Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ปวช.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เอ่อคือ น้องผมเค้าได้ไปสมัครสอบพระนครเหนือไว้อะครับ สขาวิชาเครื่องกล สอบวันที่ 18 มีนา 58 ครับ คือในตัวข้อมูลวิชาที่จะสอบอะครับ มันมี คณิตศาสตร์ตามเเนวความคิดช่าง วิทยาศาสตร์ตามเเนวความคิดช่าง เเละก็อังกฤษ ภาษาไทย ไทยกับอังกฤษ พอเข้าใจน่ะครับ เเต่ไอวิทย์ คณิต เเนวความคิดช่างนี่คืออะไร ผมลองให้น้องหาดูเเล้ว เเต่น้องผมก็บอกว่ามันมีเเต่บอกว่าเนื้อหาของสองวิชานั้น มันจะออกข้อสอบที่เป็นของมัธยมต้นทั้งหมด ที่รู้คือ มีใครพอที่จะบอกให้มันเเคบกว่านี้มั้ย คืออยากรู้ว่าที่ออกมันมีเรื่องอะไรมั่งอะครับ ขอเป็นเรื่องที่พอจะออกในข้อสอบน่ะครับ ใครพอจะรู้ช่วยบอกหน่อยน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

00700 13 ก.พ. 58 เวลา 15:36 น. 1

เนื้อหา มันก็คือ คณิต วิทย์ ที่ใช้สอบเข้า มัธยมปลายห้อง วิทย์-คณิต แหละครับ แต่มันเป็นเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ เลยต้องตามหลังว่าช่าง ไปด้วย
-คณิต ออก เกือบทุกบท เฉลี่ยๆ กันไป ประมาณ 25-35 ข้อ เนื้อหา ม.ต้น แนะนำข้อสอบเก่า ตอนสอบผมอ่านของเตรียมทหารอ่ะ ใกล้เคียงดี
-วิทย์ ก็จะออก ครอบคลุม เคมี ฟิ ชีวะ นิดหน่อย ฟิ อ่าน เกินๆไปถึง ม.ปลายก็ดีนะ กลศาสตร์ ประยุกต์เครื่องมือกลอย่างง่ายอ่ะ
-อังกิด ภาษาไทย วิชาช่วยนะ ตอนสอบ พี่มั่วๆ สอบ บ่าย ง่วงจริงๆ ตาจะปิด 555
-วิชาช่าง ออกแบบจำๆ อ่ะ ก็ไปดูพวกวัสดุช่าง พื้นฐานช่างยนต์ เครื่องกล ไฟฟ้า โยธา เชื่อม ออกแนวจำๆ หาหนังสือ ในสถาบันก็มีขายนะ
**แล้วเจอกันครับ**ว้าว

0
Millennium_00 13 ก.พ. 58 เวลา 15:43 น. 2

วิทย์-คณิตตามแนวความคิดช่าง ก็เหมือนวิทย์คณิตทั่วไปแต่ใช้หลักการคิดคำนวณแบบช่างคือเอาง่ายๆ วิทย์ คณิต+ช่าง เข้าใจน่ะ ถ้าไม่เข้าใจก็.........ข้ามคห.นี้ไปปปป ส่วนแนวข้อสอบก็ดูข้อสอบเก่าๆเอา เขามีขายอยู่ 
ยังไงก็สู้ๆ! อ่านพวกช่างไว้เยอะๆๆๆ

0
BlackGriffon 14 ก.พ. 58 เวลา 22:25 น. 3

พอดีเราเพิ่งสอบติดโควต้าสาขาเครื่องกลมา :D
วิทย์-คณิตตามแนวความคิดช่าง ตามความเข้าใจของเรา ส่วนใหญ่จะเป็นหลักการคำณวน แล้วก็จะมีถามเกี่ยวกับเครื่องไม้เครื่องมือ ที่เราเจอก็เป็นเครื่องมือในการตัดท่อนเหล็ก มีเรื่องอัตราส่วนของพวกปูนต่อหินต่อทราย เราคิดว่าวิชาวิทยาศาสตร์ง่ายกว่าคณิตศาสตร์(เพราะเราไม่เก่งคำณวน T^T) เพราะงั้นฝึกคำณวนให้แม่นๆ แล้วถึงจะเป็นเครื่องกลใช่ว่าไฟฟ้าจะไม่มีออก ที่มีออกเยอะอีกเรื่องหนึ่งคือ'ภาพฉาย' 
เราก็ไม่รู้ว่าแนวมันจะคล้ายๆกันไหมอะ เห็นมีคนบอกว่าข้อสอบรอบสอบตรงยากกว่ารอบโควต้าอะนะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ หวังว่าจะได้เจอกันในสาขานะคะ :)
ปล.หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยได้นะคะ แหะๆ 

ปล.2 ในพระจอมเค้ามีข้อสอบของปีก่อนๆขายอยู่ มีเฉลยพร้อมแต่ไม่มีวิธีทำให้ (เฉลยบางข้อก็ผิด แต่ก็แค่สองสามข้อค่ะ ^_^) ลองหาซื้อดูนะคะ เราก็ซื้อมาทำแล้วเหมือนกัน ช่วยได้เยอะจริงๆค่ะ

0
Paeng_NB 15 ก.พ. 58 เวลา 18:24 น. 4

อย่างที่ความคิดเห็นที่3บอกเลย ข้อเขียนคือเราใช้มือเราฝนข้อสอบข้อสอบไม่ยากเท่าไหร่ถ้าขยันน่ะติดแน่นอนสัมภาษณ์ก็ชิวๆๆเขาแค่ดูว่าเราพร้อมไหมเท่านั้นเอง   ตอนนี้ETC tutor กำลังรับสมัครคอร์สตลุยข้อสอบ(ข้อสอบจริง)10วันก่อนสอบไปสมัครเลยพี่เขาสอนดีจริง เราเรียนอยู่สู้ๆๆน่ะเป็นกำลังใจให้
เราติดโยธา^^    

ปล.การเลือกอันดับสาขาสำคัญ  ไฟฟ้านี้คะแนนสูงคิดว่าเก่งจริงๆเลือกอันแรกไปเลยแล้วตามด้วย โยธาหรือเครื่องกลไว้อันดับ2และ3 ถ้าไม่ไหวก็เลือกโยธาหรือกลไว้อันแรกหรืออันสองก็ได้โดยที่ไฟฟ้าไม่ต้องไว้อันดับสามเพราะไม่ติดแน่นอน

0
วรเมธ ชัยวัฒนพงศ์ เอ็กซ์ 15 ก.พ. 58 เวลา 22:31 น. 5

http://www.dek-d.com/board/view/3453065/ ฝากสำหรับพี่ๆที่รู้เกรดในการมอบตัวครับ เชินเลยครับ พี่คนอื่นๆครับเชินครับคิดว่าสงสารรุ่นน้องที่จะเข้าไปหน่อยเถอะครับผมเครียเจนนอนไม่หลับมาหลายวันแล้วครับ

0
ToTun StD. 16 ก.พ. 58 เวลา 18:26 น. 6

ขอบคุณทุกคำแนะนำน่ะครับ ถ้าใครมีอะไรพอจะเเนะนำได้อีก ช่วยบอกด้วยน่ะครับ

0