Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบข้อเขียนอักษรภาคอินเตอร์ BALAC 2015

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮาโหล่พี่ๆน้องๆผู้สนใจสอบคณะอักษรอินเตอร์นะค่ะ พอดีเราเองก็เป็นคนคนนึงที่ชอบเสิรชหาอ่านรีวิวข้อสอบที่ผ่านๆมาของคณะที่เราอยากเข้า หวังว่านี้อาจเป็นไอเดียสำหรับคนที่อยากสอบในอนาคตนะค่ะ เพิ่งสอบมาเช้านี้สดๆร้อนๆแต่ลืมๆบ้างไม่ว่ากันนะค่ะ มาว่ากันเลย

เราแนะนำให้เข้าห้องสอบคนแรกๆเลยนะเพราะนาฬิกาตีกิ่ง 10 โมงปุ้บ กรรมการประกาศ START! ทันทีแบบไม่มีรอให้คนหางแถวได้นั้งที่เลยค่ะ

สอบมีสองอย่างนะค่ะ reading + writing
เขาให้มารวมกันเลยทีเดียวให้เวลา 2 ชม เขาจึงแนะนำว่าควรใช้อย่างน้อยชมนึงในแต่ละพาร์ท

Reading (60mins)
มี
-choice ประมาณ 10 ข้อ
-ให้เลือกคำที่เหมาะสมที่สุด 5 ข้อ
-ให้เลือกความหมายที่มีความหมายเหมือน vocab 5 ข้อ
-ตีความหมายพวกคำ they, this, that ว่าใน passage อะแปลว่าอะไร5 ข้อ
-ให้สรุปเขียน summary ของ passage 6-8 sentences

passage เขาส่วนใหญ่จะตัดออกมาจากหนังสือพิมพ์หรือพวกวิจัยต่างๆ ส่วนตัวสำหรับเรา เราว่าพาร์ท reading ค่อนข้างไม่ยากมาก เพราะเทียบกับ SAT แล้วสบายกว่ากันเยอะเลยค่ะ ถ้าคนชอบอ่านข่าวภาษาอังกิดบ่อยๆเราว่าชิวๆชิคเลยพาร์ทนี้

Writing (60mins)
หัวข้อมี่เราเจอคร่าวๆ
มี 4 หัวข้อให้เลือก เราเลือก
-Bicycling is a popular trend in Bangkok. Discuss on how and why it is popular here right now and this moment. Do you believe this is a true phenomenon, is it going to vanish soon or is there any problem about it?
-ส่วนอันอื่นจำไม่ได้ กราบขอโทษค่ะ

เราว่า ฝึกเขียนเยอะๆไม่น่าจะมีปัญหาไรนะค่ะ

สุดท้ายขอให้ทุกคนโชคดีนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Anya 14 ก.พ. 58 เวลา 21:49 น. 1

ห้องเราให้เริ่มสอบเลทค่ะ ถึงจะไม่กี่นาทีแต่ก็รู้สึกเสียดายเวลามากๆ สอบข้อเขียนนี่ทุกนาทีมีค่าจริงๆ
สำหรับแนวข้อสอบที่เราจำได้นะคะ จาก Reading เป็น passage เรื่อง selfies ค่ะ มีให้เราสรุปใจความสำคัญ 6-8 sentences / มีเรื่องของคำศัพท์อย่างที่จขกท.บอก / มีคำถามเกี่ยวกับตัวหนังสือที่เน้นว่า refers ถึงอะไร / true or false / multiple choices ทั่วๆ ไป จากพารากราฟเลยค่ะ

สำหรับเราส่วนที่ยากคือปีนี้เป็นสี่หัวข้อค่ะ ได้ยินมาว่าของปีก่อนเป็นห้าหัวข้อ (ถ้าจำไม่ผิด) และปีนี้ไม่มีเรื่องของ Education ด้วย

สำหรับ Essay Topic ปีนี้ หัวข้อที่เราจำได้คือเรื่องของที่ประเทศไทย protest against Singapore เรื่องที่เขาจะจัดงานสงกรานต์ค่ะ ว่ามันเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุไหม มันสมควรแล้วหรือเปล่า / เป็นโควตของ Don DeLillo ที่ว่า Tourism is the march of stupidity. You're expected to be stupid. (เราจำได้เท่านี้ค่ะ แบบเต็มๆ หาได้ในเว็บไซต์ต่างประเทศเลย) ให้เราแสดง opinion ค่ะ จำส่วนที่เขาถามไม่ได้ค่อยได้เพราะเราเลือกตอบข้อสิงคโปร์ไป / เรื่องการเรียกร้องสิทธิของเพศชายและหญิง อันนี้บอกตรงๆ ว่าเรางงค่ะ อ่านคำถามแล้วไม่เคลียร์เลยข้ามก่อน มีเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตในคำถามด้วย / เรื่องสุดท้ายเป็น Bicycling trend ว่าทำไมถึงนิยมขึ้นมา จะอยู่นานมั้ย จะส่งผลกระทบอะไรรึเปล่า ประมาณนี้ค่ะ

รู้สึกลุ้นระทึก ทำเสร็จทุกพาร์ทแต่ไม่มั่นใจในตัวเองเลยย ยังไงมาแชร์ประสบการณ์กันนะคะ

0
vanda 24 ก.พ. 58 เวลา 15:37 น. 2

วันนี้ประกาศว่าติดสัมภาษรึป่าว เป็นยังไงบ้างค่ะ เราติดวันที่ 27 ค่ะ :)

0