวงเหลือเพียง 3 คน ได้แก่ เยอึน ยูบิน และ ฮเยลิม

แต่ก็ยังมีข่าวดีเกิดขึ้นในปีเดียวกัน เพราะ ซอนมี ที่เคยถอนตัวออกไป ได้ตัดสินใจกลับมาออกอัลบั้มในนามของศิลปินเดี่ยว กับซิงเกิ้ลเพลง 24 Hours ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ 






2014

เยอึน ออกอัลบั้มเดี่ยว ในชื่อ HA:TFELT 







ถ้าผิดตรงไหนต้องขออภัยด้วยค่ะ ก็ได้แต่หวังว่าจะมีโอกาสเห็นสาวๆกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกเนาะ คิดถึงโซฮี >< (อันนี้ส่วนตัว)


แสดงความคิดเห็น

>

33 ความคิดเห็น

ฝันหวาน:) 10 ก.พ. 58 เวลา 10:30 น. 1

อ่านแล้วก็ใจหาย
คิดถึงสาวๆทั้ง 5 คน
ถึงเราจะตามไม่ตลอดแต่ก็ฟังเพลงทุกเพลง
ยังอยากเห็นทุกคนยืนด้วยกันบนเวทีอีกครั้งหนึ่งจัง

0
meanniiz51 10 ก.พ. 58 เวลา 12:23 น. 2

ยิ่งอ่านยิ่งคิดถึง ㅜㅜ


ปล. ตกไป1อัลบั้มอ่ะค่ะ อัลบั้ม Wonder Party ตอนเพลง Like This หลัง be my baby ค่ะ .^^ ละก็มีซิงเกิลเพลงภาษาอังกฤษ คือ DJ is mine ละก็ Like money ft.Akon นะคะ ตอนที่ไปเมกา ^^

0
WG_Nong 10 ก.พ. 58 เวลา 13:26 น. 3

เราว่า So hot เป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จต่อเนื่องจาก Tell Me เลยนะคะ เพราะติดชาร์ตต่อเนื่อง และ Wonder Girls เองก็ได้รับรางวัลในรายการเพลงจากช่วงโปรโมต So hot มากที่สุดค่ะ รางวัลจากรายการเพลงมากกว่า Nobody อีกนะคะ (อาจเป็นเพราะตอนโปรโมต Nobody ชนกับ TVXQ และ Big Bang)

ส่วนตอนไปอเมริกา สาวๆคือเริ่มจากศูนย์เลยค่ะ นับ 1 ใหม่ทั้งหมด จากโด่งดังสุดๆในเกาหลีก็ต้องไปเริ่มต้นใหม่คือวงที่ไม่มีใครรู้จักที่อเมริกา ตอนนั้นไม่มีใครรู้จัก Kpop เลย เรียกได้ว่า Wonder Girls เป็น 1 ในวงแรกๆที่ทำให้ Kpop เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ปี 2012 Wonder Girls มีซีรีส์ของตัวเองเรื่อง 'The Wonder Girls' ฉายที่อเมริกา ช่อง Teen Nick ค่ะ น่ารักมากเลย ไปหามาดูนะคะ




และปี 2012 ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ สาวๆปล่อยซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษเพลง The DJ Is Mine ออกมาพร้อมๆกับซีรีส์ และได้สาวๆ School Gyrls มา feat. ด้วยค่ะ

พอกลางปี 2012 Wonder girls ก็กลับมาอีกครั้งด้วยเพลง Like This

และต่อมาก็ปล่อยซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษเพลง Like Money มาอีกค่ะ เพลงนี้สาวๆได้ร่วมงานกับ Akon ด้วยค่ะ

อีกซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษของ Wonder Girls คือเพลง Best Christmas Ever ค่ะ เพลงน่ารักมากเลย

และปี 2012 ก็ยังคงไม่จบนะคะ ยังมีซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษที่ไม่ได้ปล่อยออกมาของ Wonder Girls แต่สาวๆนำไปโชว์ในรายการ iHeartRadio มี 3 เพลงคือ 1.) Ouch 2.) Stay Together 3.) Wake Up ลองไปฟังนะคะ ไม่ผิดหวังเลย :)

พอปลายปี 2012 ซอนเยประกาศแต่งงานค่ะ ปี 2013-ปัจจุบัน WG เลยมุ่งเน้นทำงานเดี่ยวของตัวเองกันไป แต่ล่าสุดปลายปีที่แล้ว ลุงผักออกมาบอกว่ากำลังจะเตรียมการคัมแบคของ Wonder Girls แบบทั้งวงอยู่ ใครที่ยังรอสาวๆก็ช่วยสนับสนุนสาวๆด้วยนะคะ ^^

0
kissmebaby_yaoi 10 ก.พ. 58 เวลา 16:51 น. 4

คิดถึงวงนี้มากๆ หายไปนานเลย รู้สึกลิมจะเป็นคนเกาหลีนะคะ ไม่ใช่คนจีน เห็นลิมเคยบอกไว้ในรายการนึงว่าเธอเป็นคนเกาหลี แต่เรียนและเติบโตที่ฮ่องกง คนเลยเข้าใจผิดว่าเธอเป็นคนจีน ปล. คิดถึงอะอยากให้กลับมา จะมีโอกาสไหมอ่า

0
เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ผลิ 10 ก.พ. 58 เวลา 18:44 น. 7

ตอนซอนมีออก เพื่อนเศร้า เราช็อค และพี่สาวเพื่อนเป็นทอม ร้องไห้อ่ะ

แต่ถ้านับดูแล้ว วันเดอร์เกิร์ล เป็นศิลปินหญิงเพียงวงเดียว ย้ำนะว่า วงเดียว ที่สร้างความจดจำในกับทั่วโลกและทำให้แฟนเพลงไม่ลมพวกนาง เป็นศิลปินหญิงเพียงวงเดียวที่สละเวลาที่จะทำให้เปรี้ยงสุด ๆ ในเกาหลีใต้ ไปศึกษาตลาดอเมริกา และทำเพลงที่นั่น แม้จะไม่ดังเปรี้ยงปร้าง เพราะอเมริกานั้นดังยาก แต่ก็ดังอ่ะ และทำให้พวกนางรู้ความถนัดของตัวเอง อย่างโซฮี ไม่ใช่ว่าไม่ต่อสัญญา เพราะนางเลือกสายการแสดง และค่ายนี้ก็รู้อยู่ว่าลุงผักแกอิสระกับศิลปินแค่ไหน อยู่กันแบบครอบครัวอ่ะ อยากทำอะไรก็ทำสิ แต่โซฮีก็สามารถทำกิจกรรมร่วมได้นะ ส่วนซอนมีนี่เราน้ำตาปริ่มเลยตอนที่นางโซโล่อ่ะ กลัวว่านางไม่ทำงานเพลงมาก ๆ และคงไม่กลับวงเนื่องจากวงมีฮเยลิมแล้ว แต่ข่าวซอนเยนี่อึ้งไปแป๊ป แต่ก็ปรบมือนะ อิอิ

แม้สาวน้อยมหัศจรรย์อาจเป็นเพียงความคิดถึงและภาพความทรงจำให้หลายคนได้พูดถึง แต่เชื่อเถอะแฟนคลับภูมิใจในตัวพวกนางสุดแล้ว Nobody nobody but you ของใคร ตอบกันได้หมดถ้าไม่เด็กสมัยใหม่มากจริง ๆ

ขนาด Gee ที่ว่าสุดโต่งไม่อาจสู้พวกนางได้เลย

ไม่มี สาวน้อยมหัศจรรย์ ก็คงไม่เห็น ยุคสาว ๆ หรอก ถ้าเทียบกันแล้วในปีนั้นนะ ดังนำมาเลยนี่ WG SNSD KARA ตามลำดับจริง ๆ ไม่ใช่ทิ้งห่างนะ เหลื่อมล้ำเพียงไม่กี่จุดอ่ะ พวกนางคือ Girls' Group of Korea จริง ๆ ถ้าตอนนั้นวันเดอร์เกิร์ลไม่ไปอเมริกา รับรองเลยว่า นัมเบอร์วันของเกาหลีใต้ วันเดอร์เกิร์ลแน่นอน

แต่เดี๋ยวนะ Nobody กับ Gee มาพร้อมันป่ะแก ตอนที่ฉันโนบอดี้ ฉันก็ขาปูนะ ฮ๋า ๆ

ออกตัวแรง ๆ เราโซวอนนะ แต่เพลงแรกที่เต้นเป็น Nobody Nobody But You 5555555555

ปล. นี่ขนาดฝั่งผู้หญิงนะแก ไม่นับรวมโบอา ฝั่งผู้ชายนี่อย่าได้กล่าวขวัญ ดงบังงี้ บิ๊กแบงงี้ ทูพีเอ็มงี้ เอสเจงี้ ดับเบิ้ลเอสงี้ เซเว่นงี้ โอ๊ยย บอกอายุไปไหมนี่ ฮ่าๆ

0
1234 10 ก.พ. 58 เวลา 22:09 น. 10

ถ้าพูดถึงgirl groupขาดวงนี้ไม่ได้เด็จขาด

คือเป็นแคสที่ปลื้มวีจีมากๆ
เห็นหัวข้อนี้ทำให้คิดถึงช่วงปี2008
ตอนนั้นรู้สึกว่าเคป๊อปนี่บูมสุดและ
เป็นปีที่แซ่บมาก นั่งตามงานประจำปี
คิดถึงตอนสมัยตัวเองเป็นติ่ง
WGทำให้นึกถึงเวลาเก่าๆจริงๆ

0
biibobo 10 ก.พ. 58 เวลา 22:27 น. 11

เราเคยอ่านเจอนะ ว่าค่ายที่โซฮีไปเซ็นสัญญาเป็นนักแสดง โซฮีเลือกค่ายที่ยอมให้เธอกลับมาทำงานกับค่ายเก่า(jyp) ได้ และยังมีภาพที่โซฮียังเข้าออกตึกjyp ด้วยรักเลย

0
m i n t * 10 ก.พ. 58 เวลา 22:31 น. 12

คิดถึงสมัยก่อนจัง
จำได้ว่าเป็นติ่งWGวงแรก เริ่มติ่งตอนป.5
จำได้ขึ้นใจ ตอนที่มีคอนในไทยอยากไปสุดๆ แต่แม่ไม่ให้เพราะเด็กเกินไป
จนมาJYP Nationนี้แหละถึงได้เจอแบบเต็มๆ ถึงจะไม่ทุกคนก็เถอะ

คิดถึงแม่มินด้วยยย งืออออ TT

อยากบอกว่ายังรอพวกเธอเสมอ TT

0
waew_wonderful 11 ก.พ. 58 เวลา 01:25 น. 13
คิดถึงมากกกกกกกกก T_T
เหมือนว่าเราโตมาพร้อมกับ WG เลยอะ
ไม่รู้สิเราว่าวงนี้แหละที่เป็นไอดอลที่แท้จริงเลย
เพราะอะไรนะหรอ
ก็เพราะพวกเธอซื่อสัตย์ต่อตัวเอง
เงิน และ ชื่อเสียง ไม่มีผลอะไรกับพวกเธออีกแล้ว
ตอนนี้ถึงแม้ว่าพวกเธอจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ต่างฝ่ายก็ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ
เราไม่เคยเห็นไอดอลวงไหนเด็ดเดี่ยวเท่าพวกเธอเลย
มันทำให้เรากล้าตัดสินใจอะไรหลายๆ อย่างมากมาย
เยอึนเคยบอกว่าWG คือครอบครัว บางครั้งก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะเราก็มีชีวิตและหน้าที่เป็นของตัวเอง แต่เราก็สนับสนุนกันและกันเสมอ TT
ถึงแม้ตอนนี้จะมีวงผุดใหม่มากมาย 
แต่ไม่มีวงไหนเลยที่มาแทนวงนี้ได้
และจะไม่มีตลอดไป 


 
0
ฟรุ๊งฟริ๊งมุ้งมิ้ง 11 ก.พ. 58 เวลา 07:53 น. 14

เพลง Wishing on a Star มันอยู่ในอัลบั้มเดียวกับ Tell Me นะค้าา
เป็นช่วงที่ลุงแกพาสาวๆ ไปเที่ยว(?) ที่เมกาช่วงนั้นอะ (WGMTVss3 มั้งนะ)

ป.ล. ภาพนุ้งติ๋มนั่นมันช่วง Full Moon น้าาา ละก็ฮเยริมสะกดยังนี้จ้าา

0
บุ้บบั้บบบบ 11 ก.พ. 58 เวลา 13:11 น. 17

ลืมหูลืมตาแล้วยอมรับความจริงมั้ยแก wg อะคือตำนาน รู้จักป้ะตำนาน ไม่เชื่อก็ลองไปถามเด็กข้างบ้านดูดิว่า nobody กับ gee น้องเขารู้จักเพลงใหน อย่าทำตัวเป็นกบในกะลาขอร้อง
พูดไม่ออก

0
waew_wonderful 11 ก.พ. 58 เวลา 14:41 น. 19

คุณแน่ใจนะว่าไม่เคยดังเท่า
ดังกว่าด้วยซ้ำคะ
ถ้า WG ไม่ไปอเมริกา snsd จะขึ้นมาระดับนี้ได้มั้ยอยากรู้
อย่ามาติ่งให้มากเกินไปจนน่าเกลียดนะคะ
เราเองก็ชอบsnsd แต่ไม่ถึงขนาดเป็นแฟนคลับ เลยไม่อยากพูดอะไรให้มากกว่านี้
เพราะก็เคารพศิลปินวงอื่นพอๆกับวงตัวของตัวเองเหมือนกันค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

คุณนายคิมฮวัง 11 ก.พ. 58 เวลา 17:59 น. 21
ขนาดเราเป็นโซวอนนะ แต่เพลงแรกของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่เรารู้จักคือเพลง Nobody นี่แหละ คิดถึงพวกนางมาก ยอมรับว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่สุดยอดเลยจริงๆ
0
theriz 11 ก.พ. 58 เวลา 18:35 น. 22

อย่าเข้าใจผิดนะ อย่าดราม่า ขอ!!

เคยคิดมั้ยว่าถ้าวีจียังบุกตลาดเกาหลีอยู่ ยังไม่รีบบุกเมกาจะดังขนาดไหน นี่คิดดีๆนะอย่าอคติ

นอกเรื่อง การทำงาน แผนการตลาดของแต่ละค่ายมันไม่เหมือนกัน เรื่องแบบนี้มันส่งผลนะเราว่า

เราเป็นวันเดอร์ฟูลพูดเลย รักมากมาย รักทุกคนที่เป็นวีจี ขอพื้นที่ย้อนความทรงจำดีๆนะ

ปล. วีจีไม่ใช่ไอดอลนะ วีจีคือศิลปิน ภูมิใจๆๆ

รักเลย

0
WHITE-SHADOW 11 ก.พ. 58 เวลา 19:15 น. 23

คิดถึงมากๆๆๆๆๆๆๆๆ บอกเลยว่า คิดถึงมากๆๆๆๆ เพราะวันเดอร์เกิร์ลนี้แหละ ทำให้เรากลายเป็นแฟนคลับเกาหลีมาจนถึงวันนี้ จำได้เลย ตอนนั้นทำให้ชีวิตพลิกมากๆๆๆๆ จากเด็กไม่สนใจเรียนเลย กลายมาเป็นเด็กตั้งใจเรียน เพราะใฝ่ฝันว่าอยากเป็นแบบสาว ( หมายถึงศิลปิน ) แต่ก็ยังไม่เคยได้โอกาสไปออดิชั่นสักครั้ง แต่จะทำตามฝันที่เคยคิดไว้ตอนเด็กๆให้ได้ รัก วันเดอร์เกิร์ลมาก คิดถึงสุดๆ อยากให้มาทำคอนเสิร์ตที่ไทยสักครั้ง อยากเจอตัวเป็นๆ ... อยากเจอมากกก 

0
zecret-p 12 ก.พ. 58 เวลา 00:48 น. 24

เพลงเกาหลีเพลงแรกๆที่เราได้ฟังก็คือ Tell me ของ WG นี่แหละ 

สำหรับเราถ้าพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี เราให้ตัวทอปเด่นๆ ที่เดบิวต์ตอนปี 2007 อย่าง WG SNSD Kara เป็นตัวแม่ในวงการเพลง 

สำหรับเรื่องดังกว่า ดังมาก ดังน้อย เราไม่ได้สนใจ แต่สำหรับเรา ทั้งสามวง "ดัง" ทุกวงค่ะ แบบถือว่าเป็นตำนานไปแล้วด้วยซ้ำ

แต่ถ้าถามว่าเพลงไหนที่สุดๆ แล้วดังมากๆ จริงๆ ยกให้ "Nobody" จริงๆ ค่ะ เราเชื่อว่า ต่อให้ไม่ฟังมาหลายปี ได้ยินเพลงนี้อีกครั้งก็ร้องตามได้ นึกท่าเต้นออกแน่ๆ เรายังจำได้เลย ว่าโรงเรียนเราเอามาเปิดด้วยตอนที่เต้นแอโรบิกตอนเช้าๆ (ขนาดว่าตอนนั้นกระแส K-Pop ในไทยยังเป็นแค่แฟนคลับเฉพาะกลุ่มนะ)

และถ้าให้ถามกระแสในไทยนะคะ เราว่าเพลงที่รู้จักพอๆ กับ Nobody น่าจะเป็น Sorry Sorry ของ SJ ค่ะ แบบว่าดังมากจริงๆ คลิป cover เยอะมากกกก เชื่อว่าสองเพลงนี้น่าจะเป็นที่จดจำของคนทั่วไปแน่ๆ ค่ะ

ปล. เราเป็นโซวอนที่รัก 2007 ไลน์ มากๆๆๆ // มีรายการนึงที่ไปถ่ายช่วงที่โซชิคัมแบคเดอะบอย แล้วสาวๆ เดินผ่านห้องพักของวีจีก็แวะทักทายกันแบบสนิทสนมจริงๆ รวมถึงถ้าได้ดูชองชุนบุนแพ จะเห็นมิตรภาพระหว่างโซชิกับคาร่าด้วย ^^

0
แทยอน 12 ก.พ. 58 เวลา 08:58 น. 25

เราเป็นโซวอนนะ แต่ไม่เคยคิดอะไรน่าเกลียดแบบนี้เลย โซวอนไม่ทำกันแบบนี้หรอก ช่วงโนบอดี๊ WG ดังจริงๆ
รักเลย

0
Ai✽ 12 ก.พ. 58 เวลา 23:32 น. 27

เราว่าso hotไม่ดังเท่าไหร่นะ แต่tell meกับno bodyนี่คือที่สุดอ่ะ มันดังมากๆ ทั้งๆที่ตอนนั้นวงเกาหลีแทบไม่เป็นที่รู้ักในไทยเลย แต่ก็ดังได้แค่นั้น เสียดายจริงๆ ดังได้กว่านี้อีกเยอะ การบุกตลาดอเมริกาไม่รุ่งเท่าไหร่หรอก ภาษาอังกฤษคือภาษาสากล คนต่างชาติไม่ค่อยนิยมเกาหลีเท่าไหร่ ถ้ามาแทบเอเชียป่านนี้นั่งครองบัลลังก์8ปีซ้อนไปแล้ว แถมสมาชิกมีการเปลี่ยนบ่อยมาก ชอบชุดเก่ามากกว่า=w=

0
พั้นชุSHINe&#039;e 13 ก.พ. 58 เวลา 02:37 น. 28

ยิ่อ่านไปก็ยิ่งนึกถึงวันวาน //พูดเหมือนคนแก่ 555
วันเดอร์เกิร์ลเป็นอีกวงที่เจออะไรมาเยอะแยะเหมือนกัน สู้ๆค่ะ ^^

0
ออริจินัล 14 ก.พ. 58 เวลา 09:00 น. 30

เป็น Girl Group วงเดียวที่เราชอบทุกเพลง ทุกคนในวง ชอบการวางตัว performance ชอบที่สไตล์มันไม่เกลื่อน ไม่โหล ไม่ต้องโชว์เนื้อหนังอะไรมากมายก็ดังได้ แต่ดังเพราะเพลง เพราะตัวศิลปินเอง แม้แฟนคลับตอนนี้จะลดลงไปมาก แต่เชื่อว่าแฟนเพลงยังอยู่

อืม อีกอย่างประทับใจความสัมพันธ์ของสมาชิกในวงที่ไม่ว่าจะเข้าจะออก จะไปทำตามความฝันอะไรก็แล้วแต่ แต่ทุกคนยังติดต่อกัน ดูสนิทสนมเป็นครอบครัวมากๆ ดูจริงใจอ่ะ

0
คุณหวังวังเฮอริซอน 14 ก.พ. 58 เวลา 12:43 น. 31

I want nobody nobody but you!! สมัยเด็กๆชอบมาก คุณแม่เราก็ชอบถึงกับโทรไปขอเป็นเสียงรอสายเลย -เราก็เต้นแต่ท่าตบมือๆอยู่นั้นแหละ 555 คิดถึงสมัยวัยกระเต๊าะ เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

กระทู้หรือความคิดเห็นอยู่ผิดบอร์ด โดยมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกันกับบอร์ด กรุณาโพสเนื้อหาใหม่อีกครั้ง

UNOUNO 28 ม.ค. 59 เวลา 23:31 น. 33

อีกไม่กี่วันก็จะครบรอบ 9ปี เดบิวต์ Wonder Girls แล้วค่ะ เจอทู้นี้แล้วนึกถึงวันวาน ขุ่นแม่จะคัมแบ๊คแล้ว #WonderGirlsComeBack รักมากๆ

0